Ngày 20/10: Xinh đẹp và tràn đầy yêu thương là 'vũ khí' của người phụ nữ

Nguyệt Hà
Không chỉ ngày 20/10, trong bất cứ hoàn cảnh nào thì việc xinh đẹp, tràn đầy tình yêu thương cũng làm cho người phụ nữ mạnh mẽ hơn, có thêm vũ khí để chống lại bất trắc trong cuộc đời.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngày 20/10
Chị Nguyễn Thị Thu Giao cho rằng, một người phụ nữ biết yêu thương bản thân sẽ luôn học hỏi để tạo ra những giá trị trong cuộc sống. (Ảnh: NVCC)

Đó là quan điểm của chị Nguyễn Thị Thu Giao, người sáng lập Hội quán Tuyệt diệu, CLB Phong cách sống dành cho phụ nữ với báo Thế giới và Việt Nam nhân ngày 20/10.

Hiện nay, người phụ nữ “ra thế giới” rất nhiều, vị thế của họ hoàn toàn khác xưa. Họ có thể đại diện cho một tập đoàn, thậm chí đại diện cho cả một quốc gia để đi đàm phán. Điều mà người phụ nữ hiện đại cần trang bị trong thời đại mới theo chị là gì?

Tôi nghĩ, phụ nữ hiện đại cần trang bị hai điều, đó là sự cân bằng và yêu thương bản thân. Dù họ là lãnh đạo hay chỉ là bà mẹ bỉm sữa thì áp lực bao giờ cũng rất nhiều.

Vậy nên, nếu thiếu đi sự cân bằng, lập tức cuộc sống sẽ có nhiều tác động tiêu cực đến không chỉ cho bản thân người đó mà cho cả cha mẹ, gia đình, anh em và những đứa con của họ.

Một người phụ nữ hiện đại cân bằng sẽ biết cách quản lý, lãnh đạo và biết cách làm chủ mọi tình huống một cách rất dễ dàng. Vậy cân bằng thể hiện qua điều gì?

Nếu là một lãnh đạo doanh nghiệp, trong công việc, họ phải thể hiện cái tôi của mình ở mức độ cao nhất. Họ có sự mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát, có chuyên môn, có năng lực để dẫn dắt và điều khiển người khác. Đồng thời, khi bước ra ngoài xã hội hay về nhà, họ là người rất ngọt ngào, nữ tính, vẫn có đầy đủ thiên chức của một người phụ nữ mà không bị sự lãnh đạo làm cho mình cứng cỏi đi.

Sự cân bằng có nghĩa, trong vai trò nào mình cũng thể hiện được năng lực của bản thân nhưng không phải cố để làm hài lòng người khác hay phải làm cho người khác tâm phục khẩu phục mình. Bản năng của mình là khi đến chỗ làm, về nhà đều làm tốt vai trò, công việc ở giây phút đó.

Sự cân bằng của người phụ nữ thể hiện trong việc họ sẽ tạo ra một bầu không khí bình yên ở xung quanh. Dù có chuyện gì xảy ra, họ đều có thể điều hòa, biết cách giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, khéo léo.

Ở chỗ làm, không phải vì áp lực công việc mà họ nóng nảy, giận dữ. Họ sẽ biết cách làm sao để mọi việc xung quanh mình được diễn ra một cách tự nhiên và không cố cưỡng cầu. Họ luôn hoàn thiện bản thân để trở thành một người tốt hơn, một người hoàn thiện hơn, hiểu biết hơn. Chính vì mục tiêu cuộc đời họ rất rõ như vậy nên họ cư xử nhẹ nhàng, tinh tế.

Vì thế, họ rất đẹp, duyên dáng, nhẹ nhàng, không để cho mình bị cuốn theo công việc, tiền hay con cái mà quên mất đi bản thân mình.

Thứ hai, một người phụ nữ biết yêu thương bản thân sẽ luôn học hỏi để tạo ra những giá trị trong cuộc sống. Họ sẽ biết trân trọng hiện tại, có thể quá khứ họ trải qua đau buồn, thất bại vẫn không lấy cái đó để than vãn. Họ luôn hướng tới cái tích cực.

Yêu thương bản thân là chăm sóc chính mình, có lối sống lành mạnh, có kết nối tích cực với những người xung quanh. Họ cười nhiều hơn, ăn uống thông minh hơn và biết cách chọn cho mình quần áo đẹp. Yêu thương bản thân là hoàn thiện chính mình mà không để cho định kiến làm khổ bản thân.

Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều kỹ năng phụ nữ cần trang bị rất khác so với phụ nữ truyền thống. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn chính là sự cân bằng và biết yêu thương bản thân.

Ngày 20/10
Năng lực để tạo dựng một cuộc sống cho bản thân mình mà không phải dựa vào người đàn ông nữa cũng là thử thách lớn cho người phụ nữ hiện đại. (Ảnh: NVCC)

Theo chị, kỷ nguyên số là cơ hội nhưng người phụ nữ vẫn gặp không ít thách thức, rào cản. Chị có nghĩ như vậy?

Tôi nghĩ, phụ nữ hiện nay cũng đã may mắn, thuận lợi hơn thế hệ trước rất nhiều. Càng ngày, phụ nữ trẻ càng quyết đoán, mạnh mẽ. Họ biết mình là ai, họ sống thoải mái hơn. Tuy nhiên thực tế họ vẫn gặp nhiều định kiến. Ví dụ, có những phụ nữ 8X, 9X khi lập gia đình vẫn mang nặng trọng trách là một người vợ, người mẹ vừa phải giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Họ cũng gặp những câu hỏi kiểu như giỏi chỗ làm thì khi về nhà họ có chu toàn được công việc nhà không? Thành kiến và trách nhiệm của người phụ nữ vẫn luôn tồn tại ở trong xã hội hiện đại. Ngoài ra, có những rào cản nữa là “phụ nữ thì biết gì”, “phụ nữ chỉ nghĩ được như thế thôi” hay “phụ nữ thì thực dụng lắm”...

Hơn thế, có những sự hy sinh cho gia đình chính là rào cản đối với phụ nữ là không được sống đúng như ý thích của mình, không được là chính mình.

Thực tế, phụ nữ hiện đại vẫn luôn gặp thách thức và bây giờ thách thức mới, lớn nhất là chuyện chuyên môn, năng lực, độc lập về tài chính. Năng lực để tự tin và hạnh phúc, năng lực để tạo dựng một cuộc sống cho bản thân mình mà không phải dựa vào người đàn ông nữa cũng là thử thách lớn cho người phụ nữ hiện đại.

Để tạo được thương hiệu bền vững, bản thân mỗi người phụ nữ nên làm gì để mình không bị “cũ” đi?

Người phụ nữ cũng đừng lo mình bị cũ. Chỉ có những người phụ nữ an phận thủ thường, khi có chồng, có con là đủ thì họ sẽ luôn bị “mòn”, bị “cũ”.

Nếu người phụ nữ có năng lực phát triển, hoàn thiện bản thân và luôn hướng tới cái đẹp, hướng tới sự giúp đỡ người khác hay kết nối với những người xung quanh thì họ không bao giờ bị cũ. Bởi vì họ luôn học hỏi, luôn làm mới mình ở trong mọi lĩnh vực.

Để tạo được thương hiệu cá nhân, bạn phải biết mình là ai, bạn cần bồi dưỡng gì và rất quan trọng là bạn tạo ra hình ảnh phiên bản đẹp của chính mình. Một người phụ nữ cầu tiến luôn nhìn nhận bản thân sẽ không bao giờ sợ bị cũ.

Công bằng mà nói, sắc đẹp và sự khéo léo là điều kiện để con người dễ ngoại giao, có nhiều cơ hội thành công. Chị có nghĩ như vậy?

Tôi nghĩ, sắc đẹp và sự khéo léo chính là chìa khóa của sự thành công trong cả đời sống lẫn công việc, trong cả hôn nhân lẫn ứng xử với mọi người xung quanh. Do đó, ở bất kỳ thời điểm nào, một người phụ nữ dù ở độ tuổi 20 hay 60 thì sắc đẹp và sự khéo léo cũng làm cho mình có thêm nhiều cơ hội, kết nối chất lượng trong cuộc sống.

Đừng nghĩ mình nghèo, mình bận, mình đang có con nhỏ mà xuề xòa, không chăm sóc bản thân. Sắc đẹp là điều bạn có thể kích hoạt, thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn ỷ vào sắc đẹp bên ngoài mà không trau dồi vẻ đẹp bên trong hay không biết ứng xử sao cho khéo léo thì ngay cả khi bạn đẹp cũng sẽ không có được sự thiện cảm và sự tự tin.

Ngày 20/10
Vẻ đẹp của người phụ nữ là vẻ đẹp của phong cách, sự tế nhị, thấu hiểu cũng như biết giao tiếp, biết truyền năng lượng tích cực cho người khác. (Ảnh: NVCC)

Góc nhìn của chị về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại?

Vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại rất khác phụ nữ truyền thống. Phụ nữ truyền thống có vẻ đẹp như cổ cao ba ngấn, làn da trắng hay có cơ thể mềm mại. Còn phụ nữ hiện đại hướng đến sự khỏe và đẹp, dẻo dai, mạnh mẽ. Nếu muốn trở thành người phụ nữ đẹp, hãy chăm sóc sức khỏe của bạn, quan trọng nhất là chăm sóc tinh thần để mình luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời.

Với tôi, một người phụ nữ hiện đại là người lạc quan, biết chăm sóc bản thân. Vẻ đẹp của người phụ nữ là vẻ đẹp của phong cách, sự tế nhị, thấu hiểu cũng như biết giao tiếp, biết truyền năng lượng tích cực cho người khác.

Vẻ đẹp bây giờ cũng rất đa dạng. Tôi nghĩ vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại là vẻ đẹp trí tuệ, hiểu biết. Vẻ đẹp mà không chỉ làm cho mắt mình vui mà còn làm cho trái tim người khác thấy hạnh phúc.

Nhìn chị lúc nào cũng xinh đẹp và luôn tràn đầy năng lượng. Chị đã cân bằng như thế nào để luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày, ở mỗi việc mình làm?

Tôi được gặp gỡ rất nhiều người phụ nữ hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và tôi được lây từ họ. Tôi nghĩ một người phụ nữ xinh đẹp, tràn đầy năng lượng là họ hấp thu hạnh phúc của những người xung quanh.

Bản thân tôi cũng có những ảnh hưởng thời Covid-19, là người có nhiều sóng gió ở trong lòng. Tôi cố gắng làm cho mọi người xung quanh mình hạnh phúc. Tôi đặt nhiều câu hỏi để cải thiện cảm xúc. Chính vì biết cân bằng và biết yêu thương bản thân, tôi không sa vào những cơn trầm cảm hay những nỗi buồn.

Mình hãy chọn những cách tích cực nhất là giúp đỡ người khác, lắng nghe nhiều hơn, thấu hiểu những cảm xúc của bản thân mình hơn. Và tìm cách “gây tê” cho mình trong một giờ phút nào đó để mình có thể vượt qua khó khăn.

Lời khuyên của tôi với những người phụ nữ đang buồn, đang mất cân bằng đó là dành thời gian để suy nghĩ, để chiêm nghiệm và đặt ra nhiều câu hỏi trong cuộc sống. Đó là, vì sao lại xảy ra, làm thế nào để thay đổi cảm xúc tiêu cực để chuyển sang trạng thái tốt hơn?

Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì việc mình xinh đẹp, đầy tình yêu thương cũng làm cho mình mạnh mẽ hơn, có thêm vũ khí để chống lại bất trắc trong cuộc đời. Tôi mong mọi phụ nữ có thể tìm được niềm vui trong cuộc sống, sẽ được truyền cảm hứng để trở thành người phụ nữ tự tin, luôn tỏa sáng, biết yêu và được yêu.

Xin cảm ơn chị!

Chị Nguyễn Thị Thu Giao là chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo, đã có 25 năm kinh nghiệm làm giám đốc nhân sự cho các tập đoàn đa quốc gia như Kimberly, Clark, Interflour, AstraZeneca, Ngân hàng Quốc tế, Diageo Việt Nam.

Ngày 20/10: Phụ nữ hãy tự thương mình

Ngày 20/10: Phụ nữ hãy tự thương mình

Ngày 20/10, nghĩ về việc người phụ nữ phải biết làm chủ bản thân, ngoài kỹ năng, tài chính còn là thái độ không lệ ...

Ngày 20/10: Phụ nữ hiện đại hãy luôn nỗ lực trang bị tri thức cho mình

Ngày 20/10: Phụ nữ hiện đại hãy luôn nỗ lực trang bị tri thức cho mình

Chia sẻ với báo Thế giới và Việt Nam, ĐBQH Nguyễn Thị Việt Nga (Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội) ...

GS. TS. Huỳnh Văn Sơn: Cần đầu tư, quan tâm hơn nữa tới đời sống giáo viên

GS. TS. Huỳnh Văn Sơn: Cần đầu tư, quan tâm hơn nữa tới đời sống giáo viên

Dù xã hội còn nhiều thách thức, nghề giáo vẫn còn nhiều khó khăn phải vượt qua nhưng nhu cầu giáo viên từ thực tiễn ...

TS. Cù Văn Trung: Để 'thổi làn gió mới' cho chất lượng giáo dục, yếu tố dân chủ là then chốt

TS. Cù Văn Trung: Để 'thổi làn gió mới' cho chất lượng giáo dục, yếu tố dân chủ là then chốt

Chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam, TS. Cù Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đào tạo giáo ...

'Khuôn mẫu giới và định kiến xã hội khiến nam giới chịu thêm nhiều áp lực'

'Khuôn mẫu giới và định kiến xã hội khiến nam giới chịu thêm nhiều áp lực'

Bà Ngô Thị Thu Hà (Giám đốc Trung tâm thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ) cho rằng, khuôn mẫu giới ...

Đọc thêm

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi chấm dứt chu kỳ trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế...
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Tổng giám đốc IMF cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đối mặt với một thập kỷ 'tăng trưởng ảm đạm' và 'mất lòng tin của người dân'.
Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xây dựng năng lực học tập suốt đời cho gần 500 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục và ...
Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Chiều 16/4, tại TP. Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tổ chức hội nghị tham vấn “Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu”.
Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Khu vực miền Bắc Nigeria, đặc biệt là các bang Jigawa, Bauchi và Yobe, bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát bệnh viêm màng não vừa qua.
Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4.
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền Trung thứ 7.
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMB 20/4
XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xo so mien nam. SXMN 19/4. kết quả xổ số ngày 19 tháng 4.
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 19/4. dự đoán XSMT
Phiên bản di động