Nhỏ Bình thường Lớn

Samsung giữ vững "ngôi vương" trên thị trường điện thoại thông minh

Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới về doanh số điện thoại thông minh trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170907104212 Samsung bán hết sạch phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7
tin nhap 20170907104212 Màn hình Galaxy Note 8 lập kỷ lục về độ sáng

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các sản phẩm của Samsung đã chiếm hơn 20% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong khoảng thời gian trên, theo đó giúp Samsung củng cố ngôi vị đầu bảng mà hãng đã giành được trong một thời gian dài.

tin nhap 20170907104212
Trụ sở Tập đoàn Samsung Electronics tại Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, hãng Huawei (Trung Quốc) đã lần đầu tiên đánh bại Apple để vươn lên vị trí thứ hai, với hơn 10% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Giới phân tích nhận định tiến độ bán hàng của Apple trong thời gian trên là khá chậm chạp, với một phần nguyên nhân được cho là do kế hoạch ra mắt thế hệ iPhone mới vào cuối tháng này. 

Tính theo sản phẩm, iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple vẫn là dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới trong tháng 6 và tháng 7/2017, với thị phần lần lượt là 4% và 2,9%. Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung chỉ chiếm 1,8% thị phần, xếp hạng chót trong top 5 dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới cùng thời gian trên.

tin nhap 20170907104212
Samsung kêu gọi nhân viên nỗ lực vượt khó

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics của Hàn Quốc, Kwon Oh-hyun kêu gọi toàn thể nhân viên tiếp tục nỗ lực để vượt qua tình ...

tin nhap 20170907104212
“Thái tử” vào tù, Samsung vẫn "sống" tốt

Theo Tòa án quận trung tâm Thủ đô Seoul ngày 25/8, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics - người thừa kế của tập đoàn sản xuất smartphone ...

tin nhap 20170907104212
Sinh viên Việt đoạt 4 giải thưởng tại thi lập trình quốc tế Samsung

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, trong số 10 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết Cuộc thi lập trình quốc tế ...

(theo Counterpoint Research, The Verge)