Cập nhật 7h ngày 11/3: Số ca nhiễm ở châu Âu tăng nhanh, Italy vượt 10.000, Tổng thống Mỹ 'không có lý do' để xét nghiệm

TGVN. Theo Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên thế giới hiện là 118.873, trong đó 4.259 tử vong, 65.110 ca bình phục, lan ra 104 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem Quảng Ninh xác định 64 người tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 31 và 33
cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem Cập nhật 21h ngày 10/3: Ấn Độ đóng cửa biên giới vô thời hạn do dịch Covid-19, Hạ viện Tây Ban Nha đình chỉ mọi hoạt động
cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem
Bản đồ một số quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 tính đến 6h ngày 11/3. (Nguồn: The New York TIimes)

* Trong ngày 10/3, Italy ghi nhận thêm 977 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 10.149 trường hợp. Số ca tử vong do dịch bệnh được ghi nhận trong ngày là 168 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Italy lên 631 trường hợp. Có tổng số 1.004 ca đã hồi phục, tăng 280 trường hợp so với ngày 9/3.

Lãnh đạo vùng Lombardy - tâm dịch tại Italy - dự định sẽ đề xuất với Chính phủ tăng cường các biện pháp kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh tại vùng này, theo đó sẽ đình chỉ tất cả các hoạt động thương mại, đóng cửa các cửa hàng và trung tâm thương mại, ngoại trừ các cơ sở cung cấp thực phẩm và hiệu thuốc, hoạt động giao thông công cộng cũng sẽ bị đình chỉ.

Với số ca tử vong do Covid-19 gia tăng trên khắp thế giới, ngày 10/3, số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đã vượt 1.000 người, cụ thể con số hiện tại là 1.115 ca tử vong.

* Tính đến 19h ngày 10/3, Pháp xác nhận 1.784 ca nhiễm SARS-CoV-2, tăng 372 người trong vòng 24h qua, trong đó 86 bệnh nhân trong tình trạng nặng. Trong số 33 trường hợp tử vong (tăng 3 người so với ngày trước đó), 23 người từ 75 tuổi trở lên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo, Pháp chỉ mới ở thời kỳ đầu của dịch Covid-19 khi virus SARS-CoV-2 tiến đến trung tâm quyền lực của bộ máy chính trị Pháp. Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester tối 9/3 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chánh văn phòng Phủ Tổng thống cũng đang tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với người mắc bệnh.

Các biện pháp khẩn cấp được áp dụng để bảo vệ Tổng thống Macron như các cuộc họp trực tuyến được tăng cường thay cho các cuộc gặp gỡ truyền thống. Chính phủ của ông Macron đang đi đầu trong việc thúc đẩy đầu tư tài chính ở châu Âu để chống lại nguy cơ suy thoái kinh tế vì dịch Covid-19. Các doanh nghiệp đang lâm vào khó khăn do chuỗi cung ứng bị gián đoạn trên toàn cầu.

Cùng ngày, Tổng thống Macron đã đến thăm một bệnh viện nhi tại Paris và kêu gọi người dân Pháp giữ bình tĩnh, thể hiện trách nhiệm với xã hội.

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem

Covid-19 và bầu cử Mỹ: Rủi ro bất ngờ

* Các quan chức y tế Anh cho biết, số ca tử vong do SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 6 người, số ca xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tăng lên thành 373 bệnh nhân, từ mức 319 trước đó.

Cùng ngày, người phát ngôn cảng vụ Marseille cho biết, các cuộc xét nghiệm được tiến hành với 2 hành khách trên du thuyền AIDAsol, hiện đang ở gần cảng thành phố Marseille của Pháp, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những hành khách này đã được xét nghiệm sau khi có triệu chứng giống như cúm, dẫn đến việc các du khách khác bị giữ lại trên du thuyền do Đức sở hữu.

Trong khi đó, nghị sĩ Nadine Dorries, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh, cho biết đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang tự cách ly tại nhà.

* Bộ Quốc phòng Ba Lan thông báo, một trong những tướng hàng đầu của các lực lượng vũ trang Ba Lan, ông Jaroslaw Mika đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ một hội nghị quân sự tại Đức.

Hôm 6/3, Tướng Mika đã tham gia Hội nghị về liên lạc chiến lược liên quan tới cuộc diễn tập triển khai quân đội Mỹ "Defender-Europe 20" tại thành phố Wiesbaden của Đức.

Hôm 9/3, Lục quân Mỹcho hay, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Christopher Cavoli, cùng với một số người dưới quyền có thể đã tiếp xúc với nguồn lây SARS-CoV-2 trong một hội nghị. Theo văn phòng báo chí của Lục quân Mỹ tại châu Âu ở Wiesbaden, Tướng Cavoli cũng đã có mặt ở hội nghị "Defender-Europe 20" tại Wiesbaden hôm 6/3.

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông không có triệu chứng của bệnh Covid-19. (Nguồn: Getty)

* Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/3 tuyên bố, ông không có triệu chứng của bệnh Covid-19, chưa xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã được bác sĩ của Nhà Trắng kiểm tra: "Tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Tôi sẽ làm điều đó (xét nghiệm). Tôi chỉ không thấy có lý do để làm... Tôi cảm thấy vô cùng khỏe mạnh".

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết, con số chính thức các binh sĩ và nhân viên liên quan nhiễm SARS-CoV-2 có khả năng thấp hơn con số thực tế, khi có binh sĩ Mỹ thứ 2 xét nghiệm dương tính với virus.

Bang New York ngày 10/3 công bố thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở bang này lên 173 người.

Bang New Jersey cùng ngày thông báo đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do SARS-CoV-2 là một người đàn ông trong độ tuổi 60

* Người phát ngôn Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Daniel Pruzin thông báo, một nhân viên của WTO đã nhiễm SARS-CoV-2 và tổ chức đặt tại Geneva này đang "đưa ra mọi biện pháp đề phòng cần thiết".

* Ngày 10/3, Bộ Y tế Costa Rica thông báo, nước này ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus lên 13 người, trong đó có 2 trẻ em.

Bộ trưởng Y tế Costa Rica Giselle Cruz cho biết cơ quan chức năng đã đóng cửa tạm thời 2 trung tâm giáo dục có ca mắc Covid-19 và khoanh vùng theo dõi cách ly đối với 592 sinh viên cùng 48 giáo viên và viên chức.

Chính phủ Costa Rica đã hủy toàn bộ các sự kiện và hoạt động tập trung đông người nhằm kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã lây lan ra 11 nước tại khu vực Mỹ Latinh, gồm Brazil, Mexico, Ecuador, Cộng hòa Dominicana, Argentina, Chile, Colombia, Peru, Costa Rica, Paraguay và Panama, với trên 110 ca nhiễm.

* Bộ Y tế Singapore thông báo, nước này ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus tại nước này lên thành 166 người.

Ngoài ra, 93 bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục và được xuất viện. Hiện vẫn còn 73 trường hợp đang ở trong viện, trong đó 12 người đang được điều trị đặc biệt.

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem

Tin tức ASEAN buổi sáng 10/3

* Tân Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba cho biết, nước này đã phát hiện thêm 12 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 129 ca, trong đó 25 ca đã bình phục.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Malaysia thông báo nước này đang lên kế hoạch biến bệnh viện Sungai Buloh thành bệnh viện chuyên điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Thông báo cũng nêu rõ, Chính phủ nước này sẽ tăng cường nguồn lực từ các bộ ngành liên quan và chuẩn bị cho khả năng dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng hơn. Thời gian tới, Malaysia sẽ tăng cường nguồn nhân lực y tế, phòng thí nghiệm, phòng khám và bệnh viện cho các ca mắc Covid-19.

* Tại cuộc họp báo khẩn tối 10/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng xác nhận Campuchia đã phát hiện trường hợp thứ 3 nhiễm SARS-CoV-2 là một phụ nữ người Anh, 65 tuổi từ Việt Nam nhập cảnh vào tỉnh Kampong Cham (Campuchia) bằng tàu du lịch.

* Nữ phát ngôn viên Bộ Y tế CHDC Congo ngày 10/3 thông báo, nước này đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 là một công dân người Bỉ, đã được cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay thủ đô Kinshasa.

*Bộ Y tế Israel đã xác nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 58 trường hợp.

Trong số 8 bệnh nhân trên, có 5 trường hợp được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ các nước. 3 bệnh nhân còn lại mắc Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp một người đã mắc bệnh tại Israel.

Cùng ngày, hai hãng hàng không của Israel (Arkia và Israir) tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay quốc tế sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 9/3 ra tuyên bố yêu cầu cách ly 14 ngày đối với công dân của tất cả các nước tới Israel do lo ngại về dịch Covid-19.

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem

Điều phối viên LHQ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong chặn đà lây lan của dịch Covid-19

TGVN. Chiều 10/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam ...

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem

Covid-19: Hàn Quốc xuất hiện ổ dịch mới ở thủ đô, số ca nhiễm ở Australia vượt 100

TGVN. Theo số liệu của Cơ quan quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố ngày 10/3, số ca lây nhiễm ...

cap nhat 7h ngay 113 so ca nhiem covid 19 o chau au tang nhanh italy vuot 10000 tong thong my khong co ly do de xet nghiem

Ca thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đang được cách ly tại Bình Thuận

TGVN. Chiều 10/3, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 34 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động