Tin thế giới 4/11: Nga nói vấn đề Bosnia-Herzegovina có ‘bàn tay bên ngoài’ nhúng vào; Mỹ gọi Trung Quốc là ‘đối thủ chính’

Quang Đào
Căng thẳng Bosnia-Herzegovina; quan hệ Mỹ-Nga, Mỹ-Trung Quốc; bán đảo Triều Tiên; thỏa thuận AUKUS... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 4/11: Nga nói vấn đề Bosnia-Herzegovina có ‘bàn tay bên ngoài’ nhúng vào; Mỹ gọi Trung Quốc là ‘đối thủ chính’
Nga bày tỏ lo ngại về tình hình ở Bosnia và Herzegovina. (Nguồn: Getty)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga nói căng thẳng ở Bosnia-Herzegovina được kích động bởi yếu tố bên ngoài

Ngày 3/11, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia nói rằng, Moscow bày tỏ lo ngại về tình hình ở Bosnia và Herzegovina đang leo thang ngày một căng thẳng, đồng thời khẳng định nguyên nhân là do những hành động vô trách nhiệm của một số thế lực bên ngoài.

Kết quả là, tất cả những thành tựu của quá trình kéo dài và gian khổ trong việc hòa giải lợi ích giữa các sắc tộc đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Ông nói thêm: “Nga, với tư cách là những người bảo đảm cho Hiệp định Dayton, không thể thờ ơ với những gì đang diễn ra.

Đại sứ Nga cũng lưu ý, các vấn đề đang diễn ra ở Bosnia và Herzegovina cần phải được giải quyết bởi chính các cơ quan chính phủ được bầu cử hợp lệ. Do đó, việc áp đặt các thông lệ bên ngoài và bổ nhiệm các đặc phái viên về vấn đề này là phản tác dụng và chỉ có thể làm mọi thứ phức tạp thêm. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Hội đồng Bảo an họp về tình hình Bosnia-Herzegovina và thông qua 2 nghị quyết

Đại sứ Nga tại Mỹ lo lắng về quan hệ song phương

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-24, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã nhận xét rằng, Mỹ không sẵn sàng các biện pháp gỡ bỏ trừng phạt Nga mà thậm chí còn sẵn sàng gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh hơn nữa nhằm vào Nga.

Ông nói: “Người Mỹ đang tìm cách áp đặt các phương pháp tiếp cận của họ lên các thị trường kinh tế quốc tế. Chúng tôi muốn lưu ý đến tình hình của Nord Stream-2.”

Đồng thời, Đại sứ Nga cho rằng, các công ty Nga cố gắng tìm ra những lỗ hổng để họ có thể làm việc mà không vi phạm luật pháp Mỹ và hợp tác với các đồng nghiệp Mỹ. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga-Mỹ liên thủ tung dự thảo 'bỏng tay' ở LHQ, quan chức Nga nói tín hiệu quan trọng tới thế giới

Nga tuyên bố "chiếu tướng" tàu Mỹ vào Biển Đen

Ngày 4/11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Hạm đội Biển Đen của nước này đang kiểm soát các hành động của tàu chỉ huy USS Mount Whitney thuộc biên chế Hải quân Mỹ đã đi vào Biển Đen.

Tuyên bố nêu rõ: "Các lực lượng và phương tiện thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu kiểm soát các hành động của tàu chỉ huy Mount Whitney của Hải quân Mỹ, vốn đi vào Biển Đen vào ngày 4/11". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Tàu chỉ huy USS Mount Whitney của Mỹ tiến vào Biển Đen, Nga đã sẵn sàng

Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh Trung Quốc là đối thủ chính

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 3/11, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley nhận định thế giới đang định hình thành cấu trúc 3 cực, với Mỹ, Nga và Trung Quốc là những "cường quốc". Ông thừa nhận, những năm thống trị của Mỹ có thể đã kết thúc.

“Chúng ta đang bước vào một thế giới ba cực với Mỹ, Nga và Trung Quốc là những cường quốc”, tướng Mark Milley nói.

Theo ông Milley, việc duy trì hòa bình giữa các "cường quốc" trong cấu trúc 3 cực sẽ khó khăn hơn so với thời Chiến tranh Lạnh - khi chỉ có 2 cường quốc đối đầu với nhau.

Ông cho rằng, công nghệ phát triển nhanh chóng cũng khiến thế giới đối mặt với các nguy cơ “bất ổn về mặt chiến lược hơn so với 40, 50 hoặc 60 năm trước".

Tướng Mark Milley nhấn mạnh, Lầu Năm Góc coi Trung Quốc là đối thủ chính trong thế giới 3 cực như hiện nay. Hơn 40 năm qua, Bắc Kinh đã tích cực đầu tư vào quân đội và hiện đã sẵn sàng "thách thức" Mỹ - ít nhất là ở cấp độ khu vực. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc khuyên Mỹ 'nghiêm túc tôn trọng chủ quyền' nước khác; ông Biden nói về sai lầm lớn

Ukraine, Mỹ tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 4/11 cho biết Ukraine và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp của Ủy ban Đối tác chiến lược tại Washington vào ngày 10/11 tới, trong đó 2 bên sẽ ký kết một chương mới về Đối tác chiến lược.

Trong một phát biểu, Ngoại trưởng Kuleba nói: "Tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược chính sách đối ngoại của chúng ta.

Hôm nay, tôi vui mừng thông báo rằng vào ngày 10/11, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp của Ủy ban Đối tác chiến lược Ukraine-Mỹ tại Washington cùng với Ngoại trưởng (Mỹ) Anthony Blinken, ở đó chúng tôi sẽ ký một chương mới về quan hệ Đối tác chiến lược".

Chương mới mà Kiev và Washington sắp ký kết là một văn kiện nhằm ứng phó những thách thức chung, tạo nền tảng cho quan hệ Ukraine-Mỹ phát triển hơn nữa, tăng cường đoàn kết "trong bối cảnh sự xâm lược của Nga" và làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Phòng xa bị Nga tấn công, tướng Ukraine cảnh báo sấm sét về 'cuộc tàn sát đẫm máu'

Ukraine có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Ngày 4/11, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu bổ nhiệm người được Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đề cử, ông Oleksii Reznikov làm tân Bộ trưởng Quốc phòng nước này.

Ông Reznikov, 55 tuổi, sẽ thay thế người tiềm nhiệm Andrii Taran đã từ chức trong tuần này sau khi hồ sơ cải cách của ông bị các nghị sĩ của cả đảng cầm quyền và phe đối lập chỉ trích. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Quan chức cấp cao thứ 3 trong nội các Ukraine từ chức, điều gì đang diễn ra?

Trung Quốc phản đối báo cáo của Mỹ về vũ khí hạt nhân

Trung Quốc ngày 4/11 đã phản đối báo cáo của Mỹ về việc Bắc Kinh mở rộng kho vũ khí hạt nhân, gọi đây là hành động "đầy định kiến", đồng thời cho rằng Washington đang cường điệu khi nói về mối đe dọa hạt nhân.

Tuyên bố trên được Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra sau khi Lầu Năm Góc cho biết Bắc Kinh đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân nhanh hơn nhiều so với dự đoán, nhằm thu hẹp khoảng cách với Mỹ. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
2 quốc gia châu Á có khả năng sở hữu hệ thống S-500 khủng của Nga

Ngoại trưởng Australia: AUKUS không chỉ về tàu ngầm ​

Phát biểu trên đài Sky News ngày 4/11, Ngoại trưởng Australia Marise Payne lưu ý rằng hiệp ước an ninh ba bên mới giữa Mỹ, Anh và Australia (AUKUS) không chỉ bao gồm việc mua tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Bà Payne nhấn mạnh, AUKUS là thỏa thuận về chia sẻ công nghệ và trí tuệ nhân tạo.

Trong những ngày qua, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã phải đối mặt với những lời chỉ trích mới về việc xử lý tranh chấp sau khi chính quyền nước này hủy bỏ hợp đồng mua 12 tàu ngầm thông thường trị giá 90 tỷ AUD (tương đương 63 tỷ USD) với Pháp.

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Australia đã mệt mỏi vì tranh cãi không điểm dừng với Pháp?

Thủ tướng Nhật Bản sẽ kiêm nhiệm chức Ngoại trưởng

Ngày 4/11, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, ông sẽ kiêm nhiệm chức Ngoại trưởng cho đến khi công bố nội các mới, có thể trong tháng này.

Trước đó, Thủ tướng Kishida đã bổ nhiệm Ngoại trưởng Motegi Toshimitsu làm Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, thay cho ông Akira Amari.

Dự kiến, Quốc hội Nhật Bản sẽ tổ chức phiên họp đặc biệt vào ngày 10/11 để chính thức bầu ông Kishida tiếp tục giữ chức thủ tướng nước này. Sau đó, Thủ tướng Kishida sẽ công bố thành phần nội các mới. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức chờ đợi Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sau bầu cử Hạ viện

Triều Tiên biện hộ phát triển vũ khí mới

Ngày 4/11, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, sự phát triển các loại vũ khí mới của nước này là "lựa chọn không thể tránh được" nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ người dân.

Trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh: "Việc chúng tôi tăng cường năng lực tự vệ là lựa chọn không thể tránh khỏi nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ chủ quyền, lòng tự tôn của đất nước cũng như quyền được sống và phát triển của con người".

Thông báo có đoạn: "Đây là một đánh giá chính xác về hành động tiêu chuẩn kép thiếu công bằng của Mỹ và các nước phương Tây khi tranh cãi một cách mù quáng về các biện pháp của chúng tôi để tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia".

Trong khi đó, một nghiên cứu mới đây của Đại học Stanford, Mỹ cảnh báo năng lực sản xuất urani của Triều Tiên có thể vượt xa hiện nay và có thể đủ để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Theo báo cáo, hình ảnh vệ tinh thu được tại Nhà máy Pyongsan cho thấy Triều Tiên có thể sản xuất nhiều nhiên liệu hạt nhân hơn so với hiện nay, tức là sản xuất số lượng urani cô đặc lớn hơn nhiều nếu muốn. (Reuters/Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Hàn Quốc và Trung Quốc thảo luận về tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên

Quốc tế kêu gọi khôi phục chính quyền dân sự sau đảo chính tại Sudan

Ngày 3/11, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng Mỹ và Anh đã ra tuyên bố chung, trong đó kêu gọi khôi phục chính quyền dân sự tại Sudan.

Tuyên bố chung của bốn nước đã hối thúc Sudan quay lại chính phủ chia sẻ quyền lực, chấm dứt tình trạng khẩn cấp, cam kết thực thi quan hệ đối tác dân sự-quân đội một cách nghiêm túc trong giai đoạn chuyển giao hướng tới bầu cử.

Điều này sẽ giúp đảm bảo Sudan đạt được ổn định chính trị và phục hồi kinh tế, để từ đó có thể tiếp tục quá trình chuyển giao với sự hỗ trợ của những người bạn và các đối tác quốc tế. (Reuters)

Thoả thuận thương mại Mỹ-EU: Đồng minh gián tiếp

Thoả thuận thương mại Mỹ-EU: Đồng minh gián tiếp

Thoả thuận thương mại Mỹ-EU không những giúp hai bên giải quyết được cuộc xung khắc mà còn giúp Mỹ biến EU thành đồng minh ...

Vòng đàm phán hạt nhân Iran mới: Thời gian, địa điểm rõ ràng...

Vòng đàm phán hạt nhân Iran mới: Thời gian, địa điểm rõ ràng...

Ngày 3/11, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố, đàm phán giữa các cường quốc trên thế giới và Tehran về việc khôi phục thỏa ...

Đọc thêm

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 ...
Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Reuters đã lưu lại những hình ảnh ấn tượng cho thấy vẻ đẹp đa dạng, đầy bí ẩn của hành tinh xanh từ góc nhìn trên không để tôn vinh ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 24/4/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 24/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 24/4/2024.
'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Bị phát lệnh 'tiễn khách', Mỹ bắt đầu đàm phán với Niger về việc rút quân

Bị phát lệnh 'tiễn khách', Mỹ bắt đầu đàm phán với Niger về việc rút quân

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đã bắt đầu đàm phán với Niger về việc rút hơn 1.000 nhân viên khỏi quốc gia châu Phi này sau gần một thập kỷ hiện diện.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Iraq, siết chặt quan hệ an ninh, kinh tế và năng lượng

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Iraq, siết chặt quan hệ an ninh, kinh tế và năng lượng

Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq đã ký kết thỏa thuận khung chiến lược nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh, năng lượng và kinh tế giữa hai nước.
Đức đi bước 'động chạm' cả Nga lẫn Trung Quốc, Moscow và Bắc Kinh gay gắt phản pháo

Đức đi bước 'động chạm' cả Nga lẫn Trung Quốc, Moscow và Bắc Kinh gay gắt phản pháo

Trong chưa đầy một tuần, Đức đã thông báo tiến hành các cuộc bắt giữ nhiều cá nhân mà Berlin cáo buộc làm gián điệp cho Nga và Trung Quốc.
Nga nói gì về việc rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh?

Nga nói gì về việc rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh?

Việc Nga rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh là phù hợp với thực tế mới đang phát triển trong khu vực.
Hezbollah nã 'mưa' rocket về phía miền Bắc Israel

Hezbollah nã 'mưa' rocket về phía miền Bắc Israel

Giao tranh giữa Israel-Hezbollah đã kéo dài hơn 6 tháng qua tại khu vực biên giới giữa nước này và Lebanon, song song với xung đột tại Dải Gaza.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động