Tin thế giới 30/7: Thành viên EU ra 'tối hậu thư' cho Ukraine, Mỹ 'chơi lớn' ở Ba Lan, Israel kiện lên NATO đòi khai trừ Thổ Nhĩ Kỳ

Hoàng Hà
Căng thẳng giữa Slovakia với Ukraine liên quan vấn đề dầu thô, tình hình Trung Đông nóng lên với những cảnh báo trả đũa từ cả Israel và Iran, bầu cử Venezuela, lở đất ở Ấn Độ... là một số tin thế giới nổi bật trong 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 30/7: Thành viên EU ra 'tối hậu thư' cho Ukraine, Mỹ 'chơi lớn' ở Ba Lan, Israel kiện lên NATO đòi khai trừ Thổ Nhĩ Kỳ
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lời qua tiếng lại liên quan việc Tổng thống của quốc gia thành viên NATO Recep Tayyip Erdogan đe dọa đưa quân vào đất nước Trung Đông. (Nguồn: Medyanews)

Châu Âu

* Slovakia dọa trả đũa Ukraine: Ngày 29/7, Thủ tướng Slovakia Robert Fico cảnh báo, nếu hoạt động trung chuyển dầu thô của Nga qua Ukraine không được tiếp tục trong vài ngày tới, nhà máy lọc dầu Slovnaft ở thủ đô Bratislava của Slovakia sẽ ngừng xuất khẩu dầu diesel sang Ukraine.

Theo ông Fico, việc trừng phạt của Ukraine gây tổn hại cho cả nước này lẫn Slovakia và Hungary, trong khi Nga thậm chí lại không cảm nhận được tác động của biện pháp này.

Trước động thái này, ngày 30/7, Thứ trưởng Năng lượng Ukraine Roman Andarak tuyên bố, Kiev đã "sẵn sàng giải quyết các vấn đề có thể gây rắc rối" một khi Slovakia kích hoạt cơ chế liên quan trong thỏa thuận liên kết của EU. Tuy nhiên, theo ông Andarak, đến nay, Bratislava vẫn chưa thực hiện việc này.

Ông cũng nhấn mạnh, Kiev đảm bảo việc trung chuyển dầu không bị gián đoạn đối với tất cả các công ty không phải là đối tượng của các lệnh trừng phạt của phương Tây và Ukraine. (Reuters)

Tin liên quan
Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Vụ tấn công Cao nguyên Golan: 'Hộp Pandora' sẽ mở? Lebanon khẩn cấp kêu gọi điều tra quốc tế, thế giới nỗ lực 'dập lửa'

* Áo để mở các kênh đối thoại với Nga bởi “chúng ta không thể đơn giản phá hủy tất cả các cây cầu", theo lời Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg.

Ông Schallenberg nói: “Chúng tôi có các kênh đối thoại. Tôi là một trong những người ủng hộ tích cực nhất cho sự tồn tại của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) . Chúng ta phải sử dụng nền tảng này".

Theo Ngoại trưởng Schallenberg, Moscow hiện chưa sẵn sàng cho một cuộc đối thoại nghiêm túc nên điều quan trọng là châu Âu phải thảo luận với Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil, vì những nước này có ảnh hưởng nhiều hơn đến Nga. (Sputnik)

* Nga-Belarus góp sức thành lập thị trường năng lượng chung: Ngày 29/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ủng hộ “Thỏa thuận về việc hình thành thị trường năng lượng chung của Nhà nước Liên minh Nga và Belarus”.

Sắc lệnh có đoạn: “Chấp nhận đề xuất của chính phủ Liên bang Nga về việc ký thỏa thuận. Xem xét việc ký thỏa thuận theo quy định của sắc lệnh hiện tại ở cấp cao nhất là phù hợp".

Thị trường năng lượng chung là vấn đề chiến lược trong quan hệ giữa Moscow và Minsk. Trong tương lai, dự án có kế hoạch đồng bộ hóa với hoạt động của thị trường điện chung Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU). (TASS)

* Nga triệu Đại biện Czech tại Moscow Jan Ondrejka để phản đối “âm mưu buôn lậu ma túy mạnh hoặc chất hướng thần” của một nhân viên Đại sứ quán Czech.

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nêu rõ, âm mưu này "vi phạm trắng trợn luật pháp Nga", đồng thời yêu cầu phía Czech tước quyền miễn trừ ngoại giao của nhân viên nói trên để người này chịu trách nhiệm hình sự ở Nga, hoặc “phải rời khỏi lãnh thổ Nga ngay lập tức”. (TASS)

* Mỹ chuyển loạt khí tài hạng nặng tới Ba Lan từ các căn cứ quân sự ở Đức, trong một phần của kế hoạch củng cố sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Công tác chuyển giao thiết bị này sẽ kéo dài đến cuối tháng 9.

Cụ thể, 87 xe tăng, 150 xe chiến đấu bộ binh và 18 đơn vị pháo tự hành sẽ được chuyển đến căn cứ ở Powidz, miền Trung Ba Lan. (Radio Zet)

TIN LIÊN QUAN
Slovakia dọa trả đũa Ukraine liên quan đến dầu Nga; Kiev sẵn sàng giải quyết các vấn đề có thể gây rắc rối

Châu Á-Thái Bình Dương

* Giải pháp sẽ không xuất hiện trên chiến trường, chỉ có quay trở lại con đường đối thoại và ngoại giao mới giải quyết được xung đột, theo lời Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, bên lề Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Bộ tứ (Quad).

Nói về cuộc xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Jaishankar nhấn mạnh: “Trong hơn 2 năm qua, cuộc xung đột này đã cướp đi nhiều sinh mạng, gây ra thiệt hại kinh tế và hậu quả trên toàn cầu, tác động đến các xã hội khác và góp phần gây ra lạm phát toàn cầu".

Ông Jaishankar cũng hối thúc các nước liên quan tiếp tục nỗ lực hơn nữa để giải quyết xung đột. (NDTV)

* Triều Tiên bổ nhiệm Đại sứ tại Việt Nam và Singapore sau nhiều năm trì hoãn do Bình Nhưỡng ban hành lệnh đóng cửa biên giới liên quan đại dịch Covid-19.

Theo đó, ông Ri Sung-guk làm Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam, thay thế người tiền nhiệm Kim Myong-gil, trong khi ông Ri Kil-song làm Đại sứ tại Singapore. (KCNA)

* Trung-Hàn nhất trí duy trì liên lạc để đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư song phương trong các cuộc đàm phán kinh tế, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Tổng giám đốc phụ trách các vấn đề kinh tế song phương của bộ này Kim Jin-dong đã gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Lập Bình vào ngày 29/7 và đạt được sự thống nhất trên.

Hai quan chức cũng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực, trao đổi về lĩnh vực văn hóa cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. (Yonhap)

* Lở đất tại Ấn Độ: Sáng 30/7, các vụ lở đất xảy ra liên tiếp do mưa lớn ở khu vực đồi núi thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Cho đến hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ lở đất đã lên đến ít nhất 41 người, trong khi có hơn 70 bị thương.

Do mưa lớn và cây cầu chính bị sập, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều người có thể đã bị nước lũ cuốn trôi trên sông Chaliyar, trong khi hàng trăm người có thể đang mắc kẹt dưới bùn, đất và đống đổ nát.

Nhà chức trách đã huy động binh lính xây cầu tạm sau khi cây cầu ở huyện Wayanad bị sập, cản trở công tác cứu hộ. Hơn 200 binh sĩ cũng đã được điều tới khu vực để hỗ trợ các lực lượng địa phương tham gia tìm kiếm, cứu nạn. (Indian Express)

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Italy thăm Trung Quốc: Bật 'công tắc' khởi động lại hợp tác song phương, Bắc Kinh muốn Rome 'bắc cầu' với EU

Trung Đông-châu Phi

* Iran ủng hộ Hezbollah chống Israel: Ngày 30/7, Văn phòng Tổng thống Iran cho biết, Tổng thống đắc cử Masoud Pezeshkian khẳng định, Tehran sẽ tiếp tục ủng hộ phong trào Hezbollah và nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) trong cuộc đấu tranh chống lại Israel.

Tổng thống Pezeshkian nhấn mạnh: "Lập trường của Iran trong việc ủng hộ mục tiêu giải phóng Jerusalem không thay đổi khi chính phủ mới lên nắm quyền. Chúng tôi sẽ không để những người anh em Palestine của mình đơn độc trước Israel".

Trong khi đó, cùng ngày, người đứng đầu Hội đồng Chiến lược về quan hệ đối ngoại Iran Kamal Kharazi cảnh báo, phản ứng dữ dội sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Lebanon. (IRNA)

* Lebanon tìm cách ngăn chặn xung đột với Israel: Ngày 30/7, Bộ trưởng Lao động Lebanon Mustafa Bayram cho biết, Beirut đang nỗ lực hết sức để tránh leo thang xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah sau vụ tập kích rocket gây thương vong lớn ở Cao nguyên Golan.

Bộ trưởng Bayram đồng thời cáo buộc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lợi dụng Lebanon “để cho người Israel thấy rằng ông không quay lưng lại với miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan". (Sputnik)

* Israel kêu gọi NATO khai trừ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara đe dọa tấn công Israel. Theo Bộ Ngoại giao Israel, Ngoại trưởng nước này Israel Katz đã "chỉ đạo các nhà ngoại giao… khẩn trương làm việc với các thành viên của NATO, kêu gọi lên án Thổ Nhĩ Kỳ và đề nghị khai trừ nước này khỏi liên minh”.

Trước đó, ngày 28/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đe dọa đưa quân vào Israel để ủng hộ người Palestine. (Times of Israel)

* Iran-Syria cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương: Ngày 29/7, Tổng thống đắc cử Iran Masoud Pezeshkian và Thủ tướng Syria Hussein Arnous đã hội đàm tại thủ đô Tehran của Iran.

Ông Pezeshkian đánh giá mối quan hệ giữa hai nước luôn “thân thiện và hữu nghị”, lưu ý Tehran và Damascus là “bạn của nhau trong thời kỳ khó khăn”.

Nhà lãnh đạo Iran nhấn mạnh nhu cầu nâng cao các mối tương tác kinh tế, thương mại, văn hóa và xã hội để phù hợp với quan hệ chính trị mạnh mẽ giữa hai nước, đồng thời khẳng định chính quyền Tehran cam kết đẩy nhanh tốc độ thực hiện các thỏa thuận hiện có để củng cố quan hệ song phương. (IRNA)

* Israel tấn công căn cứ phòng không tại tỉnh Daraa, miền Nam Syria, giáp với đường đình chiến ngăn cách lực lượng Syria và Israel ở Cao nguyên Golan, trong đêm 29/7. Không có thương vong trong vụ việc. (Aawsat)

TIN LIÊN QUAN
Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Nguy cơ thành 'giọt nước tràn ly', Israel và Iran 'đối đáp', Mỹ vẫn tự tin tránh được xung đột

Châu Mỹ

* Mỹ công bố 2 gói viện trợ vũ khí “khủng” cho Ukraine với tổng giá trị lên đến 1,7 tỷ USD.

Gói đầu tiên trị giá 200 triệu USD, bao gồm tên lửa đánh chặn phòng không, đạn dược cho các hệ thống rocket và pháo binh, cũng như vũ khí chống tăng từ kho dự trữ của quân đội Mỹ.

Gói thứ 2 trị giá 1,5 tỷ USD sẽ hỗ trợ năng lực phòng không cho Kiev theo Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine (USAI). (TASS)

* Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tố cáo phe đối lập âm mưu “áp đặt một cuộc đảo chính” ở quốc gia Nam Mỹ, sau khi phe này bác bỏ kết quả bầu cử hôm 28/7, với việc ông Maduro tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm, bắt đầu từ tháng 1/2025.

Venezuela yêu cầu Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay “rút ngay lập tức các đại diện trên lãnh thổ Venezuela” do “những hành động và tuyên bố can thiệp” liên quan cuộc bầu cử.

Caracas cũng đã yêu cầu tất cả quan chức ngoại giao của nước này tại Đại sứ quán ở 7 nước nói trên trở về. (TASS)

Tin thế giới 29/7: Ba Lan nói Hungary nên rời khỏi EU và NATO, Ukraine chuẩn bị kế hoạch hòa bình, Israel cảnh báo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Tin thế giới 29/7: Ba Lan nói Hungary nên rời khỏi EU và NATO, Ukraine chuẩn bị kế hoạch hòa bình, Israel cảnh báo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Nga bác cáo buộc đứng sau các vụ phá hoại ở Pháp, Bộ Tứ "vô cùng quan ngại" về tình hình Biển Đông, một số ...

Ảnh ấn tượng (22-28/7): Nga nhắn nhủ Ukraine điều cần làm nếu sẵn sàng hòa đàm, ông Biden giải thích việc rút lui, đập Tam Hiệp Trung Quốc xả lũ

Ảnh ấn tượng (22-28/7): Nga nhắn nhủ Ukraine điều cần làm nếu sẵn sàng hòa đàm, ông Biden giải thích việc rút lui, đập Tam Hiệp Trung Quốc xả lũ

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc nói Ukraine cần hành động nhanh hơn nếu muốn hòa đàm, ông Joe Biden giải thích lý do ...

Khuyên Hungary rời EU và NATO, Ba Lan thắc mắc: Đã không thích lắm sao còn là thành viên?

Khuyên Hungary rời EU và NATO, Ba Lan thắc mắc: Đã không thích lắm sao còn là thành viên?

Ngày 28/7, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Wladyslav Teofil Bartoszewski đã bày tỏ hoài nghi về tư cách thành viên của Hungary trong Liên ...

Xung đột ở Ukraine: Tổng thống Zelensky tiết lộ kế hoạch tới hòa bình, các ngoại trưởng Mỹ và Ấn Độ họp bàn nước đi

Xung đột ở Ukraine: Tổng thống Zelensky tiết lộ kế hoạch tới hòa bình, các ngoại trưởng Mỹ và Ấn Độ họp bàn nước đi

Ngày 28/7, truyền thông châu Âu dẫn trả lời phỏng vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, vào cuối tháng 11, ông sẽ ...

Tình hình Ukraine: Mỹ tiếp tục 'bơm' 2 gói vũ khí khủng, các ngoại trưởng nhóm Bộ tứ gửi thông điệp

Tình hình Ukraine: Mỹ tiếp tục 'bơm' 2 gói vũ khí khủng, các ngoại trưởng nhóm Bộ tứ gửi thông điệp

Ngày 29/7, Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra thông báo bằng văn bản cho hay, nước này đã chuẩn bị 2 gói viện trợ vũ ...

Bài viết cùng chủ đề

Chảo lửa Trung Đông

Xem nhiều

Đọc thêm

Vietlott 31/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 31/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 31/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 31/7/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSCT 31/7, kết quả xổ số Cần Thơ thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Cần Thơ ngày 31 tháng 7

XSCT 31/7, kết quả xổ số Cần Thơ thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Cần Thơ ngày 31 tháng 7

XSCT 31/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ nhanh nhất hôm nay - XSCT 31/7/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. xổ số Cần ...
XSDN 31/7, kết quả xổ số Đồng Nai thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Đồng Nai ngày 31 tháng 7

XSDN 31/7, kết quả xổ số Đồng Nai thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Đồng Nai ngày 31 tháng 7

XSDN 31/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 31/7/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. xổ số Đồng Nai ngày ...
XSST 31/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Sóc Trăng ngày 31 tháng 7

XSST 31/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 31/7/2024. xổ số Sóc Trăng ngày 31 tháng 7

XSST 31/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 31/7/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. xổ số Sóc Trăng ngày 31 ...
Việt Nam nỗ lực thực hiện EUDR trong ngành cà phê và gỗ

Việt Nam nỗ lực thực hiện EUDR trong ngành cà phê và gỗ

UNDP phối hợp tổ chức hội thảo rà soát mức độ sẵn sàng thực hiện quy định về chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) cho ngành cà ...
EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Phó Thủ tướng đề nghị EU tiếp tục duy trì cung cấp ODA cho Việt Nam trong các lĩnh vực tăng cường năng lực quản trị công, chuyển đổi xanh...
Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định kết thúc chiến dịch tái tranh cử, tán thành nữ Phó Tổng thống vào 'đường đua'.
Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Bán đảo Triều Tiên đang manh nha hai tập hợp lực lượng sau Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện Nga - Triều. Nhưng nó có được duy trì lâu dài hay không...?
Hội nghị các nhà lãnh đạo quốc đảo Thái Bình Dương: Giúp người cũng là giúp mình

Hội nghị các nhà lãnh đạo quốc đảo Thái Bình Dương: Giúp người cũng là giúp mình

Hội nghị các nhà lãnh đạo quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 10 là cơ hội để Nhật Bản gia tăng tiếng nói và vị thế với các quốc đảo trong khu vực.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sự cố thành ‘sự tích’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sự cố thành ‘sự tích’

Cuộc bầu cử tiếp tục nóng sau diễn biến mới xung quanh vụ ám sát bất thành nhằm vào ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Điểm nhấn từ Thượng đỉnh NATO

Điểm nhấn từ Thượng đỉnh NATO

Cơ hội để lãnh đạo thành viên NATO thảo luận hàng loạt ưu tiên cấp bách của khối hiện nay.
Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của ông Orban

Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của ông Orban

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã liên tục có các chuyến công du 'không báo trước' tới Ukraine, Nga, Trung Quốc và có thể là cả Mỹ trong tuần này.
Kinh nghiệm Singapore về quản trị trí tuệ nhân tạo (AI) và bài học cho Việt Nam

Kinh nghiệm Singapore về quản trị trí tuệ nhân tạo (AI) và bài học cho Việt Nam

Singapore đã vươn lên trở thành một trong những nước có nền kinh tế số phát triển nhất thể giới nhờ tận dụng tối đa những lợi thế về trí tuệ nhân tạo.
Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Bán đảo Triều Tiên đang manh nha hai tập hợp lực lượng sau Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện Nga - Triều. Nhưng nó có được duy trì lâu dài hay không...?
Hiệp định Geneva: Đường đến bàn đàm phán

Hiệp định Geneva: Đường đến bàn đàm phán

Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp định Geneva về Đông Dương năm 1954 là điển hình cho sự phối hợp giữa mặt trận ngoại giao với các mặt trận khác...
Xuồng tự sát: Có thực sự nguy hiểm?

Xuồng tự sát: Có thực sự nguy hiểm?

Xuồng không người lái dùng trong các vụ 'tấn công tự sát' không chỉ được sử dụng trong tấn công mà còn có thể được sử dụng trong các biến thể trinh sát.
Liên minh Việt - Miên - Lào và Hội nghị Geneva 1954

Liên minh Việt - Miên - Lào và Hội nghị Geneva 1954

Hiệp định Geneva được ký kết mở ra trang sử mới không chỉ cho Việt Nam mà còn cả Lào và Campuchia.
Cuộc cạnh tranh nguồn năng lượng xanh trên toàn cầu

Cuộc cạnh tranh nguồn năng lượng xanh trên toàn cầu

Điện gió hiện trở thành nguồn cung cấp nhiên liệu thiết yếu cho cuộc sống, bởi thế, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực điện gió đang là một xu thế tất yếu.
Đồng yên mất giá - 'Cơn đau đầu không hề nhẹ' của Nhật Bản trong cuộc chiến thu hút lao động nước ngoài

Đồng yên mất giá - 'Cơn đau đầu không hề nhẹ' của Nhật Bản trong cuộc chiến thu hút lao động nước ngoài

Quy định về thị thực được nới lỏng, nhưng sự suy yếu của đồng tiền làm giảm sức hấp dẫn của Nhật Bản đối với việc thuê lao động nước ngoài
Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc 'cây tre Việt Nam' dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp tăng cường vị thế Việt Nam.
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Chuyên gia dự báo, cả Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra xung đột trực tiếp bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tới đây.
Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Nếu ông Donald Trump không được đảng Cộng hòa đề cử là ứng cử viên Tổng thống lần này, có thể ông Joe Biden đã lùi bước từ nhiều tháng trước.
Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những đóng góp lớn lao của ông với đất nước.
Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát ông Donald Trump cho thấy mối nguy hiểm hiện hữu với các chính trị gia. Sự kiện này tác động không chỉ tới Mỹ mà còn lan rộng sang châu Âu.
Phiên bản di động