TIN LIÊN QUAN | |
Thành công với nghiệp làm đẹp | |
Nam thanh niên châu Á ngày càng chuộng mỹ phẩm |
Một ngày, Hatzistefanis nảy ra ý tưởng sẽ sản xuất một loại mỹ phẩm mang tên “huyết thanh chống nhăn”. Bất chấp nguy cơ rủi ro cao, sau khoảng thời gian dài “thai nghén”, thương hiệu Rodial và Nip + Fab của Hatzistefanis cuối cùng đã được trình làng. Điều bất ngờ chính là doanh thu của công ty tăng mạnh với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao vượt bậc.
Nữ doanh nhân Maria Hatzistefanis mỗi ngày một sáng tạo với sản phẩm của mình. (Nguồn: Rodial) |
Nói về sự ra đời của dòng sản phẩm chiết xuất từ nọc độc rắn và máu rồng đất, Hatzistefanis kể lại: "Tôi đề xuất với nhân viên trong công ty về việc sản xuất các sản phẩm từ nọc độc rắn có tác dụng 'đóng băng các mô cơ mặt'. Đó là ý tưởng khá rủi ro vì không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng thời điểm đó chúng tôi là một doanh nghiệp nhỏ và không có gì để mất".
“May mắn thay nhiều phụ nữ, gồm cả những người nổi tiếng rất quan tâm đến sản phẩm mới này với công dụng điều trị nếp nhăn. Sản phẩm bán chạy, tất cả đều tiêu thụ hết trong vòng vài tuần. Chúng tôi phải gọi tới kho và yêu cầu lấy thêm hàng", nữ doanh nhân 47 tuổi chia sẻ.
Huyết thanh nọc rắn độc làm tăng doanh thu của công ty. (Nguồn: Rodial) |
Sinh ra và lớn lên tại Hy Lạp, Hatzistefanis có niềm yêu thích đặc biệt với việc làm đẹp. Từ thời niên thiếu, cô đã thích trang điểm cho búp bê và thu thập bí quyết chăm sóc da từ các tạp chí. Bước vào đại học, Hatzistefanis tìm được một công việc bán thời gian phù hợp với đam mê của mình là viết bài cho tạp chí sắc đẹp Seventeen.
Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, Hatzistefanis chuyển đến New York sinh sống, theo học thạc sĩ về quản trị kinh doanh tại Đại học Columbia và bắt đầu công việc tại ngân hàng đầu tư Salomon Brothers với mức lương hấp dẫn. Nhưng chỉ 2 năm sau, áp lực từ công việc đã khiến cô mệt mỏi và quyết định quay trở lại với niềm đam mê của mình.
Năm 1999, bằng khoản tiết kiệm 28.000 USD và sự ủng hộ của chồng, Hatzistefanis sáng lập ra công ty Rodial tại London với mục tiêu cung cấp, tư vấn giải pháp cho các vấn đề về da. Những năm sau đó là khoảng thời gian đầy thử thách khi doanh nghiệp nhỏ của Hatzistefanis cố gắng “chen chân” vào thị trường thẩm mỹ và làm đẹp với sức cạnh tranh khốc liệt. Cô đã gửi đi rất nhiều email chào hàng mong muốn đưa sản phẩm của mình xuất hiện trong các cửa hàng bách hóa.
Nỗ lực của Hatzistefanis cuối cùng đã đạt được thành quả. Năm 2001, cửa hàng Fenwick tại khu mua sắm nổi tiếng Bond Street (Anh) đã trở thành đối tác phân phối đầu tiên cho thương hiệu mỹ phẩm Rodial. Trên đà phát triển, năm 2010, Hatzistefanis cho ra đời thương hiệu thứ hai mang tên Nip + Fab hướng tới khách hàng trẻ và có mức thu nhập khá.
Hiện công ty của Hatzistefanis có hệ thống phân phối trên toàn thế giới và các trang web bán hàng trực tuyến. Hai thương hiệu Rodial và Nip + Fab đã đạt doanh thu hàng năm khoảng 28 triệu USD trong thị trường chăm sóc da toàn cầu.
Người mẫu Sofia Richie làm Đại sứ cho một trong những thương hiệu của công ty. (Nguồn: Rodial) |
Mỹ phẩm do Hatzistefanis sản xuất giờ đây cũng nhận được sự tin dùng của người mẫu nổi tiếng Kardashian. Những sản phẩm được giới thiệu trên Instagram của Kardashian góp phần giúp doanh thu công ty tăng vọt. Hiện tại Kylie Jenner và Sofia Ritchie là trở thành Đại sứ cho thương hiệu này.
Mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu Với sự thành công trên chính sân nhà và rộng khắp châu Á, các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đang nhắm tới thị trường ... |
Cảm biến trên móng tay, theo dõi thời gian đi dưới nắng Bộ cảm biến đặc biệt này sẽ được bán với giá khoảng 50 USD bởi một công ty mỹ phẩm. |
Phụ nữ Iran chuộng mỹ phẩm hàng đầu thế giới AFP cho biết, thị trường mỹ phẩm Iran hiện đứng thứ 7 thế giới và chỉ kém Saudi Arabia ở khu vực Trung Đông. Với ... |