Cập nhật 7h ngày 5/3: Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ, châu Âu tăng nhanh, Hội đồng EU có ca đầu tiên, Italy thêm 28 ca tử vong

TGVN. Số ca nhiễm nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở Mỹ tăng lên 149 người. Tại châu Âu, số ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở các nước đang tăng rất nhanh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong Covid-19: Thái Lan cập nhật danh sách các nước nguy cơ lây nhiễm cao, không có Việt Nam
cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong Cập nhật 21h ngày 4/3: Phát hiện có 2 loại virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, ca khúc Ghen Cô Vy của Việt Nam 'gây bão'
cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong
Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ và châu Âu đang tăng nhanh. (Nguồn: Telegraph)

Số liệu của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 4/3 cho biết, nước này đã ghi nhận 149 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 11 ca tử vong.

Theo CDC, 49 ca trong số này là các công dân Mỹ hồi hương, 100 ca còn lại được phát hiện và xét nghiệm thông qua các hệ thống y tế công cộng của Mỹ phân bố tại 13 bang.

Với những số liệu trên, có thể thấy dịch Covid-19 tại Mỹ đang diễn tiến rất nhanh theo chiều hướng xấu, khi chỉ trước đó vài giờ, số ca nhiễm bệnh mà CDC ghi nhận chỉ là 129 người.

Trong số các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tính đến ngày 4/3, tiểu bang New York ghi nhận 6 trường hợp, trong đó có 4 ca nhiễm mới. Hiện tiểu bang đã yêu cầu khoảng 1.000 người tự cách ly và Sở Y tế đang tìm xem liệu có bao nhiêu người đã bị lây bệnh vì có tiếp xúc với các bệnh nhân đã được phát hiện.

Cùng ngày, bang California ghi nhận 1 ca tử vong do virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là người cao tuổi, trở về từ du thuyền Diamond Princess và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó. Giới chức y tế địa phương đang cách ly và theo dõi tất cả những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong một diễn biến liên quan đến dịch bệnh, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, dịch Covid-19 đã gây gián đoạn đi lại và khả năng tiếp cận hàng hóa của ngành công nghiệp Mỹ. Fed khuyến cáo mọi việc có thể còn trở nên tồi tệ hơn.

* Hãng thông tấn ANSA của Italy cập nhật số liệu từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết, tính đến 18h ngày 4/3, tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 là 2.706 trường hợp, tăng 443 trường hợp so với ngày 3/3, số ca tử vong là 107 người, tăng 28 trường hợp.

Cũng trong ngày 4/3, có 276 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Italy đã bình phục, tăng 116 trường hợp, tương đương 72,5%. Đây là mức tăng số lượng các trường hợp bình phục lớn nhất được ghi nhận trong những ngày gần đây tại Italy.

* Theo số liệu Bộ Y tế Anh, tính đến ngày 4/3, số ca được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 85 người. Đây là ngày phát hiện nhiều ca nhiễm mới nhất tại Anh kể từ khi công bố trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này.

* Số liệu cuối ngày 4/3 của Cơ quan y tế công cộng Pháp cho biết, 73 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được ghi nhận trong 24h qua, đưa số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 285 người. Trong số đó, 4 người đã tử vong và 12 người đã khỏi bệnh.

Cùng với Italy và Đức, Pháp là một tâm điểm của dịch Covid-19 ở châu Âu. Nước này hiện vẫn đang ở giai đoạn 2 của dịch bệnh và có vẻ sẽ phải đối mặt với giai đoạn 3 khi dịch được chính thức công bố với hàng loạt các biện pháp nghiêm ngặt được áp dụng. Nguồn tin từ Điện Elysée cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tham gia một cuộc họp tư vấn vào chiều nay (5/3) với khoảng 30 bác sĩ, nhà khoa học và quản lý phòng thí nghiệm.

Sau cuộc họp nội các chiều 4/3, Chính phủ tuyên bố sẽ không hoãn các cuộc bầu cử địa phương do dịch Covid-19, với vòng một dự kiến sẽ diễn ra ngày 15/3 và vòng hai vào ngày 22/3. Gần 47,7 triệu người đã đăng ký cử tri và sẽ bầu ra khoảng 500.000 ủy viên Hội đồng thành phố.

* Còn tại Áo, Bộ Y tế nước này xác nhận riêng trong ngày 4/3, có thêm 5 trường hợp nhiễm bệnh, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại quốc gia ở dãy Alps này lên 29 người.

Theo số liệu của Bộ Y tế Áo, tại thủ đô Vienna có 15 ca nhiễm, bang Niederösterreich có 5 ca, bang Steiermark 4 ca, bang Salzburg 3 trường hợp và 2 trường hợp ở bang Tyrol.

Cho đến chiều 4/3, các cơ sở y tế, bệnh viện ở Áo đã làm xét nghiệm cho trên 3.100 trường hợp. Bộ trưởng Y tế Rudolf Anschober cho biết, không có trường hợp nào tới bệnh viện để khai báo về triệu chứng bệnh bản thân, mà họ ở nhà và thông báo các biểu hiện cho nhà chức trách xử lý thông qua hai đường dây nóng đã được thiết lập phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo giới chức Áo, đã có khoảng 8.000 cuộc điện thoại mỗi ngày gọi tới đường dây nóng để hỏi các vấn đề liên quan tới virus.

Để hỗ trợ các công ty Áo gặp khó khăn khi dịch bùng phát, Chính phủ Áo đã đưa ra gói kích thích ngắn hạn với nhiều biện pháp hỗ trợ các công ty gặp khó khăn, trong đó có cung cấp khoản tín dụng lên tới 10 triệu Euro.

* Nhà chức trách Thụy Điển thông báo, có thêm 16 ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận tại Stockholm, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 52 người.

Trong một thông báo, chính quyền Stockholm nêu rõ: "Những bệnh nhân này đang được chăm sóc trong điều kiện cách ly để giảm nguy cơ lây lan".

Ngoài ra, theo nhà chức trách, nguyên nhân của 4 trong 31 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Stockholm vẫn đang được điều tra, khi không có liên quan rõ ràng đến việc lây nhiễm ở nước ngoài hoặc tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh ở nước ngoài được phát hiện. Điều này khác với những trường hợp còn lại.

* Một người phát ngôn ngày 4/3 cho biết, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2, trong bối cảnh các bộ trưởng của 27 nước thành viên EU sẽ gặp nhau tại Brussels để tham dự một loạt cuộc họp khẩn cấp.

Người phát ngôn của Hội đồng EU nêu rõ, trường hợp nêu trên dường như đã bị nhiễm SARS-CoV-2 tại Bỉ.

Bộ trưởng nội vụ các nước EU sẽ gặp nhau tại tòa nhà Hội đồng EU ở Brussels sau đó cùng ngày, trong khuôn khổ cuộc họp bất thường về cuộc khủng hoảng di cư tại các khu vực biên giới EU với Thổ Nhĩ Kỳ. Người phát ngôn trên cho biết, cuộc họp này sẽ vẫn diễn ra.

* Slovenia đã trở thành quốc gia mới nhất xác nhận có ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2.

Theo Bộ trưởng Y tế Slovenia Ales Sabeder, bệnh nhân đã di chuyển từ Morocco, qua Italy để về Slovenia. Hiện người này đang được cách ly trong bệnh viện Ljubljana. Do bệnh nhân chỉ được phát hiện mắc bệnh sau khi đã về nước vài ngày, nên giới chức Slovenia đang phải gấp rút xác định những người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

* Thủ tướng Hungary Viktor Orban thông báo, nước này đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 đều là sinh viên Iran ở Hungary.

* Bộ Y tế Ecuador ra thông cáo cho biết, nước này ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 10 người, nhiều nhất khu vực Mỹ Latinh.

Theo thông cáo của cơ quan y tế Ecuador, tất cả các ca nhiễm mới đều là người thân và những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của nước này. Hiện Bộ Y tế Ecuador đang theo dõi chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với 177 người nằm trong diện cần giám sát.

* Bộ Y tế Chile cũng thông báo nước này đã có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 thứ hai, là vợ của bệnh nhân đầu tiên được phát hiện dương tính với Covid-19.

* Bộ Y tế - Dân số và Cải cách Bệnh viện Algeria cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số người bị nhiễm virus này tại Algeria lên 12 người.

Theo Bộ Y tế Algeria, 4 bệnh nhân mới này ở trong cùng một gia đình với các bệnh nhân được ghi nhận trong những ngày trước đó. Tổng cộng gia đình này đã có 11 người nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Algeria cũng đang tiếp tục nỗ lực thực hiện cuộc điều tra dịch tễ học để tìm và xác định tất cả những người đã tiếp xúc với các thàn viên gia đình này.

Tính đến ngày 4/3, các nước Mỹ Latinh xác nhận có trường hợp nhiễm Covid-19 gồm Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Cộng hòa Dominicana và Mexico.

* Truyền thông Trung Đông dẫn nguồn Bộ Y tế Iraq cho biết đã có thêm 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 35, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Trước đó, cơ quan y tế tại khu vực bán tự trị người Kurd tại Iraq cũng thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên liên quan tới dịch Covid-19 là một người đàn ông 70 tuổi.

Trong 35 trường hợp có liên quan tới dịch Covid-19, có 14 ca ở thủ đô Baghdad. Quốc gia này đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn virus lây lan trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, Iraq thông báo sẽ ngừng các hoạt động giao thương với Iran và Kuwait trong vòng một tuần bắt đầu từ ngày 8/3 tới do lo ngại dịch Covid-19 lây lan. Công dân Iraq tại Iran sẽ được phép về nước kể từ ngày 15/3.

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tính đến 6h00 ngày 5/3, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới như sau: Tổng số trường hợp mắc: 95.049, trong đó, tại Trung Quốc đại lục: 80.269; 81 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 14.780.

Tổng số trường hợp tử vong: 3.252, trong đó, tại Trung quốc đại lục: 2.981; 81 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 271.

cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Malaysia khuyến cáo công dân phòng ngừa Covid-19

TGVN. Hai Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Malaysia (ĐSQ) ra thông báo đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, ...

cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong

Quan chức Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận không có thực tập sinh Việt Nam lây nhiễm Covid-19

TGVN. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra đang diễn biến hết sức ...

cap nhat 7h ngay 53 so ca nhiem covid 19 o my chau au tang nhanh hoi dong eu co ca dau tien italy them 28 ca tu vong

Cập nhật 14h ngày 4/3: Số ca nhiễm Covid-19 ngoài Trung Quốc vượt 10.000, Hàn Quốc có 25 ca nguy kịch, Ấn Độ thêm 15 ca nhiễm là khách du lịch Italy

TGVN. Ngày 3/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số trường hợp được xác nhận mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp ...

Thế Việt (theo Reuters, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4 - kết quả xổ số ngày 19 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. xo so mien nam. SXMN ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 19/4. Lịch âm hôm nay 19/4/2024? Âm lịch hôm nay 19/4. Lịch vạn niên 19/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 19/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 19/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động