TIN LIÊN QUAN | |
Lý Nhã Kỳ: 'Phụ nữ có thể thiếu đàn ông, nhưng nhất định phải có tri thức và nhan sắc!' | |
Lý Nhã Kỳ thu hút mọi ánh nhìn khi tiếp đoàn ngoại giao châu Âu |
Lý Nhã Kỳ tham gia Gamshow Ơn giời cậu đây rồi. (Ảnh: NVCC) |
Được biết, dự định chị sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây có phải là sự tri ân dành cho quê hương của chị không?
Tôi có được thành công ngày hôm nay từ hai bàn tay trắng nên luôn thấy mình có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, đặc biệt và quê hương tôi.
Vẫn biết Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những danh thắng nổi tiếng, là địa điểm du lịch, “hữu xạ tự nhiên hương”, nhưng nếu có sự chủ động, thực hiện tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, quảng bá có chiến lược, đặc biệt luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của từng cá nhân cũng như cả tập thể sẽ tạo hiếu quả tốt hơn.
Tôi mong góp một phần sức và kinh nghiệm của mình khi từng làm Đại sứ Du lịch Việt đưa Bà Rịa – Vũng Tàu vào tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng với cả nước phát triển ngày càng mạnh mẽ và bền vững.
Chị có thể tiết lộ những kế hoạch và dự định của mình trong vai trò mới này?
Tôi dự kiến sẽ làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.
Ngoài ra, trong hành trình quảng bá du lịch, bên cạnh khám phá vẻ đẹp của địa phương, việc thưởng thức ẩm thực là điều khiến du khách thích thú trải nghiệm. Văn hóa ẩm thực không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống mà trở thành mục đích của nhiều chuyến hành trình. Thế nên nhiều người vẫn thường ví von ẩm thực là “đại sứ” du lịch. Tôi sẽ chú trọng đến quảng bá ẩm thực của quê hương mình.
Với kinh nghiệm làm Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ muốn góp sức cho phát triển du lịch tại quê hương. (Ảnh: NVCC) |
Từng là Đại sứ Du lịch Việt Nam, chị hẳn sẽ có nhiều kinh nghiệm vận động và quảng bá du lịch cho quê hương, đặc biệt ở thời điểm ngành du lịch đang hướng trọng tâm vào thị trường nội địa?
Trong bối cảnh công nghệ thông tin đang từng bước thay đổi thói quen tìm kiếm, lựa chọn dịch vụ, sản phẩm du lịch của du khách, những người làm du lịch trong nước cần ứng dụng công nghệ 4.0 để thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch. Chúng ta cũng cần tuyển dụng được chuyên gia là những người trẻ giỏi về công nghệ để thực hiện xây dựng những chiến dịch quảng bá trên các công cụ mạng phổ biến như Facebook, Twitter, TikTok, Instagram...
Theo tôi, để quảng bá phát triển du lịch Việt trong năm nay, ta cần đẩy mạnh các hợp tác, phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông của Thành phố và trong nước tuyên truyền, quảng bá du lịch; tiếp tục triển khai đề án hệ thống du lịch thông minh, hình thành và đưa vào khai thác, sử dụng các thành phần cơ bản của hệ thống đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn du lịch, triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, chủ động triển khai các giải pháp khắc phục sự giảm sút, khôi phục hoạt động du lịch sau khi kết thúc dịch viêm Covid-19.
Hướng đi này không những tiết kiệm được chi phí quảng bá mà còn tạo được tính tương tác, độ lan tỏa cao, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
Năm 2018, chị đã được bổ nhiệm là Lãnh sự danh dự Romania tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công việc cùng vai trò này đã mang lại cho chị những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa gì?
Tôi thừa nhận mình là một người phụ nữ đam mê công việc, muốn thử thách giới hạn bản thân; chinh phục những đỉnh cao mới; trở thành một người phụ nữ thành đạt trong xã hội, ở các lĩnh vực mình tham gia. Tôi suy nghĩ rằng, mình có thành đạt, làm nhiều thì có thêm nhiều cơ hội giúp đỡ người khó khăn trong xã hội.
Lý Nhã Kỳ trong một khuôn hình mới nhất. (Ảnh: NVCC) |
Lãnh sự Danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh là một vị trí đầy thách thức và tôi nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhất công việc được giao để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo hai quốc gia.
Lý do chính để tôi ứng cử vào vị trí này là mong muốn đóng góp sức mình nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Romania vốn đã tốt đẹp lên một tầm cao mới. Tôi mong muốn rằng những giá trị văn hóa của Romania sẽ được lan tỏa mạnh ở TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, văn hóa Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh giàu bản sắc với hàng loạt những gam màu huy hoàng của lịch sử được nhiều người dân Romania biết tới.
Thời gian gần đây, chị dường như xa rời showbiz để tập trung cho công việc kinh doanh. Liệu chị có ấp ủ hay lên kế hoạch cho một dự án nghệ thuật mới?
Tôi thường xuyên nhận được yêu cầu và mong mỏi của khán giả về việc trở lại màn ảnh. Để đáp lại tình cảm ấy, tôi đóng phim để cống hiến giá trị bản thân với môn nghệ thuật thứ bảy, như một cách đến gần hơn với những người yêu mến mình.
Về dự án phim Paradise và vai diễn Thiên Di - đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lý Nhã Kỳ trên màn ảnh rộng sau 5 năm vắng bóng. Phim sắp ra rạp trong thời gian tới, mong mọi người ủng hộ để tôi có thể làm tiếp nhiều kế hoạch nữa.
Xin cảm ơn chị!
Lý Nhã Kỳ: "Chiêu trò" tại Cannes không tạo nên đẳng cấp TGVN. Theo Lý Nhã Kỳ, nghệ sĩ đến với Cannes hãy giữ lại cho mình, cho khán giả hình ảnh “sạch”, đừng vì muốn nổi tiếng ... |
Lý Nhã Kỳ trải lòng về cơ hội quảng bá du lịch Việt qua đám cưới tỷ phú Ấn Độ Chia sẻ với báo Thế giới & Việt Nam, Lãnh sự danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh Lý Nhã Kỳ hy vọng, sau ... |
Giữ ngọn lửa đam mê trong tâm hồn Đối với Lãnh sự danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh Lý Nhã Kỳ, không có công thức chung nào cho sự thành công. ... |