Giá vàng hôm nay 9/4/2023, Giá vàng tăng, có thể vào vùng chưa được khám phá, ‘bầu trời là giới hạn’, Trung Quốc ‘ào ào’ gom mua

Hải An
Giá vàng hôm nay 9/4/2023, giá vàng trải qua một tuần tuyệt vời khi chốt giao dịch ở ngưỡng trên 2.000 USD/ounce. Thị trường vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà đầu tư vẫn cực kỳ lạc quan về kim loại quý. Vàng SJC tăng giá.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 9/4TỶ GIÁ HÔM NAY 9/4


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 9/4/2023

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua biến động mạnh.

Mở cửa giao dịch đầu tuần 3/4, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,3- 66,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Sáng 4/4, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên 3/4.

Tiếp 3 phiên giữa tuần tăng, giảm đan xen, chốt phiên cuối tuần 8/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mốc 66,4 – 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, so với phiên đầu tuần 3/4 (66,3- 66,92 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 9/4/2023
Giá vàng hôm nay 9/4/2023, Giá vàng có thể vào vùng chưa được khám phá, ‘bầu trời là giới hạn’, Trung Quốc ‘ào ào’ gom mua, giá vàng SJC tăng. (Nguồn: Shutterstock)

Trên thị trường quốc tế, trong tuần giao dịch ngắn ngày do nghỉ lễ Thứ Sáu tuần thánh (Good Friday), thị trường vàng ghi nhận đà tăng trong hầu hết các phiên, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm. Còn các số liệu kinh tế yếu làm tăng khả năng lãi suất sẽ tăng chậm hơn, dù có những lo ngại về lạm phát liên quan đến giá dầu.

Kết thúc phiên giao dịch 6/4, giá vàng giao ngay giảm 0,6%, xuống 2.009,07 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2023 hạ 0,5%, xuống 2.026,40 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng đã tăng hơn 2% từ đầu tuần, vượt mốc quan trọng 2.000 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (7/4) trên sàn Kitco tại 2008,6 USD/ounce.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 8/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,4 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,35 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,4 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,4 – 67,0 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,33 – 56,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,00– 56,10 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 8/4, 1 USD = 23.620 VND, giá vàng thế giới tương đương 57,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có thể đạt mốc cao nhất mọi thời đại

Vàng đã trải qua một tuần tuyệt vời khi kết thúc tuần giao dịch, giá vàng ở ngưỡng trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vẫn có đà tăng giá trên thị trường, nhưng ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng thị trường vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại.

Các nhà phân tích nhận thấy giao dịch vàng hai chiều ngày càng tăng, cuộc khảo sát về vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng và đang tìm kiếm giá để tiếp tục kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết: “Về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ được mua vào hơi quá ở mức hiện tại. Nhưng có những lý do chắc chắn khiến kim loại quý được giao dịch ở các mức này. Chúng ta đang chứng kiến sự đa dạng hóa đáng kể sang kim loại quý do những bất ổn lớn trên thế giới."

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu giảm và đồng USD yếu hơn. Ông nói thêm rằng nỗi lo suy thoái gia tăng và kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc tăng lãi suất sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Mặt khác, Erlam nói rằng dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến hoặc con số lạm phát nóng vào tuần tới có thể làm hỏng đà tăng của vàng; tuy nhiên, dữ liệu phải cao hơn nhiều so với dự kiến.

Ông nói: “Bất kỳ dữ liệu đáng thất vọng nào hoặc thậm chí là những con số phù hợp với kỳ vọng, chúng ta sẽ thấy vàng tăng lên mức cao kỷ lục”.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Đất vườn Mộc Châu ‘nóng’ bỏng tay, cẩn thận khi xây nhà nghỉ, quy trình cấp sổ đỏ online, đất nền Bình Thuận ngược chiều Bất động sản mới nhất: Đất vườn Mộc Châu ‘nóng’ bỏng tay, cẩn thận khi xây nhà nghỉ, quy trình cấp sổ đỏ online, đất nền Bình Thuận ngược chiều

Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, tương đương 50%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, kỳ vọng giảm giá và trung lập đã thu được 5 phiếu bầu, tương đương 25%.

Trong khi đó, 647 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 430 người được hỏi, tương đương 66%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 121 người khác, tương đương 19%, nói rằng giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 96 phiếu, tương đương 15%, trung lập trong thời gian tới.

Kết thúc tuần, giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.025,80 USD/ounce.

Cùng với mức tăng hàng tuần của vàng, các nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý kết thúc tháng 3 đã tăng 7%. Trong khi duy trì triển vọng tăng giá, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng vàng cần “nghỉ ngơi”.

Michael Moor, người sáng lập MoorAnalytics.com, cho biết giá vàng sẽ đạt 2.052,80 USD/ounce.

Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết ông trung lập với giá vàng trong ngắn hạn nhưng sẵn sàng chờ đợi mức cao.

Ông nói: "2.070 USD/ounce là một mức rất lớn; nếu nó bị phá vỡ, thì bầu trời là giới hạn. Nếu không, chúng tôi sẽ chờ đợi”.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết mặc dù ông dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, nhưng ông cho rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ ngắn và nông.

Trong khi đó, ngân hàng UBS dự báo giá vàng sẽ vượt qua mức cao nhất mọi thời đại và đạt 2.200 USD vào cuối tháng 3/2024.

Paul Wong, chiến lược gia thị trường tại công ty tư vấn tài chính Sprott, nhận định: “Fed đang gặp khó khăn, vì lãi suất cao hơn có thể gây ra suy thoái kinh tế nhưng việc tạm dừng thắt chặt tiền tệ có nguy cơ thúc đẩy lạm phát. Cả 2 kịch bản đều tích cực đối với vàng”.

Craig Erlam, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định nhiều dữ liệu củng cố nhu cầu cắt giảm lãi suất “có thể giúp vàng giữ trên mốc 2.000 USD/ounce và có thể đưa kim loại quý vào vùng giá chưa được khám phá”.

Liên quan tới thị trường vàng, nhu cầu vàng của Trung Quốc vẫn rất lớn khi dữ liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết, cơ quan này đã mua 18 tấn vàng vào tháng trước.

Đây là tháng thứ 5 liên tiếp quốc gia châu Á này mua vàng. Krishan Gopaul, nhà phân tích cấp cao về thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Á, cho biết kể từ tháng 11/2022, quốc gia này đã mua 120 tấn vàng.

“Tổng dự trữ vàng hiện lên tới 2.068 tấn”, ông cho biết trong bình luận trên Twitter.

Theo nhiều nhà phân tích, việc Trung Quốc thống trị trên thị trường kim loại quý đang thay đổi hoàn toàn cục diện đầu tư, tạo ra giá trị vững chắc cho các nhà đầu tư.

Bob Minter, Giám đốc Chiến lược đầu tư ETF tại abrdn, cho biết, trong môi trường hiện tại, với sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông cũng nói thêm rằng, với rất nhiều sự không chắc chắn đang gia tăng trên thị trường tài chính, việc nắm giữ vàng sẽ là một chính sách bảo hiểm tốt.

Các nhà phân tích lưu ý rằng Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng dự trữ vàng chính thức khi nước này xây dựng uy tín quốc tế đối với đồng Nhân dân tệ. Đồng nội tệ Trung Quốc tiếp tục đạt được những bước tiến quan trọng khi cạnh tranh với USD của Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Paul Wong, chiến lược gia thị trường tại Sprott, nói rằng xu hướng phi đô la hóa sẽ không sớm biến mất và đang cung cấp hỗ trợ dài hạn cho vàng. Ông lưu ý rằng, các quốc gia phải có chiến lược khi họ đa dạng hóa các khoản nắm giữ của mình và không thể bán hết số USD mà họ đang nắm giữ.

“Nếu bạn đang tham gia vào các khối kinh tế khác nhau và căng thẳng phát sinh trên toàn diện, vượt qua phạm vi chính trị, bạn muốn thoát khỏi những tài sản bằng USD đó, thì lựa chọn duy nhất của bạn là mua vàng”, ông nói.

Từ đầu năm đến nay, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương là 125 tấn. Gopaul cho biết trong báo cáo: “Đây là khởi đầu mạnh mẽ nhất trong một năm kể từ năm 2010 – khi các ngân hàng trung ương mua ròng trên cơ sở hàng năm”.

Bất động sản mới nhất: Đất vườn Mộc Châu ‘nóng’ bỏng tay, cẩn thận khi xây nhà nghỉ, quy trình cấp sổ đỏ online, đất nền Bình Thuận ngược chiều

Bất động sản mới nhất: Đất vườn Mộc Châu ‘nóng’ bỏng tay, cẩn thận khi xây nhà nghỉ, quy trình cấp sổ đỏ online, đất nền Bình Thuận ngược chiều

Giá căn hộ cao cấp Hà Nội giá chỉ bằng một nửa tại TPHCM, rủi ro lớn khi làm homestay trên đất vườn, quy trình ...

Giá tiêu hôm nay 7/4/2023, đà giảm chiếm ưu thế, thị trường cầm chừng, không nhiều giao dịch

Giá tiêu hôm nay 7/4/2023, đà giảm chiếm ưu thế, thị trường cầm chừng, không nhiều giao dịch

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 65.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 8/4/2023, kỳ vọng trước mùa vụ tiêu tan, người trồng thua lỗ, thương lái khó mua hàng

Giá tiêu hôm nay 8/4/2023, kỳ vọng trước mùa vụ tiêu tan, người trồng thua lỗ, thương lái khó mua hàng

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 65.500 đồng/kg.

Bất động sản mới nhất: Phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, vỡ giao dịch nhà liền thổ, ‘săn’ đất trồng cây

Bất động sản mới nhất: Phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, vỡ giao dịch nhà liền thổ, ‘săn’ đất trồng cây

Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội xã hội (NOXH), ai được mua NOXH, hoàn cọc ...

Kinh tế thế giới nổi bật (31/3-6/4): Mỹ-EU nỗ lực thoát năng lượng Nga, Dòng chảy phương Bắc đón tin vui, 'châu Âu không được tách rời Trung Quốc'

Kinh tế thế giới nổi bật (31/3-6/4): Mỹ-EU nỗ lực thoát năng lượng Nga, Dòng chảy phương Bắc đón tin vui, 'châu Âu không được tách rời Trung Quốc'

Toàn cầu đối mặt nguy cơ giảm tăng trưởng vì “thương chiến” Mỹ-Trung và xung đột Nga-Ukraine, Lithuania cấm người Nga mua bất động sản, ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?
Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Kylian Mbappe xác nhận chính thức về tương lai sau khi PSG thua Borussia Dortmund, không thể vào chung kết Champions League 2023/24.
Hải đoàn Biên phòng 38 nhiều thành tích nổi bật trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

Hải đoàn Biên phòng 38 nhiều thành tích nổi bật trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Hải đoàn Biên phòng 38 luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn trên vùng ...
Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn sang Australia xúc tiến thương mại và đầu tư

Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn sang Australia xúc tiến thương mại và đầu tư

Đồng Bộ trưởng Ngoại giao và thương mại Australia Tim Watts tin tưởng rằng quan hệ giữa hai nước còn phát triển sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, giá dầu giảm nhẹ do có dấu hiệu giảm bớt lo ngại về nguồn cung và tồn ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 27: An Nhiên tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Lan hé lộ bí mật khiến bà Xinh sốc nặng

Trạm cứu hộ trái tim tập 27: An Nhiên tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Lan hé lộ bí mật khiến bà Xinh sốc nặng

Trạm cứu hộ trái tim tập 27, An Nhiên có nghe lời Việt để tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Xinh sốc nặng khi nghe bí mật từ bà Lan...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Theo hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào biên niên sử quân sự đương thời.
Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện Biên Phủ.
Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, báo chí Lào đã có các bài viết ca ngợi sự kiện lịch sử đầy ý nghĩa với ba nước Đông Dương.
Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo Mexico đã nhấn mạnh những yếu tố chìa khóa quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó có tinh thần đoàn kết.
Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Nhiều tháng qua đàm phán Israel - Hamas chưa có bước đột phá, tuy nhiên, hai bên dường như đang tiến lại gần hơn tiếng nói của nhau.
'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

Báo Arab News của Saudi Arabia vừa đăng bài viết với nhan đề 'Thế giới làm thế nào để ứng phó với chủ nghĩa khủng bố'.
Phiên bản di động