(Trực tuyến) Clinton - Trump: "Trận quyết đấu" cuối cùng

Cuộc tranh luận lần thứ 3 và cũng là cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton diễn ra vào ngày 19/10 tại Las Vegas. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Trực tiếp cuộc tranh luận thứ 3 của ông Donald Trump và bà Hillary Clinton.


Thời gian tranh luận của Clinton nhiều hơn Trump

Theo ước tính của CNN, tổng thời gian tranh luận của bà Clinton là 41 phút 46 giây, nhiều hơn so với ông Trump, người có tổng thời gian tranh luận là 35 phút 41 giây.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Sau buổi tranh luận, bà Clinton tỏ ra rất thoải mái, vui vẻ trong khi ông Trump thể hiện sự khó chịu, mệt mỏi. (Nguồn: AP)

Tranh luận kết thúc

Người điều phối cảm ơn ông Trump và bà Clinton đã tham gia cuộc tranh luận ứng viên tồng thống cuối cùng và tuyên bố kết thúc sự kiện.

Hai ứng viên tiếp tục phớt lờ việc bắt tay nhau. Họ bắt tay người điều phối chương trình và xuống hàng ghế khán giả.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Người dẫn chương trình Wallace cho hai ứng viên 1 phút để kết luận.

Bà Clinton: “Tôi muốn tiếp cận tới tất cả người dân Mỹ bởi vì tôi cần tất cả mọi người. Để tôi nói trực tiếp vào máy quay: tôi cần tài năng của các bạn. Tôi cảm thấy rất gần vị trí Tổng thống… Tôi đã đưa vấn đề cuộc sống của trẻ em và phụ nữ vào trong công việc mình. Đó cũng sẽ là sứ mệnh của tôi trong tương lai. Hãy cho tôi một cơ hội”.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Ông Trump: “Bà (Clinton) đang quyên tiền từ những người mà bà muốn kiểm soát. Đừng làm việc theo cách đó. Chúng ta sẽ biến nước Mỹ vĩ đại trở lại. Chúng ta có một lực lượng quân sự kiệt quệ. Hãy chăm lo cho các cựu chiến binh… Tất cả những điều bà ta (Clinton) làm là vận động người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc Latin. Chúng ta đang biến nước Mỹ mạnh mẽ trở lại. Điều đó cần phải bắt đầu ngay bây giờ”.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Bà Clinton bày tỏ nghi ngờ về lời hứa hẹn của ông Trump và nhấn mạnh việc tập đoàn của ông Trump đang có những khoản nợ. Bà cho rằng ông Trump không thể giúp chính mình chứ đừng nói đến nước Mỹ.


Về vấn đề việc làm

Chê bai vì tình trạng người Mỹ đang bị mất việc làm hiện nay, ông Trump khẳng định nếu lên làm Tổng thống sẽ tạo ra một loạt công việc mới cho người dân và đạt tốc độ tăng trưởng 6% GDP (tổng sản phẩm quốc nội).

"Thật đáng buồn!", ông nhắc đến các nhà sản xuất người nước ngoài "đang lấy đi việc làm của người Mỹ".

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Về người tị nạn

Đề cập tới Syria, Trump bắt đầu nói về việc người tị nạn Syria tràn vào Mỹ cũng như việc bà Clinton ủng hộ điều này. "Hãy chờ xem những gì chúng ta sẽ phải chứng kiến trong những năm tới", ông nói.

Clinton đáp lời: "Tôi sẽ không để bất kỳ ai vào đất nước này mà chưa qua kiểm tra kỹ lưỡng" và kể cả "những người mà chúng ta tin tưởng".


Google cụm từ "Donald Trump Iraq"

Hillary Clinton kêu gọi khán giả truy cập Google để tìm kiếm những tuyên bố trước đây của ông Trump về Iraq.

Bình luận đầu tiên của Trump được cho là ông ủng hộ Mỹ can thiệp quân sự vào Iraq năm 2003, trong khi đó, Trump liên tục khẳng định ông phản đối chiến tranh Iraq ngay từ những ngày đầu.


Về Nhà nước Hồi giáo (IS)

Nói về tình trạng Mosul (Iraq), ông Trump cho biết thật đáng buồn và chỉ trích vì "sự ngu dốt" của ông Obama và bà Clinton vì đã đưa quân vào Iraq.

"Tình trạng ở Mosul thật đáng buồn! Chúng ta từng có Mosul. Nhưng khi bà ấy (Hillary Clinton) rút tất cả lực lượng về, ta mất Mosul", ông Trump nói, đổ lỗi cho bà Clinton vì sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Điều gì đã xảy ra với yếu tố bất ngờ vậy?", Trump hỏi, nhắc đến việc tất cả các thủ lĩnh IS đều đã rời khỏi Mosul.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Cuốn sổ ghi chú của bà Clinton trong lúc tranh luận. (Nguồn: AP)

Câu hỏi cho Trump: “Liệu ông có cho triển khai quân đội Mỹ ở Syria hay Iraq hay không?”

Trump cho biết ông đã nghiên cứu về việc tấn công ở Iraq, nhấn mạnh yếu tố quan trọng là sự bất ngờ.

Trong khi đó, Clinton nói bà "cảm thấy được khích lệ" bởi lực lượng đặc nhiệm đang giúp đỡ binh sĩ Iraq nhưng không ủng hộ điều bộ binh đến nước này.


Về quỹ Clinton

Ứng cử viên Donald Trump nói quỹ Clinton là "một doanh nghiệp tội phạm", nhận tiền từ Saudi Arabia, những người chuyên hành quyết người đồng tính nam và không đối xử tốt với phụ nữ. Theo Trump, người dân Haiti "ghét" nhà Clinton.

"Bill và tôi đã giúp đỡ Haiti trong nhiều năm", bà Clinton nói, nhấn mạnh 90% số tiền trong quỹ Clinton đều "đi đến những nơi thiếu thốn".

Hillary Clinton cũng nói bà "cảm thấy vui khi đưa ra so sánh với quỹ Trump, chi tiền cho một bức chân dung của Trump. Ai đã làm điều đó?", bà hỏi.


Tôn trọng phụ nữ

"Không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi", ông Trump tuyên bố và ngay lập tức nhận được sự phản đối của khán giả trong khán phòng. Người điều phối chương trình phải yêu cầu đám đông trong khán phòng ngừng la ó, chế giễu.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

"Donald nghĩ coi thường phụ nữ khiến ông vĩ đại hơn", bà Clinton nói. "Đó là con người Donald. Tất cả phụ thuộc vào chúng ta để quyết định chúng ta là ai, đất nước chúng ta là gì. Hãy đứng lên và thể hiện rõ ràng điều ta kỳ vọng vào tổng thống tương lai của chúng ta".


'30 năm kinh nghiệm'

Clinton nhắc về quá khứ, so sánh những việc bà đã làm trong 30 năm trước với Trump. Khi Clinton ở trong phòng tình huống giúp tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

"Ông ấy đang tổ chức chương trình Celebrity Apprentice", bà nói. Ứng viên đảng Dân chủ tiếp tục nhắc đến việc Trump phải làm việc với Bộ Tư pháp trong những năm 1970 trong khi bà đấu tranh vì trẻ em.

Đáp trả lại những chỉ trích của đối phương, ông Trump đáp trả rằng: "Những gì bà hơn tôi là kinh nghiệm, nhưng đó là những kinh nghiệm thật tồi tệ".

Đồng thời ông Trump khẳng định việc bà Clinton lên làm tổng thống sẽ biến đất nước trở thành một mớ hỗn độn. Ông dẫn chứng bằng tình trạng xung đột ở Syria, sự phát triển của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng...


Người dẫn chương trình Wallace hỏi Trump rằng tại sao 9 phụ nữ lại cáo buộc ông sàm sỡ họ.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Ứng cử viên đảng Cộng hòa đáp lại: “Những câu chuyện này chủ yếu là nhằm hạ bệ tôi… Tôi không biết những người này. Tôi nghĩ rằng đó là một phần trong chiến lược tranh cử của bà Clinton”.

Đồng thời, ông Trump cũng cáo buộc bà Clinton và ông Obama thuê người gây ra bạo lực tại các cuộc vận động tranh cử của mình.


Bà Clinton cáo buộc ông Trump "nước mắt cá sấu" khi nói về người Mỹ mất việc, mà lại chấp nhận cho thép Trung Quốc rẻ lấn vào thị trường Mỹ.

“Thực tế là khách sạn của ông Trump ngay tại Las Vegas này được làm bằng thép Trung Quốc”, bà Clinton mỉa mai.

Ông Trump đáp: "Vấn đề là bà nói mà không làm được gì, Hillary".

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Cựu Tổng thống Bill Clinton và hai vợ chồng Chelsea Clinton theo dõi cuộc tranh luận. (Nguồn: AP)

Clinton nói Trump có thể khiến Mỹ mất ba triệu việc làm vì kế hoạch giảm thuế đối với giới nhà giàu của Trump.

Donald Trump cho biết ông sẽ "giảm thuế quy mô lớn, giảm thuế doanh nghiệp và khởi động lại động cơ".

Ông Trump công kích Hiệp định Mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), do cựu Tổng thống Bill Clinton ký. Donald Trump cho biết ông sẽ đàm phán lại NAFTA và nếu không thể làm thế, ông sẽ hủy bỏ nó và triển khai những thỏa thuận mới.

Trump nói thêm rằng ông có kế hoạch cắt giảm một số khoản thuế: "Chúng ta sẽ khiến guồng máy hoạt động trở lại bởi đất nước chúng ta đang chết dần", ông kết luận.


Về vấn đề thuế và ngân sách

Câu hỏi đặt ra: Làm sao để tạo thêm việc làm và tăng trưởng kinh tế cho nước Mỹ?

Bà Clinton nhấn mạnh sự phát triển của tầng lớp trung lưu sẽ quyết định sự phát triển của đất nước. Bà liệt kê một số chương trình việc làm quy mô lớn, chế tạo năng lượng sạch, ưu đãi học đại học miễn phí....

"Đó là một kế hoạch đã được phân tích bởi các chuyên gia độc lập cho rằng nó có thể sản xuất 10 triệu việc làm mới", cựu Ngoại trưởng Mỹ cho hay.


Ông Trump cho rằng: "Bà Clinton không thích Putin vì ông ta khôn khéo hơn trong từng bước đi. Putin giành lợi thế trước bà Clinton ở Syria".

Người dẫn chương trình Wallace hỏi Trump rằng: "Ông có bất cứ chỉ trích nào về sự can thiệp của Nga hay không?"

Tỷ phú này trả lời: "Can thiệp của Nga hay bất cứ ai khác, tôi đều chỉ trích..."


Về quan hệ với Nga

Bà Clinton cáo buộc vị tỷ phú Trump nhận sự giúp đỡ của Tổng thống Nga Putin trong cuộc vận động tranh cử. Bà gọi ông Trump là "con rối" của Putin và đã nhận sự giúp đỡ của Tổng thống Nga.

Trump đáp lại: "Tôi không phải là con rối! Bà mới là con rối".

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Về WikiLeaks

Người điều phối hỏi Clinton về bài phát biểu của bà trước một ngân hàng, trong đó bà có nói đến việc mở cửa thương mại và biên giới.

Clinton cho biết bà chỉ nói về chính sách năng lượng. Bà tố Nga theo dõi các công dân Mỹ, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống.

"Cuối cùng, liệu Donald Trump có thừa nhận điều này? Và liệu ông ấy có từ chối (Tổng thống Nga) Putin?", bà nói.


Cả hai ứng viên đều đã thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau rất đáng ngạc nhiên trong lần tranh luận cuối cùng. Cả hai đều trả lời câu hỏi rất đúng trọng tâm và đáp trả đối thủ một cách rất thích đáng.


Về vấn đề nhập cư

Ông Trump cho rằng cần phải có một biên giới vững mạnh để ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp và tình trạng buôn bán ma túy.

Ông Trump đổ lỗi cho bà Clinton và Tổng thống Obama vì đã không có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn những tình trạng trên.

Nhắc đến 4 người mẹ có con bị người nhập cư trái phép vào Mỹ sát hại đang ngồi trong hội trường, Trump nói: "Chúng ta phải kiểm soát biên giới mạnh mẽ hơn. Chúng ta phải đẩy ma túy ra khỏi đất nước".

"Bà ấy muốn có biên giới mở", Trump cáo buộc Clinton. "Chúng ta đã có một số kẻ xấu và phải loại bỏ họ. Tất cả chúng ta đều muốn xây các bức tường".

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Bà Clinton đáp trả cho rằng để giải quyết tình trạng này cần dựa trên việc thực thi pháp luật chứ không phải chỉ cần "dựng lên một bức tường ngăn cách biên giới" như ông Trump từng đề xuất.

"Tôi ủng hộ việc bảo đảm an ninh biên giới nhưng rõ ràng những gì ông Donald Trump từng đề xuất khác xa với những gì chúng ta thực sự cần làm", bà Clinton nhấn mạnh.


Tranh luận về phá thai

Nếu Tòa án Tối cao phủ nhận Roe v Wade - vụ kiện cho phép hợp pháp phá thai ở Mỹ - "nó sẽ là vấn đề của từng bang" và "mỗi bang sẽ ra một quyết định", Trump nói.

Clinton nói bà ủng hộ phụ nữ có quyền ra quyết định "khó khăn nhất, riêng tư nhất" này. Bà nhắc đến bình luận trước đó của Trump rằng một phụ nữ nên bị trừng phạt vì phá thai.

"Chính phủ không nên can thiệp vì đây là quyết định mang tính cá nhân nhất", bà Clinton nói về việc phá thai.

Trump trong khi đó phản đối, ông nhấn mạnh bà Clinton có thể không cảm thấy có vấn đề gì với việc phá thai nhưng ông thì có.


Về vấn đề quản lý súng, ông Trump dẫn ra Chicago, nói rằng thành phố này có luật kiểm soát súng nghiêm nhất nước nhưng cũng có tỉ lệ bạo lực về súng thuộc hàng cao nhất.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Ông nhấn mạnh, nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ chỉ định một người “theo trường phái bảo thủ nhưng mềm mỏng và có hiểu biết sâu sắc” để bảo vệ luật sở hữu súng và diễn giải Hiến pháp theo cách mà những nhà lập quốc Mỹ mong đợi.


Về vấn đề quản lý súng

Bà Clinton cho biết mỗi năm có 33.000 người thiệt mạng vì bị súng bắn. Bà khẳng định không muốn tước quyền sở hữu súng nhưng ủng hộ việc kiểm soát súng hợp lý.

"Tôi ủng hộ tu chính án thứ hai. Nhưng tôi cũng tin rằng có thể và phải có sự quản lý phù hợp."

Tu chính án Thứ hai trong hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền sở hữu vũ khí của người dân Mỹ. Trump cáo buộc bà Clinton muốn xóa bỏ nó nhưng bà phủ nhận. Bà Clinton cho rằng ông Trump "đã sai" và "chúng ta có thể vẫn duy trì Luật sửa đổi Thứ hai song song với ngăn xảy ra bạo lực súng đạn vô nghĩa".

Ông Trump chỉ trích chánh án Tòa Tối cao Bader Ginsburg, người gọi ông là "giả tạo" tuy rằng bà sau đó đã xin lỗi vì can thiệp vào chính trị.

"Những thẩm phán mà tôi sẽ chỉ định, tôi đã nêu tên khoảng 20 người, họ sẽ phản đối phá thai và án tử", ông cho biết thêm. "Họ sẽ có xu hướng bảo thủ" và "họ sẽ bảo vệ Tu chính án thứ hai".

"Họ sẽ truyền tải hiến pháp theo cách mà những người sáng lập mong muốn và tôi tin rằng điều đó rất rất quan trọng", tỷ phú này nhấn mạnh.


Câu hỏi đầu tiên từ người điều phối Chris Wallace là về tòa án tối cao Mỹ.

"Ông/bà muốn chứng kiến tòa án đưa đất nước chúng ta đến đâu và quan điểm của ông/bà về cách diễn giải hiến pháp?"

Bà Clinton đề cập đến nữ quyền, quyền của cộng đồng LGBT, bình đẳng trong hôn nhân. Bà cho rằng Tòa án tối cao Mỹ cần phải đứng "ở phía bên của người dân Mỹ thay vì bên cạnh các tập đoàn và những người giàu có (ám chỉ ông Trump)".

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: AP)

Cuộc tranh luận thứ 3 chính thức bắt đầu. Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ tiếp tục bỏ qua màn bắt tay nhau.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Các con và vợ của Donald Trump, bà Melania (đi đầu), bước vào hội trường. (Nguồn: Reuters)

clinton trump tran quyet dau cuoi cung

Bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump theo các thăm dò toàn quốc tại Mỹ, sau khi xuất hiện video ông Trump có bình luận khiếm nhã về phụ nữ.


Trước cuộc tranh luận lần thứ 3, Người phát ngôn của tỷ phú Peter Thiel cho biết nhà đầu tư này sẽ tài trợ 1,25 triệu USD cho chiến dịch tranh cử đang bước vào giai đoạn cuối của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Tỷ phú Thiel trở thành nhà tài trợ nổi bật của ông Trump tại thung lũng Silicon. (Nguồn: Fusion)

Với quyết định này, tỷ phú Thiel trở thành nhà tài trợ nổi bật của ông Trump trong giới công nghệ tại thung lũng Silicon.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Hai nhóm đặc vụ Mỹ kiểm tra an ninh trong và ngoài khu vực tranh luận của hai ứng viên bằng xe golf. (Ảnh: Twitter)

WikiLeaks tuần trước đã tiết lộ hơn 17.000 email của John Podesta - quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Trong số này có email mà ông Podesta gửi cho bà Clinton có kèm danh sách 39 ứng viên phó tổng thống tiềm năng có thể liên danh tranh cử cùng bà.

Trong số này có rất nhiều người là tỷ phú, lãnh đạo doanh nghiệp như vợ chồng Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft, hay Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra, tỷ phú Michael Bloomberg…

clinton trump tran quyet dau cuoi cung WikiLeaks: Bill Gates suýt được chọn tranh cử Phó Tổng thống Mỹ

Các email do mạng WikiLeaks tiết lộ gần đây liên quan đến chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ ...


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Ông Malik Obama. (Nguồn: AP)

Ứng cử viên của đảng Cộng Hòa Donald Trump mời Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống, đến dự buổi tranh luận. Ông Malik Obama là một người Hồi giáo có quốc tịch Kenya và Mỹ.

Người phát ngôn của Tổng thống Obama nói Tổng thống "không quá quan tâm" về việc liệu anh mình có đến dự hay không. Người phát ngôn cũng nói hai anh em không có mối quan hệ thân thiết.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Chelsea Clinton vận động tranh cử cho mẹ mình - ứng cử viên đảng Dân Chủ Hillary Clinton tại Đại học bang Arizona. (Nguồn: AP)

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Phi cơ chở hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton tại sân bay ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, ngày 18/10. (Nguồn: Reuters)

Tương tự cuộc tranh luận đầu tiên, màn đối đầu này sẽ bao gồm 6 phần, mỗi phần kéo dài 15 phút. Người dẫn chương trình Chris Wallace sẽ mở đầu mỗi phần bằng 1 câu hỏi, sau đó mỗi ứng viên có 2 phút để trả lời. Bà Clinton và Trump sẽ có cơ hội để "phản pháo" nhau. Ông Wallace sẽ cân đối thời gian trong mỗi phần để thảo luận sâu hơn về từng chủ đề.

Cuộc tranh luận sẽ tập trung vào 6 chủ đề chính: nợ công và các quyền lợi; người di cư; kinh tế; tòa án tối cao; các điểm nóng ngoại giao và tiêu chuẩn để trở thành tổng thống Mỹ.


Trước cuộc tranh luận lần thứ 3, ông Trump liên tục lặp lại tuyên bố cho rằng cuộc bầu cử bị “gian lận”.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích việc ông Trump “than vãn” về việc cuộc bầu cử tổng thống bị “gian lận”. (Nguồn: c-span)

Ngày 18/10, phát biểu tại cuộc họp báo với Thủ tướng Italy Matteo Renzi đang có chuyến thăm cấp Nhà nước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích việc ông Trump “than vãn” về việc cuộc bầu cử tổng thống bị “gian lận” và yêu cầu tỷ phú này chấm dứt ngay những cáo buộc không có cơ sở này.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
(Nguồn: CBS Miami)

Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc được công bố trong hai ngày 17 và 18/10 đều cho thấy bà Clinton tiếp tục chiếm ưu thế trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump với khoảng cách từ 1 đến 11 điểm. Chỉ duy nhất cuộc điều tra của tờ Los Angeles Times cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Clinton 2 điểm.


Chủ đề mà ông Wallace dự định sẽ đưa ra trong cuộc tranh luận này là: kinh tế, di cư, Toà án Tối cao, nợ và những chuẩn mực pháp luật, những điểm nóng ngoài nước Mỹ, tiêu chuẩn Tổng thống Mỹ.


clinton trump tran quyet dau cuoi cung
Chris Wallace, người dẫn chương trình nổi tiếng của kênh truyền hình Fox News. (Nguồn: Foxnews)

Chris Wallace, người dẫn chương trình nổi tiếng của kênh truyền hình Fox News, sẽ đảm nhiệm vai trò điều hành cuộc tranh luận lần thứ 3.

Chris Wallace là một nhà báo lão luyện, một nhà phân tích chính trị giàu kinh nghiệm. Ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực báo chí, trong đó có 3 giải Emmy Awards.

clinton trump tran quyet dau cuoi cung Bà Clinton chiếm ưu thế ở các bang còn do dự

Ngày 18/10, tờ The Washington Post đã công bố kết quả thăm dò tại 15 bang mà cử tri còn do dự chưa quyết định ...

clinton trump tran quyet dau cuoi cung WikiLeaks: Bill Gates suýt được chọn tranh cử Phó Tổng thống Mỹ

Các email do mạng WikiLeaks tiết lộ gần đây liên quan đến chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ ...

clinton trump tran quyet dau cuoi cung Những lợi thế tạo sự khác biệt cho Hillary Clinton

Không chỉ là nữ ứng cử viên tổng thống đầu tiên, ngày 8/11 sắp tới, bà Hillary Clinton có thể đi một bước xa hơn ...

Nhóm PV.

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Đọc thêm

Nội dung chương trình các môn học đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/6/2024

Nội dung chương trình các môn học đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/6/2024

Chương trình đào tạo lái xe ô tô gồm những môn học nào? Nội dung chương trình đào tạo lái xe ô tô như thế nào? – Độc giả Trí ...
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Giá heo hơi miền Bắc bật tăng nhẹ sau nhiều ngày 'nằm im', thịt heo Mỹ sang Mexico vượt kỷ lục

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Giá heo hơi miền Bắc bật tăng nhẹ sau nhiều ngày 'nằm im', thịt heo Mỹ sang Mexico vượt kỷ lục

Giá heo hơi hôm nay 4/5 ghi nhận miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại Yên Bái, Thái Nguyên và Phú Thọ.
Tàn tích thị trấn cổ khoảng 300 năm tuổi hiện lên sau đợt hạn hán kéo dài

Tàn tích thị trấn cổ khoảng 300 năm tuổi hiện lên sau đợt hạn hán kéo dài

Tàn tích của một thị trấn cổ khoảng 300 năm tuổi từng bị nhấn chìm đã hiện lên giữa lòng của con đập Pantabangan, tỉnh Nueva Ecija, Philippines.
Thụy Sỹ-Ukraine rần rần hướng tới hội nghị hòa bình, Nga tuyên bố sẵn sàng chấp nhận đề xuất 'nghiêm túc', cảnh báo cứng rắn về Crimea

Thụy Sỹ-Ukraine rần rần hướng tới hội nghị hòa bình, Nga tuyên bố sẵn sàng chấp nhận đề xuất 'nghiêm túc', cảnh báo cứng rắn về Crimea

Nga tuyên bố sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sỹ vào tháng 6 tới và kêu gọi các nước làm điều ...
Hoa hậu Bảo Ngọc gợi cảm 'đốt mắt' người đối diện

Hoa hậu Bảo Ngọc gợi cảm 'đốt mắt' người đối diện

Nổi bật với chiều cao 1,85m cùng vóc dáng nuột nà, đôi chân dài miên man, Hoa hậu Bảo Ngọc luôn quyến rũ mỗi khi xuất hiện.
Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Những năm gần đây, người ta nói nhiều về giáo dục sự tử tế cho trẻ, nhất là khi trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển.
Thế chủ động của Tokyo

Thế chủ động của Tokyo

Công du 6 ngày tới Pháp, Brazil và Paraguay, Thủ tướng Kishida Fumio cho thấy sự chủ động và nỗ lực của Tokyo trong giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu.
Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ nâng tầm chiến lược

Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ nâng tầm chiến lược

Các nhà quan sát nhận định, những thách thức đáng kể vẫn tồn tại trong quan hệ Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có vấn đề an ninh.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Hé lộ những nhân tố chính làm thị trường vũ khí toàn cầu gia tăng chưa từng có

Hé lộ những nhân tố chính làm thị trường vũ khí toàn cầu gia tăng chưa từng có

Theo tác giả bài viết trên trang Corriere della Sera (Italy), thế giới tăng chi tiêu quân sự làm thị trường vũ khí toàn cầu đẩy lên mức kỷ lục vào năm 2023.
Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon ra đời vào năm 1997 đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi.
Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Vũ khí tiên tiến cùng với sự rõ ràng về yêu cầu để đạt được tư cách thành viên là những gì Kiev muốn có câu trả lời từ NATO.
OECD - Diễn đàn quan trọng để gắn kết

OECD - Diễn đàn quan trọng để gắn kết

OECD được thành lập vào năm 1961, với sứ mệnh chính là tập hợp các nước có cam kết chặt chẽ với dân chủ và nền kinh tế thị trường.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Nhiều tờ báo lớn của Argentina và Uruguay đã đăng bài viết nêu bật ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Nga.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Phiên bản di động