Kinh tế thế giới nổi bật (1-7/12): EU vẫn chưa thể đoạn tuyệt khí đốt Nga, Mỹ vững vị trí ‘ông lớn’ năng lượng, vốn FDI vào Đức tăng

Hải An
Lượng khí tự nhiên hóa lỏng EU nhập từ Nga cao kỷ lục, Mỹ đang trên đà trở thành nước sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới, Trung Quốc dừng xuất khẩu ure sang Hàn Quốc… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (1-7/12): EU vẫn chưa thể đoạn tuyệt khí đốt Nga, Mỹ vững vị trí ‘ông lớn’ năng lượng, vốn FDI vào Đức tăng
Tháng 11/2023, lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga xuất sang EU cao kỷ lục. (Nguồn: Gazprom)

Kinh tế thế giới

Ngành hàng không toàn cầu dự báo đón lượng khách kỷ lục

Trong báo cáo công bố ngày 6/12, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, ngành hàng không toàn cầu phần lớn đã phục hồi sau đại dịch Covid-19, giai đoạn khiến các máy bay phải ngừng bay và hành khách ngần ngại lựa chọn phương tiện này. Nhu cầu bay hiện bùng nổ trên khắp các khu vực Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu.

Theo IATA, lĩnh vực hàng không đã có lãi trở lại vào năm 2023 với lợi nhuận ròng dự kiến là 23,3 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận 2,6%. Năm 2024, ngành dự kiến đạt lợi nhuận ròng 25,7 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận 2,7%.

Tuy nhiên, trong khi doanh thu được dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục 964 tỷ USD, chi phí đầu tư cao do lãi suất tăng đang gây lo ngại cho các hãng hàng không.

Người đứng đầu IATA, ông Willie Walsh, cho biết, trung bình các hãng hàng không sẽ chỉ giữ lại 5,45 USD thu được từ mỗi hành khách chuyên chở - một con số khá khiêm tốn nhìn từ góc độ của ngành này.

Số lượng khách du lịch trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên mức cao lịch sử, với 4,7 tỷ lượt người dự kiến sẽ đi du lịch vào năm 2024 so với 4,5 tỷ hồi năm 2019.

Kinh tế Mỹ

* Mỹ đang trên đà trở thành nước sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới trong năm nay, đồng thời là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm tinh chế và khí đốt hóa lỏng hàng đầu.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, nước này đã sản xuất 13,2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng 9/2023 và là mức sản xuất hàng tháng cao nhất từ trước đến nay của đất nước này.

* Theo số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 6/12, thâm hụt thương mại của nước này trong tháng 10/2023 đã tăng cao hơn dự báo do xuất khẩu giảm, khiến thương mại có thể trở thành lực cản đối với tăng trưởng kinh tế quý IV.

Thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 10 đã tăng 5,1%, lên mức 64,3 tỷ USD, cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đưa ra là 64,2 tỷ USD. Số liệu của tháng 9 cũng được điều chỉnh giảm với mức thâm hụt thương mại là 61,2 tỷ USD, thay vì 61,5 tỷ USD như báo cáo trước đó.

Tin liên quan
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc, nhờ sự điều chỉnh ‘đau đớn’ hay yếu tố không ai ngờ tới này? Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc, nhờ sự điều chỉnh ‘đau đớn’ hay yếu tố không ai ngờ tới này?

Kinh tế Trung Quốc

* Độ tuổi của người mua vàng tại Trung Quốc đang ngày càng trẻ. Một khảo sát người tiêu dùng Trung Quốc do hãng trang sức Chow Tai Fook thực hiện vào cuối tháng 10/2023 cho thấy, 70% số người tiêu dùng trong độ tuổi 18-40 có dự định mua vàng trang sức.

Trung Quốc lâu nay là nước tiêu thụ vàng trang sức nhiều nhất thế giới và các khách hàng thường có độ tuổi lớn hơn.

* Nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc ngày 4/12 cho biết, Trung Quốc đã tạm dừng làm thủ tục hải quan đối với các lô hàng xuất khẩu ure sang Hàn Quốc từ ngày 3/12.

Hiện tại, Hàn Quốc đang cho rà soát lượng dự trữ và lưu kho dung dịch ure trong cả nước. Nước này đã phải chịu tác động lớn từ sự gián đoạn nguồn cung cấp dung dịch ure vào năm 2021 sau khi Trung Quốc hạn chế xuất khẩu nguyên liệu này.

Kinh tế châu Âu

* Ngày 5/12, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) muốn có các giải pháp thông qua thương lượng trong bối cảnh thâm hụt thương mại giữa các nước thành viên EU và Trung Quốc ngày càng tăng. Tuyên bố này được đưa ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh giữa EU và Trung Quốc.

Bà Von der Leyen nhấn mạnh, về kinh tế, châu Âu không tìm cách "xa rời" Trung Quốc, mà muốn "giảm rủi ro" cho các mối quan hệ. Theo bà, EU nhận thấy, thâm hụt thương mại giữa các nước thành viên của khối với Trung Quốc ngày càng tăng. Trong 2 năm qua, tình trạng mất cân bằng thương mại tăng gấp đôi lên tới gần 400 tỷ Euro (433,04 tỷ USD) tính đến nay.

* Nhật báo kinh doanh Kommersant mới đây dẫn số liệu từ công ty dữ liệu Kpler cho biết, lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) xuất khẩu của Nga sang EU đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 1,75 triệu tấn trong tháng 11 vừa qua.

Mức cao kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 12/2022, khi Nga xuất khẩu 1,737 triệu tấn LNG sang EU. Trong tháng trước, Pháp và Bỉ là hai nước mua nhiều khí hóa lỏng của Nga nhất.

* Ngày 6/12, EC đã đề xuất hoãn 3 năm việc áp thuế đối với hoạt động buôn bán xe điện giữa Anh và EU, dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024, đánh dấu sự thay đổi đáng kể quan điểm so với trước đó của Liên minh.

EC đề xuất gia hạn một lần duy nhất, theo đó, việc áp thuế sẽ được thực hiện sau ngày 31/12/2026. Nội dung đề xuất có đoạn nêu rõ, không được phép tiếp tục trì hoãn áp thuế sau tháng 12/2026.

Đề xuất được đưa ra sau khi ngành công nghiệp ô tô EU bày tỏ lo ngại về chi phí khổng lồ sẽ phát sinh từ mức thuế 10% thời hậu Brexit.

* Phó Thị trưởng thủ đô Moscow của LB Nga, bà Natalya Sergunina, ngày 4/12 cho biết, hơn 100 người tham gia chương trình “Sản xuất tại Moscow” sẽ có cơ hội đưa sản phẩm của mình lên các kệ hàng tại gần 260 siêu thị ở thủ đô.

Quan chức trên lưu ý rằng, hình thức này sẽ cho phép các doanh nghiệp địa phương tăng cường khả năng nhận biết, mở rộng vòng người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đối tác của dự án là chuỗi bán lẻ lớn Perekrestok. Đồng thời, chiến dịch khuyến mãi sẽ được tổ chức trên website và các ứng dụng di động của nhà bán lẻ.

* Ngày 5/12, Cơ quan Thương mại và Đầu tư (GTI) của Đức cho biết, Đức vẫn là quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhiều nhất ở khu vực châu Âu, dù số lượng công ty nước ngoài có hoạt động đầu tư tại nước này dự kiến giảm gần 20% trong năm 2023.

Số doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Đức giảm, nhưng các khoản đầu tư được cam kết có giá trị cao hơn những năm trước. Trong đó, đứng đầu danh sách là khoản đầu tư của tập đoàn năng lượng BP, với kế hoạch chi 6,8 tỷ Euro (7,36 tỷ USD) cho hai trang trại điện gió ở Biển Bắc. Bên cạnh đó, còn có các dự án trung tâm dữ liệu ở Berlin, Brandenburg và Hanau, với giá trị của mỗi trung tâm dự kiến đạt 1 tỷ Euro (1,08 tỷ USD).

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Công ty Bảo hiểm đầu tư và xuất khẩu Nippon (NEXI) được chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn sẽ bảo lãnh khoản tín dụng trị giá 100 tỷ Yen (680 triệu USD) mà Ngân hàng Sumitomo Mitsui gia hạn cho công ty năng lượng JERA để mua LNG. Đây là động thái mới nhất của chính phủ nước này nhằm đảm bảo an ninh năng lượng thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp đa dạng hóa nguồn cung.

Hợp đồng bảo hiểm do NEXI cung cấp sẽ là hợp đồng đầu tiên mà Tokyo bảo lãnh cho khoản vay trong nước.

* Cơ quan Thống kê Hàn Quốc ngày 5/12 công bố số liệu cho thấy, lạm phát tại nước này đã tăng chậm lại trong tháng trước, dù vẫn ở trên mức 3% tháng thứ tư liên tiếp do giá năng lượng và các mặt hàng nông nghiệp cao.

Theo số liệu vừa được công bố, giá tiêu dùng, một thước đo lạm phát quan trọng, đã tăng 3,3% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 3,8% ghi nhận trong tháng trước đó. Đây là lần đầu tiên trong bốn tháng qua đà tăng giá theo năm giảm tốc.

So với tháng trước đó, lạm phát tháng 11 giảm 0,6%, đánh dấu lần giảm đầu tiên theo tháng kể từ tháng 11 năm ngoái. Lạm phát lõi, không tính giá năng lượng và thực phẩm vốn dễ biến động, tăng 3,3% trong tháng trước so với cùng kỳ năm ngoái, giảm tốc so với mức tăng 3,6% trong tháng 10.

* Dữ liệu vừa công bố cho thấy, Hàn Quốc đã rơi xuống vị trí thứ hai thế giới về số lượng đơn đặt hàng đóng tàu mới trên toàn cầu trong tháng 11/2023 và một lần nữa tụt lại phía sau Trung Quốc.

Theo công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu và thống kê có trụ sở tại Anh Clarkson Research Services Ltd, các nhà máy đóng tàu của Hàn Quốc đã giành được các đơn đặt hàng đóng tàu có tổng trọng lượng lên tới 570.000 tấn tổng hợp bù (CGT), chiếm 36% trong tổng số 1,59 triệu CGT trên toàn cầu vào tháng trước.

Trung Quốc đứng ở vị trí số 1 với lượng đơn đặt hàng đóng tàu có tổng trọng lượng 920.000 tấn, chiếm 58% tổng sản lượng toàn cầu.

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Đối thoại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) lần thứ 10 đã được tổ chức vào ngày 30/11 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, làm nền tảng để phổ biến Hiệp định khung kinh tế kỹ thuật số ASEAN (DEFA) - công cụ ràng buộc pháp lý cấp khu vực đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực này.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế Satvinder Singh nhấn mạnh rằng, DEFA tiên tiến và hướng tới tương lai sẽ thúc đẩy sự năng động và khả năng cạnh tranh của khu vực và dự kiến gia tăng 2.000 tỷ USD cho nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN vào năm 2030.

* Phát biểu tại Hội thảo Dự báo kinh tế Indonesia 2024, nhà kinh tế học Eko Listiyanto của Viện Phát triển kinh tế và tài chính Indonesia (INDEF) dự báo, kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4,8% năm 2024, thấp hơn dự báo vĩ mô trong ngân sách nhà nước năm 2024 là 5,2%, do nhiều thách thức.

Tăng trưởng kinh tế quốc gia dự kiến sẽ chậm lại trong năm tới cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, do xung đột Nga-Ukraine và Israel-Hamas được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2024.

* Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI), Tengku Zafrul Abdul Aziz cho biết, từ tháng 1-9/2023, Bộ này đã phê duyệt các khoản đầu tư có tổng trị giá 225 tỷ Ringgit (khoảng 48 tỷ USD). Đây là một trong những thành tựu nổi bật nhất của Malaysia trong thập niên qua.

Đồng thời, ông Tengku Zafrul Abdul Aziz khẳng định, điều này cho thấy Malaysia tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn và đang giành lại niềm tin của các nhà đầu tư.

* Ngày 5/12, chính phủ Thái Lan đã thông qua chính sách hoàn thuế mới đối với một số loại hàng hóa và dịch vụ nhằm kích thích tiêu dùng trong nước, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Ông Pornchai Thiraveja, người phát ngôn của Bộ Tài chính Thái Lan kiêm Giám đốc Văn phòng chính sách tài chính, cho biết, chương trình "Biên lai điện tử thuận tiện" ("Easy E-Receipt") cho phép các cá nhân có thể được khấu trừ thuế lên tới 50.000 Baht (khoảng 1.400 USD) khi mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp được hỗ trợ bởi hệ thống thuế điện tử từ ngày 1/1-15/2/2024.

Theo ông Pornchai, chính sách hoàn thuế nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hệ thống thuế và thuế điện tử.

Chính sách hoàn thuế là một phần trong nhóm các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ Thủ tướng Srettha Thavisin công bố vào đầu tháng trước.

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/11): Nga thắng lớn trong vụ mùa ngũ cốc, Mỹ tăng trưởng cao hơn dự báo, đầu tàu châu Âu đón tin vui

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/11): Nga thắng lớn trong vụ mùa ngũ cốc, Mỹ tăng trưởng cao hơn dự báo, đầu tàu châu Âu đón tin vui

Tác động lớn từ biến đổi khí hậu, Nga sẽ có vụ thu hoạch ngũ cốc lớn thứ hai trong lịch sử, Mỹ tăng trưởng ...

Thành công 'hút' du khách quốc tế, Việt Nam nỗ lực đáp ứng nhu cầu du lịch xanh - trải nghiệm xanh

Thành công 'hút' du khách quốc tế, Việt Nam nỗ lực đáp ứng nhu cầu du lịch xanh - trải nghiệm xanh

Kết quả trong thu hút du khách quốc tế là một trong những thành công của Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 đi qua. ...

Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/11): Vượt trừng phạt, GDP Nga vẫn tăng đều; Trung Quốc hút mạnh FDI, EU đối phó với giá năng lượng cao

Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/11): Vượt trừng phạt, GDP Nga vẫn tăng đều; Trung Quốc hút mạnh FDI, EU đối phó với giá năng lượng cao

Cảnh báo nợ cao kỷ lục trên toàn cầu, Nga khẳng định thoát nguy cơ đổ vỡ, Mỹ thận trọng chính sách tiền tệ, vốn ...

Giá tiêu hôm nay 6/12/2023, thị trường khởi sắc, 4 lý do khiến tiêu Việt có nhiều lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh tại EU

Giá tiêu hôm nay 6/12/2023, thị trường khởi sắc, 4 lý do khiến tiêu Việt có nhiều lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh tại EU

Giá tiêu hôm nay 6/12/2023 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.500 – 74.500 ...

Giá tiêu hôm nay 7/12/2023, thị trường khởi sắc, chuyên gia lạc quan, giá hồ tiêu có lực đẩy tăng

Giá tiêu hôm nay 7/12/2023, thị trường khởi sắc, chuyên gia lạc quan, giá hồ tiêu có lực đẩy tăng

Giá tiêu hôm nay 7/12/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.500 – ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Nỗ lực dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường được thúc đẩy trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận số vụ tự tử gia tăng ở các trường tiểu ...
Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Công báo Hoàng gia Royal Gazette của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được nhà vua Rama X ký phê chuẩn.
Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Long An theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/4/2024.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã là chuyến công tác thiện nguyện đến trường tiểu học dành cho học sinh nữ tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động