Thêm thuật ngữ mới 'suất ăn cho người nghèo', xu hướng tiêu dùng giản dị lên ngôi ở Trung Quốc

Châu Lam
Thuật ngữ "suất ăn cho người nghèo" rộ lên trong thời gian gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc là biểu hiện mới nhất của xu hướng "thắt lưng buộc bụng" trong chi tiêu của người dân đất nước tỷ dân trong bối cảnh nền kinh tế còn đang vật lộn với nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thêm thuật ngữ mới 'suất ăn cho người nghèo', xu hướng tiêu dùng giản dị lên ngôi ở Trung Quốc
Xu hướng cắt giảm chi tiêu đang trở nên phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh người dân lựa chọn tiết kiệm tiền do nền kinh tế giảm tốc và thị trường lao động thiếu ổn định. (Nguồn: SCMP)

Chuyên gia tư vấn về nhập cư Olivia Wang (32 tuổi) sinh sống ở Bắc Kinh cho biết, trước đây chi phí cho một đêm đi chơi cùng bạn bè của cô rơi vào khoảng 1.000 NDT (138 USD).

Ăn tối tại một nhà hàng sang trọng có giá trung bình từ 200 đến 300 NDT/người, sau đó đến spa hoặc tiệm massage ở trung tâm thành phố là thói quen thường xuyên của Olivia và bạn bè đồng trang lứa.

“Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi người chỉ nói về những bữa ăn tầm 40-50 NDT/người, lựa chọn những món ăn đơn giản, giá rẻ thay vì những món ăn phương Tây cầu kỳ, đắt tiền. Ngay cả dịch vụ massage, phần lớn chúng tôi cũng tìm kiếm những lựa chọn dưới 100 NDT. Rõ ràng, mọi người đang quay trở lại cuộc sống giản dị và tiết kiệm hơn”, Wang chia sẻ.

Thời của bữa ăn giá rẻ

Thời gian gần đây, xu hướng cắt giảm chi tiêu đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh người dân lựa chọn tiết kiệm tiền do nền kinh tế giảm tốc và thị trường lao động thiếu ổn định.

Có cầu ắt có có cung, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân. Nhiều nhà hàng, doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm đã tung ra những lựa chọn phù hợp với túi tiền – còn được biết đến với thuật ngữ “suất ăn cho người nghèo” – chỉ những thực đơn cơ bản và kinh tế nhất.

Ví dụ như McDonald’s vừa cho ra mắt những phần ăn có giá 13,9 NDT (1,9 USD) và chuỗi nhà hàng Hefu Noodle và Rice Village cũng bán các suất ăn giá rẻ siêu rẻ chỉ khoảng 9 và 3 NDT.

Tin liên quan
Kinh tế ảm đạm, dân Trung Quốc duy trì Kinh tế ảm đạm, dân Trung Quốc duy trì 'thắt lưng buộc bụng'

Sự tham gia của các “ông lớn” vào xu hướng này đã góp phần tạo nên một trào lưu kéo nhiều nhà hàng, quán ăn cùng nhiều dịch vụ khác đi theo. Trước áp lực buộc phải tồn tại, nhiều nhà hàng, cơ sở ăn uống cao cấp phải chấp nhận phương án hạ giá hoặc đưa ra các lựa chọn hợp lý với người tiêu dùng.

“Xét về góc độ chiến lược kinh doanh, trên thực tế thì những “suất ăn cho người nghèo” luôn tồn tại. Đó là những sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, đóng vai trò kích thích lưu thông, được thiết kế để thu hút khách hàng hoặc đôi khi là nhắm thẳng vào các đối thủ cạnh tranh cụ thể”, ông Li Yingtao, chuyên gia tư vấn ngành tiêu dùng tại Analysys phân tích.

Theo ông Li Yingtao, trước đây khi bối cảnh niềm tin người tiêu dùng vẫn ở mức cao thì thuật ngữ “suất ăn cho người nghèo” chưa xuất hiện. Nhưng trong bối cảnh áp lực việc làm gia tăng, tăng trưởng thu nhập trì trệ, thuật ngữ này mang ý nghĩa “tự trào” nhiều hơn.

“Sự phổ biến của xu hướng này phản ánh thực tế cho thấy tâm lý tiêu dùng của giới trẻ đang ngày càng nhạy cảm hơn, có nhiều nét tương đồng với ‘nền kinh tế Diaosi’ (điểu ti) phổ biến cách đây một thập kỷ”, ông Li Yingtao khẳng định.

Bắt nguồn từ văn hóa Internet Trung Quốc, đặc biệt là những năm sau 2010, “diaosi” hay kẻ thua cuộc, ban đầu dùng để chỉ những người trẻ tuổi, có thu nhập thấp và thiếu sự công nhận của xã hội. Trong thời điểm này, từ “diaosi” được sử dụng với ý nghĩa châm biếm, đề cập xu hướng tiêu dùng được thúc đẩy bởi các nhóm người trẻ lựa chọn các sản phẩm có giá cả phải chăng, ở mức đáp ứng nhu cầu cơ bản.

“Cách sử dụng từ ‘suất ăn cho người nghèo' hay 'nền kinh tế Diaosi' cho thấy cách những người trẻ Trung Quốc đang đối mặt với căng thẳng trong công việc và bối cảnh tăng trưởng thu nhập ảm đạm. Họ chấp nhận những khó khăn đó theo hướng hài hước hơn”, ông Li Yingtao nói thêm.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn kéo dài với chi tiêu tiêu dùng sụt giảm, thị trường việc làm ảm đạm, thị trường bất động sản đóng băng.

Theo đánh giá toàn diện của SCMP dựa trên các báo cáo thường niên từ 23 công ty Trung Quốc – bao gồm 5 công ty hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong các ngành bất động sản, Internet, ô tô và tài chính, 3 nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng thì 14 công ty đã thu hẹp quy mô hoạt động, giảm bớt lực lượng lao động trong năm 2023, trong khi 9 công ty còn lại cắt giảm nhân viên để hạn chế chi phí.

Do niềm tin của người tiêu dùng ít có dấu hiệu phục hồi, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy chỉ tăng 2% so với cùng kỳ vào tháng Sáu, chậm hơn so với mức tăng trưởng 3,7% trong tháng Năm, đánh dấu tốc độ chậm nhất kể từ khi Trung Quốc gỡ bỏ các lệnh hạn chế phòng chống đại dịch vào cuối năm 2022.

Doanh nghiệp thay đổi để thích ứng

Xu Tianchen, chuyên gia kinh tế cấp cao về Trung Quốc của EIU – tổ chức nghiên cứu, phân tích và dự báo về kinh tế, kinh doanh hàng đầu thế giới dự báo, chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp.

“Thị trường cao cấp và các thương hiệu xa xỉ có thể sẽ buộc phải thiết kế lại chiến lược sản phẩm/thị trường của họ, chẳng hạn bằng cách tung ra các dòng sản phẩm giá rẻ, sử dụng các chiến lược cạnh tranh về giá, hướng đến phục vụ nhu cầu cá nhân hay nắm bắt các cơ hội ở nước ngoài”.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới, vừa qua “gã khổng lồ” giao hàng theo yêu cầu Meituan cho biết đã thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành và khám phá “các mô hình kinh doanh đổi mới” để đưa ra nhiều lựa chọn đáng giá hơn.

Meituan thông báo, hãng này đã mở rộng dịch vụ mua theo nhóm Pin Hao Fan phù hợp túi tiền, cung cấp các bữa ăn giá rẻ tới nhiều thành phố. Trong quý đầu tiên, Meituan cũng giới thiệu các cửa hàng vệ tinh có thương hiệu – một mô hình mới nơi các nhà hàng độc quyền cung cấp dịch vụ giao đồ ăn “chất lượng cao” và “hợp túi tiền” mà không cung cấp dịch vụ ăn uống tại cửa hàng.

Thêm thuật ngữ mới 'suất ăn cho người nghèo', xu hướng tiêu dùng giản dị lên ngôi ở Trung Quốc
Các dịch vụ cung cấp đồ ăn hợp túi tiền xuất hiện phổ biến trên các ứng dụng giao đồ ăn và mạng xã hội Trung Quốc. (Nguồn: SCMP)

Nhờ chiến lược này, Meituan đã công bố mức tăng trưởng 28% với doanh số thu được từ dịch vụ giao hàng tăng lên 5,46 tỷ NDT trong quý đầu tiên, theo báo cáo kết quả công bố vào tháng 6/2024.

“Xu hướng chi tiêu tiêu dùng tăng và giảm luôn cùng tồn tại trong cùng một chu kỳ kinh tế. Với nền kinh tế Trung Quốc, thời điểm này đang ở giữa chu kỳ đi xuống, bắt đầu từ năm 2022 và có thể sẽ kéo dài từ 5 đến 6 năm”, ông Xu Tianchen dự báo.

Ông Xu Tianchen cho biết thêm, các công ty hàng tiêu dùng thiết yếu – các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống – có khả năng phục hồi tốt hơn, cũng như các nhà sản xuất thuốc lá và rượu, có xu hướng tăng giá trong thời kỳ suy thoái.

Ông dẫn chứng, trong thời kỳ bong bóng kinh tế của Nhật Bản những năm 1990, trong khi hầu hết các nhà hàng đều gặp khó khăn thì việc mở rộng chuỗi nhà hàng Italy có tên Saizeriya thân thiện với ngân sách đã đạt được thành công lớn.

Tình trạng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc sáng tạo nhiều thuật ngữ mới

Tình trạng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc sáng tạo nhiều thuật ngữ mới

Khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi yếu ớt buộc nhiều công ty phải cắt giảm số lượng nhân sự, hạn chế tuyển dụng ...

Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn, lợi nhuận ròng của chuỗi Saizeriya đã đạt mức cao kỷ lục 10 tỷ Yen (63,7 triệu USD) từ tháng 9/2023 đến cuối tháng 5/2024, tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 80% lợi nhuận hoạt động của Saizeriya được đóng góp bởi thị trường châu Á, trong đó đáng kể từ thị trường Trung Quốc, khi người tiêu dùng trẻ nước này ngày càng ưa chuộng các lựa chọn “thân thiện với túi tiền”.

Barbara Guo, một cựu giám đốc dự án đã tự pha cafe hay vì đến Starbucks. Cô cho biết đã cắt giảm chi tiêu trong vài năm qua và hiện tại còn cắt giảm nhiều hơn. Hiện tại, cô còn tự mang đồ ăn trưa, mua mỹ phẩm hàng mẫu và quần áo giá rẻ trên Taobao.

“Môi trường kinh tế khó khăn khiến tôi muốn tiết kiệm tiền trong trường hợp bị sa thải hay cắt giảm lương. Tôi từng rơi vào tình trạng ‘có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu’, nhưng giờ thì lại cảm thấy lo ngại nhiều hơn”, cô gái trẻ cho hay.

Trung Quốc có đủ mạnh để soán ngôi Mỹ?

Trung Quốc có đủ mạnh để soán ngôi Mỹ?

Ý tưởng Trung Quốc vượt Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới được các nhà hoạch định chính sách và kinh ...

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn dự báo, mục tiêu 5% gặp khó

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn dự báo, mục tiêu 5% gặp khó

Số liệu chính thức công bố ngày 15/7 cho hay, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,7% trong quý II/2024 so với cùng kỳ năm ...

Kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng thế nào nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng và áp thuế?

Kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng thế nào nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng và áp thuế?

Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4,6% vào năm tới và 4,2% vào năm 2026. Những con số này sẽ giảm xuống 3% trong cả hai ...

Thêm mặt trận mới trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung Quốc, Bắc Kinh đang dần 'lép vế'?

Thêm mặt trận mới trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung Quốc, Bắc Kinh đang dần 'lép vế'?

Căng thẳng công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, mạng lưới cáp ngầm rộng lớn dưới biển đang được dự đoán ...

Hội nghị Trung ương 3 khóa XX của Trung Quốc: Đổi mới trong bối cảnh mới

Hội nghị Trung ương 3 khóa XX của Trung Quốc: Đổi mới trong bối cảnh mới

Hội nghị toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX diễn ra từ ngày 15-18/7 tại ...

(theo SCMP)

Xem nhiều

Đọc thêm

Xung đột Nga-Ukraine: Lần hiếm hoi Moscow công bố tin thiệt hại, Kiev cử Ngoại trưởng đến Trung Quốc

Xung đột Nga-Ukraine: Lần hiếm hoi Moscow công bố tin thiệt hại, Kiev cử Ngoại trưởng đến Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, hệ thống phòng không phá hủy 75 UAV của Ukraine trong đêm 21/7, kiểm soát thêm 2 làng ở tiền tuyến.
Ông Biden rút khỏi 'đường đua' bầu cử Mỹ, thị trường không thích điều này?

Ông Biden rút khỏi 'đường đua' bầu cử Mỹ, thị trường không thích điều này?

Chuyên gia đánh giá tác động việc đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử Tổng thống vào ngày 21/7.
Microsoft gặp sự cố toàn cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không

Microsoft gặp sự cố toàn cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Microsoft vừa gặp sự cố dịch vụ toàn cầu khiến cho hàng nghìn chuyến bay bị trì hoãn, hủy và gây gián đoạn hoạt ...
Trải nghiệm các món đặc sản độc đáo của vùng Tây Bắc

Trải nghiệm các món đặc sản độc đáo của vùng Tây Bắc

Những món ăn truyền thống nổi tiếng ở vùng Tây Bắc với hương vị đậm đà đặc trưng đã thu hút sự thèm ăn của thực khách, kể cả những ...
Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những đóng góp lớn lao của ông với đất nước.
Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ 'nóng lòng' muốn đất nước gia nhập BRICS

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ 'nóng lòng' muốn đất nước gia nhập BRICS

Phó chủ tịch Đảng Vatan của Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Topkurulu cho rằng, nước này cần sớm nộp đơn xin gia nhập BRICS.
Giá cà phê hôm nay 22/7/2024: Giá cà phê robusta phát tín hiệu tích cực, thị trường bấp bênh, mức giá đã tới đỉnh?

Giá cà phê hôm nay 22/7/2024: Giá cà phê robusta phát tín hiệu tích cực, thị trường bấp bênh, mức giá đã tới đỉnh?

Giá cà phê hôm nay 22/7/2024: Giá cà phê robusta phát tín hiệu tích cực, giá bấp bênh, thị trường đã tới đỉnh?
Giá xăng dầu hôm nay 22/7: Bạo lực Trung Đông leo thang đẩy giá dầu leo dốc

Giá xăng dầu hôm nay 22/7: Bạo lực Trung Đông leo thang đẩy giá dầu leo dốc

Giá xăng dầu hôm nay 22/7, cuối tuần qua, bạo lực tại Trung Đông leo thang khiến căng thẳng tại khu vực này tiếp tục gia tăng, đe dọa đến nguồn cung dầu.
Giá heo hơi hôm nay 22/7: Giá heo hơi đi ngang; sản lượng thịt heo Nga tăng xong khó xuất khẩu

Giá heo hơi hôm nay 22/7: Giá heo hơi đi ngang; sản lượng thịt heo Nga tăng xong khó xuất khẩu

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay không có thay đổi mới. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 22/7/2024: Giá tăng gấp đôi cùng kỳ nhưng người dân vẫn dè dặt mở rộng diện tích

Giá tiêu hôm nay 22/7/2024: Giá tăng gấp đôi cùng kỳ nhưng người dân vẫn dè dặt mở rộng diện tích

Giá tiêu hôm nay 22/7/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch ở mốc 145.000 – 146.000 đồng/kg.
Truyền thông quốc tế ca ngợi thành tựu kinh tế của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi thành tựu kinh tế của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế đã có nhiều bài viết điểm lại những thành tựu của Việt Nam, đặc biệt là về kinh tế dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xuất khẩu dệt may sang một thị trường rất lớn hồi phục nhẹ, 6 tháng thu về gần 1,9 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may sang một thị trường rất lớn hồi phục nhẹ, 6 tháng thu về gần 1,9 tỷ USD

6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sang EU chiếm 11,54% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, đạt gần 1,91 tỷ USD, tăng 1,63%.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Có hay không bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 đang được người dân quan tâm khi hiệu lực Luật mới đã điều chỉnh.
Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Theo Báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, khi cân nhắc chủ đầu tư, người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu.
3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

Quốc hội vừa thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Các tổ chức tín ...
Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, giá căn hộ cao cấp và đất nền tại TPHCM tăng gấp đôi sau 8 năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 phương án thị trường nửa cuối năm, giá căn hộ TPHCM cao ngất, quy định về tách thửa theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: 3 phương án thị trường nửa cuối năm, giá căn hộ TPHCM cao ngất, quy định về tách thửa theo Luật Đất đai 2024

Thị trường cần thời gian để thẩm thấu; quy định về tách thửa, giá căn hộ TPHCM vượt 70 triệu đồng/m2… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7: USD đã 'dễ thở' hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7: USD đã 'dễ thở' hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7 ghi nhận chỉ số USD neo trên mốc 104, trong khi đó Euro giảm mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7: EUR sẵn sàng cho mức giảm mạnh nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7: EUR sẵn sàng cho mức giảm mạnh nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7 ghi nhận USD tăng trở lại sau dữ liệu khả quan hơn mong đợi về thị trường lao động Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7: USD giảm mạnh, Yen Nhật được 'bơm' trợ lực, tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7: USD giảm mạnh, Yen Nhật được 'bơm' trợ lực, tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7 ghi nhận đồng USD giảm mạnh sau nhận xét từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7: USD neo dưới mức cao, bật tăng so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7: USD neo dưới mức cao, bật tăng so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7 ghi nhận đồng USD tiếp tục ổn định khi số liệu về doanh số bán lẻ tại Mỹ vững chắc hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/7: USD tăng nhẹ trở lại, Yen Nhật phục hồi nhờ BoJ can thiệp?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/7: USD tăng nhẹ trở lại, Yen Nhật phục hồi nhờ BoJ can thiệp?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/7 ghi nhận USD tăng nhẹ sau những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/7: USD 'cắm đầu' đi xuống, neo ngay trên mức hỗ trợ quan trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/7: USD 'cắm đầu' đi xuống, neo ngay trên mức hỗ trợ quan trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/7 ghi nhận đồng USD liên tục đi xuống, Euro biến động theo chiều ngược lại.
Phiên bản di động