TIN LIÊN QUAN | |
Du lịch Ấn Độ: Một ngày trên đất Phật mênh mang | |
Du lịch Ấn Độ hút khách bằng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chi phí thấp |
Theo Akshar Travels, “du lịch bầu cử” tại Ấn Độ là cơ hội để hoà mình vào nhịp sống của Ấn Độ theo một cách khác (Nguồn: CNN) |
Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới với hơn 900 triệu cử tri tham gia cuộc tổng tuyển cử năm 2019. Không chỉ vậy, Ấn Độ còn được mệnh danh là địa điểm lý tưởng để những người mê du lịch “đắm mình” vào các giá trị chính trị, lịch sử và văn hóa.
Độc nhất vô nhị
Cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra tại Ấn Độ được đánh giá là có quy mô lớn nhất thế giới khi tất cả địa phương của Tiểu lục địa này luôn ở trong trạng thái “bận rộn và náo nhiệt” cho đến ngày công bố kết quả bầu cử 23/5. Nắm bắt được xu thế đó, Akshar Travels – công ty du lịch hàng đầu của New Delhi đã thiết kế tour “du lịch bầu cử” với mong muốn mang lại cho du khách quốc tế những chuyến tham quan và trải nghiệm chính trị có một không hai.
Được thành lập vào năm 1997, công ty lữ hành Akshar Travels ban đầu tập trung vào các dịch vụ thông thường như thị thực, vé máy bay và tour du lịch. Tuy nhiên, người sáng lập Manish Sharma cho biết, sáng tạo và mở rộng quy mô là điều mà Akshar Travels luôn hướng tới. Đó là lí do tại sao tour “du lịch bầu cử” tới Ấn Độ dành cho du khách nước ngoài đã được công ty lữ hành này lên ý tưởng và triển khai từ năm 2012.
Lấy cảm hứng từ trải nghiệm “du lịch thăm dò ý kiến” ở Mexico năm 2005, Akshar Travels đã thử nghiệm tour du lịch mới trong cuộc bầu cử Quốc hội bang Gujarat, ven biển của Ấn Độ. Tour này nhanh chóng hút khách với khoảng 5.200 khách du lịch đặt tour trong năm 2014. Nhà sáng lập Manish Sharma khẳng định, Akshar Travels đã thành công với ý tưởng “du lịch bầu cử” và sẽ tiếp tục khởi xướng dự án khác có quy mô lớn hơn trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2019.
Trả lời phỏng vấn kênh CNN Travel, ông Manish Sharma cho biết: “Cuộc bầu cử vừa diễn ra tại Ấn Độ có thể được coi là mùa lễ hội. Người dân và các đảng chính trị đang nỗ lực tổ chức các sự kiện và diễu hành nhằm thu hút sự ủng hộ của các cử tri. Bạn có thể thấy năng lượng tràn trề cũng như sự tham gia đông đảo của người dân. Điều này không chỉ ăn sâu vào máu thịt của người Ấn Độ mà đó còn là niềm đam mê”.
Theo ông Sharma, rất nhiều du khách quan tâm đến nền dân chủ của Ấn Độ, không chỉ dừng lại ở mức độ tiêu chí và hệ thống, mà cả ở những trải nghiệm. “Đó là cơ hội để hoà mình vào nhịp sống của Ấn Độ theo một cách khác”, ông chia sẻ.
Năm 2019, công ty du lịch Akshar đón khoảng 10.000 khách du lịch trong tour “du lịch bầu cử” kéo dài từ 6-8 ngày. Phần lớn khách đăng kí tour là nhà nghiên cứu, sinh viên đại học, người yêu thích lịch sử, người đam mê văn hóa và phóng viên, nhà báo từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, Vương quốc Anh và Nhật Bản.
Hành trình đa dạng
Với dịch vụ chuyên nghiệp, Akshar Travels đã đưa ra rất nhiều sự lựa chọn cho du khách, bao gồm hơn 12 điểm đến lịch sử và chính trị lớn tại các vùng lãnh thổ khác nhau của Ấn Độ.
“Chúng tôi đưa khách đến thăm các ngôi làng cổ, gặp gỡ người dân địa phương và ăn tối với các chính trị gia để du khách có cơ hội tìm hiểu về nền dân chủ của Ấn Độ”, đại diện Akshar Travels cho biết.
Trong chuyến đi “Vận động bầu cử ở Uttaranchal” kéo dài 8 ngày ở miền Bắc Ấn Độ, du khách có thể tham dự cuộc biểu tình chính trị ở Haridwar, thăm thác Kempty, du ngoạn Công viên quốc gia Corbett, cũng như tham dự các cuộc họp và thưởng thức “những bữa ăn ngon miệng” với các nhà lãnh đạo tại thị trấn nghỉ mát Nainital của dãy núi Himalaya.
Một tour du lịch hút khách khác do Akshar Travels khởi xướng có tên “Công việc nội bộ của bang Uttar Pradesh”. Tour này sẽ đưa du khách qua miền Đông Ấn Độ với các điểm dừng chân tại thành phố Lucknow – vốn được biết đến với kiến trúc Mughal và văn hóa quyến rũ; Ayodhya - nổi tiếng với những hang động và đền thờ và Varanasi - nơi những người “nghiện” chính trị đắm mình trong khu vực bầu cử của tân Thủ tướng Narendra Modi.
Bên cạnh hai hành trình trên, Sharma tiết lộ, tour du lịch nổi tiếng khác là “thành phố Gujarat của Gandhi” còn cho phép khách du lịch dõi theo bước chân của người dẫn đường tâm linh từ Porbandar đến thủ đô của bang Ahmedabad. “Akshar Travels muốn lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm văn hóa và địa danh nổi tiếng. Sự kết hợp này sẽ giúp khách du lịch hiểu được các giá trị, truyền thống và văn hóa của Ấn Độ. Thông qua hình thức này, ngay cả một ngôi làng nhỏ cũng có thể được kết nối với thế giới,” người đứng đầu công ty lữ hành lớn nhất Ấn Độ khẳng định.
Khi khách du lịch dùng bữa tối với các nhà lãnh đạo chính trị, ông Manish Sharma cho rằng đây là cơ hội để không chỉ tìm hiểu thêm về tầm nhìn và sứ mệnh của đảng đó, mà còn để thưởng thức các món ăn địa phương đặc trưng.
Sau khi cuộc tổng tuyển cử năm 2019 khép lại, Akshar Travels đang lên kế hoạch triển khai cuộc bầu cử Quốc hội năm 2024, với hy vọng mở rộng thị trường nhắm vào nhóm du khách am hiểu chính trị. “Thông qua các tour du lịch bầu cử, Akshar Travels muốn cho du khách thấy một khía cạnh khác của di sản và văn hóa độc đáo của Ấn Độ”, ông Manish Sharma kỳ vọng.
| Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ Chiều 12/12, tại khách sạn Royal Plaza ở trung tâm thủ đô New Delhi, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại ... |
| Thủ tướng Modi trở thành biểu tượng du lịch Ấn Độ Bộ Du lịch Ấn Độ vừa quyết định chọn hình ảnh Thủ tướng Narendra Modi làm biểu tượng may mắn cho chiến dịch "Incredible India" ... |
| Bệnh "khom lưng" và sốt xuất huyết ảnh hưởng du lịch Ấn Độ Các chuyên gia ngành du lịch Ấn Độ cảnh báo việc bùng phát bệnh Chikungunya (bệnh "đi khom lưng") và sốt xuất huyết ở thủ ... |