Ngoại giao trong tuần: Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine; Bộ trưởng điện đàm với Bộ trưởng Heiko Maas; Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản lần thứ 36

Chu An
Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 24-29/5.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngoại giao trong tuần: Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản lần thứ 36
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

Hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao

Ngày 28/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken để trao đổi về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong ứng phó với dịch Covid-19, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước và Việt Nam tiếp cận vaccine thông qua chương trình COVAX và các nước đối tác, trong đó có 80 triệu liều vaccine Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho thế giới trong thời gian tới.

Chiều 26/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam đến chào xã giao sau khi bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas ngày 25/5 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị Đức tạo điều kiện để Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine Covid-19 cũng như công nghệ sản xuất vaccine của Đức trong bối cảnh Việt Nam đang mở rộng chương trình tiêm chủng nhằm thực hiện có kết quả mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế.

Ngày 24/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ tư nhằm sơ kết công tác quý I và tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2021.

Nhân dịp ông Mauricio Montalvo được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Di dân nước Cộng hòa Ecuador, ngày 26/5, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chúc mừng.

Nhân dịp bà Marta Lucía Ramírez, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Colombia được bổ nhiệm kiêm chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chúc mừng.


Ngoại giao song phương

Ngày 28/5, tại 2 đầu cầu Côn Minh (Trung Quốc) và Lào Cai đã diễn ra Hội nghị giao lưu kinh tế thương mại trực tuyến đầu tiên giữa Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và Hiệp hội doanh nghiệp dân doanh tỉnh Vân Nam với sự tham dự của hơn 130 doanh nghiệp hai nước.

Ngày 28/5, nhân kỷ niệm 123 năm ngày thành lập Học viện các Nguồn Tài nguyên Sinh học và Sử dụng Tài nguyên Thiên nhiên Ukraine (NUBIP), Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã đến thăm, chúc mừng Học viện.

Ngày 27/5, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine diễn ra Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

Ngày 26/5, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô Toàn Thắng đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Al-Ahmadi, Hoàng thân Fawaz Al-Khaled Al-Hamad Al-Mubarak Al-Sabah.

Ngày 26/5, tiếp tục khuôn khổ triển khai quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Italy, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng và Quốc vụ khanh Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Manlio Di Stefano đồng chủ trì Tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Italy lần thứ ba theo hình thức trực tuyến.

Ngày 24-25/5, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã gặp làm việc với các quan chức Israel để thúc đẩy hợp tác thương mại, lao động và bảo hộ công dân giữa hai nước.

Ngày 24/5, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã trao tượng trưng tới Đại sứ Nepal tại Ấn Độ Deep Kumar Upadhayay 30.000 USD khoản tiền của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ chính phủ và nhân dân Nepal để chống dịch bệnh Covid-19.


Ngoại giao đa phương

Ngày 27/5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Mori Takeo đồng chủ trì Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản lần thứ 36, hội nghị thường niên cấp Thứ trưởng, theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của Quan chức cao cấp (SOM) các nước ASEAN và Phó Tổng Thư ký ASEAN.

Ngày 27/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tổ chức cuộc họp định kỳ về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine.

Ngày 26/5, HĐBA LHQ đã họp định kỳ bằng hình thức trực tuyến về tình hình tại Syria. Cùng ngày, HĐBA LHQ đã họp trực tuyến thảo luận về biến động chính trị hôm 24/5 tại Mali, trong đó có việc quân đội Mali bắt giữ tổng thống, thủ tướng và các quan chức chính phủ chuyển tiếp.

Ngày 25/5, HĐBA LHQ đã họp công khai về tình hình Somalia và hoạt động của Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Somalia (UNSOM).

Ngày 25/5, tại New York, Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đản VESAK đã được tổ chức trực tuyến dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thái Lan và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Srilanka tại LHQ.

Ngày 24/5, HĐBA LHQ đã tổ chức thảo luận mở về “Hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ: Tăng cường an toàn và an ninh cho nhân viên gìn giữ hòa bình”.

Phát biểu tại phiên họp đặc biệt bằng hình thức trực tuyến về tình hình nhân quyền nghiêm trọng tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, trong đó có Đông Jerusalem ngày 27/5, đại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng, bạo lực và xung đột vũ trang gây thương vong cho dân thường cả hai bên Palestine và Israel thời gian gần đây; đề nghị các bên kiềm chế tối đa để bảo vệ dân thường.


Tin Người phát ngôn

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 27/5, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Thế giới & Việt Nam, đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Tổng thống Mỹ Joe Biden ký đạo luật cấm kỳ thị người Mỹ gốc Á, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Việt Nam hết sức quan tâm và coi trọng việc bảo đảm đời sống ổn định, an ninh, an toàn, và bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Trên tinh thần đó, chúng tôi hoan nghênh việc Tổng thống Hoa Kỳ ký ban hành Đạo luật về các tội ác thù hận Covid-19 để ngăn chặn các tội ác nhằm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Việt Nam mong muốn cộng đồng người gốc Việt và công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hoa Kỳ, cũng như toàn thể cộng đồng người gốc Á và kiều dân các nước tại Hoa Kỳ, được bảo đảm an toàn, tiếp cận bình đẳng các dịch vụ y tế, giáo dục, việc làm để tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước cũng như quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chính sách theo dõi, cách ly y tế đối với người nhập cảnh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, các chính sách và biện pháp theo dõi, cách ly y tế cho người nhập cảnh Việt Nam luôn được Chính phủ điều chỉnh một cách linh hoạt để đảm bảo ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh, hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, đồng thời phục vụ cho mục tiêu phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với một số cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Y tế để nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh, trong đó có cân nhắc tới các yếu tố như tiêm chủng, thời gian lưu trú tại Việt Nam, mục đích nhập cảnh và diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế để có thể áp dụng các biện pháp và chế độ cách ly phù hợp nhất.

Phản ứng trước việc Philippines có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đường băng và cơ sở hạ tầng trên đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng tuyên bố:

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền, cũng như các quyền liên quan của Việt Nam với quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị.

Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982, không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình, đóng góp thiết thực, tích cực vào duy trì hòa bình trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho đàm phán Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Phát triển nguồn nhân lực là một trong những khâu đột phá chiến lược của Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội. Việt Nam cũng luôn nỗ lực để có thể đảm bảo tốt hơn quyền của người lao động. Trên tinh thần đó, Việt Nam đã tham gia và triển khai hiệu quả nhiều thỏa thuận, cũng như là các chương trình hợp tác quốc tế về lao động và phát triển nguồn nhân lực.

Tính đến nay, Việt Nam đã tham gia 25 công ước của ILO, bao gồm 7/8 công ước cơ bản, trong đó có liên quan đến các lĩnh vực thương lượng tập thể, phòng chống phân biệt đối xử, lao động trẻ em và lao động cưỡng bức. Việt Nam cũng đã nỗ lực triển khai các công ước, trong đó có bao gồm việc nội luật hóa các quy định của công ước trong hệ thống pháp luật quốc gia, đặc biệt là Bộ Luật Lao động 2019.

Nhằm thúc đẩy việc áp dụng và thực thi các tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam, đồng thời nâng cao quan hệ hợp tác chặt chẽ, thúc đẩy việc nghiên cứu gia nhập thêm 15 công ước của ILO, trong đó có công ước cơ bản còn lại về tự do liên kết và bảo vệ quyền tổ chức như theo cam kết và áp dụng phù hợp với các tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam, ngày 25/5 vừa qua, Việt Nam và ILO đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy các tiêu chuẩn lao động quốc tế tại Việt Nam trong 10 năm tới.


Các hoạt động khác

Ngày 28/5, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, các Thứ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ trong Bộ cùng tham dự lễ phát động.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Cơ Thạch (15/5/1921), Bộ Ngoại giao phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) biên soạn và xuất bản cuốn sách ảnh “Nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch”. Cuốn sách gồm 4 phần gồm: quê hương - tuổi thơ (1921-1940); rèn luyện trong đấu tranh Cách mạng (1940-1954); nhà ngoại giao tài ba, nhà lãnh đạo bản lĩnh, sáng tạo (1954-1998); một nhân cách cao đẹp.

Ngày 26/5, tại trụ sở Bộ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao quyết định điều động ông Trần Ngọc An giữ chức Vụ trưởng Vụ châu Âu, Bộ Ngoại giao.

Ngày 24/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương đã trao số tiền 4 tỷ 52 triệu đồng cho Bộ Ngoại giao để hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài tại một số địa bàn khó khăn phòng chống dịch Covid-19.

TIN LIÊN QUAN
Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng dự họp Hội đồng Bảo an; Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng mới; Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngoại giao trong tuần: Bộ tem về đồng chí Nguyễn Cơ Thạch; Việt Nam-New Zealand họp trực tuyến; Người phát ngôn nói về căng thẳng Israel-Palestine
Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng điện đàm với người đồng cấp Cuba, Việt Nam hỗ trợ Lào chống dịch, Đối thoại ASEAN-Mỹ thứ 34
Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao các nước; Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam; Việt Nam lên tiếng về Biển Đông
Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng tiếp Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về Myanmar, Việt Nam chủ trì phiên đối thoại tại HĐBA
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Hàn Quốc sẽ nâng quy mô vốn ODA cho Việt Nam lên hơn 52 triệu USD trong năm 2024

Hàn Quốc sẽ nâng quy mô vốn ODA cho Việt Nam lên hơn 52 triệu USD trong năm 2024

Hợp tác phát triển là một nội dung trọng tâm của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Tìm giải pháp mới, bền vững cho An ninh lương thực ở Tiểu vùng Mekong

Tìm giải pháp mới, bền vững cho An ninh lương thực ở Tiểu vùng Mekong

Đối thoại về An ninh lương thực ở Tiểu vùng Mekong - sự kiện lần đầu được tổ chức tại Việt Nam do Học viện Ngoại giao phối hợp với ...
XSMB 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024. dự đoán XSMB 20/3/2024

XSMB 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024. dự đoán XSMB 20/3/2024

XSMB 20/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/3/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 20/3. xổ số hôm nay 20/3. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
XSMT 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024. SXMT 20/3/2024

XSMT 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 20/3/2024. SXMT 20/3/2024

XSMT 20/3 - xổ số hôm nay 20/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 20/3/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 20/3. dự đoán ...
Tổng thống Putin sử dụng ‘bài toán cũ’ hóa giải thành công 'cuộc tổng tấn công kinh tế' từ phương Tây

Tổng thống Putin sử dụng ‘bài toán cũ’ hóa giải thành công 'cuộc tổng tấn công kinh tế' từ phương Tây

Tổng thống Nga Putin đã cao tay khi sử dụng một "bài toán cũ" để hóa giải cuộc tổng tấn công trừng phạt từ phương Tây...
XSMN 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 20/3/2024. xổ số hôm nay 20/3

XSMN 20/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 20/3/2024. xổ số hôm nay 20/3

XSMN 20/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 20/3/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 20/3. xổ số hôm nay 20/3. kết quả xổ số ngày 20 ...
Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ của UNHCR đối với Việt Nam trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Zimbabwe Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động