Vaccine Covid-19 AstraZeneca: Lời khuyên từ các chuyên gia dịch tễ Australia

Trung Phan
Người từng bị Covid-19 có nên tiêm vaccine AstraZeneca? Phụ nữ có thai, trẻ em dưới 18 tuổi có nên tiêm? Đối tượng nào có nguy cơ đông máu cao là những vấn đề đang được quan tâm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Độ tuổi sử dụng vaccine Covid-19 AstraZeneca

Nhóm Cố vấn kỹ thuật về tiêm chủng (ATAGI) Australia khuyến cáo vaccine Covid-19 của Pfizer nên ưu tiên sử dụng cho người dưới 60 tuổi.

Ở những người từ 60 tuổi trở lên, lợi ích của việc chủng ngừa vaccine AstraZeneca lớn hơn nhiều so với rủi ro liên quan đến việc tiêm chủng, bởi người lớn tuổi nếu mắc Covid-19 sẽ có nguy cơ bệnh trở nên nghiêm trọng hơn so với người trẻ. Do đó, tiêm phòng mang lại lợi ích cao hơn nguy cơ.

vaccine AstraZeneca. (Nguồn: Reuters)
Vaccine AstraZeneca. (Nguồn: Reuters)

Ngoài ra, các báo cáo cho thấy, người trên 60 tuổi sau khi tiêm vaccine AstraZeneca có tỷ lệ rủi ro mắc huyết khối và giảm tiểu cầu (TTS) thấp hơn một chút so với người dưới 60 tuổi. Tuy nhiên, tỷ lệ huyết khối và giảm tiểu cầu này là rất thấp, vì thế, người dưới 60 tuổi và đã tiêm liều vaccine AstraZeneca lần đầu tiên và không gặp phải các phản ứng phụ bất thường, ATAGI khuyên nên tiêm liều AstraZeneca thứ hai, sẽ tăng khả năng bảo vệ cao hơn để chống lại tình trạng bệnh Covid-19 nặng.

Người từ 18-59 tuổi, có thể chọn chủng ngừa AstraZeneca sau khi được nhân viên y tế khám sàng lọc trước tiêm và phải đồng ý chấp thuận tiêm chủng bằng lời nói hoặc bằng văn bản.

Tiêm vaccine AstraZeneca trong bối cảnh bùng phát dịch do biến thể Delta

Trước nguy cơ số người bị nhiễm bệnh ngày càng cao bởi biến chủng Delta, ATAGI khuyến nghị, người đã tiêm vaccine AstraZeneca mũi 1 hơn 4 tuần trước có thể liên hệ ngay với các điểm tiêm vaccine để sắp xếp liều thứ hai càng sớm càng tốt.

ATAGI cũng nhấn mạnh rằng, lợi ích đối với những người trên 60 tuổi khi được tiêm vaccine AstraZeneca vượt trội hơn rất nhiều so với rủi ro. Bên cạnh đó, việc tiêm phòng là cần thiết cho nhóm tuổi này trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Đối tượng được tiêm vaccine AstraZeneca và khoảng cách các mũi tiêm

Những người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm liều vaccine AstraZeneca đầu tiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào nên tiêm liều thứ hai. Cần phải tiêm đủ hai liều vaccine để đạt hiệu quả cao nhất.

Từ góc độ nhà quản lý, sau khi xem xét tất cả các kết quả nghiên cứu hiện có, Cục Quản lý Dược phẩm Australia (TGA) đã nêu rõ: Vaccine AstraZeneca có thể được sử dụng một cách an toàn với khoảng cách 2 mũi tiêm từ 4-12 tuần.

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú có nên tiêm?

Phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc dự định mang thai, nên tiêm chủng vaccine Pfizer, đây là loại vaccine được người trẻ tuổi ưa thích. Tuy nhiên, những đối tượng này vẫn có thể tiêm vaccine AstraZeneca nếu lợi ích của việc tiêm phòng vượt quá rủi ro.

Những người có tiền sử mắc Covid-19

Những người có tiền sử mắc Covid-19 nên đợi 6 tháng sau khi hồi phục để tiêm thêm một liều vaccine, liều bổ sung hoàn chỉnh khả năng miễn dịch căn bản. Có thể sử dụng các loại vaccine Covid-19 cho những người có tiền sử mắc bệnh.

Vacxin AstraZeneca và trẻ em

AstraZeneca chỉ được phê duyệt sử dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên, không thể dùng cho những người trẻ hơn. Nguy cơ mắc Covid-19 nặng ở trẻ em thấp hơn ở thanh thiếu niên và người lớn.

Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em. Ảnh: Fortune.
Nhiều nước đã thực hiện iêm chủng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. (Nguồn: Fortune)

Người có hệ thống miễn dịch suy yếu có nên tiêm vaccine AstraZeneca?

Người bị suy giảm miễn dịch là những người có tình trạng sức khỏe yếu hoặc đang dùng thuốc làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Các đối tượng này (bao gồm cả những người sống chung với HIV) đều có nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do Covid-19 cao hơn người bình thường.

Chính phủ Australia đặc biệt khuyến cáo những người bị suy giảm miễn dịch nên chủng ngừa vaccine Covid-19.

Vaccine AstraZeneca không hoạt động như một "vaccine sống". Chất vecto adenovirus đã được sửa đổi để nó không thể tái tạo hoặc lây lan sang các tế bào khác và nó không thể khiến cơ thể mắc Covid-19. Bởi thế, vaccine an toàn ở những người bị suy giảm miễn dịch.

Các thử nghiệm lâm sàng của vaccine AstraZeneca không thực hiện ở những người bị suy giảm miễn dịch, nhưng nhiều người mắc các bệnh như vậy hiện đã được tiêm chủng trên toàn thế giới bởi sản phẩm sinh học này.

Cho đến nay, vẫn chưa đủ các bằng chứng chứng minh vaccine AstraZeneca có hiệu quả cao trên những người bị suy giảm miễn dịch hay không. Vì vậy, điều quan trọng để bảo vệ bản thân là phải tiếp tục các biện pháp phòng ngừa khác như giữ khoảng cách (5K) sau khi tiêm chủng.

TTS là tình trạng xuất hiện cục máu đông (huyết khối) và lượng tiểu cầu trong máu thấp (giảm tiểu cầu). Ở Australia, biến chứng này xảy ra từ 4 đến 42 ngày sau khi tiêm chủng.

Các triệu chứng có thể bao gồm đau bụng, đau đầu dữ dội liên tục, đau không giảm với các biện pháp thông thường.

Cơ chế gây ra TTS chưa được hiểu biết đầy đủ, nhưng nó có dấu hiệu tương tự như giảm tiểu cầu do heparin, đây là một tác dụng phụ hiếm gặp khi điều trị bằng heparin.

Rủi ro khi tiêm chủng

Như với bất kỳ loại vaccine nào, vaccine Covid-19 AstraZeneca có thể có một số tác dụng phụ tạm thời sau khi tiêm bao gồm: đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ sốt và ớn lạnh. Hầu hết các tác dụng phụ là nhẹ và tạm thời, sẽ biến mất trong vòng 1-2 ngày.

Cũng như với bất kỳ loại thuốc hoặc vaccine nào, vaccine AstraZeneca có thể có các tác dụng phụ hiếm gặp như huyết khối với hội chứng giảm tiểu cầu (TTS)...

Nhìn chung, có rất ít khả năng xảy ra tác dụng phụ này. Nhưng tỷ lệ này thường thấy cao hơn ở những người dưới 60 tuổi.

Các ước tính gần đây về rủi ro xuất hiện TTS liên quan đến lần đầu tiên sử dụng Vaccine Covid-19 AstraZeneca được liệt kê trong bảng dưới đây:

T lệ rủi ro xuất hiện TTS trên 100.000

liều vaccine AstraZeneca (liều đầu tiên)

Tuổi

T lệ

<50

3,1

50-59

2,7

60-69

1,4

70-79

1,8

>80

1,9

Theo các chuyên gia y tế, khi xuất hiện các triệu chứng nguy hiểm, mọi người nên đến ngay bệnh viện gần nhất để được thăm khám và chăm sóc y tế ngay lập tức.

Nhóm người nào có nguy cơ cao mắc TTS?

Theo các số liệu thống kê ở Australia và trên thế giới, tỷ lệ người trẻ tuổi mắc TTS thường cao hơn người lớn tuổi và phụ nữ có thể thường gặp hơn nam giới.

Hiện nay, vẫn chưa rõ ràng liệu phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn hay không. Vì có nhiều phụ nữ hơn nam giới đã được tiêm chủng ở một số quốc gia bởi phần lớn nhân viên y tế tuyến đầu là "phái yếu" và họ được ưu tiên tiêm chủng.

Dựa trên thông tin hiện tại, không biết liệu có bất kỳ lý do y tế nào có từ trước có thể góp phần làm tăng thêm tình trạng TTS hoặc làm cho nó trở nên tồi tệ hơn nếu chiến chứng này xảy ra hay không.

Lời khuyên cho những người có tiền sử bị huyết khối

Những người có tiền sử huyết khối xoang tĩnh mạch não hoặc giảm tiểu cầu do heparin nên được ưu tiên sử dụng vaccine Pfizer.

Những người có tiền sử mắc các dạng huyết khối như huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) hoặc thuyên tắc phổi (PE) hoặc các yếu tố nguy cơ khác gây huyết khối vẫn có thể tiêm vaccine AstraZeneca.

Không có bằng chứng cho thấy những người từng có tiền sử huyết khối khác có nguy cơ gặp TTS cao hơn. Tỷ lệ trung bình xuất hiện các ca bị huyết khối không tăng ở các quốc gia sử dụng rộng rãi vaccine AstraZeneca.

Huyết khối là tình trạng bệnh khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải tất cả các triệu chứng huyết khối xảy ra sau tiêm vaccine AstraZeneca đều do sản phẩm này gây ra. Nếu người bệnh sau khi tiêm chủng xuất hiện huyết khối, bác sĩ có thể làm xét nghiệm máu để xác định nguyên nhân.

Hầu hết tất cả các trường hợp TTS được báo cáo cho đến nay đều xảy ra sau liều vacicne đầu tiên. Những người đã dùng liều đầu tiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào có thể tự tin dùng liều thứ hai.

Vaccine Covid-19 AstraZeneca: Lời khuyên từ các chuyên gia dịch tễ Australia
Các tiểu cầu kết dính lại, hình thành cục máu đông. (Nguồn: Fox News)

Nhóm không nên tiêm vaccine AstraZeneca

ATAGI đã khuyến cáo một số người không nên tiêm vaccine AstraZeneca gồm:

- Người bị sốc phản vệ sau khi tiêm một liều trước đó.

- Người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của vaccine, bao gồm polysorbate 80.

- Người có tiền sử của hội chứng rò rỉ mao mạch.

- Người bị huyết khối với giảm tiểu cầu xảy ra sau một liều trước đó.

- Người xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào khác, mà đánh giá sau của nhà cung cấp dịch vụ tiêm chủng hoặc chuyên gia y tế có kinh nghiệm được cho là do liều vaccine AstraZeneca trước đó.

Ngoài nhóm đối tượng trên, ATAGI cũng đã khuyến cáo rằng những người có tiền sử mắc một trong các bệnh lý về máu sau đây không nên chủng ngừa AstraZeneca:

- Người bị huyết khối xoang tĩnh mạch não (CVST).

- Người bị giảm tiểu cầu do heparin (HIT)

- Người bị huyết khối tĩnh mạch cửa (mạc treo, cửa và lách).

- Người bị hội chứng chống phospholipid có huyết khối.

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Thêm các nước 'rục rịch' chiến dịch mới

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Thêm các nước 'rục rịch' chiến dịch mới

Nhiều nước trên thế giới bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau.

Nguy cơ dịch Covid-19 còn lớn, Pháp muốn kéo dài tình trạng khẩn cấp

Nguy cơ dịch Covid-19 còn lớn, Pháp muốn kéo dài tình trạng khẩn cấp

Người phát ngôn chính phủ Pháp Gabreil Attal cho biết ngày 13/10 rằng Chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron sẽ đề nghị Quốc hội Pháp ...

(theo ABC News)

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Dự đoán trong 10 năm tới, số lượng triệu phú gốc Phi sẽ tăng tới 65%

Dự đoán trong 10 năm tới, số lượng triệu phú gốc Phi sẽ tăng tới 65%

Châu Phi là nơi sinh sống của 135.200 triệu phú và 21 tỷ phú, tính bằng USD với tổng tài sản có thể đầu tư hiện đang nắm giữ lên ...
Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn đẹp nhất về Quần thể Danh thắng Tràng An.
Xung đột Iran-Israel: Cuộc so găng lên đỉnh điểm, ‘gọi tên’ đối đầu quân sự trực tiếp?

Xung đột Iran-Israel: Cuộc so găng lên đỉnh điểm, ‘gọi tên’ đối đầu quân sự trực tiếp?

Trung Đông đứng trước nguy cơ rơi vào vòng xoáy bạo lực mới, sau cuộc tấn công đáp trả của Iran đối với Israel.
XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, Chủ Nhật 21/4/2024. kết quả xổ số hôm nay 21/4. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ ...
XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT ...
XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4 - xổ số hôm nay 21/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/4/2024. xổ số ngày 21 tháng 4. XSMN chủ nhật. SXMN 21/4
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Đến thời điểm hiện tại, có 13 trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển học bạ 2024.
Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Sáng ngày 11/4/2024, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Viện.
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

Cần thấy trách nhiệm của chính chúng ta, mỗi người lớn là không thể thiếu trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Con bạn theo đuổi ước mơ du học, bạn là một nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường bất động sản tại Australia.
Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá từ 1.724.000 đồng/chặng-1.929.000 đồng/chặng trong khung giờ muộn một số chặng bay nội địa.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, Chủ Nhật 21/4/2024. kết quả xổ số hôm nay 21/4. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ Nhật. SXMB 21/4.
XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT 21/4
XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4 - xổ số hôm nay 21/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/4/2024. xổ số ngày 21 tháng 4. XSMN chủ nhật. SXMN 21/4
XSMN 20/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số ngày 20 tháng 4

XSMN 20/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số ngày 20 tháng 4

XSMN 20/4 - xổ số hôm nay 20/4. trực tiếp xổ số miền Nam hôm nay 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. kết quả xổ số ngày 20 tháng 4.
Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền Trung thứ 7.
Phiên bản di động