Tin thế giới 20/10: Nga cáo buộc EU là 'một bên trong xung đột', Australia ký thỏa thuận quốc phòng với Fiji, Thủ tướng Anh từ chức

Minh Vương
Thủ tướng Anh đệ đơn từ chức, Nga cáo buộc EU là 'một bên trong xung đột', Australia ký thỏa thuận quốc phòng với Fiji...là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thủ tướng Anh Liz Truss. (Nguồn: CNN)
Thủ tướng Anh Liz Truss đã đệ đơn từ chức chỉ sau 44 ngày tại nhiệm. (Nguồn: CNN)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.

Nga-Ukraine

* Nga cáo buộc EU là “một phần trong cuộc xung đột” ở Ukraine: Ngày 20/10, phát biểu họp báo ở Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh hoạt động chuyển giao vũ khí của Liên minh châu Âu (EU) cho phía Kiev đã biến khối này trở thành một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine. Đồng thời, bà đồng thời cáo buộc các quốc gia “bơm” vũ khí cho Ukraine là “các nhà bảo trợ của chủ nghĩa khủng bố”.

Ngoài ra, bà Zakharova khẳng định Moscow sẵn sàng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lương thực và phân bón để giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu, song đã bị phía Mỹ phong tỏa. Theo bà Zakharova, Washington đang “tống tiền” và “khủng bố” những bên cố gắng giao dịch với Nga, từ đó tác động tiêu cực tới an ninh lương thực toàn cầu.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, mặc dù Mỹ không trực tiếp nhắm mục tiêu vào hoạt động xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Nga, song các lệnh trừng phạt nhằm vào hoạt động vận chuyển, bảo hiểm, hậu cần và hệ thống thanh toán của Nga đang cản trở nước này xuất khẩu mặt hàng phân bón và hóa chất quan trọng. (Reuters)

* EU nhất trí trừng phạt Iran liên quan việc chuyển giao UAV cho Nga: Ngày 20/10, đăng trên tài khoản Twitter, đại diện Czech, Chủ tịch luân phiên EU, thông báo sau 3 ngày nhóm họp, EU đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt các thực thể Iran do cung cấp máy bay không người lái (UAV) cho Nga.

“Các nước thành viên EU quyết định đóng băng tài sản của ba cá nhân và một thực thể chịu trách nhiệm chuyển giao UAV, đồng thời chuẩn bị mở rộng trừng phạt với bốn thực thể nữa của Iran, vốn đã được đưa vào danh sách trừng phạt trước đây”, thông báo cho biết. (Reuters)

* Không quân Nga tuần tra biên giới Belarus: Bộ Quốc phòng Belarus thông báo, trong ngày 20/10, lực lượng không quân Nga đã tuần tra theo lịch trình tại biên giới Belarus. Bộ này nêu rõ: “Ngay bây giờ, lực lượng không quân của Nga đang thực hiện một cuộc tuần tra trên không theo lịch trình ở biên giới thuộc Nhà nước Liên minh”.

Nga đã triển khai lực lượng đặc nhiệm tăng cường gồm 9.000 binh lính và hàng trăm thiết bị quân sự tới láng giềng sau khi Tổng thống Alexander Lukashenko tuyên bố Belarus đang lo lắng về mối đe dọa từ Ukraine. (Reuters)

* Đức cảnh báo Nga sử dụng chiến thuật “tiêu thổ”: Phát biểu trước Quốc hội ngày 20/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang lợi dụng năng lượng và tình trạng đói nghèo làm vũ khí, nhưng đã "không phá vỡ được sự đoàn kết của phương Tây". Ông khẳng định Đức đã thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt Nga, nhưng đang nỗ lực để hạ giá năng lượng, bao gồm đảm bảo các hợp đồng cung cấp khí đốt mới từ các nước khác.

Đồng thời, nhà lãnh đạo này khẳng định Nga sẽ không đạt được mục tiêu chiến tranh thông qua các chiến thuật “tiêu thổ” (phá sạch – chiến lược phá hủy tất cả những thứ mà địch quân có thể sử dụng được trước khi rút khỏi một địa điểm)”.

Ông nhấn mạnh các hoạt động tấn công bằng bom và tên lửa của Nga “là hành động liều lĩnh trong tuyệt vọng - giống như việc động viên những người đàn ông Nga tham gia cuộc chiến”. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nga, Iran một mực phủ nhận một điều, Tehran gợi lại 'lá phiếu trắng', Moscow nhắn nhủ 'không nên đánh giá thấp chúng tôi'

Châu Âu

* Thủ tướng Anh từ chức: Ngày 20/10, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo bà Liz Truss đã chính thức đệ đơn từ chức, qua đó trở thành Thủ tướng Anh có thời gian tại nhiệm ngắn nhất trong lịch sử chỉ với 44 ngày.

Trước đó, bà Jason Stein, một trong những cố vấn cấp cao nhất của Thủ tướng Anh Liz Truss, đã bị đình chỉ công tác và phải đối mặt với cuộc điều tra chính thức. Cùng ngày, bà Liz Truss đã bác bỏ lời kêu gọi từ chức của các nghị sĩ đối lập sau khi bà đảo ngược kế hoạch kinh tế do chính mình đề xuất. (Reuters)

* Đức nhận định hiệu quả của việc EU đề xuất áp trần giá khí đốt: Phát biểu trước Quốc hội Đức ngày 20/10, Thủ tướng Olaf Scholz cho rằng kế hoạch áp giá trần đối với mặt hàng khí đốt của EU để kiềm chế chi phí năng lượng tăng chỉ có hiệu quả khi có sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác ngoài EU như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông đánh giá: “Mức giá trần gây ra rủi ro khi các nhà sản xuất bán khí đốt cho chỗ khác còn châu Âu rốt cuộc chỉ mua được ít khí đốt hơn thay vì nhiều hơn. Đó là lý do tại sao EU phải phối hợp chặt chẽ với các nước tiêu thụ khí đốt khác, chẳng hạn với Nhật Bản và Hàn Quốc, để chúng ta không cạnh tranh mua”.

Thủ tướng Scholz cũng cho biết ông “bị thuyết phục” rằng các nước cùng ủng hộ Ukraine như Mỹ, Canada hay Na Uy “có lợi ích trong đảm bảo năng lượng ở châu Âu không trở nên cạn kiệt”.

Ngoài ra, Thủ tướng Scholz cho biết nhu cầu tài chính của Ukraine “thực tế đã được đáp ứng cho đến cuối năm” nhờ sự đóng góp then chốt của EU và Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7). Tuy nhiên, ông cảnh báo Ukraine sẽ cần nhiều hơn nữa trong những năm tới để phục vụ công cuộc tái thiết.

Đức sẽ đảm nhận chức chủ tịch luân phiên G7 và tổ chức hội nghị bàn về công tác tái thiết Ukraine ngày 25/10 tới. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine thúc viện trợ, Mỹ và đồng minh châu Âu 'lục đục' vì… tiền

Đông Bắc Á

* Hàn Quốc tìm cách phát triển hệ thống đánh chặn tân tiến: Ngày 20/10, Trong một báo cáo phục vụ cuộc kiểm toán thường niên của Quốc hội, quân đội Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm thấp-II (LAMD-II) nhằm bắn hạ các tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên, như KN-23 và KN-24, và các pháo phản lực siêu lớn. LAMD-II sẽ là phiên bản cải tiến của hệ thống LAMD mà Seoul đang tìm cách phát triển vào năm 2029.

Quân đội Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch phát triển sớm tên lửa đất đối đất chiến thuật-II (KTSSM-II), dự kiến vào năm 2030 thay vì năm 2034 ban đầu nhằm củng cố nền tảng tấn công phủ đầu Kill Chain nhằm vào Triều Tiên. Nước này cũng đang tìm cách thành lập Bộ Chỉ huy phát triển năng lực chiến đấu thông qua việc tái cơ cấu Trung tâm Nghiên cứu Tương lai & Đổi mới hiện có thành một tổ chức nghiên cứu chuyên biệt. (Yonhap)

* Trung Quốc ủng hộ vai trò Chủ tịch G20 của Indonesia: Ngày 20/10, phát biểu họp báo bên lề Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc cho hay, Trung Quốc ủng hộ thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) với chủ đề “Cùng nhau phục hồi, phục hồi mạnh mẽ hơn”, dự kiến diễn ra ở Bali (Indonesia) vào tháng 11 tới.

Đồng thời, ông hy vọng sự kiện này sẽ đóng góp vào nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó dịch Covid-19, thúc đẩy khôi phục kinh tế thế giới, đảm bảo an ninh năng lượng và lương thực. Ông Mã cũng nhấn mạnh rằng với tư cách một nước G20, Trung Quốc đã và đang tham gia tích cực vào hợp tác kinh tế quốc tế và quản trị kinh tế toàn cầu, đồng thời phối hợp với các nước khác để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ, bền vững, cân bằng và bao trùm. (Tân Hoa xã)

TIN LIÊN QUAN
Quân đội Hàn Quốc tiết lộ chi tiết kế hoạch phát triển quốc phòng, điểm một số loại vũ khí 'khủng'

Nam Thái Bình Dương

* Australia, Fiji ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng: Ngày 20/10, Australia và Fiji đã ký kết một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Trong tuyên bố chung, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles và người đồng cấp Fiji Inia Seruiratu cho biết Thỏa thuận về Quy chế của các lực lượng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ quốc phòng song phương.

Thỏa thuận cho phép lực lượng quốc phòng của một quốc gia dễ dàng triển khai và hoạt động hơn ở quốc gia kia. Tuyên bố cho biết thỏa thuận bao gồm các vấn đề nhập cảnh và hải quan, thủ tục cho lực lượng thăm viếng của một nước khi ở nước khác, và quyền tài phán hình sự và dân sự đối với lực lượng thăm viếng.

Về mục đích, cả Australia và Fiji đều chia sẻ mong muốn về một Thái Bình Dương hòa bình, an ninh, có khả năng chống chịu và có nhu cầu hợp tác để ứng phó một cách hiệu quả với các thách thức an ninh chung, cả truyền thống và phi truyền thống, bao gồm biến đổi khí hậu, khủng hoảng nhân đạo và thảm họa.

Ông Marles nhấn mạnh hai bên đã giúp đỡ nhau rất nhiều trong việc đối phó với các thảm họa thiên nhiên, như cháy rừng và lũ lụt ở Australia hay bão lũ ở Fiji. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Fiji khẳng định việc ký kết thỏa thuận đánh dấu một tầm cao mới về hợp tác an ninh song phương, nền tảng mối quan hệ đối tác giữa Australia và Fiji và giúp duy trì sự ổn định, khả năng chống chịu và hòa bình của khu vực. (ABC)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada lần đầu tiên tập trận chung ở Biển Đông

Trung Đông-Châu Phi

* Lebanon lần thứ ba không bầu được Tổng thống: Ngày 20/10, Quốc hội Lebanon đã thất bại trong việc bầu chọn tổng thống lần thứ ba, đẩy quốc gia này vào tình thế bế tắc thể chế trong bối cảnh khủng hoảng tài chính sâu sắc. Chủ tịch Quốc hội Nabih Berri đã ấn định phiên họp tiếp theo vào ngày 24/10 trong bối cảnh nhiệm kỳ của Tổng thống sắp mãn nhiệm Michel Aoun kết thúc vào ngày 31/10 tới và đang tồn tại sự chia rẽ giữa các khối chính trị về việc thành lập nội các mới.

Lebanon đã không có một chính phủ hoạt động đầy đủ kể từ tháng 5/2022. Ghế Tổng thống đã bị bỏ trống nhiều lần kể từ sau cuộc nội chiến 1975-1990.

Cuộc khủng hoảng tài chính của Lebanon đã khiến đồng nội tệ mất giá hơn 90%, gia tăng nghèo đói, làm tê liệt hệ thống tài chính và đóng băng các khoản tiền gửi tiền tiết kiệm của người dân trong giai đoạn tồi tệ nhất kể từ cuộc nội chiến tại nước này.

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi Lebanon tiến hành các cuộc bầu cử tổng thống kịp thời. (Reuters)

Israel: Thỏa thuận với Lebanon làm suy yếu Hezbollah

Israel: Thỏa thuận với Lebanon làm suy yếu Hezbollah

Bộ trưởng Quốc phòng Israel ngày 19/10 cho biết, thỏa thuận phân định lãnh hải với Lebanon giúp Israel tăng khả năng răn đe đối ...

Iran có thể cung cấp UAV cho Nga: Tình báo công khai bằng chứng 'còn hơn thế nữa'

Iran có thể cung cấp UAV cho Nga: Tình báo công khai bằng chứng 'còn hơn thế nữa'

Bên cạnh việc cung cấp máy bay không người lái (UAV) để sử dụng trong xung đột với Ukraine, Iran có thể sẽ cung cấp ...

Triều Tiên nói lý do bắn pháo vào vùng đệm liên Triều là để ‘cảnh cáo’

Triều Tiên nói lý do bắn pháo vào vùng đệm liên Triều là để ‘cảnh cáo’

Người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho hay quân đội Triều Tiên đã bắn 'những phát súng ...

Ra tuyên bố chung 13 điểm, G7 khẳng định ‘sẽ sát cánh với Ukraine chừng nào Kiev cần’, tiếp tục trừng phạt Nga

Ra tuyên bố chung 13 điểm, G7 khẳng định ‘sẽ sát cánh với Ukraine chừng nào Kiev cần’, tiếp tục trừng phạt Nga

Lãnh đạo các quốc gia tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) theo hình thức trực ...

Điện đàm về Ukraine, lãnh đạo Mỹ-Đức nói Nga 'sai lầm nghiêm trọng'

Điện đàm về Ukraine, lãnh đạo Mỹ-Đức nói Nga 'sai lầm nghiêm trọng'

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định sự ủng hộ cho Ukraine và xúc tiến các hội nghị ...

Bài viết cùng chủ đề

Bán đảo Triều Tiên

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Nga cảnh báo hậu quả nếu Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân, Mỹ siết chặt xuất khẩu súng đạn, Nga gia tăng hợp tác quân sự với Trung ...
Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản ...
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động