Hôm nay, cả nước tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì dịch Covid-19

P.V
Tối nay, cả nước sẽ tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì Covid -19, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì Covid-19
Hôm nay sẽ tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19. (Ảnh: Thanh Tùng)

Mất mát đau thương của nhiều gia đình

Trên nghị trường Quốc hội, nhắc đến đại dịch Covid-19, nhiều đại biểu cùng nêu, hậu quả của dịch bệnh là hết sức to lớn cả về người và của.

Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội), con số gần 23.000 người đã mất vì Covid-19 vừa qua là rất lớn. Hầu hết những người đã mất trong đại dịch đã ra đi trong sự đau đớn, xa cách người thân, và vì dịch bệnh nên chưa được tổ chức mai táng chu toàn.

Những nỗ lực trong phòng, chống dịch cho đến hôm nay đã khiến nhiều tỉnh, thành, địa phương trở lại nhịp sống bình thường mới, nhưng vẫn còn đó nỗi thương nhớ, khắc khoải về người thân, về những ngày đại dịch ập tới.

Đó là thời điểm những con hẻm ở TP. Hồ Chí Minh trở thành tâm dịch, số ca mắc tăng dần.

Trong ký ức của nhiều người dân Sài Gòn, đã có những ngày không ai mong muốn, những ngày chìm trong dịch bệnh, các lực lượng hối hả, cả ngày xe cấp cứu ngược xuôi đưa những bệnh nhân từ hẻm, phố tới các cơ sở y tế, bệnh viện.

Gia đình chị Lê Thị Mai Thanh (ở phường 11, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) có 3 thế hệ sống chung một nhà gồm 15 người, có người già lẫn trẻ nhỏ. Tại thời điểm dịch bùng lên, cả gia đình bỗng chốc trở thành F0 dù cả tháng không bước ra khỏi cửa.

Chị Thanh chia sẻ, một ngày "cơn bão" Covid-19 quét qua, con hẻm nơi gia đình ở trở thành ổ dịch.

“Chồng và anh rể tôi mắc bệnh đầu tiên. Để giữ an toàn cho cả nhà, hai người này được đưa vào cách ly ở phòng riêng. Khi đó, các thành viên đều xác định khả năng lây nhiễm cao, nên vội chuẩn bị các loại thuốc, máy đo nồng độ oxy SpO2, bình oxy cho phương án chiến đấu với con virus quái ác.

Dù hết sức cẩn thận, nhưng bất ngờ một đêm ba tôi trở nặng, nồng độ oxy trong máu tụt nhanh, ông không thể thở được. Cả nhà rơi vào hoảng loạn, người chạy lấy bình oxy, người làm các biện pháp cấp cứu... nên cha tôi may mắn thoát khỏi nguy hiểm”, chị kể.

Theo chị Thanh, những lúc nguy cấp như thế, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh, nếu không biết cách xử lý rất có thể sẽ mất người thân. Rất may, sau 20 ngày cả nhà chị Thanh đã hoàn toàn khỏi bệnh, tất cả 15 người đều có xét nghiệm âm tính.

Không may mắn như gia đình chị Thanh, trong vòng một tuần, chị Nguyễn Thanh Thảo (ngụ tại phường 17, quận Gò Vấp) đã mất cả cha mẹ vì Covid-19.

20 năm làm tổ trưởng tổ dân phố, cha chị Thảo là ông Nguyễn Văn Thức nhận được sự tin yêu của bà con trong tổ 85, khu phố 11, phường 17, quận Gò Vấp.

Dịch Covid-19 bùng phát, ông Thức lao vào hỗ trợ bà con trong tổ, từ phát thực phẩm, rau củ quả đến canh gác chốt để đảm bảo an toàn cho người dân. Không may ông Thức dương tính với SARS-CoV-2, ông được đưa đi điều trị ở bệnh viện, còn mẹ chị Thảo phải đi cách ly.

“Liên tiếp trong một tuần sau đó, tôi lần lượt nhận tin ba rồi đến mẹ qua đời”, chị Thảo nghẹn giọng.

“Covid-19 đã cướp đi ba mẹ tôi, bây giờ nhà chỉ còn mình tôi với nỗi nhớ khôn nguôi”, chị Thảo tâm sự.

Cha mẹ mất, chị Thảo đành bỏ công việc là giáo viên dạy Yoga về trông coi tiệm tạp hóa của mẹ để lại. “Đây là kỷ niệm còn lại của mẹ tôi, tôi ráng giữ và phát triển tiệm để mẹ tôi nơi ấy được an lòng”, lời chị Thảo.

Tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì Covid-19
Phật tử tại TP. Hồ Chí Minh cầu siêu cho nạn nhân Covid-19 sáng 18/11

Trong số những người tử vong do Covid-19, có nhiều người rời gia đình lên thành phố mưu sinh như ông L.V.E. (48 tuổi, quê Hậu Giang). Ông không có họ hàng thân thích ở TP. Hồ Chí Minh.

Tháng 8/2021, khi dịch bệnh Covid-19 xâm nhập sâu vào cộng đồng ở TP. Hồ Chí Minh, ông E. trở thành bệnh nhân. Những ngày sau đó, sức khỏe của ông E. diễn tiến xấu hơn, ông tử vong nhưng gia đình ông ở quê không ai biết.

Trong ký ức của chị K.O., con gái ông L.V.E. vì sống dưới quê Hậu Giang nên những ngày dịch bệnh bùng phát chị không có tin cha. Sau 2 tháng, qua mạng xã hội, tình cờ chị K.O. tìm thấy tên cha mình trong danh những người mất vì Covid-19 chưa có người nhận tro cốt. Tìm hiểu thêm, chị K.O. biết danh sách này của Ban chỉ huy quân sự quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) nên đã liên hệ đón cha về.

Kể về cha mình, chị K.O. cho hay, ông lên Sài Gòn làm 20 năm nay rồi, làm đủ thứ nghề mưu sinh… nhưng cuộc sống chưa khá hơn so với ngày mới đặt chân lên thành phố.

Chị K.O. kể tiếp, ở thời điểm dịch bệnh căng thẳng, ông có gọi điện nói muốn về Hậu Giang khi dịch giãn bớt… nhưng rồi bị mắc kẹt lại khu trọ, nơi cả khu bị dịch bệnh xâm nhập. Và chỉ 2 tuần sau khi phát hiện nhiễm bệnh từ đồng nghiệp, ông L.V.E. tử vong trong bệnh viện.

Ngày cha mình bệnh chị K.O. không biết, đau xót hơn ngày ông mất gia đình cũng không được biết, rồi đến khi được nhận tro cốt, điểm hẹn cũng là một nơi rất đặc biệt. Thông qua đội tình nguyện, gia đình nhận tro cốt người thân ở một điểm trên QL1A.

“Tìm được cha rồi, cha về an nghỉ nơi quê nhà nhé… “, chị K.O. rưng rưng trong ngày nhận tro cốt cha mình thời điểm giữa tháng 10/2021.

Ôm đứa con thơ vừa mới sinh, anh Trần Văn Đen (ngụ tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) thất thần không biết những ngày tháng tiếp theo 3 cha con sẽ sống ra sao khi thiếu đi bàn tay của người vợ.

Vợ anh - chị Võ Thị Kim Ngân, một nhân vật trong phóng sự VTV đặc biệt “Ranh Giới” đã ra đi mãi mãi vì Covid-19.

Do cuộc sống ở quê nhà khó khăn, vợ chồng anh Đen đưa nhau lên TP. Hồ Chí Minh làm công nhân. Khi chưa có dịch bệnh, thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng cũng được hơn 10 triệu, tằn tiện cũng đủ để vợ chồng con cái sinh sống.

Dịch bệnh bất ngờ ập tới khi chị Ngân sát ngày sinh nở. Thấy vợ có dấu hiệu sắp sinh, anh Đen đưa vào Bệnh viện Triều An. Tại đây, cả hai bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Anh Đen được điều trị, cách ly tại bệnh viện còn chị Ngân được chuyển sang Bệnh viện Hùng Vương mổ bắt con.

Trong lúc điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương, Đài Truyền hình Việt Nam đã có phóng sự đặc biệt về những sản phụ tại đây. Trong đó, có hình ảnh chị Ngân gọi điện về cho chồng. Tuy nhiên, do trong phòng bệnh ồn ào tiếng máy móc nên anh Đen không nghe rõ vợ nói gì.

“Tới bây giờ tôi vẫn chưa dám xem phóng sự đó. Tôi sợ xem xong sẽ chịu không nổi, chỉ nghe mọi người kể lại”, anh Đen buồn bã nói.

Sau khi nhận được tro cốt của chị Ngân, cha con anh Đen được Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh và Ban Chỉ huy quân sự quận 8 tổ chức đưa về quê.

Khi được hỏi về quê sẽ làm gì để sinh sống, anh Đen cho biết, ở quê anh không có khu công nghiệp, không có công ty nên ai thuê gì sẽ làm nấy để lo cho các con.

Tưởng niệm người mất, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng

Lễ tưởng niệm chính thức được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh tổ chức lúc 20h tối nay (19/11). Tại điểm cầu Hà Nội, nhiều hoạt động tưởng niệm cũng được tổ chức.

Trước Lễ tưởng niệm, từ sáng qua (18/11), hơn 200 phật tử đã có mặt tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP. Hồ Chí Minh), nghiêm trang trong nghi thức cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

Hòa thượng Thích Thông Đức (trụ trì chùa Phú Hòa, quận Tân Bình) phát biểu trong buổi cầu siêu: "Đại dịch đã để lại nhiều đau thương, mất mát lớn lao. Theo quan niệm Phật giáo, rất cần tới sự trợ duyên của mọi người về mặt tinh thần".

Thân nhân người mất vì Covid-19 cũng đến dự lễ cầu siêu, tưởng nhớ đến người thân của mình dưới câu kinh và tiếng chuông chùa.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 sẽ được tổ chức trọng thể, thành kính.

Việc tổ chức buổi lễ đầy ý nghĩa này nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19; thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng.

Buổi lễ cũng nhằm tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua Lễ tưởng niệm cũng khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để mỗi người cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Covid-19: Thêm quốc gia cấp phép tiêm vacicne cho trẻ 5-11 tuổi; Ấn Độ ra cam kết lớn; Đức ghi kỷ lục buồn

Covid-19: Thêm quốc gia cấp phép tiêm vacicne cho trẻ 5-11 tuổi; Ấn Độ ra cam kết lớn; Đức ghi kỷ lục buồn

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin chính phủ Canada cho biết, trong ngày 19/11, nước này sẽ công bố quyết định cấp phép sử ...

Covid-19 tại Hà Nội ngày 18/11: Có 277 ca trường hợp nhiễm mới, trong đó 114 ca cộng đồng

Covid-19 tại Hà Nội ngày 18/11: Có 277 ca trường hợp nhiễm mới, trong đó 114 ca cộng đồng

Sở Y tế Hà Nội tối 18/11 thông báo 277 ca Covid-19 mới phát hiện trong 24 giờ qua, trong đó có 114 ca cộng ...

(theo Vietnamnet)

Đọc thêm

Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’

Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’

Công ty WPP bị phát hiện đã đặt quảng cáo hai nhãn hàng vào phim 'Flight to you' (Hướng gió mà đi), trong phim có hình ảnh 'đường lưỡi bò' ...
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Malaysia nằm trong Top 10 nước có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất. Nhóm này được xác định là người có tài sản ròng tối thiểu 30 ...
Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 21/4 - Vietlott Mega 6/45 21/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 21/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 21/4/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. kết quả xổ số Đà ...
Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) sẽ có các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính, nhà hàng và các ...
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Đến thời điểm hiện tại, có 13 trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển học bạ 2024.
Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Sáng ngày 11/4/2024, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Viện.
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

Cần thấy trách nhiệm của chính chúng ta, mỗi người lớn là không thể thiếu trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Con bạn theo đuổi ước mơ du học, bạn là một nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường bất động sản tại Australia.
Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá từ 1.724.000 đồng/chặng-1.929.000 đồng/chặng trong khung giờ muộn một số chặng bay nội địa.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 21/4 - Vietlott Mega 6/45 21/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 21/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, Chủ Nhật 21/4/2024. kết quả xổ số hôm nay 21/4. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ Nhật. SXMB 21/4.
XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT 21/4
XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4 - xổ số hôm nay 21/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/4/2024. xổ số ngày 21 tháng 4. XSMN chủ nhật. SXMN 21/4
XSMN 20/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số ngày 20 tháng 4

XSMN 20/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số ngày 20 tháng 4

XSMN 20/4 - xổ số hôm nay 20/4. trực tiếp xổ số miền Nam hôm nay 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. kết quả xổ số ngày 20 tháng 4.
Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
Phiên bản di động