Đại sứ Hùng Ba: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII giữ vai trò ngọn cờ định hướng tương lai

Hùng Ba
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam
TGVN. Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba bày tỏ tin tưởng, dưới sự dẫn dắt của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự nghiệp ngoại giao của Việt Nam sẽ không ngừng giành được những thành tựu mới, góp phần tích cực cho công cuộc phát triển chủ nghĩa xã hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Hùng Ba:
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba.

Sự đảm bảo chính trị mạnh mẽ

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của Đảng và Nhà nước Việt Nam, là một đại hội kế thừa quá khứ và hướng tới tương lai.

Đại hội được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới với kỳ vọng sẽ mở ra hành trình mới tiến tới hai mục tiêu phấn đấu kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có vai trò ngọn cờ định hướng đối với tương lai.

Chúng tôi nhận thấy, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tâm sức cho công tác chuẩn bị của Đại hội, đích thân chủ trì công tác chuẩn bị văn kiện chính trị và công tác nhân sự, nhấn mạnh đây là công tác có liên quan đến sự sống còn, thịnh suy của Đảng và đất nước.

Chúng tôi vui mừng nhận thấy, sau hơn hai năm dày công chuẩn bị, với sự tham gia và ủng hộ của toàn Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã quy tụ được sự đồng thuận của toàn Đảng và toàn xã hội, từ đó xây dựng báo cáo chính trị của Đại hội, làm rõ phương châm chính sách lớn cho sự phát triển trong tương lai và nhận được sự quan tâm và hết lòng ủng hộ của toàn Đảng, toàn dân.

Cộng đồng quốc tế, trong đó có Trung Quốc, đặc biệt quan tâm đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong cuộc điện đàm với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2020, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ, Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sẵn sàng tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ trong khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.

Vào ngày khai mạc kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chúc mừng. Trung Quốc tin tưởng rằng, thắng lợi của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ là sự bảo đảm chính trị mạnh mẽ cho sự nghiệp phát triển chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam.

Sự nghiệp ngoại giao vươn cao

Từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đến nay, dưới sự lãnh đạo kiên cường của Ban Chấp hành Trung ương Đảng do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã tăng cường xây dựng Đảng, kiên quyết chống tham nhũng, đi sâu đổi mới, chủ động tích cực hội nhập quốc tế, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Từ năm 2020 đến nay, đối mặt với tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đã giữ vững sự kiên định về chiến lược, đoàn kết, lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua khó khăn, kết hợp đẩy mạnh công tác phòng chống dịch với phát triển kinh tế-xã hội, đạt được những thành tựu được cả thế giới ghi nhận, thể hiện rõ ưu thế riêng có của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã kiên trì chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, xây dựng môi trường bên ngoài có lợi cho cho sự phát triển và dựng xây đất nước.

Tin liên quan
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam đánh giá cao tinh thần tương trợ nhau lúc hoạn nạn Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam đánh giá cao tinh thần tương trợ nhau lúc hoạn nạn

Đặc biệt, năm 2020 vừa qua, với vai trò là Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam đã cùng các quốc gia trong khu vực, trong đó có Trung Quốc, chung tay thúc đẩy hợp tác chống dịch và phục hồi kinh tế, thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được ký kết đúng theo dự kiến, cùng phát đi thông điệp ủng hộ chủ nghĩa đa phương, tăng cường hợp tác, đoàn kết, chung tay ứng phó những thách thức mang tính toàn cầu.

Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự dẫn dắt của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sự nghiệp ngoại giao của Việt Nam sẽ không ngừng giành được những thành tựu mới, góp phần tích cực cho công cuộc phát triển chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.

Chung tay mở ra chương hợp tác mới

Năm 2021 là năm quan trọng, có ý nghĩa cột mốc đối với cả hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Trung Quốc chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, trên cơ sở thực hiện thắng lợi xây dựng toàn diện xã hội khá giả và mục tiêu phấn đấu 100 năm lần thứ nhất, mở ra hành trình mới xây dựng toàn diện nước xã hội chủ nghĩa hiện đại hoá.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá mới, Việt Nam sẽ có những bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu vĩ đại xây dựng quốc gia phát triển. Trong bối cảnh cục diện thế giới có nhiều biến động và tình hình dịch bệnh đan xen phức tạp, để thực hiện mục tiêu vĩ đại cho sự phát triển của mỗi nước, hai Đảng, hai nước Trung Quốc và Việt Nam cần tăng cường hơn nữa đoàn kết, hợp tác.

Trung Quốc sẵn sàng cùng với Việt Nam, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc những nhận thức chung quan trọng đạt được của lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước, không quên nguyện ước ban đầu, mãi khắc ghi sứ mệnh, tiếp tục củng cố tin cậy chính trị, tăng cường trao đổi chiến lược giữa lãnh đạo cấp cao, phát huy tình hữu nghị truyền thống, đi sâu trao đổi kinh nghiệm về xây dựng Đảng và quản lý đất nước, kiên trì phương hướng phát triển đúng đắn của quan hệ Trung - Việt.

Lấy việc Trung Quốc xây dựng cục diện phát triển mới tuần hoàn kép và Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi cơ cấu kinh tế làm thời cơ, tăng cường hợp tác thực chất thời kỳ hậu đại dịch Covid-19, thông qua việc thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển “Vành đai và Con đường” và “Hai hành lang, một vành đai”, mở rộng và đi sâu hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, đem lại lợi ích to lớn hơn nữa cho nhân dân hai nước, chung tay mở ra một chương mới cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội của hai nước và cho quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam trong thời kỳ mới.

TIN LIÊN QUAN
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào thắng lợi Đại hội XIII của Đảng
Bố cục phát triển mới của Trung Quốc: Chào đón cơ hội hợp tác mới trong hành trình phát triển mới
ASEAN 2020: Thách thức nhiều, thành tựu lớn và những bài học
Hội thảo trực tuyến 'Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc'
Chung tay đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt lên tầm cao mới

Đọc thêm

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động