Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật

Việt Sơn
Nhằm đảm bảo quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, Việt Nam luôn quán triệt, đẩy mạnh công tác quản lý, thi hành tại các cơ sở giam giữ, đặc biệt tại địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật
Các phạm nhân của Trại tạm giam số 1 Công an thành phố Hà Nội được bồi dưỡng kiến thức về nghề điện tử, điện lạnh để giúp họ chuẩn bị cho quá trình tái hòa nhập cộng đồng. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chủ trương xuyên suốt

Ngày 20/6/2017, Quốc hội khóa XIV đã ban hành Nghị quyết số 41/2017/QH14 về việc thi hành 4 Bộ luật và Luật, trong đó có Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để đảm bảo cho công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và đảm bảo quyền, chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam.

Sau khi Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam có hiệu lực (ngày 1/1/2018), Chính phủ và Bộ Công an đã ban hành 3 Nghị định, 14 Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.

Có thể thấy, chính sách, chủ trương và chỉ đạo xuyên suốt, đồng bộ của Đảng và Chính phủ là tiền đề để các đơn vị của Bộ Công an, đặc biệt là Công an thành phố (CATP) Hà Nội, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của pháp luật về đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam.

Do đó, CATP Hà Nội đã tích cực triển khai các hình thức tuyên truyền về quyền của người bị tạm giữ, tạm giam đến toàn thể cán bộ chiến sĩ quản lý và bản thân người bị tạm giữ, tạm giam, như: tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật thi hành tạm giữ, tạm giam; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ quản lý; phổ biến quyền, nghĩa vụ, nội quy cơ sở giam giữ của người bị tạm giữ, tạm giam ngay từ khi mới tiếp nhận.

Ngoài ra, trong những năm qua, CATP Hà Nội đã tăng cường đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại cơ quan điều tra và cơ sở giam giữ. Đặc biệt, các trại tạm giữ, tạm giam đã tích cực ứng dụng công nghệ, kỹ thuật trong điều tra, quản lý; hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ việc ghi âm, ghi hình có âm thanh; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến tra tấn, bức cung, nhục hình nhằm đảm bảo chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và kịp thời xử lý sai phạm.

Thực hiện đồng bộ

Theo số liệu chính thức, CATP Hà Nội đang tổ chức quản lý 2 trại tạm giam và 30 nhà tạm giữ Công an cấp huyện với 1.028 buồng giam giữ, quy mô giam giữ thực tế 7.919 chỗ. Từ 1/1/2018 đến nay, các cơ sở giam giữ thuộc CATP đã tổ chức tiếp nhận 128.885 lượt người bị tạm giữ, tạm giam, tiến hành bố trí giam giữ và quản lý theo đúng quy định pháp luật.

Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật
Thượng tá Phạm Chiến Thắng, Phó giám thị Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội khẳng định đơn vị luôn quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam. (Ảnh: Tuấn Việt)

Về chế độ ăn, ở, mặc và tư trang của người bị tạm giữ, tạm giam, Thượng tá Phạm Chiến Thắng, Phó giám thị Trại giam số 1 CATP Hà Nội cho biết, đơn vị luôn đảm bảo chế độ khẩu phần đầy đủ dành cho người bị tạm giữ, tạm giam. Các tiêu chuẩn định lượng về gạo, rau, thịt, cá, đường, muối, nước chấm, bột ngọt, chất đốt, điện, nước đều được niêm yết công khai ở cửa buồng giam.

Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật
Các cơ sở giam giữ đều được trang bị các dụng cụ cần thiết cho việc bảo quản lương thực, thực phẩm, nấu ăn, nước uống và chia đồ ăn theo khẩu phần tiêu chuẩn. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phạm nhân N.T.H, hiện cải tạo tại phân trại số 1 CATP Hà Nội, cho hay, trong các dịp lễ, tết (Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 30/4, 1/5 và Quốc khánh 2/9), ban giám thị đều tăng khẩu phần ăn của can phạm gấp 5 lần ngày thường. Các loại lương thực, thực phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn, do đó đến nay không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong cơ sở giam giữ.

Về quyền nhận quà, gửi, nhận thư, sách báo, tài liệu, chế độ sinh hoạt tinh thần đối với người bị tạm giữ, tạm giam, Thượng tá Phạm Chiến Thắng nhấn mạnh, các cơ sở giam giữ đều được trang bị hệ thống loa truyền thanh để phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như để người bị tạm giữ, tạm giam được nghe thông tin, thời sự trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hằng ngày, người bị tạm giữ, tạm giam được cấp 1 tờ báo địa phương hoặc trung ương để tiếp cận, nắm thông tin.

Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật
Thượng tá Nguyễn Xuân Nam, Phó giám thị Trại tạm giam số 2 CATP Hà Nội cho biết, các cơ sở giam giữ thuộc CATP đã tổ chức, thực hiện cho 72.448 lượt người bị tạm giữ, tạm giam thăm thân nhân; 6.578 lượt người bị tạm giữ, tạm giam gặp người bào chữa, luật sư. (Ảnh: Tuấn Việt)

Về quyền được gặp thân nhân, người bào chữa, tiếp xúc lãnh sự của người bị tạm giữ, tạm giam, Thượng tá Nguyễn Xuân Nam, Phó giám thị Trại tạm giam số 2 CATP Hà Nội nhấn mạnh, người bị tạm giữ, tạm giam được tổ chức gặp thân nhân theo đúng thời gian và số lần quy định.

Người bào chữa được tổ chức cho gặp người bị tạm giữ, tạm giam để thực hiện bào chữa theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam tại buồng làm việc của cơ sở giam giữ hoặc nơi người bị tạm giữ, tạm giam đang khám, chữa bệnh.

Về chế độ chăm sóc y tế với người bị tạm giữ, tạm giam, CATP đảm bảo người bị tạm giữ, tạm giam đều được khám sức khỏe trước khi đưa vào buồng giam giữ. Đối với trường hợp bị bệnh thì được cán bộ y tế khám và điều trị tại phòng y tế hoặc bệnh xá của cơ sở giam giữ. Nếu bệnh vượt quá khả năng điều trị của cơ sở giam giữ thì người bị tạm giữ, tạm giam được đưa đến bệnh viện Nhà nước để chữa bệnh.

Các cơ sở giam giữ thuộc CATP đã tổ chức khám và cấp thuốc, điều trị cho 358.352 lượt người bị tạm giữ, tạm giam; trích xuất 9.664 lượt người bị tạm giữ, tạm giam ra bệnh viện ngoài khám và điều trị. (Ảnh: Tuấn Việt)
Các cơ sở giam giữ thuộc CATP đã tổ chức khám và cấp thuốc, điều trị cho 358.352 lượt người bị tạm giữ, tạm giam; trích xuất 9.664 lượt người bị tạm giữ, tạm giam ra bệnh viện ngoài khám và điều trị. (Ảnh: Tuấn Việt)

Trung tá Nguyễn Hồng hải, cán bộ y tế Trại tạm giam số 1 CATP Hà Nội cho hay, hiện nay, CATP đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xây dựng và đưa vào sử dụng một khu khám, điều trị bệnh dành riêng cho can phạm, phạm nhân.

Đặc biệt, CATP Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 xảy ra tại các cơ sở giam giữ bằng việc thành lập khu cách ly, theo dõi, điều trị người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại Trại tạm giam số 2 CATP Hà Nội.

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Bệnh xá trưởng của Trại tạm giam số 2 CATP Hà Nội nhấn mạnh, đến nay, tổng số can phạm nhân nhiễm Covid-19 tại các cơ sở giam giữ thuộc CATP là 2.711 người, đều đã được điều trị khỏi, trong đó điều trị tại khu cách ly Trại tạm giam số 2 là 2.588 người; điều trị tại các Nhà tạm giữ là 123 người.

Nỗ lực phát huy

Để tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam, CATP Hà Nội đề ra nhiệm vụ công tác trong thời gian tới với 5 trọng tâm chính.

Một là, tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả quy định của pháp luật, hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an về công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật các cán bộ chiến sĩ các cơ sở giam giữ và cơ quan điều tra các cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót, tiêu cực trong công tác quản lý giam giữ và hoạt động tố tụng, gây ảnh hưởng đến quyền của người bị tạm giữ, tạm giam.

Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người bị tạm giữ, tạm giam nắm vững quyền, nghĩa vụ của mình; tổ chức tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ chiến sĩ các cơ sở giam giữ và cơ quan điều tra các cấp; đảm bảo tuyệt đối an toàn các cơ sở giam giữ và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định pháp luật.

Ba là, tiếp tục đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại cơ quan điều tra và các cơ sở giam giữ để đảm bảo chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam.

Bốn là, thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý giam giữ và trong hoạt động điều tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi xâm phạm quyền của người bị tạm giữ, tạm giam.

Năm là, nâng cao hiệu quả quan hệ phối hợp giữa các cơ sở giam giữ với các cơ quan, đơn vị có liên quan (Cơ quan điều tra, Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan Thi hành án dân sự, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố…); đẩy mạnh hợp tác quốc tế, để đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng theo quy định pháp luật hiện hành và các Công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam tham gia.

Xung đột Israel-Hamas: Đức nói Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có tầm ảnh hưởng, ủng hộ nỗ lực của Ankara; Israel cảnh báo tiến hành cuộc chiến tổng lực

Xung đột Israel-Hamas: Đức nói Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có tầm ảnh hưởng, ủng hộ nỗ lực của Ankara; Israel cảnh báo tiến hành cuộc chiến tổng lực

Ngày 13/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm, thảo luận về những diễn biến ...

Italy, Pháp và Đức nỗ lực khởi động ngành vũ trụ của EU

Italy, Pháp và Đức nỗ lực khởi động ngành vũ trụ của EU

Ngày 6/11, Italy, Pháp và Đức ký thỏa thuận nhằm giúp ngành vũ trụ châu Âu tăng cường bệ phóng tên lửa và bảo đảm ...

Hội thảo ARF về UNCLOS 1982: Hiến pháp của biển và đại dương, khuôn khổ pháp lý không thể thay thế

Hội thảo ARF về UNCLOS 1982: Hiến pháp của biển và đại dương, khuôn khổ pháp lý không thể thay thế

UNCLOS tiếp tục chứng tỏ vai trò không thể thay thế trong giải quyết các vấn đề và tranh chấp trên biển, là nền tảng ...

Báo cáo viên đặc biệt LHQ: Những nỗ lực của Việt Nam về phát triển kinh tế và giảm nghèo đáng được ghi nhận

Báo cáo viên đặc biệt LHQ: Những nỗ lực của Việt Nam về phát triển kinh tế và giảm nghèo đáng được ghi nhận

Báo cáo viên LHQ Surya Deva đã khen ngợi các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác giảm nghèo, tạo việc làm ...

Thành phố Sơn La nỗ lực vươn tầm cao mới, trở thành vùng động lực phát triển của tỉnh

Thành phố Sơn La nỗ lực vươn tầm cao mới, trở thành vùng động lực phát triển của tỉnh

Bằng sự quan tâm của tỉnh, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhà nhân dân các dân tộc, thành phố Sơn La phát triển ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 28/4. Lịch âm hôm nay 28/4/2024? Âm lịch hôm nay 28/4. Lịch vạn niên 28/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố vừa qua.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng và 33 người khác bị ...
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân quyền là tư tưởng nhân sinh quan đạo đức gắn với pháp quyền nhằm bảo đảm quyền 'là người và làm người' của mọi người.
Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Bảo vệ dữ liệu cá nhân không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt khi các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu cá nhân đang diễn ra quy mô lớn...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động