Đại sứ Vũ Hồ: Bồi đắp 'căn cốt' quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, thành công trong phối hợp là 'căn cốt' của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Do đó, chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhằm bồi đắp 'căn cốt' của quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Vũ Hồ: Thúc đẩy 'căn cốt' của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ. (Nguồn: ĐSQ VN tại HQ)

Trước thềm chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam, trong đó nêu bật ý nghĩa và những kỳ vọng lớn về sự kiện điểm nhấn trong quan hệ hai nước này.

Xin Đại sứ cho biết mục đích và ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hàn Quốc sắp tới của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đối với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc?

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae Yeol, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 30/5-1/6. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Chuyến thăm lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang hết sức tốt đẹp, tin cậy chính trị được nâng tầm, quan hệ kinh tế nở rộ và giao lưu nhân dân đang không ngừng mở rộng.

Thuận lợi mọi mặt, cơ hội rất phong phú, nhưng khó khăn cũng rất nhiều, các thách thức ngày càng phức tạp. Điều này đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý trên tất cả các phương diện, chính trị an ninh, kinh tế-thương mại, và giao lưu nhân dân. Thành công trong phối hợp là “căn cốt” của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Như vậy, có thể thấy chuyến thăm lần này của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mang theo nhiều ý nghĩa. Trước hết, đây là dịp để hai bên cùng nhìn lại những thành quả đạt được và định hướng cho những bước đi tiếp theo của quan hệ.

Tiếp đó, chuyến thăm cũng gửi đi thông điệp về quyết tâm của cả Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường lòng tin, đẩy mạnh hợp tác, tận dụng thời cơ, ứng phó thách thức, sánh vai cùng bước trên con đường mới.

Những hoạt động, nội dung điểm nhấn trong chuyến thăm là gì? Đại sứ kỳ vọng thế nào về chuyến thăm?

Có lẽ phải khẳng định bản thân chuyến thăm là điểm nhấn, điểm nhấn trong quan hệ giữa hai quốc gia có nhiều điểm đồng và có chung nhiều khát vọng. Đó chính là thông suốt trong tư duy, tương thông trong hành động và tương đồng trong mục tiêu. Như đã đề cập tới, chuyến thăm là tiền đề cho Đối tác chiến lược toàn diện được triển khai rộng khắp, hiệu quả trên mọi lĩnh vực.

Trong suốt chuyến thăm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ tiếp xúc, gặp gỡ với các cấp lãnh đạo của Hàn Quốc, các giới công thương và cả đại diện các cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Bộ trưởng sẽ truyền đi những thông điệp của Lãnh đạo Việt Nam đến Lãnh đạo Hàn Quốc về tương lai quan hệ.

Với doanh nghiệp và trí thức, Bộ trưởng sẽ vừa khuyến khích, động viên vừa gợi mở con đường và vừa tiếp thu ý kiến, ý tưởng để từ đó chuẩn bị cho các hoạt động lớn tiếp theo của hai nước.

Bên cạnh đó, với người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ trao đổi sâu rộng về tình hình phát triển của mỗi nước, tạo tâm thế tin cậy trong quan hệ với Việt Nam. Đồng thời, đây là dịp để hai Bộ trưởng trao đổi kỹ và sâu về những vấn đề quốc tế và khu vực, tạo tiền đề cho phối hợp nhịp nhàng tại các diễn đàn khu vực và toàn cầu.

Rõ ràng chuyến thăm là thời điểm thích hợp để rà soát các nội dung lớn, chiến lược trong quan hệ, kịp thời định hình các giải pháp cho những khó khăn, vướng mắc trên đường hợp tác.

Thứ nữa, gặp gỡ với giới doanh nghiệp và trí thức sẽ giúp khơi thêm ý tưởng, xây thêm quan hệ. Điều này thể hiện rõ qua các sự kiện như Bộ trưởng gặp gỡ với các Hiệp hội khác nhau tại Hàn Quốc, dự lễ ra mắt Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (BAViK), Tọa đàm cùng nhà khoa học, tri thức Việt Nam tại Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao…

Công tác của Cơ quan đại diện sẽ được trao thêm cơ hội để phát triển mở mang trong bối cảnh tình hình mới.

Đại sứ Vũ Hồ: Thúc đẩy 'căn cốt' của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae Yul ngày 26/1. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hiện nay, Hàn Quốc duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, giao lưu nhân dân, văn hóa và trao đổi đoàn cấp cao cũng diễn ra rất sôi động. Hai nước đã đạt được những thành tựu gì kể từ khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 6/2023? Thời gian tới, hai nước cần làm gì để phát huy tối đa tiềm năng hợp tác?

Kể từ ngày nâng cấp quan hệ đến nay, có tổng cộng 6 đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước thăm chính thức giữa hai nước, trong đó có chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Seok Yeol (6/2023) và Chủ tịch Quốc hội Kim Jin Pyo (1/2023); về phía Việt Nam có 7 đoàn Bộ trưởng các bộ Công an, Quốc phòng (4/2023), Công thương, Kế hoạch Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (12/2023), Tài chính (3/2024) và Ngoại giao (5/2024) cùng hơn 80 đoàn lãnh đạo địa phương Việt Nam thăm làm việc, tổ chức các hội thảo thu hút đầu tư, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc.

Đồng thời, hợp tác kinh tế, trụ cột chính trong quan hệ hai nước cũng đã là một điểm sáng trong hợp tác kinh tế quốc tế của Việt Nam. Sau 30 năm, thương mại kinh tế song phương đã tăng từ 500 triệu USD năm 1992 lên đỉnh là 87 tỷ USD năm 2022. Vốn đầu tư trực tiếp lũy kế của Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số một đạt 85,87 tỷ USD tính đến hết tháng 4/2024, cao hơn so với nước đứng thứ hai hơn 11 tỷ USD.

Những con số, những sự kiện đầy ấn tượng này, trước hết là thành quả của sự tích lũy hơn ba thập kỷ không ngừng xây dựng lòng tin, đẩy mạnh hợp tác và tự hoàn thiện trong quan hệ. Trong bối cảnh ngày nay, các quốc gia muốn thành công trong nền kinh tế thế giới đầy biến động, lại càng cần phải gần gũi hơn thông qua các trao đổi chân thành, cởi mở, bình đẳng và thiện chí. Chỉ có như vậy mới có thể hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau, cùng vượt qua sóng gió của thời đại.

Tiếp theo đó, tương lai đang mở ra cho cả hai nước nhiều cơ hội lớn. Đó là những trào lưu như chuyển đối số, phát triển triển xanh… Để kịp thời nắm bắt, điều rõ ràng nhất là quan hệ của hai nước phải ngày càng thực chất hơn, có tính bổ trợ cao hơn và nhất là cân bằng và hài hòa hơn.

Để đạt được những mục tiêu này cần có sự vào cuộc của tất cả các cấp, các bộ ngành và địa phương. Trong đó đặc biệt quan trọng cần chú ý tới tính tương hỗ giữa cả hai bên trong quan hệ.

Đại sứ Vũ Hồ: Thúc đẩy 'căn cốt' của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc
Đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, gặp gỡ cộng đồng người Việt ngày 12/5. (Nguồn: VGP)

Như Tổng thống Yoon Seok Yeol từng nói Việt Nam và Hàn Quốc đã duy trì quan hệ thông gia trong suốt 800 năm qua, giờ đây, hai nước không khác gì người một nhà. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã, đang và sẽ triển khai những hoạt động gì trong lĩnh vực giao lưu nhân dân và giáo dục để tăng cường mối quan hệ đặc biệt này?

Quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế phát triển được hay không dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có hài hòa trong lợi ích, tương đồng trong tư duy và tương thích trong hành động.

Có rất nhiều con đường dẫn tới những mục tiêu này, tuy nhiên không phải ai cũng chọn được con đường ngắn nhất và bằng phẳng nhất. Rõ ràng, cần phải có những “hoa tiêu” dẫn đường cho các con tàu đang dương buồm trên mọi hải trình; đó chính là các cơ quan đại diện của Việt Nam ở các nước.

Tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam cũng là một “hoa tiêu” như vậy. Đại sứ quán là nơi tiếp nhận thông tin, phân loại và phân luồng và đưa ra những khuyến nghị ban đầu cho tàu bè tìm được con đường hiệu quả và an toàn cho mình trên vùng biển mới.

Với nhận thức này, kể từ khi thành lập năm 1994 đến nay, trải qua 9 đời Đại sứ, Đại sứ quán đã trở thành điểm đến thân thuộc cho mọi giới mọi tầng lớp của người dân, doanh nghiệp, trí thức của các cộng đồng người Hàn lẫn người Việt. Hoàn thiện, nâng tầm những gì đã có, mở mang những lĩnh vực mới, hỗ trợ trau dồi và làm cho bản sắc dân tộc được tỏa sáng trên đất Hàn Quốc là những nội dung cơ bản trong công tác của Đại sứ quán.

Trên cơ sở đó, nhiệm vụ của tập thể Đại sứ quán sẽ hướng tới ba lĩnh vực.

Một là, duy trì và phát huy bản sắc Việt trên đất Hàn. Điều này sẽ được thể hiện qua nhiều hoạt động phong phú, ở tất cả các cấp và trải rộng trên mọi lĩnh vực đời sống của xã hội, của đất nước và người dân mỗi bên. Đồng thời là những hoạt động tương thân tương ái, hướng về cội nguồn của cộng đồng người Việt đang sinh sống trên đất Hàn Quốc.

Hai là, hỗ trợ thương mại, đẩy mạnh đầu tư. Đây chính là “căn cốt” trong xây dựng và phát triển thực chất quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Hàn. Thương mại phát triển, đầu tư gia tăng sẽ đem góp phần tăng cường kết nối và làm sâu sắc hơn sự phụ thuộc lẫn nhau giữa hai nền kinh tế, từ đó mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người dân, doanh nghiệp và các địa phương hai nước.

Ba là, thu hút trí thức, đóng góp cho sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa nước nhà. Đây là nỗ lực dài hơi, bao hàm nhiều mảng khác nhau cả về khoa học công nghệ, lao động lẫn sinh viên du học. Tuy vậy, cần có được sự đầu tư đúng đắn, bài bản và khoa học để từ đó duy trì mối quan hệ gắn kết và gần gũi giữa tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Trên đây là những lĩnh vực chính và tập thể Đại sứ quán hết sức mong mỏi sẽ nhận được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời từ các cấp ngành và sự ủng hộ, hỗ trợ hết mình từ mọi tầng lớp trong xã hội cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Đại sứ Vũ Hồ: Bồi đắp 'căn cốt' quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc
Đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc cắt băng Khai mạc Ngày hội văn hóa và kết nối giao thương Việt-Hàn ngày 11/5. (Nguồn: ĐSQ VN tại HQ)
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 27/5, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae Yul, Bộ trưởng Ngoại ...

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp phát triển sâu rộng, toàn diện hơn nữa

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp phát triển sâu rộng, toàn diện hơn nữa

Tiếp Đại sứ Pháp Olivier Brochet, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi Pháp là đối tác quan trọng trong chính ...

Tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc

Tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc

Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Chủ tịch Quốc hội) Trung Quốc ...

Australia-Hàn Quốc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác chặt chẽ trong bối cảnh chiến lược đang thay đổi

Australia-Hàn Quốc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác chặt chẽ trong bối cảnh chiến lược đang thay đổi

Ngày 1/5, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Australia Richard Marles và Ngoại trưởng Australia Penny Wong đã gặp Bộ trưởng Bộ ...

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nhật Bản

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nhật Bản

Tại cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối ...

Đọc thêm

Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay 28/6, các thí sinh đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên, trong đó có môn Hóa học. Dưới đây là cập nhật đề thi môn Hóa ...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi chính thức môn Sinh học

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi chính thức môn Sinh học

Dưới đây là đề thi chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024...
Triệu hồi xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Triệu hồi xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi xe đối với khoảng 463 chiếc MPV Veloz Cross và Avanza Premio để bổ sung điểm hàn ở sàn xe.
Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này nếu không muốn mất tiền

Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này nếu không muốn mất tiền

Các chuyên gia vừa phát hiện ra 3 ứng dụng độc hại chứa mã độc ngân hàng Medusa có thể đánh cắp tiền trong tài khoản của người dùng.
ICC trì hoãn lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel

ICC trì hoãn lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel

ICC trì hoãn cho phép công tố viên Karim Khan ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng của Israel vì cáo buộc phạm tội ác ...
Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy, 23h00 ngày 29/6 - Vòng 1/8 EURO 2024

Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy, 23h00 ngày 29/6 - Vòng 1/8 EURO 2024

Nhận định trận đấu, soi kèo Thụy Sỹ vs Italy tại vòng 1/8 EURO 2024 được diễn ra vào lúc 23h00 ngày 29/6.
Say sưa với những giờ học tại Khoá đào tạo bồi dưỡng kỹ năng biên-phiên dịch đối ngoại

Say sưa với những giờ học tại Khoá đào tạo bồi dưỡng kỹ năng biên-phiên dịch đối ngoại

Ngày 27/6, Vụ Biên Phiên dịch đối ngoại tổ chức buổi bế giảng Khóa đào tạo kỹ năng biên - phiên dịch đối ngoại dành cho Mạng lưới cộng tác viên của Vụ.
Việt Nam-Dominica thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam-Dominica thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Bộ trưởng Nông nghiệp Dominica mong muốn các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất xuất khẩu sang nước thứ ba.
Hội nghị hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của doanh nghiệp

Hội nghị hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của doanh nghiệp

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt ...
Hội nghị các bên tham gia Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á

Hội nghị các bên tham gia Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á

Sau gần 50 năm được ký kết, TAC tiếp tục là văn kiện nền tảng của ASEAN, là cơ sở thúc đẩy đối thoại, hợp tác, tăng cường lòng tin.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Trương Quốc Thanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Trương Quốc Thanh

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Ủy viên ...
Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lần thứ 165

Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ lần thứ 165

Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam lần thứ 165 đã diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động