Quảng Ngãi: Điểm đến đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, minh bạch, an toàn

Linh Chi
(thực hiện)
Định hướng trong công tác xúc tiến đầu tư của Quảng Ngãi là ưu tiên sàng lọc và nâng cao chất lượng các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh; chú trọng thu hút những dự án có chất lượng, công nghệ cao, đặc biệt quan tâm thu hút các ngành công nghiệp nền tảng trong lĩnh vực lọc hóa dầu, năng lượng, dịch vụ du lịch cao cấp.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Ngãi Huỳnh Thị Phương Hoa chia sẻ với phóng viên TG&VN như vậy về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong tương lai.

Quảng Ngãi: Điểm đến đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, minh bạch, an toàn
Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Ngãi Huỳnh Thị Phương Hoa. (Ảnh: NVCC)

Bà có thể chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ngãi, đặc biệt là trong những lĩnh vực tỉnh đang chú trọng xúc tiến đầu tư?

Quảng Ngãi là một tỉnh nằm ở tâm điểm miền Trung Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng về phía Bắc 120 km, cách Bình Định 140km về phía Nam, có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam, với diện tích hơn 5.135 km2, dân số gần 1,3 triệu người, với 11 huyện, 01 thành phố và 01 thị xã.

Tỉnh có tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ, logistic và các ngành kinh tế biển.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi có kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt; có quốc lộ 1A, quốc lộ 24A nối với các tỉnh tây nguyên, Nam Lào, Myanmar và Bắc Thái Lan; tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trung tâm TP. Quảng Ngãi cách cảng hàng không quốc tế Chu Lai 30 km - dự kiến đến năm 2025 sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển hàng hóa với công suất 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Tỉnh có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 200.000 tấn, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.

Song song với đó, Quảng Ngãi có Khu kinh tế (KKT) Dung Quất thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với tổng diện tích quy hoạch 45.332 ha. Đây là KKT tổng hợp phát triển đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là phát triển các tổ hợp công nghiệp nặng, các dự án quy mô lớn… gắn với khai thác và phát triển cảng biển nước sâu Dung Quất.

KKT Dung Quất cũng là một trong nhóm 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam và cũng là một mô hình khu kinh tế hoạt động thành công nhất của đất nước hiện nay.

Ngoài ra, trong KKT Dung Quất còn có các khu công nghiệp khác như Khu Công nghiệp (KCN) - Dịch vụ - Đô thị VSIP, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất, Phân KCN Sài Gòn - Dung Quất, KCN Tịnh Phong.

Trong đó, KCN - Dịch vụ - Đô thị VSIP là dự án thứ 5 của VSIP Group tại Việt Nam và đang là khu công nghiệp hiện đại, kiểu mẫu nhất của Tập đoàn, hoạt động 10 năm qua với tổng diện tích là 915 ha, tỉ lệ lấp đầy KCN là 70%.

Tại KCN VSIP, Quảng Ngãi thu hút đầu tư các dự án đến từ các quốc gia như Bỉ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia. Tiêu biểu như: Nhà máy sản xuất sợi thép bện của Bekaert Việt Nam (Bỉ); nhà máy sản xuất trang thiết bị nội thất Happy (Singapore); dự án nhà máy sản xuất và chế biến nệm của Gesin Việt Nam (Hàn Quốc), dự án sản xuất tròng mắt kính của Công ty Hoya Lens Việt Nam (Nhật Bản)…

Hiện tại, VSIP Quảng Ngãi đang được xem xét cấp Quyết định chủ trương đầu tư Khu công nghiệp VSIP II.

Thêm vào đó, Quảng Ngãi có nhiều vùng đất rộng lớn, trù phú trải dài rộng khắp trên địa bàn tỉnh với hơn 300.000 ha đất nông nghiệp. Ngoài ra, ngư trường rộng lớn trên 11.000 km2 và đường bờ biển dài 130km với sản lượng thủy hải sản dồi dào, sản lượng hàng năm đạt hơn 200.000 tấn cũng là tiềm năng cho các nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực chế biến thủy hải sản, thực phẩm.

Về du lịch, Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi tắm đẹp, nên thơ và đảo ngọc Lý Sơn. Kết hơp với sự đa dạng và đan xen kỳ diệu của địa hình và khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Ngãi có một hệ sinh thái rất phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều di tích lịch sử, văn hóa, di sản địa chất, lễ hội nổi tiếng.

Thời gian qua, Quảng Ngãi đã có những giải pháp gì để thu hút đầu tư, thưa bà?

Quảng Ngãi nhất quán thực hiện phương châm: Doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhân dân là đối tượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Sự thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh, lợi ích của doanh nghiệp là lợi ích của tỉnh và tiềm năng của tỉnh chính là cơ hội của nhà đầu tư.

Nhằm thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Thứ nhất, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ để phục vụ các dự án; đặc biệt chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, điện, cấp thoát nước và xử lý môi trường để phát triển công nghiệp nhanh nhưng mang tính bền vững.

Thứ hai, thực hiện đúng và đủ chính sách ưu đãi đầu tư của Trung ương đối với các nhà đầu tư thực hiện dự án tại tỉnh. Quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực địa phương chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của nhà đầu tư.

Thứ ba, thường xuyên rà soát, đánh giá sự phù hợp của các chính sách ưu đãi để kịp thời đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư; đẩy mạnh việc thu hút đầu tư. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư và thu hút các dự án đầu tư lớn, có tác động lan toả; nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thông tin; chủ động hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Thứ tư, thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, điều kiện và định hướng phát triển của tỉnh. Nâng cao năng lực quản lý đất đai của chính quyền cơ sở để hạn chế những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thứ năm, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho Nhà đầu tư. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ; luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư từ khâu tìm hiểu cơ hội đầu tư đến khâu triển khai thực hiện và đưa dự án vào hoạt động... Xem công tác hỗ trợ đầu tư là một chính sách ưu đãi hàng đầu, một hình thức xúc tiến đầu tư hiệu quả trong giai đoạn hiện nay (xúc tiến đầu tư tại chỗ).

Thứ sáu, gắn thu hút đầu tư với đánh giá năng lực và khả năng triển khai của Nhà đầu tư để tránh tình trạng dự án được cấp phép nhưng không có khả năng triển khai hoặc cố tình chậm triển khai, thực hiện dự án. Kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai đầu tư để tìm kiếm nhà đầu tư mới có năng lực, kinh nghiệm đầu tư.

Quảng Ngãi: Điểm đến đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, minh bạch, an toàn
Một góc khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Đâu là những điểm sáng trong bức tranh thu hút đầu tư của Quảng Ngãi? Định hưởng thu hút đầu tư của tỉnh trong tương lại là gì, thưa bà?

KKT Dung Quất có bước phát triển vượt bậc, được đánh giá là một trong những Khu Kinh tế tiên phong và thành công của cả nước; là trung tâm sản xuất công nghiệp và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi và Vùng kinh tế điểm miền Trung.

Đến nay, tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có 344 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đầu tư 385.226 tỷ đồng (tương đương 17,887 tỷ USD); trong đó có 67 dự án đầu tư nước ngoài, vốn đăng ký đầu tư khoảng hơn 02 tỷ USD và 283 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 339.839 tỷ đồng (tương đương 15,884 tỷ USD) và giải quyết việc làm cho 66.670 lao động, đóng góp ngân sách thông qua các khoảng thuế hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Các dự án lớn đã hoạt động: Nhà máy lọc dầu BSR, Tổ hợp gang thép Hòa Phát, Sabeco, Doosan Vina, GE, Messer, VSIP; đang xây dựng Nhà máy điện khí EVN, Sembcorp,…

Hiện nay, định hướng trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh là ưu tiên sàng lọc và nâng cao chất lượng các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh; chú trọng thu hút những dự án mà tỉnh đang cần, những dự án có chất lượng đặc biệt thu hút các ngành công nghiệp nền tảng, lợi thế (công nghiệp lọc hóa dầu, năng lượng, luyện cán thép, cơ khí, đóng tàu biển...).

Bên cạnh đó, tỉnh ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, công nghiệp sạch; công nghiệp hỗ trợ; chế biến, chế tạo; xử lý nước thải, rác thải; năng lượng tái tạo; thu hút phát triển các mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ, khu công nghiệp hỗ trợ, khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp sinh thái; các ngành dịch vụ đa dạng, hiện đại, bền vững; đưa KKT Dung Quất trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, vận tải, kho bãi, logistic, thương mại của vùng; hình thành và phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí hiện đại, đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Ngoài việc xúc tiến đầu tư trong nước thì việc kết nối, xúc tiến thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp nước ngoài cũng đóng vai trò quan trọng, nhất là thu hút thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Bắc Âu, châu Mỹ...có trình độ kỹ thuật tiên tiến.

Bà kỳ vọng thế nào về Hội nghị Ngoại vụ 21 và có đề xuất gì với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc hỗ trợ địa phương xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế?

Tôi kỳ vọng, Hội nghị Ngoại vụ 21 là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại kết quả của một năm nỗ lực, vượt khó và vươn lên của toàn ngành ngoại giao Việt Nam, đánh giá đúng những kết quả to lớn của ngành ngoại giao Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần tích cực vào sự ổn định và thịnh vượng chung của thế giới.

Đây cũng là dịp để thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của toàn ngành, đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và các địa phương; đánh giá tình hình hoạt động chung của cơ quan ngoại vụ địa phương. Một số những khó khăn cần phải tháo gỡ thấu đáo để ngoại vụ địa phương đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn vào sự phát triển của các tỉnh thành, thực sự là “cánh tay nối dài” đặc lực của Bộ Ngoại giao, góp sức để vai trò, vị trí của ngành ngoại giao Việt Nam ngày càng cao.

Chúng tôi mong muốn các Đại sứ, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao tăng cường mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong phối hợp với cơ quan ngoại vụ địa phương để đẩy mạnh hoạt động giới thiệu quảng bá về các địa phương, trong đó có Quảng Ngãi, đến với bạn bè trên thế giới.

Từ đó, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế đến gần hơn các địa phương nhằm đạt được một mục tiêu cao nhất là triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế thực sự sâu rộng, phong phú và hiệu quả.

Xin cảm ơn bà!

'Đánh thức' tiềm năng đầu tư của Quảng Ngãi

'Đánh thức' tiềm năng đầu tư của Quảng Ngãi

Với mục tiêu trở thành hạt nhân tăng trưởng và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng ...

Để Quảng Ngãi trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế

Để Quảng Ngãi trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của Lãnh đạo Tỉnh đã và ...

Ấn tượng Không gian Quảng Ngãi tại Hà Nội

Ấn tượng Không gian Quảng Ngãi tại Hà Nội

Không gian Quảng Ngãi trưng bày và giới thiệu những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được ...

Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế

Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế

Là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, khu kinh tế lớn dẫn đầu cả nước, Quảng Ngãi kêu gọi nhà đầu tư vào ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Chào đón nhà đầu tư đến tìm hiểu, cùng chia sẻ cơ hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Chào đón nhà đầu tư đến tìm hiểu, cùng chia sẻ cơ hội

Chia sẻ với TG&VN bên lề Tọa đàm “Cơ hội hợp tác và đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi” diễn ra mới đây, Phó Chủ ...

Đọc thêm

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện, thư thăm hỏi về vụ nổ kho đạn tại Campuchia

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện, thư thăm hỏi về vụ nổ kho đạn tại Campuchia

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện, thư thăm hỏi đến lãnh đạo Campuchia.
Trung Quốc làm trung gian hoà đàm giữa Hamas và Fatah, nỗ lực cải thiện quan hệ với EU

Trung Quốc làm trung gian hoà đàm giữa Hamas và Fatah, nỗ lực cải thiện quan hệ với EU

Ngày 30/4, Trung Quốc cho biết đại diện Hamas và Fatah đã gặp nhau tại Bắc Kinh để 'thảo luận sâu sắc và thẳng thắn về việc thúc đẩy hòa ...
Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt hôm nay: MC Mai Ngọc khoe vóc dáng mảnh mai sau khi sụt 4 kg; Ngô Thanh Vân làm việc xuyên lễ vì quán chay quá tải.
Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay, mang lại hy vọng nước này có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo ...
Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon ra đời vào năm 1997 đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi.
Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên ...
Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay, mang lại hy vọng nước này có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo dài.
Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên toàn EU.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga ở nước ngoài sẽ làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào hệ thống tài chính phương Tây.
Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Mặc dù Liên minh châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.
Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024, giá vàng SJC biến động. Quý kim vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, mốc 3.000 USD/ounce sẽ nhanh tới.
Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Tại Diễn đàn WEF, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đề xuất hợp tác toàn cầu nhằm xây dựng một nền kinh tế toàn cầu kiên cường và hội nhập hơn.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Phiên bản di động