Tin thế giới 17/10: Xung đột Nga-Ukraine leo thang căng thẳng, Kiev tiêu diệt nhiều máy bay cảm tử Moscow; Thụy Điển có Thủ tướng mới

Minh Vương
Trung Quốc nêu quan điểm về đền Yasukuni, Bỉ tăng cường kiểm tra cơ sở hạ tầng khí đốt, Kiev muốn Moscow rời G20… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Người lái xe đi gần chiếc xe bị cháy của mình sau cuộc tấn công của quân đội Nga ở miền trung Kiev, Ukraine, ngày 10/10. (Nguồn: Reuters)
Hiện trường một vụ tấn công của Nga ở miền Tdrung Kiev, Ukraine, ngày 10/10. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.

Nga-Ukraine

* Ukraine đã tiêu diệt 37 UAV: Ngày 17/10, người phát ngôn Không quân Ukraine, ông Yuriy Ihnat, cho biết nước này đã tiêu diệt 37 máy bay không người lái (UAV) của Nga kể từ tối 16/10, tương đương 85-86% số máy bay tham gia các cuộc tấn công gần đây.

Quan chức này nhận định: “Đó thực sự là một kết quả tốt đối với những gì mà lực lượng phòng không của chúng tôi đã làm được và con số đó sẽ còn tăng lên trong tương lai’. Ông còn cho biết tất cả các máy bay trên đã bay vào Ukraine từ phía Nam. (Reuters)

* Nga thừa nhận tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng Ukraine: Ngày 17/10, trong cuộc họp báo thường kỳ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công “quy mô lớn” bằng vũ khí chính xác cao nhằm vào các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine. Cơ quan này cho biết họ đã đánh trúng “tất cả các mục tiêu được chỉ định”, đồng thời đã ngăn chặn nỗ lực của Moscow nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ của Moscow ở khu vực Kherson.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Moosystemrskyi cho biết ngoài thiệt hại vật chất, các đợt tấn công của Nga ngày 17/10 đã làm một số người thiệt mạng. Công ty điều hành lưới điện của Ukraine, Ukrenergo cũng cho biết tình hình điện lưới của Ukraine đang được kiểm soát và các đội sửa chữa đang khắc phục thiệt hại. Cơ quan này cũng kêu gọi người dân Ukraine sử dụng điện tiết kiệm, đặc biệt là vào buổi tối, để giảm bớt áp lực cho hệ thống năng lượng. (AFP/Reuters)

* Nga: Thành phố Moscow thông báo đã tuyển đủ quân nhập ngũ: Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin thông báo sẽ đóng cửa văn phòng tuyển quân từ ngày 17/10 vì hạn ngạch tuyển quân dự bị chiến đấu ở Ukraine của thành phố đã đủ.

Trên trang web cá nhân, ông viết: “Các điểm tuyển quân sẽ đóng cửa vào lúc 14h chiều 17/10 (theo giờ địa phương)”. Ông cho hay “nhiệm vụ động viên một phần - được công bố chỉ hơn một tháng trước - đã được “hoàn tất” ở Moscow. Quan chức này lưu ý các lệnh gọi nhập ngũ còn sót lại ở thành phố đã hết hạn, song không cho biết số lượng người đã được gọi nhập ngũ.

Trước đó, ngày 14/10, Tổng thống Vladimir Putin cam kết sẽ hoàn thành đợt động viên “trong 2 tuần nữa”. Ông cho biết 222.000/300.000 người đã được huy động. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng leo thang, Kiev tiếp tục xảy ra các vụ nổ mới, Ukraine ban bố lệnh báo động không kích

Châu Âu

* Thụy Điển có Thủ tướng mới: Ngày 17/10, Quốc hội Thụy Điển đã xác nhận nhà lãnh đạo đảng Ôn hòa Ulf Kristersson sẽ là Thủ tướng mới của nước này khi ông trở thành người đứng đầu liên minh 3 đảng thiểu số.

Chính phủ mới, bao gồm đảng Dân chủ Cơ đốc giáo và đảng Tự do, đã nhất trí với chính sách chống nhập cư của đảng Dân chủ Thụy Điển theo chủ nghĩa dân túy, qua đó dẫn đến sự hình thành liên minh chiếm thế đa số trong Quốc hội cảu đất nước Bắc Âu. (Reuters)

* Ukraine kêu gọi loại Nga khỏi G20: Ngày 17/10, viết trên Twitter, ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Nga nên bị loại khỏi Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) và các tổ chức quốc tế khác: “Những kẻ ra lệnh tấn công cơ sở hạ tầng thiết yếu (của Ukraine) nhằm làm tê liệt hoạt động của dân thường và tổ chức tổng động viên chắc chắn không thể ngồi cùng bàn với các nhà lãnh đạo của G20. Đã đến lúc chấm dứt thói đạo đức giả của Nga. Liên bang Nga phải bị loại khỏi tất cả các diễn đàn”.

Cố vấn Tổng thống Ukraine đưa ra lời kêu gọi trên sau khi Nga mở đợt tấn công mới bằng UAV nhằm vào các thành phố của Ukraine sáng 17/10. (Reuters/AFP)

* Bỉ tăng cường kiểm tra cơ sở hạ tầng khí đốt sau sự cố Dòng chảy Phương Bắc: Ngày 17/10, Bộ trưởng Năng lượng Bỉ Tinne Van der Straeten cho biết nước này đã ra lệnh kiểm tra cơ sở hạ tầng khí đốt ở Biển Bắc vào đầu tháng 10 vừa qua: “Cơ sở hạ tầng khí đốt của Bỉ ở Biển Bắc được coi là một ưu tiên”. Đồng thời, ông cho rằng các kiểm tra phải tuân theo quy trình “theo dõi nghiêm ngặt”. (Reuters)

* Thủ tướng Anh đang tập trung ổn định kinh tế trong nước: Ngày 17/10, người phát ngôn Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết nhà lãnh đạo này đang tập trung vào ổn định kinh tế trong nước, sau khi Chính phủ Anh hủy bỏ hầu hết các khoản ngân sách nhỏ được công bố vào tháng 9 vừa qua, vốn gây bất ổn thị trường.

Cho biết chính phủ Anh đã đi “quá xa, quá nhanh” trong nỗ lực tăng trưởng kinh tế. Người phát ngôn nêu rõ: “Chúng tôi nhận ra rằng sự ổn định kinh tế là rất quan trọng, đặc biệt là khi chúng ta đang chứng kiến một số xu hướng toàn cầu như hiện nay và đó là lý do tại sao chúng tôi có những thay đổi này”. (Reuters)

* EU có thể đóng băng phần lớn quỹ cho Ba Lan: Ngày 17/10, người phát ngôn của Liên minh châu Âu (EU), ông Stefan de Keersmaecker, cho biết khối này sẽ không giải ngân cho Ba Lan phần lớn số tiền trong quỹ phát triển 75 tỷ euro cho nước này cho tới năm 2027, trừ phi Warsaw thay đổi các tòa án trong nước.

Hiện Ủy ban châu Âu (EC) đã phong tỏa khoảng 35 tỷ Euro dành cho Ba Lan từ gói kích thích kinh tế chung của EU nhằm giúp các nền kinh tế thoát khỏi tình trạng suy thoái do đại dịch Covid-19. EC cảnh báo có thể phong tỏa thêm các quỹ liên kết của Ba Lan từ ngân sách chung giai đoạn năm 2021-2027 nếu Warsaw không đáp ứng các tiêu chuẩn về độc lập tư pháp của một nền dân chủ. (Reuters)

* EU, ASEAN ký thỏa thuận vận tải hàng không đầu tiên: Ngày 17/10, EU và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký thỏa thuận vận tải hàng không đầu tiên giữa hai bên để hỗ trợ ngành này phục hồi sau dịch Covid-19. Thỏa thuận Vận tải hàng không đầy đủ đã được ký kết tại Hội nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải ASEAN lần thứ 28 tại Bali.

Tuyên bố chung nêu rõ: “Thỏa thuận sẽ mang lại cơ hội lớn hơn cho các hãng hàng không của ASEAN và EU trong khai thác các dịch vụ hành khách và hàng hóa trong và ngoài khu vực, giúp thúc đẩy việc khôi phục kết nối hàng không giữa hai bên sau dịch Covid-19.”

Thỏa thuận này cho phép các hãng hàng không EU và ASEAN thực hiện 14 chuyến bay chở khách hàng tuần và các chuyến bay chở hàng không giới hạn qua bất kỳ nước thứ ba nào. Hiện thỏa thuận vẫn đợi các cơ quan chức năng của các nước thành viên EU và ASEAN phê chuẩn. (Sputnik)

* EU nhất trí cử phái đoàn giám sát biên giới Armenia-Azerbaijan: Ngày 17/10, Ngoại trưởng EU đã nhất trí cử một phái đoàn giám sát biên giới ngắn hạn tới Armenia để quan sát tình hình với Azerbaijan. Trong một tuyên bố, Hội đồng châu Âu cho biết phái đoàn này sẽ bao gồm “tối đa 40 chuyên gia giám sát của EU, hoạt động dọc theo khu vực biên giới giữa Armenia và Azerbaijan”. Phái đoàn sẽ có “mục tiêu theo dõi, phân tích và báo cáo tình hình trong khu vực”.

Nhiệm vụ này “về nguyên tắc” sẽ kéo dài không quá 2 tháng. Quyết định trên được đưa ra sau các cuộc đụng độ chết người dọc biên giới Armenia-Azerbaijan hồi tháng 9, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột mới giữa hai nước này. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Khủng hoảng năng lượng: Pháp cảnh báo kế hoạch 'đánh lẻ' của Berlin, bệnh viện Đức trong tình trạng vô cùng đặc biệt

Đông Bắc Á

* Trung Quốc phản đối việc Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni: Ngày 17/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio gửi đồ lễ tới đền Yasukuni.

Phát biểu họp báo, ông Uông Văn Bân nói: “Phía Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các hành động tiêu cực của Nhật Bản liên quan đến đền Yasukuni và đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với phía Nhật Bản”. Ông nói thêm rằng Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản “cắt đứt hoàn toàn quan hệ với quá khứ quân phiệt” và giành lại sự tin tưởng từ láng giềng ở châu Á và cộng đồng thế giới.

Trước đó, biết Thủ tướng Kishida Fumio đã gửi lễ vật “masakaki” nhân dịp lễ hội mùa Thu tới đền Yasukuni. Tuy nhiên, ông dự kiến sẽ không đến viếng. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc ngừng bán LNG ra nước ngoài

Trung Đông-Châu Phi

* Saudi Arabia, Nam Phi ký thỏa thuận trị giá 15 tỷ USD: Ngày 17/10, Saudi Arabia và Nam Phi đã ký thỏa thuận và Biên bản ghi nhớ trị giá khoảng 15 tỷ USD trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nam Phi tới Riyadh.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về các thỏa thuận đã ký. Hai nước nhất trí tìm hiểu các lĩnh vực và cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực cùng quan tâm, đặc biệt là năng lượng tái tạo, công nghiệp, khai khoáng, du lịch, kho vận và nông nghiệp. (SPA)

* Chính phủ Ethiopia cam kết kiểm soát các cơ sở hạ tầng quan trọng ở miền Bắc: Chính phủ Ethiopia ngày 17/10 cho biết nước này đặt mục tiêu giành quyền kiểm soát các sân bay và cơ sở hạ tầng quan trọng khác ở miền Bắc nhằm đối phó với các cuộc tấn công của lực lượng ở vùng Tigray. Tuyên bố cũng cho biết trong khi theo đuổi các mục tiêu trên, nước này cũng cam kết giải quyết cuộc xung đột thông qua các cuộc hòa đàm do Liên minh châu Phi dẫn dắt.

Chính phủ Ethiopia và đồng minh đã chiến đấu liên tục với lực lượng Tigray từ cuối năm 2020. Sau nhiều tháng ngừng bắn, đợt bùng phát bạo lực gần đây nhất nổ ra hồi tháng 8. Hai bên đã đổ lỗi cho nhau về tình trạng xung đột hiện nay. (Reuters)

Tình hình Ukraine: Máy bay không người lái tự sát ồ ạt tấn công cảng Mikolaiv, Kiev tuyên bố bắn hạ 37 UAV

Tình hình Ukraine: Máy bay không người lái tự sát ồ ạt tấn công cảng Mikolaiv, Kiev tuyên bố bắn hạ 37 UAV

Ngày 17/10, ông Oleksandr Senkevich, Thị trưởng thành phố cảng Mikolaiv của Ukraine khẳng định tối 16/10, máy bay không người lái (UAV) tự sát ...

Mỹ: Iran cung cấp tên lửa đạn đạo tầm ngắn cho Nga

Mỹ: Iran cung cấp tên lửa đạn đạo tầm ngắn cho Nga

Quan chức Mỹ ngày 16/10 cho hay Iran đã bí mật đồng ý chuyển giao tên lửa đất đối đất để Nga sử dụng trong ...

Khủng hoảng thiếu điện vì La Nina, mùa Đông năm nay Trung Quốc sẽ lạnh không kém châu Âu

Khủng hoảng thiếu điện vì La Nina, mùa Đông năm nay Trung Quốc sẽ lạnh không kém châu Âu

Theo các chuyên gia, tác động kéo dài của đợt hạn hán khắc nghiệt xảy ra trên dọc khu vực sông Dương Tử từ mùa ...

Hé lộ kế hoạch hợp tác an ninh mới mà Nhật Bản và Australia sắp công bố, có thể nhắc nhiều đến Trung Quốc

Hé lộ kế hoạch hợp tác an ninh mới mà Nhật Bản và Australia sắp công bố, có thể nhắc nhiều đến Trung Quốc

Theo Kyodo, Nhật Bản và Australia có thể ra tuyên bố mới về hợp tác an ninh khi trong cuộc gặp song phương vào tuần ...

Ai Cập và Ethiopia 'lục đục' vì đập GERD, kiện nhau lên cả Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Ai Cập và Ethiopia 'lục đục' vì đập GERD, kiện nhau lên cả Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Việc Ethiopia triển khai kế hoạch tích nước cho hồ chứa của Đập thủy điện Đại phục hưng (GERD) mà không có sự nhất trí ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Điểm tin thế giới sáng 17/4: Ukraine giảm độ tuổi động viên quốc phòng, Argentina mua 24 tiêm kích F-16, Senegal thu hơn 1 tấn cocaine

Điểm tin thế giới sáng 17/4: Ukraine giảm độ tuổi động viên quốc phòng, Argentina mua 24 tiêm kích F-16, Senegal thu hơn 1 tấn cocaine

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 17/4.
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024 tại thị trường trong nước bật tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 90.500 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước giảm mạnh, tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh, chuẩn bị quá trình đổ dốc?

Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước giảm mạnh, tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh, chuẩn bị quá trình đổ dốc?

Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh trong thời gian qua, chuẩn bị quá trình ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 17/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 17/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp ổn định

Xem tử vi 17/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 17/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 17/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 17/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 17/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 17/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 17/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 17/4/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 17/4/2024. xổ số ngày 17 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 4. xổ số hôm nay ...
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Tương lai nào cho Dải Gaza?

Tương lai nào cho Dải Gaza?

Gần sáu tháng kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát, tương lai cho lệnh ngừng bắn lâu dài để tiến tới hòa bình tại Dải Gaza vẫn rất mong manh.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động