Tin thế giới 24/11: Malaysia có Thủ tướng mới, đại diện Nga-Ukraine ‘không hẹn mà gặp’ ở UAE?

Minh Quân
Nga-Ukraine cáo buộc lẫn nhau, Thủ tướng Nhật Bản tính thăm Mỹ, Trung Quốc nêu quan điểm về Zaporizhzhia… là một số tin quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 24/11: Malaysia có Thủ tướng mới, Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo, Đại diện Nga-Ukraine ‘không hẹn mà gặp’ ở UAE?
Ông Anwar Ibrahim đã nhậm chức Thủ tướng Malaysia. (Nguồn: EPA-EPE)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.

Nga-Ukraine

* Đại diện Nga, Ukraine gặp nhau ở UAE: Ba nguồn thạo tin cho biết ngày 17/11, các đại diện của Nga và Ukraine đã tới thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để thảo luận về khả năng trao đổi tù nhân chiến tranh, cũng như khả năng nối lại hoạt động xuất khẩu ammoniac của Nga sang châu Á và châu qua một đường ống của Ukraine. Đàm phán do UAE làm trung gian và không có sự tham gia của Liên hợp quốc. Các nguồn tin cũng cho biết hai bên đã thảo luân về loại bỏ trở ngại còn lại trong sáng kiến ngũ cốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin này, Đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasyl Bodnar nhấn mạnh: “Phóng thích tù nhân chiến tranh của chúng tôi là một phần của cuộc đàm phán liên quan việc khơi thông hoạt động xuất khẩu amoniac của Nga... Tất nhiên, chúng tôi tìm mọi cách để thực hiện điều đó bất cứ khi nào có cơ hội’. Tuy nhiên, quan chức này không biết liệu cuộc đàm phán có diễn ra ở UAE hay không.

Trước đó, hôm 23/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẽ cố gắng khơi thông xuất khẩu phân bón của Nga bị mắc kẹt tại các cảng ở châu Âu và nối lại xuất khẩu amoniac. Hiện Bộ Ngoại giao UAE, Nga và Ukraine đều chưa bình luận về thông tin trên. (Reuters)

* Ukraine: Nga gây ra “nguy cơ thực sự về một thảm họa hạt nhân”: Ngày 24/11, Giám đốc Energoatom Petro Kotin cáo buộc Nga đã gây ra “nguy cơ thực sự về một thảm họa hạt nhân và phóng xạ” bằng cách phát động các cuộc tấn công khiến toàn bộ các lò phản ứng hạt nhân của Ukraine đã bị ngắt kết nối với lưới điện, lần đầu tiên trong vòng 40 năm qua. Tuy nhiên, quan chúc này cũng cho biết hiện nhà máy này đã được kết nối lại với mạng lưới điện và các máy phát điện dự phòng chạy bằng diesel tại cơ sở này đã ngừng hoạt động. (Reuters)

* Nga: Ukraine âm mưu phá hoại “Dòng chảy phương Nam”: Ngày 24/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nêu rõ: “FSB đã ngăn chặn âm mưu của các cơ quan đặc nhiệm Ukraine nhằm thực hiện hành động phá hoại và khủng bố đối với đường ống dẫn khí đốt ‘Dòng chảy phương Nam’, cung cấp năng lượng cho Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu”. “Dòng chảy phương Nam” là một dự án đường ống nhằm vận chuyển khí đốt Nga qua Biển Đen đến Bulgaria, mặc dù dự án này sau đó đã bị hủy bỏ vì TurkStream (Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ). (Reuters/Sputnik)

* Trung Quốc kêu gọi Nga, Ukraine bảo vệ các cơ sở hạt nhân: Ngày 24/11, phát biểu tại một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) về Ukraine, Phó Đại diện thường trực của Trung Quốc tại LHQ Cảnh Sảng cho biết: “Cuối tuần qua, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia hứng chịu đợt pháo kích dữ dội nhất trong nhiều tháng qua, gây hư hại nghiêm trọng và khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về một thảm họa hạt nhân.

Vấn đề an toàn và an ninh hạt nhân là hết sức quan trọng và không thể thỏa hiệp. Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan hành động có trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho các cơ sở hạt nhân và tránh để xảy ra các sự cố hạt nhân do con người gây ra. Trung Quốc ủng hộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử (IAEA) làm trung gian trong tham vấn đang tiếp diễn với Nga và Ukraine, về an toàn và an ninh của nhà máy, nhằm đạt thỏa thuận được hai bên chấp nhận”. (Reuters/Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Ukraine: Nga bắn 70 tên lửa, Ukraine mất điện và Internet diện rộng

Nga-Mỹ

* Nga không có kế hoạch tiếp xúc cấp lãnh đạo với Mỹ: Ngày 24/11, phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết “Đối với chủ đề cụ thể của một số cuộc tiếp xúc nhất định, tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi chưa có bất kỳ sáng kiến nào về mặt thăm dò hay theo cách thức chính thức.

Không có kế hoạch nào cho một cuộc tiếp xúc như vậy và chúng tôi hiện không có kế hoạch liên hệ cấp cao nào. Đối thoại với Mỹ được tiến hành thông qua các cuộc điện đàm giữa giới chức liên quan hàng đầu, cấp cao mà không bao gồm cấp tổng thống. Chúng tôi đang đối thoại thông qua các kênh ngoại giao thông thường”. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ nhất trí với quan điểm của Nga về chiến tranh hạt nhân

Châu Âu

* EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 9 với Nga: Trong khuôn khổ chuyến công du Phần Lan ngày 24/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang “làm việc hết tốc lực” về trừng phạt thứ 9 với Nga. Bà nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ sớm thông qua mức giá trần toàn cầu với dầu mỏ Nga cùng với G7 và các đối tác lớn khác”. (Reuters/Sputnik)

* 15 nước bác giá trần khí đốt của EC: Ngày 24/11, phát biểu sau cuộc họp của 15 nước thành viên EU trước hội nghị của Hội đồng các vấn đề năng lượng, Bộ trưởng An ninh năng lượng và Môi trường Italy Gilberto Pichetto Fratin cho biết 15 quốc gia thành viên EU, dẫn đầu là Italy, đã quyết định bác bỏ cơ chế giới hạn đề xuất của EC. Ông Fratin nêu rõ: “(Chúng tôi) nhất trí không ủng hộ (đề xuất của EC). Ở giai đoạn này, quan điểm của chúng tôi là đánh giá cả đề xuất của EC về giới hạn giá và các điều khoản khác của thỏa thuận có thể xem xét các vấn đề khác, chẳng hạn như sự đoàn kết và minh bạch, nhưng là một khối chung”.

Cùng ngày, Cao ủy châu Âu phụ trách Năng lượng Kadri Simson xác nhận các đại sứ của EU đã không nhất trí về việc áp giá trần đối với dầu mỏ Nga và các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn. (TASS/TTXVN)

* Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm Ấn Độ: Ngày 27-28/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu sẽ có chuyến thăm Ấn Độ. Dự kiến, ngày 27/11, ông sẽ lên thăm tàu sân bay INS Vikrant ở ngoài khơi bờ biển Mumbai và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Rajnath Singh vào ngày 28/11. Chuyến thăm tàu nói trên của ông Lecornu được đánh giá cao vì máy bay chiến đấu Rafale-M của Pháp là một trong hai ứng cử viên cho các máy bay trên tàu sân bay INS Vikrant, với ứng cử viên còn lại là F-18 do Boeing (Mỹ) sản xuất.

Trong một tin liên quan, theo kế hoạch, quá trình đại tu tàu sân bay khác của Ấn Độ là INS Vikramaditya sẽ hoàn tất vào tháng tới. Ngay sau đó, tàu này sẽ tiến hành các kế hoạch thử nghiệm trên biển và hạ cánh máy bay ở ngoài khơi bờ biển Karwar, bang Karnataka. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
EU bế tắc trong đàm phán mức giá trần đối với dầu Nga

Đông Bắc Á

* Thủ tướng Nhật Bản lên kế hoạch thăm Mỹ: Kyodo (Nhật Bản) dẫn các nguồn từ Chính phủ Nhật Bản cho biết chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Kishida có thể diễn ra từ ngày 7-9/1/2023, hoặc một thời điểm sau đó. Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của Thủ tướng Kishida kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/2021. Theo Kyodo, làm sâu sắc hơn quan hệ đồng minh an ninh Nhật-Mỹ có thể là nội dung chính trong chương trình nghị sự của cuộc hội đàm sắp tới giữa lãnh đạo hai nước. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Nhật Bản dự đối thoại 2+2 tại Mỹ, lần đầu tiên công du Mỹ Latinh

Đông Nam Á

* Ông Anwar Ibrahim tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Malaysia: Chiều 24/11, ông Anwar Ibrahim đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Malaysia sau khi được Quốc vương Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin phê chuẩn làm Thủ tướng thứ 10 sau các cuộc dàn xếp hậu tổng tuyển cử lần thứ 15. Phát biểu tại lễ tuyên thệ, tân Thủ tướng Ibrahim khẳng định nỗ lực hết sức thực hiện trọng trách trên cương vị mới, phục vụ đất nước và người dân Malaysia.

Sinh năm 1947, ông Anwar Ibrahim là một chính trị gia kỳ cựu của Malaysia. Ông tham gia hoạt động chính trị từ những năm 1960 của thế kỷ trước khi còn là sinh viên của trường Đại học Malaya và đã kinh qua lãnh đạo các bộ gồm Bộ Thanh niên, Thể thao và Văn hóa; Bộ Nông nghiệp; Bộ Giáo dục và Tài chính. Năm 1993, ông được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng. Ông cũng là người Malaysia duy nhất được tạp chí Times bình chọn vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 1998. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Malaysia gia hạn thời gian đề cử ứng viên thủ tướng

Nam Á

* Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo: Ngày 24/11, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-3 từ đảo A.P.J. Abdul Kalam thuộc bang Odisha. Bộ Quốc phòng Ấn Độ ra tuyên bố cho biết: “Cuộc thử nghiệm thành công này là một phần của các đợt phóng thử huấn luyện định kỳ được tiến hành với sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Các lực lượng chiến lược. Vụ phóng được thực hiện trong giới hạn định trước và đã xác minh tất cả các thông số vận hành của hệ thống”.

Dòng tên lửa Agni tạo thành xương sống trong lực lượng vũ khí hạt nhân của Ấn Độ, trong đó có cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prithvi và máy bay chiến đấu. Ấn Độ cũng đã hoàn thành bộ ba vũ khí hạt nhân và vận hành khả năng tấn công bằng vũ khí hạt nhân thứ 2 (sử dụng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân INS Arihant). (AP)

TIN LIÊN QUAN
Thế giới có thể tránh được suy thoái nhờ... châu Á?

Châu Mỹ

* Cuba và Colombia nối lại tham vấn chính trị: Ngày 23/11, Bộ Ngoại giao Colombia và Cuba đã tổ chức tham vấn chính trị sau 6 năm tại Havana, Cuba. Theo Bộ Ngoại giao Cuba, đây là kỳ họp lần thứ XII của Cơ chế Tham vấn Chính trị liên Bộ Ngoại giao hai nước, với kỳ họp trước đó diễn ra tại Colombia ngày 8/12/2016. Havana cho biết cuộc họp sẽ “đánh giá toàn diện về tình trạng quan hệ song phương…xác định các điểm quan tâm chung để thúc đẩy chương trình nghị sự giữa hai quốc gia”.

Phái đoàn Cuba do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Josefina Vidal làm trưởng đoàn, trong khi phía Colombia do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Francisco José Coy Granados dẫn đầu. Theo bà Vidal, đây là “thời điểm quan trọng để xem xét toàn bộ phạm vi quan hệ giữa Havana và Bogota”. Về phần mình, ông Granados nhận định “tình hình khu vực cũng tích cực cho hợp tác và thương mại” và cảm ơn Cuba đã nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình tại Colombia.

Cùng ngày, nhật báo Granama, cơ quan ngôn luận Đảng Cộng sản Cuba, đưa tin hai nước đã tiến hành Vòng đàm phán 4 về vấn đề di cư tại Havana. Cuba và Colombia cũng đang cân nhắc các hành động chung để đảm bảo dòng di cư an toàn, thường xuyên và có trật tự, đồng thời ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp liên quan. Một số nhà quan sát cho rằng đây là dấu hiệu của việc nối lại quan hệ song phương. (TTXVN)

Hungary sẽ viện trợ song phương cho Ukraine

Hungary sẽ viện trợ song phương cho Ukraine

Hungary sẽ cung cấp khoản viện trợ tài chính trị giá 187 triệu Euro (195 triệu USD) cho Ukraine như một phần đóng góp của ...

EU bế tắc trong đàm phán mức giá trần đối với dầu Nga

EU bế tắc trong đàm phán mức giá trần đối với dầu Nga

Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho rằng, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) có thể gặp lại nhau sớm nhất vào ...

Căng thẳng Serbia-Kosovo: Không chỉ chuyện biển số

Căng thẳng Serbia-Kosovo: Không chỉ chuyện biển số

Những căng thẳng mới đây chỉ là một phần nổi trong mối quan hệ Serbia-Kosovo phức tạp và nhiều sóng gió.

Xung đột Nga-Ukraine: EU tăng viện trợ, Croatia từ chối huấn luyện binh sĩ Kiev

Xung đột Nga-Ukraine: EU tăng viện trợ, Croatia từ chối huấn luyện binh sĩ Kiev

EU tiếp tục khẳng định cam kết với Ukraine thông qua các gói viện trợ mới, trong khi Croatia chưa phê chuẩn việc huấn luyện ...

Malaysia gia hạn thời gian đề cử ứng viên thủ tướng

Malaysia gia hạn thời gian đề cử ứng viên thủ tướng

Hoàng gia Malaysia đã kéo dài thời hạn để các đảng chính trị nộp danh sách ứng cử viên thủ tướng của họ đến 14h ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động