Giá vàng hôm nay 12/10/2024: Giá vàng thu hút động lực tăng mới, chu kỳ lên giá lại bắt đầu, mốc 3.000 USD không còn xa

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 12/10/2024, tăng tốc trở lại sau 6 phiên đi xuống. Mặc dù đà tăng giá của vàng trong năm qua rất ấn tượng, nhưng kim loại quý mới chỉ bắt đầu một chu kỳ tăng giá mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 12/10TỶ GIÁ HÔM NAY 12/10

[WIDGET_GOLD_RATE:::SJC:]

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 12/10/2024

Giá vàng thế giới dao động ở ngưỡng cao quanh 2.640 USD/ounce.

Mặc dù thị trường vàng thế giới đang tỏ ra chật vật thu hút động lực tăng giá mới sau đợt tăng giá liên tiếp gần đây, nhưng theo một nhà phân tích thị trường, đợt tăng giá này vẫn chưa kết thúc.

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, giá vàng quốc tế giao dịch trên Kitco News, lúc 18h15 ngày 11/10 (giờ Hà Nội), ở mức 2.639,90 - 2.640,90 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước và tiếp tục tăng mạnh so với cùng thời điểm hôm qua.

Vàng một lần nữa chứng minh giá trị an toàn truyền thống, chưa có loại tài sản nào thay thế được. Trong bối cảnh cổ phiếu và tiền điện tử chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh, khi kim loại màu vàng đã tăng vượt qua những lo ngại về lạm phát và lãi suất để ghi nhận mức tăng 0,85% và giao dịch quanh ngưỡng cao mới 2.650 USD/oubce trên thị trường giao ngay.

Các nhà phân tích tại Secure Digital Markets lưu ý, môi trường tài sản rủi ro rộng hơn, bao gồm tiền điện tử và cổ phiếu, đã chịu áp lực sau khi các chỉ số kinh tế Mỹ cho thấy lạm phát dai dẳng và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Cụ thể, Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 của kinh tế Mỹ đã tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, vượt quá dự báo là 2,3%. Điều này đã thay đổi kỳ vọng của thị trường, nâng khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 lên 86% từ chỉ 80% trong ngày hôm trước. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 12 cũng tăng lên 88% từ 79%.

Ngoài ra, lạm phát nóng hơn dự kiến ​​có thể củng cố lập luận phản đối việc giảm lãi suất thêm nữa. Khả năng không cắt giảm lãi suất vào tháng 11 cũng tăng lên, với Công cụ FedWatch của CME cho thấy khả năng Fed giữ nguyên lãi suất vào tháng tới là 17%.

Mặc dù thị trường vàng đang chật vật thu hút động lực tăng giá mới sau đợt tăng liên tiếp gần đây, nhưng theo một nhà phân tích thị trường, đợt tăng giá này vẫn chưa kết thúc. Triển vọng dài hạn của giá vàng vẫn là tăng, tuy nhiên khó bứt phá mạnh.

Giá vàng trong nước tăng đối với vàng nhẫn.

Giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức giá 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại các thương hiệu kinh doanh lớn như Công ty VBĐQ Sài Gòn, Tập đoàn DOJI, Phú Quý và Bảo tín Minh Châu...

Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng trở lại theo đà tăng của thị trường thế giới.

Tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng nhẫn giao dịch tại 81,5 - 82,9 triệu đồng/lượng tăng 100.000 đồng/lượng. Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá bán vàng nhẫn ở 82,2 - 83,18 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng so với đầu tuần; Tập đoàn DOJI giao dịch giá bán vàng nhẫn 9999 ở 82,3 - 83,2 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán và 420.000 đồng/lượng ở chiều mua so với đầu tuần.

Quy đổi theo tỉ giá USD niêm yết tại ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 79,91 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,59 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng nhẫn đang cao hơn 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/10/2024: Giá vàng , kim loại quý lại tỏa sáng, mốc 3.000 USD
Giá vàng hôm nay 12/10/2024: Giá vàng , minh chứng 'an toàn tuyệt đối' - kim loại quý lại tỏa sáng, mốc 3.000 USD không còn xa. (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch chiều 11/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn: Vàng miếng SJC 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC 81,5 - 82,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji: Vàng miếng SJC 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng; Nhẫn tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) 82,3 - 83,2 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ: Vàng miếng SJC 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn trơn PNJ 999.9: 81,8 - 82,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý: Vàng miếng SJC 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn tròn Phú Quý 999.9: 81,95 – 82,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại 82,2 - 83,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sẽ đạt 3.000 USD?

"Giá vàng sẽ đạt 3.000 USD khi thị trường đối mặt với sự thay đổi lớn", Trưởng phòng Nghiên cứu Chantelle Schieven tại Capitalight Research nhấn mạnh mốc chưa từng có của giá vàng, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News.

Ông lưu ý rằng, trong khi tốc độ cắt giảm lãi suất chậm hơn có thể tiếp tục gây áp lực lên vàng trong thời gian tới khiến các nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng thị trường của họ, thì sự bất ổn về địa chính trị vẫn tiếp tục hỗ trợ kim loại quý này.

Chuyên gia Schieven nhấn mạnh, tình trạng bất ổn về địa chính trị là yếu tố chính khiến vàng tăng gần 30% trong năm nay. Tuy nhiên, bà nói thêm rằng, mức chênh lệch giá vàng an toàn vẫn ở mức thấp vì các nhà đầu tư mới chỉ bắt đầu tập trung vào các điểm nóng cụ thể, chủ yếu là xung đột leo thang ở Trung Đông, nơi các cuộc tấn công của Israel vào Hezbollah đã khiến Iran bắn một loạt tên lửa đạn đạo.

Căng thẳng địa chính trị gia tăng có thể dễ dàng đẩy giá vàng tăng thêm 10% nữa như một tài sản an toàn. Trong kịch bản đó, 3.000 USD/ounce không còn xa nữa.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này lưu ý, "nếu chúng ta thấy xung đột ở Trung Đông leo thang, tôi ngờ rằng chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng 3.000 USD/ounce trước khi kết thúc năm. Nhưng chúng ta cũng có thể thấy mức tăng 10% đó giảm ngay trở lại nếu căng thẳng giảm bớt”.

Nhìn xa hơn sự biến động trong ngắn hạn, Schieven cho biết, vàng vẫn được hỗ trợ tốt khi các yếu tố dài hạn bắt đầu được chú ý. Bà mô tả tiềm năng của vàng là thứ có thể biến đổi thị trường.

“Một số yếu tố mà chúng ta hiện thấy tác động đến thị trường vàng là những yếu tố mà chúng ta bắt đầu theo dõi và thảo luận cách đây 16 năm", chuyên gia Schieven cho biết.

“Chúng ta luôn coi các vấn đề như nợ tăng là một yếu tố dài hạn, nhưng đến một lúc nào đó, dài hạn sẽ trở thành mối quan tâm của ngày hôm nay. Tất cả những điều nhỏ nhặt mà chúng ta đã thấy xảy ra trong hai năm qua hiện đang bắt đầu cộng lại và đó là lý do khiến giá vàng tăng cao hơn”.

Bà Schieven cho rằng, mặc dù đà tăng giá của vàng trong năm qua rất ấn tượng, nhưng kim loại quý này mới chỉ bắt đầu một chu kỳ tăng giá mới. "Chúng ta vẫn chưa đạt đến đỉnh của chu kỳ vàng này. Chúng ta thậm chí còn chưa đạt đến giai đoạn hưng phấn mà giá thực sự có thể tăng", bà nêu quan điểm.

Chuyên gia Chantelle Schieven nói rõ rằng, bà vẫn là người lạc quan về triển vọng tăng giá dài hạn vì khó có thể thấy được môi trường hỗ trợ hiện tại sẽ thay đổi như thế nào. Bà chỉ ra rằng, ngay cả khi cuộc xung đột Nga-Ukraine kết thúc, vẫn sẽ có sự ngờ vực đáng kể giữa các quốc gia phương Tây và phương Đông. Chính sự ngờ vực này sẽ tiếp tục làm suy yếu đồng USD khi các quốc gia phát triển các hiệp định thương mại mới và đa dạng hóa khỏi đồng USD.

"Thế giới đang chuyển hướng khỏi toàn cầu hóa. Đồng USD sẽ không biến mất, nhưng vai trò của nó đang bị suy yếu và khi các quốc gia tìm kiếm các giải pháp thay thế, họ sẽ tiếp tục mua nhiều vàng hơn", Trưởng phòng Nghiên cứu Capitalight Research cho biết.

Vụ nổ đường ống Nord Stream: Thêm tình tiết mới ‘vạch mặt’ thủ phạm, Mỹ, Anh nói gì, Liên hợp quốc đã ‘ra mặt’?

Vụ nổ đường ống Nord Stream: Thêm tình tiết mới ‘vạch mặt’ thủ phạm, Mỹ, Anh nói gì, Liên hợp quốc đã ‘ra mặt’?

Hai năm sau vụ nổ đường ống Nord Stream (tháng 9/2022), Hội đồng Bảo an họp theo yêu cầu của Liên bang Nga, Moscow chỉ ...

Thành viên NATO chúc mừng sinh nhật ông Putin, xác nhận đến Nga họp Thượng đỉnh BRICS+, cơ hội gia nhập đã tới rất gần?

Thành viên NATO chúc mừng sinh nhật ông Putin, xác nhận đến Nga họp Thượng đỉnh BRICS+, cơ hội gia nhập đã tới rất gần?

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan xác nhận, ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Putin tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS+ cuối ...

Căng thẳng EU-Trung Quốc: Bắc Kinh đi nước cờ cản, nhưng thực ra châu Âu đã thua trước một ván?

Căng thẳng EU-Trung Quốc: Bắc Kinh đi nước cờ cản, nhưng thực ra châu Âu đã thua trước một ván?

Gần hai phần ba số người tiêu dùng ở châu Âu được hỏi trong một cuộc khảo sát cho biết, họ sẽ cân nhắc mua ...

Giá vàng hôm nay 11/10/2024: Giá vàng tiếp đà tăng vững chắc, thị trường dư mua; Nga gom kim loại quý lập 'kho dự trữ khủng' làm gì?

Giá vàng hôm nay 11/10/2024: Giá vàng tiếp đà tăng vững chắc, thị trường dư mua; Nga gom kim loại quý lập 'kho dự trữ khủng' làm gì?

Giá vàng hôm nay 11/10/2024: Giá vàng thế giới vượt qua một số biến động mới, bật tăng trở lại sau 6 phiên sụt giảm, ...

Giá cà phê hôm nay 11/10/2024: Giá cà phê tăng nhanh trở lại, xuất khẩu sẽ được giá? Khởi động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Giá cà phê hôm nay 11/10/2024: Giá cà phê tăng nhanh trở lại, xuất khẩu sẽ được giá? Khởi động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Cà phê là một trong những mặt hàng có giá tăng mạnh nhất, đặc biệt, giá xuất khẩu bình quân tháng 9/2024 đạt 5.469 USD/tấn, ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Xem nhiều

Đọc thêm

Tổng thống Ukraine công du chớp nhoáng châu Âu: Tìm kiếm sự hỗ trợ của đồng minh, hy vọng thời điểm chấm dứt xung đột với Nga

Tổng thống Ukraine công du chớp nhoáng châu Âu: Tìm kiếm sự hỗ trợ của đồng minh, hy vọng thời điểm chấm dứt xung đột với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ hy vọng xung đột với Nga sẽ kết thúc vào năm tới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên mới

Chiều 11/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Từ hàng phở giữa lòng Nepal đến hành trình kết nối hai quê hương

Từ hàng phở giữa lòng Nepal đến hành trình kết nối hai quê hương

Chị Võ Thị Kim Cương, chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Việt tại Nepal, là minh chứng cho người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, sẵn sàng cống hiến hết ...
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Trung Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany

Chiều 11/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến đồng chí Bounthong Chitmany, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào.
Chủ tịch EuroCham Trung Quốc: Một cuộc chiến thương mại là 'không thể tránh khỏi'

Chủ tịch EuroCham Trung Quốc: Một cuộc chiến thương mại là 'không thể tránh khỏi'

Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc nhận định một cuộc chiến thương mại giữa EU và Trung Quốc sẽ là điều 'không thể tránh khỏi'.
ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

Không chỉ thảo luận vấn đề nội bộ, Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan còn là cơ hội để Hiệp hội khẳng định vai trò trung tâm của mình.
Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Một năm sau ngày bùng phát cuộc chiến Hamas-Israel ở Dải Gaza, Trung Đông đứng trước tình thế nguy hiểm. Israel và Iran thay đổi phương thức tấn công...
Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Nga nhiều lần cảnh báo 'lằn ranh đỏ'. Có người lo sợ về một thảm họa hạt nhân, nhưng cũng có ý kiến cho đó là 'đe dọa bằng lời nói'!
Thách thức người cầm lái NATO

Thách thức người cầm lái NATO

Được đánh giá là chính trị gia lão luyện, nhưng cương vị Tổng thư ký khối quân sự NATO không phải là điều dễ dàng với ông Mark Rutte.
Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Ông Ishiba Shigeru đã chiến thắng trong cuộc đua được coi là khó dự đoán nhất nhiều năm qua, với những điều mới mẻ, thậm chí lạ lẫm...
Trung Đông: Bên bờ vực chiến tranh

Trung Đông: Bên bờ vực chiến tranh

Trung Đông đã bên bờ vực chiến tranh. Đây là thời điểm nghiêm trọng nếu các hoạt động ngoại giao không kết quả, khu vực này sẽ trở thành một biển lửa.
Mỹ 'bày binh bố trận' hóa giải yếu tố định mệnh trong xung đột ở Trung Đông, Iran vào thế bị 'tung hỏa mù'

Mỹ 'bày binh bố trận' hóa giải yếu tố định mệnh trong xung đột ở Trung Đông, Iran vào thế bị 'tung hỏa mù'

Việc bố trí các căn cứ quân sự hợp lý ở Trung Đông sẽ giúp Mỹ đối phó hiệu quả với những chiến thuật hiểm hóc của Iran.
Điểm mặt, chỉ tên những 'vật báu' trong tay Ukraine, chỉ cần phương Tây 'gật đầu' chắc chắn sẽ làm nên chuyện

Điểm mặt, chỉ tên những 'vật báu' trong tay Ukraine, chỉ cần phương Tây 'gật đầu' chắc chắn sẽ làm nên chuyện

Ukraine sở hữu nhiều loại vũ khí quan trọng nhưng vẫn đang nỗ lực thuyết phục phương Tây đồng ý cho sử dụng để tấn công vào sâu lãnh thổ Nga.
Vì sao Iran không do dự đưa xung đột với Israel 'ra ánh sáng', thể diện là một chuyện nhưng có điều quan trọng hơn?

Vì sao Iran không do dự đưa xung đột với Israel 'ra ánh sáng', thể diện là một chuyện nhưng có điều quan trọng hơn?

Iran và Israel đang bước vào một cuộc xung đột trực diện ngày càng rõ ràng. Iran rõ ràng lo lắng trước thái độ 'tất tay' của Israel.
'Món quà' cuối cùng Tổng thống Joe Biden tặng Ukraine, 'nước cờ' cao tay không ai nghĩ tới

'Món quà' cuối cùng Tổng thống Joe Biden tặng Ukraine, 'nước cờ' cao tay không ai nghĩ tới

Tổng thống Joe Biden đang có những nỗ lực phút chót để hỗ trợ Ukraine trước khi rời Nhà Trắng.
Chảo lửa Trung Đông sau một năm xung đột Israel-Hamas: Những gì đã trải qua, những nỗi đau còn mãi

Chảo lửa Trung Đông sau một năm xung đột Israel-Hamas: Những gì đã trải qua, những nỗi đau còn mãi

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số khoảnh khắc nổi bật nhất về Trung Đông trong một năm qua, từ cuộc tấn công 7/10 của Hamas vào Israel.
Chuyên gia Georgia nói gì về cuộc xung đột Nga-Ukraine?

Chuyên gia Georgia nói gì về cuộc xung đột Nga-Ukraine?

Chuyên gia an ninh người Georgia Kakha Qemoklidze đánh giá về kết cục của cuộc xung đột tại Ukraine và tác động tới Georgia.
Phiên bản di động