Diễn viên Thanh Sơn: Tôi không vội vã tìm kiếm sự nổi tiếng

Nguyệt Hà
(thực hiện)
Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, gương mặt điển trai cùng nụ cười tỏa sáng, diễn viên Thanh Sơn trong phim Gia đình mình vui bất thình lình được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “nam thần màn ảnh”...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn viên Thanh Sơn:
Diễn viên Thanh Sơn ghi dấu ấn ở nhiều bộ phim như Gia đình mình vui bất thình lình, 11 tháng 5 ngày...

Thế nhưng, khi được nghe danh xưng này, nam diễn viên cho rằng, anh không muốn khán giả nhớ tới mình bởi vẻ ngoài mà hãy nhớ đến Thanh Sơn là diễn viên có thực lực.

Sau Tình yêu và tham vọng, 11 tháng 5 ngày, mới đây, Thanh Sơn tiếp tục gây chú ý khi đảm nhận vai Danh trong dự án phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Cùng Báo Thế giới và Việt Nam trò chuyện với nam diễn viên sinh năm 1991 này.

Thanh Sơn từng nói, trong sự nghiệp của mình chưa từng đóng cặp 2 lần với cùng một bạn diễn nữ, thế nhưng với Khả Ngân là ngoại lệ. Lần hợp tác này của cả hai trong Gia đình mình vui bất thình lình thế nào? Hỏi thật, anh có bị chai lì cảm xúc?

Khi nhận được kịch bản phim Gia đình mình vui bất thình lình và nhất là biết mình tiếp tục đóng cặp cùng Khả Ngân, tôi rất bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi đóng cặp 2 lần với cùng một bạn diễn nữ, phải nói khá thú vị.

Ban đầu khi nhận vai diễn này, tôi từng sợ rằng sẽ bị chai lì cảm xúc như bạn nói, bởi cái gì nhiều quá cũng dễ chán. Và việc Thanh Sơn-Khả Ngân thành đôi trên màn ảnh nhiều quá không phải lúc nào cũng mang tới tác dụng tốt.

Nhưng may là lên set quay, đạo diễn, biên kịch nói chuyện với tôi và Khả Ngân rất nhiều để cả hai lấy cảm xúc mới tự nhiên nhất, không lặp lại lối diễn trước đây. Tôi và Khả Ngân vẫn hay nói vui rằng, cố gắng làm quen với nhau lại từ đầu để vào vai tự nhiên nhất có thể.

Theo anh, đâu là điểm thú vị để Gia đình mình vui bất thình lình thu hút được khán giả?

Tôi cho rằng, yếu tố để Gia đình mình vui bất thình lình được khán giả yêu thương và quan tâm đến vậy có thể do tinh thần tích cực của bộ phim mang lại. Không drama, không kịch tính, tất cả gói gọn trong một nếp nhà và điều duy nhất mà phim muốn truyền tải đến người xem là tình cảm gia đình. Tôi nghĩ, những tác phẩm về gia đình, tâm lý tình cảm luôn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Diễn viên Thanh Sơn:
Thanh Sơn và Khả Ngân tái hợp trong phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Khả Ngân từng chia sẻ, cô ấy lên trường quay mà như về nhà của mình vậy. Thanh Sơn có thấy như vậy không? Có kỷ niệm nào anh nhớ nhất khi nhắc đến dự án Gia đình mình vui bất thình lình?

Quả thực là vậy. Chúng tôi coi nhau như những người thân trong gia đình. Bởi chỉ như vậy, chúng tôi mới khiến khán giả thấy đây thực sự là một gia đình. Nói về kỷ niệm khi quay phim thì nhiều lắm, kể một ngày chắc không hết.

Nhưng kỷ niệm mà tôi đang nghĩ ngay lúc này thì là cảnh các chị em gái trong gia đình đi đánh nhau. Mọi người vẫn thấy mấy cảnh đánh nhau trên phim phải máu me tứ tung, kịch tính lắm. Nhưng ở đây thì khác, rất giải trí. Nên khi quay những cảnh đó, tôi vẫn chưa thể nhập vai ngay được vì mọi người làm mình vui quá.

Thời gian gần đây, vai diễn của diễn viên Lan Phương nhận về nhiều phản hồi trái chiều, có người rất thích nhân vật này nhưng cũng có người cho rằng Lan Phương đang “làm quá”. Còn Thanh Sơn, anh thấy sao về nhân vật “chiến thần” Hà?

Việc diễn cũng như "làm dâu trăm họ", sẽ có người thích cũng có những người không thích. Đây là điều chúng tôi – những người làm nghề xác định tư tưởng cho mình trước những vai diễn có cá tính mạnh một chút. Ngược lại, với những khán giả chưa thích vai diễn Hà.

Tôi lại thấy rất thích thú khi xem chị Lan Phương “tung hứng” trên màn ảnh, nó vui vẻ và giải trí đó chứ. Rõ ràng, vai Ngọc Hà mà chị Lan Phương đảm nhận mang một màu sắc rất riêng của phim. Dù là người gây nên nhiều tranh cãi trong gia đình, nhưng chính nét vô tư, thẳng tính đó mà cũng tạo nên những phân cảnh hài hước. Tôi nghĩ, nếu thiếu chị Lan Phương thì Gia đình mình vui bất thình lình khó mà thú vị 100% được.

Diễn viên Thanh Sơn:
Cặp diễn viên "trai tài gái sắc" có cơ hội tung - hứng và nhập vai thành công.

Trong số dàn diễn viên của Gia đình mình vui bất thình lình, Thanh Sơn thân nhất với ai?

Đó là anh Doãn Quốc Đam, do hai anh em thân thiết nhau từ lâu nên khi vào vai anh em ruột cũng rất dễ dàng.

Có bao giờ Thanh Sơn tự đặt ra câu hỏi tại sao mình hoạt động chăm chỉ như thế trong suốt hơn 10 năm nhưng mãi đến bây giờ tên tuổi của anh mới được công chúng chú ý?

Đúng là hơi chậm. Rất nhiều người hỏi tôi tại sao vẫn chưa nổi tiếng, bao giờ mới có một vai để đời? Tôi cảm thấy lạ vì bản thân là người trong cuộc, tôi lại bình tĩnh hơn mọi người. Tôi không vội vã vì thực sự cần phải có độ "chín" trong nghề. 10 năm qua, tôi đã đánh đổi để có sự chín chắn trong nghề, trong suy nghĩ, trong cách làm việc, đó là khoảng thời gian tôi tích lũy kinh nghiệm.

Tôi cũng không thể nói ra sử dụng kinh nghiệm mình có như thế nào. Để rồi cho đến một vai như trong 11 tháng 5 ngày, như Tình yêu và tham vọng thì những thứ đó trong tôi sẽ... bùng nổ.

Trải qua 10 năm là diễn viên, nếm trải biết bao đắng cay ngọt bùi, còn điều gì khiến anh tiếc nuối?

Tôi nghĩ, điều tiếc nuối nhất là những thời điểm không nắm bắt cơ hội và để mọi thứ vuột khỏi tầm tay. Nhưng tôi thuộc tuýp người sống hướng về tương lai, nên không quá để tâm đến những gì đã qua. Mọi thứ xảy ra đều do bản thân và nên chấp nhận điều đó.

Hễ cứ đóng cặp ăn ý với nữ diễn viên nào là Thanh Sơn được đồn “phim giả tình thật” với bạn diễn đó. Thanh Sơn nói gì về chuyện này?

Nếu bạn nhìn theo hướng tiêu cực thì nó sẽ thành tiêu cực, nếu nhìn theo hướng tích cực thì nó sẽ tích cực. Tất cả phụ thuộc vào cách nhìn của bạn trước một vấn đề. Sơn nhìn theo hướng tích cực. Tôi cho rằng, đó là sự thành công của vai diễn. Khán giả phải rất thích nhân vật và cặp đôi trong phim đó thì mới có "đẩy thuyền" chứ, đúng không? Và tôi nghĩ, những lần như vậy đồng nghĩa với việc chúng tôi đã làm tốt nhân vật mà mình đã đảm nhận.

Diễn viên Thanh Sơn:
Diễn viên Thanh Sơn sở hữu ngoại hình ưa nhìn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thanh Sơn đã tự tin đón nhận một mối quan hệ tình cảm hay chưa?

Tôi luôn sẵn sàng mở lòng đón nhận chuyện tình cảm, chỉ là chờ duyên tới thôi. Nếu hợp thì tôi sẵn lòng tiến tới. Tất cả còn tùy duyên.

Dạo gần đây thấy Thanh Sơn chăm chỉ hoạt động trên mạng xã hội. Vì đâu lại có sự thay đổi này?

Khả Ngân là người nói tôi đừng lowkey nữa, hãy chăm chỉ sử dụng mạng xã hội đi. Đồng thời, tôi thấy mạng xã hội cũng là nơi để nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả. Từ một người không thường xuyên sử dụng mạng xã hội, tôi bắt buộc phải đi theo trào lưu. Thi thoảng rảnh rỗi livestream trò chuyện cùng mọi người tôi thấy cũng vui và bắt đầu thích mạng xã hội hơn. Tuy nhiên, để so sánh với các nghệ sĩ khác thì tôi còn lười ở khoản này lắm.

Vậy còn về quyết định Nam tiến của Thanh Sơn? Anh có thể chia sẻ về điều này được không?

Tôi nhận được những câu hỏi về việc Nam tiến từ lâu rồi. Bản thân tôi nghĩ, tại sao mình sinh ra ở miền Bắc, sân chơi của mình ở ngay đất miền Bắc chưa chinh phục được, sao mình lại chọn sân chơi khó hơn và rộng hơn.

Đôi khi mọi người nghĩ là dễ hơn nhưng tôi không thích con đường dễ. Rõ ràng, sân chơi level 1 của bạn ở đây, bạn chưa vượt qua, tại sao bạn lại quyết định chuyển sang một bản đồ khác? Tôi thực sự đã dành quãng thời gian vừa qua để chinh phục miền Bắc.

Tôi nghĩ đã đến lúc có thêm nhiều thử thách hơn, có thêm nhiều nguồn kịch bản hơn, có thêm nhiều bạn diễn mới hơn, tôi cần có một bản đồ mới. Hơn nữa, tôi muốn những sản phẩm của mình được đón nhận rộng rãi và đánh giá đúng giá trị. Tôi nghĩ môi trường miền Nam cho các tác phẩm của tôi cơ hội ấy.

Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Ngọc Hà Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Ngọc Hà

Lan Phương chia sẻ, nhân vật Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình có nhiều điểm tương đồng với chị ngoài đời. Nhưng ...

Diễn viên Thanh Hương: Tôi may mắn khi được thử sức mình với vai Luyến 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Diễn viên Thanh Hương: Tôi may mắn khi được thử sức mình với vai Luyến 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Thanh Hương chia sẻ, cô cảm thấy may mắn khi được lựa chọn vai Luyến trong Cuộc đời vẫn đẹp sao. Cô luôn cố gắng ...

NSƯT Kiều Anh tiết lộ nhận lời tham gia Gia đình mình vui bất thình lình vì... ‘cả nể’

NSƯT Kiều Anh tiết lộ nhận lời tham gia Gia đình mình vui bất thình lình vì... ‘cả nể’

Phương của Gia đình mình vui bất thình lình – một vai diễn tưởng như không có gì nổi bật, lại khiến khán giả thích ...

Khả Ngân: 'Tôi và anh Sơn chỉ là bạn bè, đồng nghiệp thôi'

Khả Ngân: 'Tôi và anh Sơn chỉ là bạn bè, đồng nghiệp thôi'

Đảm nhận vai diễn Trâm Anh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, nữ diễn viên Khả Ngân đang nhận về sự quan ...

Đọc thêm

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Hamas sẽ chấp nhận một nhà nước Palestine có chủ quyền hoàn toàn ở Bờ Tây và Dải Gaza dọc theo đường biên giới trước năm 1967.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Xem tử vi 27/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.
Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Một người phụ nữ sống tại Canada chi số tiền hơn 50.000 USD cho một công ty công nghệ sinh học nhằm nhân bản vô tính mèo cưng của mình đã mất.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 hé lộ tình tiết, An Nhiên đi ăn tối cùng một người đàn ông lạ, liệu đây có phải người tình bí mật của cô?
Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19, bà Lan đến tận công ty An Nhiên tố cô cướp chồng, Nghĩa sẽ làm gì để cứu người tình?
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Phiên bản di động