Giá vàng hôm nay 6/11, Giá vàng bứt phá ngoạn mục, trình diễn xuất sắc, chốt lời ngay? Đừng vui quá sớm! Vàng SJC bật tăng

Hải An
Giá vàng hôm nay 6/11, giá vàng thế giới tăng gần 50 USD/ounce vào phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, vẫn nên thận trọng. Thị trường trở nên bối rối. Xuất hiện tin tốt và xấu. Kỳ vọng của thị trường về việc Trung Quốc nới lỏng chính sách Zero Covid. Vàng SJC tăng ấn tượng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY TỶ GIÁ HÔM NAY 7/11/2022


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 6/11

Giá vàng thế giới và trong nước tuần này đồng loạt tăng.

Giá vàng hôm nay 6/11 abc
Giá vàng hôm nay 6/11, Giá vàng bứt phá ngoạn mục, trình diễn xuất sắc, chốt lời ngay? Đừng vui quá sớm! Vàng SJC bật tăng. (Nguồn: Shutterstock)

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần 31/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Trong khi giá vàng thế giới giảm thì giá vàng trong nước sáng 1/11 ổn định, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66 – 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Phiên sáng 2/11, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,15 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên 1/11.

Sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi sất lần thứ 6, cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 3/11 giảm. Theo đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,1 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên 2/11.

Sang phiên 4/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,1 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần sáng 5/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,7 – 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, so với phiên đầu tuần 31/10 ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng SJC trong nước chốt phiên cuối tuần 5/11 tăng 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng khép lại một tuần biến động mạnh với mức tăng gần 2% so với tuần trước.

Trong phiên đầu tuần 31/10, giá vàng thế giới đi xuống và hướng đến chuỗi mất giá tính theo tháng dài nhất được ghi nhận do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên.

Giá vàng tăng trong ngày 1 và 2/11. Tuy nhiên, áp lực tăng lãi suất tiếp tục khiến giá vàng giảm trong phiên 3/11, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao sau khi Fed nâng lãi suất.

Đến phiên cuối tuần 4/11, giá vàng khởi sắc sau khi đồng bạc xanh suy yếu. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2022 tăng 45,7 USD, tương đương 2,8%, và đóng cửa phiên ở 1.676,6 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng tăng hơn 1,9%, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (4/11) trên sàn Kitco tại 1.683,7 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Thị trường dành cho người có ‘tiền tươi thóc thật’, loạt dự án nhà ở giá rẻ, chấm dứt hoạt động 1 khu du lịch sinh thái Bất động sản mới nhất: Thị trường dành cho người có ‘tiền tươi thóc thật’, loạt dự án nhà ở giá rẻ, chấm dứt hoạt động 1 khu du lịch sinh thái

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 5/11:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,7 – 67,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,7 – 67,6 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,8 – 67,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,72 – 67,58 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,21 – 53,01 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,75 – 52,87 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 5/11, 1 USD = 24.877 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,46 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 17,24 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng giá, có nên bán?

Giá vàng thế giới tăng gần 50 USD/ounce vào phiên giao dịch thứ Sáu cuối tuần khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp hỗn hợp của Fed và Trung Quốc báo hiệu có thể sẽ nới lỏng chính sách Zero Covid. Tuy nhiên, vẫn nên thận trọng vì tất cả các đợt tăng nhanh trước đó đều được sử dụng làm cơ hội bán hàng.

Vàng đã có một khởi đầu ngoạn mục cho tháng 11 sau khi báo cáo chuỗi lỗ hàng tháng dài nhất trong hơn 5 thập niên. Một tuần lễ với đầy tin tức đã dẫn đến sự bối rối trên thị trường sau khi Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp.

Chủ tịch Fed vẫn nhấn mạnh rằng, "mức cuối cùng" của lãi suất sẽ cần phải cao hơn dự kiến ​​trước đó và cơ hội hạ cánh mềm đã "thu hẹp".

Vàng được hỗ trợ tăng giá trong phiên giao dịch cuối tuần khi báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% bất chấp mức tăng việc làm cao hơn mong đợi.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói: "Báo cáo này cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt và đó là một tin tốt cho vàng. Kim loại quý tăng giá khi đồng USD đang trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020. Thị trường hiện tin rằng Fed đã xử lý tốt mọi việc và có thể đi với tốc độ chậm hơn”.

Nhưng tốc độ tăng lãi suất chậm lại không có nghĩa là Fed sẽ không tăng lãi suất. Chuyên gia Moya cho biết: “Các thị trường đang bắt đầu định giá lãi suất sẽ ở mức 5,25%, và lợi suất kỳ hạn 2 năm không ở mức gần như vậy”.

Trong khi đó, người đứng đầu chiến lược thị trường hàng hóa toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói: "Thị trường đang nghĩ rằng nền kinh tế đang chậm lại, và điều đó được phản ánh trong đường cong lợi suất, với kỳ hạn 2 năm và 10 năm”.

Nhưng đó thậm chí không phải là toàn bộ bức tranh. Kỳ vọng của thị trường về việc Trung Quốc nới lỏng chính sách Zero Covid cũng đẩy giá vàng lên cao hơn.

Nhà phân tích Melek nói: “Chúng tôi đang nhận được suy đoán rằng Trung Quốc sẽ dỡ bỏ những hạn chế Zero Covid hoặc ít nhất là nới lỏng chúng.

Quan điểm về tăng giá

Mặc dù có màn trình diễn xuất sắc vào thứ Sáu, nhiều nhà phân tích không tin rằng đợt phục hồi này của vàng sẽ kéo dài, vì xu hướng dài hạn đối với kim loại quý là giảm.

Chuyên gia Melek nói: “Đây rất có thể là một kiểu phục hồi ngắn hạn. Còn quá sớm để vàng tăng giá. Fed vẫn chưa kết thúc quy trình tăng lãi suất".

TD Securities đang dự đoán vàng sẽ giảm xuống dưới 1.600 USD/ounce trong vài tháng tới khi tỷ lệ quỹ liên bang đạt đỉnh ở mức 5,5% thay vì các dự báo trước đó là dưới 5%.

"Khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, bạn sẽ bắt đầu thấy tỷ giá thực tế tăng vọt. Và các ngân hàng trung ương sẽ không mua nhiều vàng như họ đã làm trong quý trước. Chi phí vận chuyển sẽ rất đắt", Melek nói thêm.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, nói: “Gần đây, mỗi khi vàng tăng giá, lượng bán ra lại tràn vào thị trường. Chúng tôi đã thấy nhiều người rút khỏi vàng sớm hơn và đây là một đợt phục hồi ngắn hạn. Kim loại quý vẫn sẽ còn khó khăn một thời gian nữa”.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn mốc quan trọng 1.685 USD/ounce. Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết: “Đây là mức cao nhất trong phạm vi mà chúng tôi đã dự đoán”.

Chuyên gia Cholly khuyên nhà đầu tư nên dừng mua và chốt lời trước khi sức mạnh của đồng USD quay trở lại. Nhưng nếu vàng tăng lên trên mức 1.685 USD/ounce, thì triển vọng sẽ thay đổi.

"Nếu vàng ở trên 1.685 USD/ounce, tôi sẽ suy nghĩ lại về chiến lược đó", ông nói.

Liệu vàng có thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng tiếp theo và sau đó tăng lên 1.700 USD/ounce hay không sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của tuần tới.

Nhà phân tích Moya cho biết, nếu dữ liệu cho thấy áp lực giá giảm xuống, vàng có thể tăng lên mức đó. Nhưng một con số “nóng” hơn ​​sẽ tạo ra xu hướng giảm giá kim loại quý.

Các nhà phân tích đang dự báo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ giảm xuống 8% từ mức 8,2% của tháng 9.

Tình hình Ukraine: Nổ lớn làm rung chuyển kho đạn ở Donetsk, vì sao Mỹ không cấp xe tăng hiện đại hơn T-72 cho Kiev?

Tình hình Ukraine: Nổ lớn làm rung chuyển kho đạn ở Donetsk, vì sao Mỹ không cấp xe tăng hiện đại hơn T-72 cho Kiev?

Ngày 5/11, cổng thông tin Strana cho hay, một vụ nổ đã làm rung chuyển kho đạn ở thị trấn Krasnoarmeisk do Kiev kiểm soát ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường dành cho người có ‘tiền tươi thóc thật’, loạt dự án nhà ở giá rẻ, chấm dứt hoạt động 1 khu du lịch sinh thái

Bất động sản mới nhất: Thị trường dành cho người có ‘tiền tươi thóc thật’, loạt dự án nhà ở giá rẻ, chấm dứt hoạt động 1 khu du lịch sinh thái

Thị trường ảm đạm, nhiều nhà đầu tư bị mắc kẹt vốn; loạt dự án nhà ở giá rẻ ở Bắc Ninh; Khánh Hòa chấm ...

Nga thông báo số binh sĩ tham gia chiến dịch ở Ukraine, Mỹ khẳng định ủng hộ Kiev ‘vững chắc và không thay đổi’

Nga thông báo số binh sĩ tham gia chiến dịch ở Ukraine, Mỹ khẳng định ủng hộ Kiev ‘vững chắc và không thay đổi’

Trong buổi lễ đặt hoa tại tượng đài Minin và Pozharsky ở thủ đô Moscow ngày 4/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, số ...

Khủng hoảng năng lượng: Đằng sau việc Nga ‘rốt ráo’ lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khủng hoảng năng lượng: Đằng sau việc Nga ‘rốt ráo’ lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Vị trí địa chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ, giữa một bên là các quốc gia giàu khí đốt - như Nga, Azerbaijan, Iran với ...

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, Nga-Ukraine thêm căng thẳng liên quan thỏa thuận ngũ cốc, Australia ‘bật đèn xanh’ xuất ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao vừa công bố vừa qua.
Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang ở phong độ ấn tượng tại mùa giải này, PSG có được cơ hội giành cú ăn 3 UEFA Champions League, Ligue 1 và Cup quốc gia ...
Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động