TIN LIÊN QUAN | |
Giáo hoàng Francis kêu gọi hòa bình cho Jerusalem | |
Israel thúc đẩy dự luật “Jerusalem to lớn hơn” |
Hầm đường sắt này sẽ chạy vào gần thánh địa của Do Thái giáo, Cơ đốc giáo và Hồi giáo, sau đó kết thúc ở nhà ga lấy tên là Tổng thống Trump tại khu vực Bức tường phía Tây.
Bức tường phía Tây (bên phải) ở thành cổ Jerusalem. (Nguồn: AFP) |
Kế hoạch của Bộ trưởng Yisrael Katz hiện đang ở trong giai đoạn đầu, bao gồm việc xây dựng 2 nhà ga ngầm và đào hơn 3km đường hầm bên dưới trung tâm thành cổ Jerusalem, nơi luôn được coi là khu vực nhạy cảm về chính trị.
Dự án nhằm kết nối với tuyến đường sắt cao tốc từ thành phố Tel Aviv tới khu vực Bức tường phía Tây nơi người Do Thái vẫn thường đến cầu nguyện.
Người Phát ngôn Bộ Giao thông Israel Avner Ovadia cho biết vốn đầu tư cho dự án này ước tính khoảng hơn 700 triệu USD và nếu như được chấp thuận, dự án sẽ phải mất 4 năm để hoàn thành.
Các cuộc khai quật trước đây của chính quyền Israel gần khu thánh địa đã gây ra những cuộc biểu tình phản đối từ phía người dân Palestine.
Do tính nhạy cảm của khu vực này nên việc đề xuất xây dựng đường sắt chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân Palestine và các nước Arab xung quanh cũng như cộng đồng quốc tế.
Phản ứng của các nước trước nghị quyết về Jerusalem của ĐHĐ LHQ Sau khi Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 21/12 thông qua dự thảo nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố ... |
Mỹ dọa cắt viện trợ những quốc gia bỏ phiếu phản đối tại Liên hợp quốc Ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa cắt viện trợ của Mỹ cho bất kỳ quốc gia nào bỏ phiếu ủng hộ nghị ... |
Quan điểm chính thức của Israel về việc Mỹ công nhận Jerusalem Ngày 20/12, trong một thông cáo, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã bày tỏ quan điểm về việc Mỹ công nhận Jerusalem là ... |