Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh bỏ phương án xét tuyển học bạ 3 học kỳ trong năm 2025 |
Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cho hay, phương án tuyển sinh năm 2025 của trường có nhiều thay đổi.
Cụ thể, nhà trường sẽ không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ theo 3 học kỳ, nhưng vẫn giữ phương thức xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn năm lớp 12.
Lý do điều chỉnh là đảm bảo quy định trong dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học mà Bộ GD&ĐT vừa công bố. Trong dự thảo này có quy định khi xét tuyển bằng học bạ THPT phải có kết quả học kỳ II lớp 12 để các trường đánh giá đầy đủ kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở bậc phổ thông, đồng thời khuyến khích các em tập trung hoàn tất và đạt kết quả tốt nhất trong năm học cuối cấp.
Ngoài việc điều chỉnh trên, Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cũng bổ sung phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (kỳ thi V-SAT) để xét tuyển.
Như vậy, năm 2025, trường có 4 phương thức tuyển sinh, gồm: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12, điều kiện nộp hồ sơ là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (kỳ thi VSAT); Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2025 do ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh từ phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn là nhiều nhất.
| ‘Mở’ dạy thêm vì người học Học thêm, nếu được thực hiện đúng cách, có thể khuyến khích tư duy phản biện, sáng tạo và hợp tác của học sinh. |
| Cập nhật lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2025 của học sinh cả nước Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, hầu ... |
| Cần quy định cụ thể trong dạy thêm, học thêm Theo giới chuyên gia, các lớp học thêm cần được tổ chức theo một khuôn khổ pháp lý rõ ràng, tránh tình trạng dạy thêm ... |
| Để dạy thêm, học thêm không bị biến tướng và học sinh không trở thành 'cỗ máy học' Dạy thêm, học thêm cần hướng đến việc giúp học sinh có khả năng tự học và tự giải quyết các vấn đề trong cuộc ... |