TIN LIÊN QUAN | |
Mexico đứng thứ 4 thế giới về nhập khẩu robot công nghiệp | |
Quán bar đầu tiên trên đất liền sử dụng robot để pha chế đồ uống |
Lí do trên đã khiến một trong những ngân hàng lớn nhất Thụy Điển sử dụng robot cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.
Hiện tại, bất kỳ khách hàng nào của ngân hàng Thụy Điển SEB cũng có thể đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và các dịch vụ của SEB với robot chăm sóc khách hàng Aida.
Aida thực chất là một robot mạng nắm giữ vô số dữ liệu cá nhân của các khách hàng, có khả năng giải đáp trực tiếp mọi khúc mắc hoặc yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của SEB. Robot này được thiết kế với giọng nói của nữ giới, vì nghiên cứu hé lộ các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nghe giọng nhân viên nữ.
Ngân hàng Thụy Điển SEB cũng đưa vào sử dụng một trợ lý ảo là robot mạng. |
"Hiện có một số nhiệm vụ đơn giản đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên giải quyết thủ công. Aida là một trong những sản phẩm giúp chúng tôi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt gánh nặng này", Giám đốc điều hành ngân hàng SEB giải thích.
Tuy nhiên, với các nhiệm vụ phức tạp hơn như đưa ra một gói vay thế chấp hoặc tín chấp phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của khách hàng, SEB vẫn phải sử dụng nhân công. Sự hiện diện của Aida về cơ bản sẽ nhằm thực thi các nhiệm vụ đơn giản để giúp giải phóng thời gian cho những người nhân viên tại ngân hàng.
Năm ngoái, SEB cũng đưa vào sử dụng một trợ lý ảo khác có tên Amelia. Thay vì hỗ trợ giải quyết các nhu cầu giao dịch truyền thống của khách hàng, robot mạng này làm việc chuyên môn cùng các nhân viên ngân hàng bằng xương, bằng thịt và hỗ trợ công nghệ trong nội bộ hệ thống.
"Các nhân viên số hóa sẽ thay đổi cách các ngân hàng quản trị việc kinh doanh và cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ mới", Chetan Dube, Giám đốc công ty phát triển Amelia nói.
Trong 3 tuần làm việc đầu tiên của Amelia, robot này đã thực hiện hơn 4.000 cuộc trò chuyện với 700 khách hàng và giải quyết các vấn đề rất nhanh gọn.
Các trợ lý ảo đang ngày càng trở nên phổ biến ở Thụy Điển do việc đóng cửa các chi nhánh ngân hàng ngoài giờ hành chính đã làm giảm 20% sự hài lòng của khách hàng. Ngân hàng Swedbank đang dùng Nina, một nữ trợ lý ảo cho phép khách hàng gửi câu hỏi và nhận giải đáp về các dịch vụ tài chính phù hợp nhất với họ.
Ngân hàng Nordea mới đây cũng giới thiệu trợ lý ảo Nova cho bộ phận tiền lương của mình. Trong tương lai, ngân hàng này dự định sẽ đào tạo và phát triển để Nova có thể giúp khách hàng đầu tư, mở tài khoản và khóa thẻ tín dụng bị thất lạc.
Gỡ "bom nhân khẩu học" bằng robot? Robot có thể giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực do già hóa dân số ở Nhật Bản, Đức. |
San Francisco có thể cấm robot giao hàng Một quan chức thuộc chính quyền thành phố San Francisco (Mỹ) đang đề nghị ra luật cấm các robot giao hàng hoạt động trên vỉa ... |
Các công ty Nhật Bản đẩy mạnh tự động hóa do thiếu lao động Trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu lao động ngày một trầm trọng do dân số lão hóa gia tăng, các công ty cỡ ... |