Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó Covid-19

Gia Thành
Quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp là một trong những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh. Do đó, Quảng Ninh xác định rõ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá của tỉnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó Covid-19
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao đổi với các doanh nghiệp tham dự Hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp 7 tháng đầu năm. (Nguồn: BQN)

Giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp

Sự hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời điểm cam go là yếu tố quan trọng, cốt lõi, giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức.

Do đó, khi dịch mới ảnh hưởng tới Việt Nam, Quảng Ninh đã chủ động nắm bắt các khó khăn, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp thông qua tổ chức hội nghị trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; hội nghị thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, tỉnh chủ động làm việc với các nhà đầu tư chiến lược như: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Thành Công, Tập đoàn TH, TKV, Tổng Công ty Đông Bắc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh...

Định kỳ hàng tháng, quý, các sở, ngành, địa phương tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là doanh nghiệp ngành Than, du lịch, xuất nhập khẩu... Thông qua nắm bắt khó khăn doanh nghiệp, tỉnh nhanh chóng triển khai hàng loạt giải pháp mạnh mẽ để hỗ trợ doanh nghiệp.

Khi dịch Covid-19 bùng phát làm các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, như dịch vụ, du lịch, vận tải, ngân hàng, xuất nhập khẩu... phải chịu những tổn thất nặng nề, doanh thu sụt giảm, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, tỉnh đã nhanh chóng ban hành các cơ chế, chính sách để làm trợ lực cho các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với doanh nghiệp trong việc bảo đảm cuộc sống cho người lao động...

Tại Hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp 7 tháng đầu năm diễn ra chiều 10/8, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đánh giá cao các giải pháp phòng chống dịch của Quảng Ninh và khẳng định môi trường an toàn về dịch bệnh chính là điều kiện vô cùng quan trọng để doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động và phát triển sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh Phạm Văn Thể chia sẻ: "Đã qua 43 ngày, Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm cộng đồng mới trên địa bàn tỉnh. Kết quả này thể hiện sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo tỉnh trong việc không để bị động, bất ngờ về mầm bệnh, ca bệnh góp phần kiểm soát được tình hình dịch Covid-19".

Đại diện các doanh nghiệp cho rằng, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc rất tích cực, thực hiện phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, kiến nghị với tỉnh các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, về vấn đề thuế phí, mở rộng đối tượng được nhận trợ cấp; tư vấn pháp lý về đất đai, hoạt động vận tải, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cấp phép xây dựng, chương trình khuyến khích sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nội tỉnh…

Phó Giám đốc kinh doanh Công ty CTTV Jiang Zheng Tao cho hay, doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Foxconn đánh giá rất cao sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh để thúc đẩy phát triển sản xuất cũng như tạo điều kiện để công nhân lao động đơn vị thực hiện tiêm vaccine Covid-19.

Đến nay đã có trên 23.300 lao động (chiếm 83,5%) của 4 khu công nghiệp được tiêm vaccine Covid-19. Điều này khẳng định cho sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh lớn và có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, nguồn thu ngân sách của địa phương.

Ông Jiang Zheng Tao cho rằng: "Trong 6 tháng cuối năm, đơn vị chúng tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên quá trình vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn. Chúng tôi đề nghị tỉnh có biện pháp tích cực để quá trình vận chuyển hàng hóa được lưu thông, tạo sự ổn định trong sản xuất".

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó Covid-19
Công nhân Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà được tiêm vaccine Covid-19. (Nguồn: BQN)

Luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhận thấy, thời gian tới, diễn biến tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khó dự báo, tiếp tục xâm nhập sâu vào cộng đồng, nhiều ca mắc không rõ nguồn lây, trực tiếp đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhân dân và ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2021.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh xác định kiên trì, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định trong trạng thái bình thường mới”, vận dụng hài hòa, linh hoạt, sáng tạo trong từng thời điểm, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh ở từng địa phương để vừa kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu.

Song song với đó, tỉnh tận dụng mọi cơ hội, huy động mọi nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội, giảm thiểu tác động tiêu cực do dịch bệnh tới sản xuất kinh doanh, đời sống người dân, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong việc thực hiện các mục tiêu của năm 2021 và của cả giai đoạn 2021-2025.

Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình mới, với thực lực mới, tốc độ mới; không để bị động, bất ngờ trong mọi hoàn cảnh.

Kiên trì thực hiện phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể chính, cùng chiến lược “5K + Truyền thông + Công nghệ + Vaccine”.

Trong đó, phải thúc đẩy mạnh mẽ kế hoạch tiêm chủng vaccine, coi vaccine là "vũ khí chiến lược" trong phòng chống dịch; triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine trên diện rộng đảm bảo nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả và thuận tiện nhất có thể cho người dân và doanh nghiệp, phấn đấu tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất.

Ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: "Tỉnh Quảng Ninh luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh.

Thời gian tới, tôi kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng với tỉnh, các nhà đầu tư, đẩy mạnh hơn nữa năng lực sản xuất vào những tháng cuối năm, góp phần cùng với tỉnh đạt mục tiêu kép năm 2021. Đây là mong ước, kỳ vọng và chính là tạo nền tảng mới cho những năm tiếp theo cho mỗi hoạt động sản xuất doanh nghiệp".

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn chỉ rõ những giải pháp cụ thể tháo gỡ đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Nguyễn Tường Văn khẳng định: "Quảng Ninh xác định rõ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá của tỉnh.

Tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn công tác và các buổi sinh hoạt kết nối, đến làm việc trực tiếp với doanh nghiệp theo từng ngành nghề, từng nhóm lĩnh vực để giải quyết các kiến nghị một cách cụ thể, căn cơ và hiệu quả hơn nữa, đặc biệt là việc tổ chức tổ công tác hỗ trợ dự án đầu tư tỉnh Quảng Ninh và tiếp tục duy trì chương trình Cafe doanh nhân".

Quảng Ninh nỗ lực thực hiện 3 đột phá chiến lược, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm 2021

Quảng Ninh nỗ lực thực hiện 3 đột phá chiến lược, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm 2021

Quảng Ninh xác định, 3 đột phá chiến lược: cải cách hành chính, hạ tầng, nhân lực là nhiệm vụ xuyên suốt, lâu dài trong ...

Quảng Ninh và chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19

Quảng Ninh và chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19

Cùng với 5K + truyền thông + công nghệ, Quảng Ninh xác định vaccine Covid-19 là chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2021

Đọc thêm

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số
Ngắm sắc vóc gợi cảm của diễn viên Thúy Diễm phim Trạm cứu hộ trái tim

Ngắm sắc vóc gợi cảm của diễn viên Thúy Diễm phim Trạm cứu hộ trái tim

Trên trang cá nhân, Thúy Diễm thường xuyên khoe sắc vóc rạng rỡ, ngọt ngào và không kém phần gợi cảm.
Lên Điện Biên, khám phá căn hầm quân sự kiên cố nhất của thực dân Pháp tại Đông Dương

Lên Điện Biên, khám phá căn hầm quân sự kiên cố nhất của thực dân Pháp tại Đông Dương

Là cơ quan ‘đầu não’ của thực dân Pháp tại cứ điểm Điện Biên Phủ, hầm Đờ Cát hay còn gọi là hầm De Castries được xây dựng kiên cố ...
Barcelona thất bại trước Girona, Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Barcelona thất bại trước Girona, Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Kết thúc vòng 34, Real Madrid vô địch La Liga với 87 điểm, hơn Girona 13 điểm và Barcelona 14 điểm, khi giải chỉ còn 4 vòng đấu.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Chelsea vs West Ham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Chelsea vs West Ham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Liverpool vs Tottenham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL...
Bất chấp xung đột, Ukraine vẫn 'hấp dẫn'; EU cảnh báo về sự vươn lên thành siêu cường; phê phán phản ứng trước Moscow

Bất chấp xung đột, Ukraine vẫn 'hấp dẫn'; EU cảnh báo về sự vươn lên thành siêu cường; phê phán phản ứng trước Moscow

Bộ trưởng Hợp tác và phát triển kinh tế Đức Svenja Schulze nhận định Ukraine vẫn là thị trường hấp dẫn đối với nhiều công ty.
Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, giá vàng SJC đạt mốc cao kỷ lục mới. Thế giới giảm nhiệt. Trong một thị trường mệt mỏi, xuất hiện việc bán ra chốt lời.
Ukraine mở chiến dịch UAV 'điểm huyệt' kinh tế Nga, đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Ukraine mở chiến dịch UAV 'điểm huyệt' kinh tế Nga, đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Ukraine triển khai chiến dịch bắn phá các nhà máy lọc dầu bên trong nước Nga, sức công phá khá bất ngờ, Moscow không thể coi thường...
Doanh nghiệp Ukraine thêm cơ hội thâm nhập thị trường mới; dự báo kinh tế sẽ tăng trưởng 3% năm 2024

Doanh nghiệp Ukraine thêm cơ hội thâm nhập thị trường mới; dự báo kinh tế sẽ tăng trưởng 3% năm 2024

Ngày 3/5, Ngân hàng Trung ương Ukraine đã đưa ra các biện pháp tự do hóa tiền tệ mạnh mẽ nhằm nới lỏng những hạn chế đối với các doanh nghiệp.
Từ dâu tây đến du lịch nước ngoài... Đồng Yen trượt dốc đã 'đánh' vào túi tiền người Nhật thế nào?

Từ dâu tây đến du lịch nước ngoài... Đồng Yen trượt dốc đã 'đánh' vào túi tiền người Nhật thế nào?

Thật khó để tìm thấy một khía cạnh nào đó của cuộc sống ở Nhật Bản mà không bị ảnh hưởng bởi đồng Yen mất giá!
Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thứ cấp đối với các doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác với Nga được coi là cái cớ để cố gắng kiềm chế Bắc Kinh.
Bị Thổ Nhĩ Kỳ cắt đứt quan hệ thương mại, Israel 'gõ cửa' OECD, kêu gọi một vấn đề

Bị Thổ Nhĩ Kỳ cắt đứt quan hệ thương mại, Israel 'gõ cửa' OECD, kêu gọi một vấn đề

Bộ trưởng Kinh tế Israel Nir Barkat thông báo đã đệ đơn khiếu nại lên người đứng đầu OECD về quyết định mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động