Tin thế giới 8/1: Ông Trump chấp nhận thất bại; Ông Biden đổ lỗi cho ông Trump về vụ bạo loạn; Triều Tiên mong muốn ‘mở cửa'

Quang Đào
TGVN. Hậu bầu cử Mỹ 2020; Bạo loạn tại Mỹ; Bán đảo Triều Tiên; quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, Mỹ-Trung Quốc... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 8/1: Ông Trump chấp nhận thất bại; Ông Biden đổ lỗi cho ông Trump về vụ bạo loạn; Triều Tiên mong muốn ‘mở cửa'

Hậu Bầu cử Mỹ 2020

Tổng thống Trump chấp nhận thua, cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ

Ngày 7/1, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cho biết, trọng tâm của ông lúc này là chuyển sang bảo đảm một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ, trật tự và liền mạch.

Trong video dài gần 3 phút đăng trên tài khoản Twitter của mình vào tối 7/1, trước tiên Tổng thống Donald Trump lên án vụ tấn công nhằm vào trụ sở Quốc hội Mỹ. Ông Trump cho biết, ông đã lập tức triển khai Lực lượng Vệ binh quốc gia và lực lượng thực thi pháp luật liên bang để bảo vệ trụ sở Quốc hội và buộc người biểu tình rời khỏi tòa nhà này.

Liên quan đến chiến dịch pháp lý nhằm thay đổi kết quả bầu cử vừa qua, ông Trump cho rằng, mục tiêu duy nhất của ông là bảo đảm tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Ông Trump cam kết: "Quốc hội đã xác nhận các kết quả. Một chính quyền mới sẽ tuyên thệ vào ngày 20/1. Trọng tâm của tôi lúc này là chuyển sang bảo đảm một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ, có trật tự và liền mạch".

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Trump đưa ra lời kêu gọi về sự hàn gắn và hòa giải, đồng thời hối thúc nước Mỹ phải tiến về phía trước. (AP)

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hoàn tất nội các

Ngày 7/1, ông Joe Biden đã chọn những thành viên cuối cùng trong nội các của mình.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chỉ định Chánh án Merrick Garland cho vị trí Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Thống đốc bang Rhode Island Gina Raimondo làm Bộ trưởng Thương mại; Thị trưởng thành phố Boston Marty Walsh làm Bộ trưởng Lao động và Isabel Guzman - một quan chức phụ trách phát triển kinh tế bang Callifornia làm Chủ tịch Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài ra, ông Joe Biden cũng chọn Don Graves, một cựu cố vấn kinh tế của mình làm Thứ trưởng bộ Thương mại.

Trong tuyên bố của mình, ông Biden nhấn mạnh, những người được chọn sẽ giúp nước Mỹ vượt qua khỏi cuộc khủng hoảng việc làm và kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại. (Reuters)

Ông Trump cân nhắc tự ân xá

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã thảo luận về khả năng tự ân xá cho chính mình trong vài tuần gần đây, một nguồn thạo tin cho biết. Đây được coi là một động thái khá bất thường đến từ đương kim tổng thống.

“Trong một số cuộc thảo luận sau ngày bầu cử, Tổng thống Trump đã nói với các cố vấn rằng ông đang cân nhắc ân xá cho chính mình. Ở một số lần khác, ông Trump đặt câu hỏi rằng liệu ông có nên làm điều đó hay không, điều đó có ảnh hưởng đến ông ấy về mặt pháp lý và chính trị hay không”, tờ New York Times tiết lộ, trích dẫn 2 nguồn giấu tên.

Một số chuyên gia pháp lý cho rằng việc tự ân xá sẽ là vi hiến vì nó vi phạm nguyên tắc không ai phải là thẩm phán trong vụ kiện của chính mình. (New York Times)

TIN LIÊN QUAN
Nga mong người Mỹ 'giữ phẩm giá' vượt qua giai đoạn lịch sử

Bạo loạn tại Mỹ

Ông Biden đổ lỗi cho ông Trump về vụ bạo loạn

Ngày 7/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã chỉ trích những kẻ nổi loạn xông vào Đồi Capitol là "những phần tử khủng bố trong nước", đồng thời đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump về vụ bạo loạn làm rung chuyển thủ đô Washington và rúng động thế giới.

Theo ông Biden, cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Trump vốn xâm phạm an ninh của Quốc hội hôm 6/1 không phải là mất trật tự... mà đó là sự hỗn loạn". Những người tập trung đông đảo trên Đồi Capitol có ý định làm ngắt quãng phiên họp chung của Quốc hội để xác nhận chiến thắng của ông Biden trước ông Trump trong cuộc bầu cử, không phải là những người biểu tình... mà là một đám đông náo loạn, những kẻ nổi dậy, những phần tử khủng bố trong nước.

Tổng thống đắc cử Biden nhấn mạnh những hành động mà Tổng thống Trump thực hiện nhằm lật đổ các thể chế dân chủ của đất nước trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy đã trực tiếp dẫn đến tình trạng lộn xộn ở Washington. (AP)

Ông Trump có thể bị điều tra về vai trò trong vụ tấn công Quốc hội

Ngày 7/1, các công tố viên liên bang Mỹ cho biết họ đang mở cuộc điều tra về vai trò của Tổng thống Donald Trump trong việc kích động đám đông những người ủng hộ xông vào bên trong trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Quyền Trưởng lý tại thủ đô Washington D.C, Michael Sherwin, cho hay văn phòng của ông đang mở cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống Trump.

Khi được phóng viên hỏi liệu các công tố viên liên bang có điều tra những tuyên bố trên hay không, ông Michael Sherwin nói: “Có. Chúng tôi sẽ xem xét mọi yếu tố, không chỉ là những người đã xông vào tòa nhà, mà cả những người khác có thể đóng vai trò hỗ trợ hay tạo điều kiện, hoặc đóng một vai trò nào đó vào diễn biến này”.

Ông Sherwin nhấn mạnh “bất cứ ai đóng vai trò, và nếu chứng cứ phạm tội được xác minh, họ sẽ bị buộc tội”. (Forbes)

Thêm 4 quan chức cấp cao Nhà Trắng từ chức

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ và một nguồn thạo tin cho hay thêm 4 cố vấn cấp cao trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng đã từ chức sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol do những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump thực hiện.

Các nguồn tin trên thông báo với hãng Reuters rằng những quan chức Mỹ nói trên từ chức hôm 7/1 trong làn sóng từ nhiệm ngày càng tăng của các trợ lý cho ông Trump, gồm Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Phi Erin Walsh, Giám đốc cấp cao về chính sách quốc phòng Mark Vandroff, Giám đốc cấp cao về vũ khí hủy diệt hàng loạt Anthony Rugierro cùng với Rob Greenway - Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề Trung Đông và Bắc Phi. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Bạo loạn ở Mỹ: Không trị quốc làm sao bình thiên hạ

Trung Đông

Iraq ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Donald Trump

Tòa án phía Đông Baghdad đã ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Mỹ đương nhiệm, ông Donald Trump nhằm mục đích điều tra vụ sát hại chỉ huy bán quân sự hàng đầu của Iraq, ông Abu Mahdi al-Muhandis.

Ông al-Muhandis đã thiệt mạng vào ngày 3/1/2020, trong một vụ không kích của Mỹ nhằm vào tướng Qasem Suleimani của Iran. Cuộc tấn công vào đoàn xe do ông Donald Trump chủ đích chỉ đạo.

Tòa án phía đông Baghdad cho biết đã ban hành lệnh bắt giữ ông Trump theo Điều 406 của Bộ luật Hình sự nước này và quy định hình phạt tử hình trong tất cả các trường hợp ám sát.

Cơ quan tư pháp này cho biết họ đã hoàn tất cuộc điều tra sơ bộ nhưng “các cuộc điều tra cụ thể vẫn đang tiếp tục để tìm ra những thủ phạm khác trong tội ác này, có thể là người Iraq hoặc người nước ngoài”. (The Guardian)

Iran không vội để Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân

Ngày 8/1, Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei khẳng định nước này không vội vàng để Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015, nhưng nhấn mạnh các lệnh trừng phạt phải được dỡ bỏ ngay lập tức.

Ông Ali Khamenei đưa ra bình luận trong một chương trình truyền hình trực tiếp: "Chúng tôi không đòi hỏi hoặc vội vã để Mỹ trở lại với thỏa thuận. Nhưng nhu cầu hợp lý của chúng tôi là dỡ bỏ các lệnh trừng phạt".

Nhà lãnh đạo tối cao Iran cũng khẳng định: "Việc nhập khẩu vaccine của Mỹ và Anh đã bị cấm. Nếu Mỹ có thể sản xuất vaccine, họ sẽ chẳng thất bại trước Covid-19 ở nước họ". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Sau một năm nhiều biến cố, Trung Đông có thể khởi sắc trong năm 2021?

Bán đảo Triều Tiên

Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố mở rộng quan hệ đối ngoại ‘toàn diện’

Ngày 8/1, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã công bố đường lối chính sách đối ngoại trong ngày họp thứ 3 hôm 7/1 của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA cho biết: “Báo cáo đã nghiên cứu quan hệ với Hàn Quốc theo yêu cầu của tình hình hiện tại và thời thế thay đổi, đồng thời thông báo định hướng chung và lập trường chính sách của Đảng về mở rộng và phát triển toàn diện quan hệ đối ngoại”.

Tuy nhiên, KCNA không nói rõ thêm liệu việc mở rộng quan hệ đối ngoại có đồng nghĩa với cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và Mỹ hay không. (KCNA)

TIN LIÊN QUAN
Khai mạc Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không hài lòng vì điều gì?

Mỹ-Trung Quốc

Đại sứ Mỹ tại LHQ chuẩn bị thăm Đài Loan, Trung Quốc cảnh cáo 'trả giá đắt'

Ngày 7/1, phái đoàn Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, Đại sứ Mỹ tại LHQ Kelly Craft sẽ thăm Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 13-15/1 để tổ chức cuộc gặp với các đối tác cấp cao ở Đài Loan.

Trong một tuyên bố, phái bộ này nêu rõ: "Trong chuyến thăm, bà Craft sẽ củng cố sự hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục của chính phủ Mỹ đối với không gian quốc tế của Đài Loan, phù hợp với chính sách Một Trung Quốc vốn được chỉ dẫn bởi Đạo luật Quan hệ Đài Loan, Ba thông cáo chung Mỹ-Trung Quốc và Sáu điều Đảm bảo đối với Đài Loan".

Phái đoàn Trung Quốc tại LHQ đã ra tuyên bố “kiên quyết phản đối” chuyến thăm và kêu gọi Washington hủy kế hoạch này, đồng thời nhấn mạnh, Đài Loan chỉ là một tỉnh của Trung Quốc theo chính sách “Một Trung Quốc” của Bắc Kinh.

Phái đoàn Trung Quốc tại LHQ cảnh báo, Mỹ sẽ phải “trả một cái giá đắt” cho hành động sai trái của mình. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Pháp tuyên bố không để Trung Quốc 'chơi trò chống Ấn Độ' tại Hội đồng Bảo an

Hàn Quốc-Nhật Bản

Tòa án Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân bị cưỡng bức lao động thời chiến

Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 8/1 đã ra phán quyết đầu tiên yêu cầu Nhật Bản phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Cụ thể, Tòa án tại Seoul yêu cầu Nhật Bản bồi thường cho 12 nạn nhân, mỗi người 100 triệu won (91.300 USD). Phán quyết của tòa án nêu rõ các bằng chứng đều chỉ ra các nạn nhân đã phải chịu đựng những tác động cả về thể chất và tinh thần mà tới nay vẫn chưa nhận được sự đền bù thỏa đáng.

Phán quyết mới của tòa án ở Seoul được cho là sẽ làm gia tăng căng thẳng trong quan hhệ giữa hai quốc gia láng giềng khu vực Đông Bắc Á. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã triệu Đại sứ Hàn Quốc tại nước này tới để phản đối phán quyết của tòa án Seoul. (Yonhap/Kyodo)

Kinh tế thế giới 2021: Kẻ được, người mất hậu Covid-19

Kinh tế thế giới 2021: Kẻ được, người mất hậu Covid-19

TGVN. Năm 2020, virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 đã làm tê liệt nền kinh tế thế giới, GDP toàn cầu bị sụt giảm mạnh, ...

Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

TGVN. Theo Le Figaro, năm 2020, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia năng động nhất trên thế giới, bất chấp tác động ...

Tin thế giới 7/1: Chiến thắng gọi tên ông Joe Biden, Đồi Capitol ‘thất thủ’, Iran đòi Mỹ ‘trả nợ’ 70 tỷ USD

Tin thế giới 7/1: Chiến thắng gọi tên ông Joe Biden, Đồi Capitol ‘thất thủ’, Iran đòi Mỹ ‘trả nợ’ 70 tỷ USD

TGVN. Hậu bầu cử Mỹ 2020; quan hệ Mỹ với Iran, Trung Quốc; bán đảo Triều Tiên; vụ Iran bắt giữ tàu Hàn Quốc... là ...

Đọc thêm

Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2024, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức sự kiện đàm thoại 'Lorca: Thơ và tình yêu ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

Giá MacBook Air M3 đang được chào bán ở mức 27 triệu đồng cho phiên bản 13 inch, thấp hơn 1 triệu đồng so với mức giá niêm yết. Phiên ...
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, ...
TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động