Khủng hoảng năng lượng: Mua theo giá Mỹ, bán giá châu Âu, nhà sản xuất LNG Mỹ vẫn khó 'đắc lợi'?

Chu Văn
Mỹ - quốc gia cung cấp khí đốt thiên nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới, đang tận dụng triệt để cơn sốt LNG để thu về tối đa lợi ích. Nhưng đôi khi, mọi tính toán đặt trong một bối cảnh rối ren, cũng khó dự đoán được điều gì.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế Trung Quốc: Xác minh làn sóng rút vốn nước ngoài ồ ạt, quy mô lớn và chiến lược +1?
Khủng hoảng năng lượng: Mua theo giá Mỹ, bán giá châu Âu, nhà sản xuất LNG Mỹ vẫn khó 'đắc lợi'? (Nguồn: offshore-energy.biz)

Dù không phải thị trường chịu tác động trực tiếp từ cuộc khủng hoảng năng lượng, lại đang là nhà cung cấp LNG lớn nhất thế giới, nhưng giá khí đốt tự nhiên tại thị trường Mỹ đã tăng mạnh từ dưới 2 USD/MMBtu vào đầu năm 2020 lên gần 9 USD/MMBtu vào tháng 8/2022.

Tại sao như vậy? Có rất nhiều yếu tố đang cùng nhau "hợp lực" đẩy giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ. Trong đó, đầu tiên phải kể đến nhu cầu tại thị trường này đã tăng vọt trong hai năm qua, do nhu cầu rất lớn trong lĩnh vực sản xuất điện, khi các nhà máy điện loại bỏ dần than đá.

Tiếp theo, tăng trưởng xuất khẩu LNG theo cấp số nhân là thủ phạm gây ra đợt tăng giá gần đây. Thực tế, việc xuất khẩu LNG đang phát triển của các nhà sản xuất Mỹ hiện đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy giá khí đốt tăng vọt, bằng cách giảm lượng hàng tồn kho của Mỹ và đưa thị trường trong nước tiếp cận với giá toàn cầu. Năm 2015, xuất khẩu LNG của Mỹ bằng khoảng 0,01% sản lượng; Đến năm 2019, tỷ lệ này đã tăng lên 10% và sẽ còn cao hơn trong năm nay. Đó là lượng cầu gia tăng đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn.

Nỗi lo thiếu hụt nguồn cung đang tạo thêm áp lực tăng giá khí đốt tự nhiên trên thị trường Mỹ. Với việc giá cả tăng vọt khi châu Âu tìm cách thu mua triệt để mọi nguồn cung nhằm bù đắp cho việc mất nguồn nhập khẩu khí đốt từ Nga, khiến các công ty Mỹ đang xuất khẩu nhiều LNG nhất có thể. Điều đó làm giảm số lượng hàng hóa có sẵn để bán trên thị trường nội địa, dẫn đến sự biến động và khiến giá năng lượng bị đẩy lên.

Mọi toan tính của Mỹ bỗng "vấp" phải những khó khăn về cơ sở hạ tầng để có thể theo kịp nhu cầu. Trong khi nhiều yếu tố vẫn đang đẩy giá khí đốt tăng cao, khiến người khổng lồ LNG Mỹ bỗng trở nên "mong manh dễ vỡ”.

Mỹ có thể “đảm bảo cho châu Âu vượt qua mùa Đông"

Tại Texas, nơi giao nhau của các tuyến đường ống dẫn của Mỹ, khí đốt thiên nhiên có giá khoảng 8,50 USD trên 1 triệu đơn vị nhiệt Anh (Btu, đơn vị đo năng lượng chứa trong khí đốt). Mức giá này đã tăng gấp đôi trong vòng một năm, nhưng không có gì so sánh được với mức giá thực tế ở châu Âu - nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự cắt giảm nguồn cung từ Nga. Khí đốt trên thị trường Amsterdam, Hà Lan hiện có giá 64 USD mỗi Btu, tức là gần gấp 8 lần so với bên kia bờ Đại Tây Dương (và cũng gấp 8 lần so với những năm trước).

Về mặt logic, các nhà sản xuất LNG của Mỹ hiển nhiên đã nhìn thấy "vận may" mà họ có thể kiếm được: mua theo giá tại Mỹ và bán theo giá tại châu Âu.

Vì vậy, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine ngày 24/2, các nhà công nghiệp Mỹ đã tỏ ra rất vui mừng khi được "hỗ trợ" châu Âu, nhất là vận chuyển LNG từ các cảng ở Texas và Louisiana.

Trong nửa đầu năm 2022, có tới 70% khối lượng xuất khẩu của Mỹ có điểm đến là châu Âu, so với mức chỉ 1/3 của năm 2021. Con số này chiếm gần 50% nhập khẩu của châu Âu (so với 15% của Qatar và 14% của Nga).

Sự thay đổi này diễn ra với sự khuyến khích của Nhà Trắng. Cuối tháng Ba, tại một cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, Tổng thống Joe Biden đã khẳng định, Mỹ sẽ “đảm bảo để các gia đình ở châu Âu có thể vượt qua mùa Đông năm nay và cả mùa Đông năm sau”.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), xuất khẩu LNG của nước này quả thực có tăng trưởng, nhưng chỉ tăng 20%. Sự trợ giúp châu Âu trước hết là hiện tượng bình thông nhau, trong đó châu Á có sự điều chỉnh theo hướng giảm do nhu cầu thấp hơn (nhất là Trung Quốc, nơi đang tiêu thụ ít hơn do nền kinh tế đóng cửa bởi chính sách “Zero Covid”) và có giá thấp hơn.

Điều kiện để xuất khẩu LNG, cần phải có các đường ống dẫn khí, nhà máy nén khí và tàu chở LNG vượt Đại Tây Dương. Thị trường LNG Mỹ đang chịu sự thống trị của tập đoàn Cheniere có hạ tầng trung chuyển ở Vịnh Mexico. Giá trị thị trường của tập đoàn này đã tăng gấp đôi trong một năm, đạt 43 tỷ USD.

Các tập đoàn khác cũng đang hối hả, nỗ lực gấp bội trong việc xây dựng hạ tầng, tuy nhiên, tất cả sẽ không thể hoạt động sau vài năm. Chẳng hạn, nằm trong số đó có tập đoàn Tellurian, với giá trị trên thị trường chứng khoán chỉ tăng 15%, bởi không ai biết trong vài năm tới thị trường khí đốt sẽ thay đổi như thế nào.

Trong khi đó, trong ngắn hạn, xuất khẩu của Mỹ cũng không phải là không gặp khó khăn. Đặc biệt, vụ hỏa hoạn tại cảng LNG Freeport (Texas) hồi tháng Sáu khiến cảng này tê liệt đến tận tháng 11.

Cũng không có đường ống nào để xuất khẩu một cách hiệu quả lượng khí đốt tự nhiên được sản xuất ở miền Đông nước Mỹ, gồm Pennsylvania hay Tây Virginia. Trong khi đó, một dự án đường ống phục vụ Vịnh Chesapeake (New Jersey) đang rơi vào trạng thái bỏ lửng.

"Nói chung, ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ - với lợi nhuận tệ hại trong một thập kỷ qua và những lo ngại về các quy định chống lại sự nóng lên toàn cầu – không muốn đầu tư ồ ạt cho các dự án mới". Đó chính là nhìn nhận thẳng thắn về hiện trạng, của Shawn Wenko, Giám đốc phát triển kinh tế của Williston - thủ phủ của vựa dầu lửa North Dakota.

Theo vị chuyên gia này, các khoản đầu tư chỉ đóng góp 1/3 những gì cần thiết để “chạy hết tốc lực”. Không ai dám đầu tư cho các dự án đường ống hoặc các nhà máy chế biến nếu đứng trước nguy cơ phải đóng cửa vào ngày mai.

Ngày 14/9, Wil VanLoh, ông chủ công ty Quantum Energy Partners có trụ sở tại Houston (Texas), một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực này, từng phát biểu với tờ Financial Times: “Đừng tin rằng Mỹ có thể bơm nhiều hơn nữa. Sản xuất của chúng tôi là những gì đang có. Sẽ không có sự cứu trợ nào, cho dù là khí đốt hay dầu mỏ cũng vậy”.

"Đừng tin Mỹ có thể bơm nhiều hơn nữa"

Trong khi các nhà công nghiệp Mỹ tỏ ra tích cực hỗ trợ các nước châu Âu thì tại chính thị trường trong nước đang xuất hiện một sự bất bình, khi mà giá khí đốt trở nên đắt đỏ hơn năm 2008, thời điểm “cất cánh” của khí đá phiến.

Mùa Hè này, lượng khí đốt trong hệ thống kho dự trữ tại Mỹ thấp hơn 11% so với bình thường và đây là điều thực sự đáng lo ngại khi mùa Đông đến gần.

Nguyên nhân là do thời tiết nóng bất thường của mùa Hè khiến tiêu thụ điện tăng mạnh, trong khi than đá không thể phát huy vai trò do giá tăng cao và nhiều nhà máy điện than đóng cửa.

Tiêu thụ khí đốt tại Mỹ dự kiến sẽ tăng 3% trong năm 2022, khiến các chính trị gia không khỏi lo lắng. Điều này được thể hiện ở một lá thư mà hồi tháng Bảy các thống đốc của 6 tiểu bang vùng New England đã gửi cho Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm.

Nội dung lá thư đã được Financial Times tiết lộ: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Biden trong việc tăng cường xuất khẩu dầu sang châu Âu. Tuy nhiên, một nỗ lực tương tự cũng nên được thực hiện đối với vùng New England”. Các lãnh đạo vùng này kêu gọi chính quyền liên bang đảm bảo nguồn cung cấp LNG cho các bang của họ.

Các tiểu bang này, gồm Maine, Vermont, New Hampshire, Massachusetts, Connecticut và Rhode Island, thường được cung cấp khí đốt cho mùa Đông thông qua cảng Boston. Nhưng nhu cầu tăng cao của châu Âu trong mùa Đông này có thể làm chuyển hướng các dòng chảy.

Lo ngại của các thống đốc bang vùng New England là điều dễ hiểu khi mà Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã cảnh báo về một đợt tăng giá mới đối với các sản phẩm năng lượng vào cuối năm 2022, do xung đột tại Ukraine và các biến động địa chính trị.

Một điều rất quan trọng khác, khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang đến gần, năng lượng ngày càng trở thành chủ đề đặc biệt tế nhị, ngay cả khi giá 1 gallon xăng (3,8 lít) đã giảm từ 5 USD hồi giữa tháng Sáu xuống 3,7 USD vào giữa tháng Chín.

Giá cà phê hôm nay 4/10: Arabica tiếp tục giảm mạnh, robusta quay đầu tăng, chịu áp lực trước USD và xu hướng siết chặt tiền tệ

Giá cà phê hôm nay 4/10: Arabica tiếp tục giảm mạnh, robusta quay đầu tăng, chịu áp lực trước USD và xu hướng siết chặt tiền tệ

Xu hướng siết chặt chính sách tiền tệ tại các thị trường tiêu thụ lớn để chống đà lạm phát từ đầu năm 2022 đến ...

Giá vàng hôm nay 3/10: Giá vàng kết thúc 6 tháng thua lỗ liên tiếp, nhu cầu trú ẩn đang trở lại, chỉ dấu quan trọng báo hiệu một sự thay đổi?

Giá vàng hôm nay 3/10: Giá vàng kết thúc 6 tháng thua lỗ liên tiếp, nhu cầu trú ẩn đang trở lại, chỉ dấu quan trọng báo hiệu một sự thay đổi?

Giá vàng hôm nay 3/10 đã kết thúc tháng giảm thứ sáu liên tiếp, nhưng tâm lý đang được cải thiện khi một số nhu ...

Fed tăng lãi suất khủng lần thứ ba liên tiếp, Mỹ vô tư 'xuất khẩu' lạm phát, kinh tế toàn cầu biết làm sao?

Fed tăng lãi suất khủng lần thứ ba liên tiếp, Mỹ vô tư 'xuất khẩu' lạm phát, kinh tế toàn cầu biết làm sao?

Fed tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp sẽ là động thái mới nhất trong "cuộc đua" tăng lãi suất ...

Truyền thông Trung Quốc 'phản pháo' thông tin kinh tế không thể vượt mặt Mỹ?

Truyền thông Trung Quốc 'phản pháo' thông tin kinh tế không thể vượt mặt Mỹ?

Một số chuyên trang kinh tế hàng đầu The Economist, Bloomberg, Wall StreetJournal gần đây đăng loạt bài viết ít lạc quan về khả năng ...

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Chỉ là giá xăng tăng cao hay nước Mỹ đã rơi vào một cuộc khủng hoảng năng lượng? Trong bối cảnh đó, Tổng thống Joe ...

(theo Le Monde, oilprice, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn ...
Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Để có body hoàn hảo, 'ngọc nữ màn ảnh Việt' Ninh Dương Lan Ngọc chăm chỉ trong việc giữ gìn hình thể bằng việc tập gym, thể thao.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động