Báo chí Mỹ gọi Taylor Phạm, một người Mỹ gốc Việt, người sáng lập và quản lý Công ty mỹ phẩm Thị Cosmetics đang rất có tiếng vang trên thị trường Mỹ, là “nghệ sĩ trang điểm”, không chỉ bởi kinh nghiệm mười mấy năm trong nghề mà còn vì những sáng tạo độc đáo của cô.
Thị Cosmetics là loại mỹ phẩm “hàng hiệu” đặc biệt dành cho cho vẻ đẹp Châu Á, không chỉ xử lý những vấn đề mà còn giúp phụ nữ Á Châu khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn và khích lệ họ thể hiện sự hấp dẫn trên chính làn da khuôn mặt mình. “Thị là tên lót rất phổ biến của nhiều phụ nữ Việt Nam. Nó tượng trưng cho nét đẹp riêng của châu Á” - cô Phạm giải thích về cái tên thương hiệu của mình. Với tôn chỉ “Vẻ đẹp tự nhiên là tài sản quý giá của người phụ nữ” sản phẩm của Thị Cosmetics dần dần không chỉ bó hẹp trong cộng đồng Á châu, ngay cả những khách hàng da trắng cũng cảm thấy thích thú với những biến tấu màu sắc của Taylor Phạm. Danh tiếng của cô giờ đây đã bay đến tận các chuyên gia trang điểm làm việc cho các tạp chí nổi tiếng như Elle, Glamour, Marie Claire, InStyle, Cosmopolitan, Modern Bride... Những chuyên gia trang điểm cho các ngôi sao ở Hollywood như diễn viên Keira Knightley, Mariah Carey, Sharon Stone, Beyonce hay siêu mẫu Alessandro Ambrossio… rất tin dùng sản phẩm của Thị Cosmetics. Việc Taylor tư vấn các khách hàng tại sự kiện thời trang hàng năm Gen Art Fashion, đã được tờ San Francisco Chronicle đăng tải, nhiều người đã phải xếp hàng rất lâu để chờ được cô gái Việt trẻ này tư vấn làm đẹp.
Hồi tưởng về những bước chân đầu tiên của mình vào thế giới “trang điểm” làm đẹp cho phụ nữ, Taylor Phạm nhớ lại: “Khi tôi còn nhỏ, tôi suốt ngày ở tiệm làm đẹp của mẹ. Vì ảnh hưởng của mẹ và vì được ngắm nhìn tất cả những phụ nữ xinh đẹp, tôi nhận ra rằng ngành làm đẹp chính là con đường của tôi, và thế là tôi theo đuổi một sự nghiệp làm chuyên viên trang điểm ngay sau khi tốt nghiệp trung học”. Từng làm việc trong các thẩm mỹ viện, nhưng mẹ Taylor Phạm không muốn con gái đi theo nghề của mình. Đến Mỹ vào cuối những năm 1970, bà đã làm việc vất vả với hy vọng bốn đứa con mình sẽ ăn học thành tài, trở thành bác sĩ, kỹ sư để đổi đời. Khi Taylor Phạm nói với mẹ về ý định bỏ học đại học để trở thành chuyên viên trang điểm, mẹ cô đã khóc hết nước mắt. Thậm chí sau này, khi đã có thành quả với Thị Cosmetics, một công ty sản xuất mỹ phẩm đàng hoàng, Taylor vẫn phải giấu không dám khoe mẹ.
Trong khi bị mẹ la rầy vì không chịu học hành đàng hoàng, Taylor lại nhận được sự hậu thuẫn của cha. Được cha động viên nên theo đuổi đến cùng công việc mình yêu thích, Taylor Phạm mạnh dạn chọn con đường “làm đẹp” mà mình yêu thích. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên viên chăm sóc sắc đẹp tại Trường Gavilan College ở bang California, Taylor làm thợ trang điểm tự do trong hơn hai năm, rồi sau đó là bảy năm chuyên trang điểm cho các cô dâu. Không hài lòng với những bộ trang điểm có mặt trong các tiệm bán đồ nghề, Taylor tự mình mày mò phối màu và chế ra những dụng cụ trang điểm của riêng mình. Nhiều năm miệt mài với nghề, quan sát nhạy bén, Taylor Phạm nhận thấy rằng các mặt hàng mỹ phẩm do các công ty Âu Mỹ sản xuất không phải lúc nào cũng thích hợp với đặc điểm thẩm mỹ của phụ nữ Á Đông. Mất ba năm tìm tòi, thử nghiệm, rồi lập kế hoạch và cuối cùng cho ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên vào tháng 12/2005 và đặt cho sản phẩm của mình một cái tên rất Việt Nam và nữ tính: Thị Cosmetics. Để có được một thương hiệu riêng, Phạm cùng với các anh chị em trong nhà đã phải vay mượn xoay xỏa và giấu mẹ vì sợ bà buồn lòng, nhưng bù lại, cô được làm việc mình yêu thích.
Mở cửa hiệu đầu tiên ở San Francisco, kế hoạch tiếp theo trong năm 2008 này của Taylor là khai trương cửa hàng ở California và tung ra những mặt hàng mới của Thị Cosmetics tại Nhật Bản. “Nghĩ lớn” và không bao giờ hài lòng với bản thân là những điều Taylor Phạm luôn tự nhắc nhở mình, để rồi có được những thành công (ban đầu) như hôm nay