Cập nhật 19h ngày 30/4: Tajikistan có ca mắc Covid-19 đầu tiên, Czech mở cửa thận trọng, Iran hơn 6.000 ca tử vong

TGVN.  Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 3.236.097 ca nhiễm và 228.610 ca tử vong do Covid-19. Dịch bệnh đã xuất hiện và lây lan tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Dịch Covid-19: Ca nhiễm tiếp tục tăng ở Philippines, Nga ghi nhận ngày tồi tệ nhất
cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Lên kế hoạch nới lỏng từng bước, Thái Lan tăng số lượng xét nghiệm Covid-19
cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong
Tajikistan là quốc gia mới nhất xuất hiện trong bản đồ các nước có ca mắc Covid-19. Ảnh chụp người dân Tajikistan đeo khẩu trang trước khi Chính phủ công bố những ca nhiễm bệnh đầu tiên của nước này.

Ngày 30/4, Bộ Chăm sóc sức khỏe của Tajikistan thông báo nước này đã ghi nhận 15 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đầu tiên.

Theo bộ trên, trong tổng số 15 ca nhiễm tại quốc gia Trung Á này, có 5 ca tại thủ đô Dushanbe và 10 ca tại tỉnh Sughd giáp biên giới Uzbekistan và Kyrgyzstan.

Bộ Y tế Tây Ban Nha ngày 30/4 thông báo đã ghi nhận thêm 268 ca tử vong do Covid-19, mức thấp nhất kể từ ngày 20/3 vừa qua, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 24.543 ca.

Tây Ban Nha hiện có số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19 cao thứ 4 trên thế giới, sau Mỹ, Italy và Anh. Số ca nhiễm tại nước này trong 24 giờ qua đã tăng thêm 516 ca, lên mức 213.435 ca.

Viện Y tế Cộng đồng (RIVM) của Hà Lan ngày 30/4 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 514 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh trên cả nước lên thành 39.316 người.

RIVM cũng xác nhận 84 ca tử vong mới do Covid-19, nâng tổng số trường hợp tử vong trên toàn quốc lên thành 4.795 người. Viện này lưu ý rằng số ca nhiễm bệnh trên thực tế có thể còn cao hơn.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Czech Adam Vojtech khẳng định đã kiểm soát được dịch Covid-19 tại nước này và Chính phủ sẽ tiếp tục mở cửa kinh tế một cách thận trọng.

Czech đã ghi nhận số ca nhiễm mới dưới 100 ca trong 8 ngày liên tiếp. Tỷ lệ lây nhiễm đã giảm xuống còn 0,7. Bộ Y tế dự báo số ca nhiễm vào cuối tháng 5 sẽ ở mức 7.900-9.700 ca. Những diễn biến tích cực này đã khiến Chính phủ Czech bắt đầu cho phép mở lại các cửa hàng và dịch vụ.

Số bệnh nhân nhập viện tại Czech đã giảm từ mức đỉnh là 446 ca vào ngày 9/4 xuống còn 348 ca trong ngày 29/4. Tổng số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 lần lượt là 7.581 ca và 227 ca.

Chính phủ Czech đang phải chịu áp lực từ các doanh nghiệp và người dân về việc dỡ bỏ hạn chế đi lại và đẩy nhanh việc mở lại các cửa hàng và dịch vụ. Theo kế hoạch, phần lớn hoạt động sẽ được nối lại từ ngày 11/5-25/5.

Các cửa hàng với diện tích lên tới 2.500m2 sẽ mở lại từ ngày 4/5. Tuy nhiên, trường học sẽ không được mở lại hoàn toàn cho tới tháng 9 và Chính phủ sẽ vẫn bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng và cấm tụ tập đông người.

Nhà chức trách hy vọng rằng hệ thống theo dõi và xét nghiệm những người tiếp xúc với các ca bệnh, việc sử dụng ứng dụng và dữ liệu định vị trên điện thoại, các giao dịch bằng thẻ là hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ bùng phát mới.

Tại Hungary, Chánh Văn phòng Thủ tướng nước này Gergely Gulyas cho biết các trường học sẽ vẫn đóng cửa cho đến cuối tháng 5 và các sự kiện có sự tham gia của hơn 500 người sẽ không được phép tổ chức cho đến ngày 15/8.

Trước đó, Thủ tướng Viktor Orban thông báo một số biện pháp hạn chế được áp đặt bên ngoài thủ đô Budapest sẽ được dỡ bỏ kể từ đầu tuần tới. Budapest sẽ vẫn duy trì các biện pháp hạn chế hiện nay trong bối cảnh đây là khu vực có số ca nhiễm và tử vong cao nhất ở Hungary.

Tin liên quan
cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Đại dịch Covid-19 vẽ lại tương lai châu Á

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur đã công bố trên truyền hình nhà nước ngày 30/4 rằng số ca tử vong kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19 ở quốc gia Hồi giáo này là 6.028 trường hợp được ghi nhận.

Tổng số ca mắc Covid-19 ở Iran đã tăng lên thành 94.640 người. Iran hiện là một trong những quốc gia Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi ngày 30/4 cho biết chính quyền nước này đã ghi nhận 563 người nước ngoài nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trong đó gần 100 người đang được điều trị tại các bệnh viện.

Phát biểu họp báo trực tuyến, bà Retno cho hay hiện có 98 người nước ngoài đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện địa phương, trong khi 306 người khác đang được cách ly. Ngoài ra, có 15 người nước ngoài tử vong và 144 người được chữa khỏi.

Bộ Ngoại giao Indonesia thường xuyên liên lạc với các đại sứ quán liên quan ở Jakarta nhằm cập nhật thông tin liên quan đến trường hợp công dân nước ngoài nhiễm Covid-19, và việc bảo vệ các công dân nước ngoài là “trọng tâm” trong chính sách đối ngoại của Indonesia.

Hiện Indonesia ghi nhận tổng cộng 10.118 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 792 ca tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến 18h ngày 30/4, không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng trong 14 ngày qua. Tổng số ca mắc bệnh là 270, trong đó 219 trường hợp đã được chữa khỏi.
cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Cập nhật 14h ngày 30/4: Hàn Quốc chỉ ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 'nhập khẩu', Ấn Độ nới lỏng phong tỏa 'có chọn lọc'

TGVN. Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hạ nhiệt ở Hàn Quốc, Trung Quốc khi mỗi nước chỉ ghi nhận 4 ca nhiễm ...

cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Cập nhật 7h ngày 30/4: Toàn cầu thêm gần 74.000 ca Covid-19 mới, số ca tử vong ở Anh tăng mạnh, ở Mỹ vượt 61.000 người

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, trong 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 73.982 ca mắc mới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ...

cap nhat 19h ngay 304 tajikistan co ca mac covid 19 dau tien czech mo cua than trong iran hon 6000 ca tu vong Cập nhật 19h 29/4: Gần 6.000 ca Covid-19 tử vong ở Iran, Sudan đề nghị Nga hỗ trợ, Ngoại trưởng Trung Quốc và Áo bày tỏ ủng hộ WHO

TGVN. Iran ngày 29/4 ghi nhận thêm 1.073 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, ...

Mai Khanh (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel khẳng định sẵn sàng dành cho các cuộc đàm phán giải cứu con tin 'cơ hội cuối cùng' để đạt được thỏa thuận với Hamas.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. ...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động