Cả nước đã tiêm gần 16 triệu liều vaccine Covid-19; nhiều địa phương ở Nghệ An giãn xã hội theo Chỉ thị 16

Thái Bình
Đến trưa 19/8, cả nước đã tiêm hơn 15,9 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó TP. Hồ Chí Minh có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất; Hà Nội cho phép người nhập cảnh đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Covid-19 ở Việt Nam:
Vaccine được coi là chiến lược lâu dài trong việc chống dịch Covid-19. (Nguồn: VTV)

Hơn 15,9 triệu liều vaccine Covid-19 đã được tiêm

Cập nhật đến trưa 19/8, trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19 cho thấy đã có 15,959,499 liều vaccine Covid-19 được tiêm chủng trên toàn quốc. Riêng trong ngày 18/8 có 368,049 người tiêm chủng vaccine Covid-19.

Trong đó, TP. Hồ Chí Minh đạt tiến độ nhiều nhất với 4,975,391 liều đã tiêm, tỷ lệ dân số tiêm mũi 1 của Thành phố đạt 71,42%. TP. Hồ Chí Minh hiện được phân bổ vaccine phòng Covid-19 nhiều nhất cả nước với 5,075,270 liều vaccine các loại khác nhau.

Tiếp đến là Thành phố Hà Nội đã tiêm 2,282,943 liều, tỷ lệ dân số tiêm mũi 1 của Thủ đô là 39, 73%. Hà Nội đã được phân bổ 2,944,710 liều vaccine Covid-19 các loại khác nhau.

Bắc Ninh là địa phương đứng thứ 3 với 358,427 liều đã tiêm, đạt tỷ lệ 36,38%.

Đối với TP. Hồ Chí Minh, trong cuộc làm việc gần đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh đến 5 công thức chống dịch của Thành phố hiện nay, theo đó vaccine được coi là chiến lược lâu dài.

Theo Bộ Y tế, từ nay đến cuối năm 2021, số lượng vaccine Covid-19 sẽ về nhiều và dồn dập, do vậy công tác chuẩn bị tiêm chủng phải luôn sẵn sàng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất.

Cũng theo số liệu trên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia đã có 5,266,050 lượt người đăng ký tiêm chủng trên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

Người nhập cảnh về Hà Nội phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh, cách ly 7 ngày

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2681/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Theo đó, người được phép nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu bảo đảm đủ một số điều kiện bao gồm:

Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh;

Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng Covid-19 (trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh), hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Các văn bản trên được chấp thuận bảo đảm điều kiện của Công văn số 2974/LS-PL ngày 6/8 của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài.

Khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung; từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú và trong thời gian tự theo dõi y tế, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND Thành phố Hà Nội.

Covid-19 ở Việt Nam: Đã tiêm gần 16 triệu liều vaccine COVID-19; Nhiều địa phương ở Nghệ An giãn xã hội theo Chỉ thị 16
Chợ đầu mối Vinh, Nghệ An có khá nhiều người mắc Covid-19. (Nguồn: Báo Thanh niên)

Nghệ An: Thêm nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sau khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, một số địa phương của huyện Yên Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg.

Trong ngày 18/8, huyện có 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (có triệu chứng lâm sàng; thực hiện test nhanh 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2) tại các xã Tăng Thành, Đô Thành, Phú Thành và Công Thành. Qua điều tra truy vết, có rất nhiều người liên quan đến 4 trường hợp này.

Trong đêm 18/8 và rạng sáng 19/8, cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế Cửa Lò và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 người dân.

Trước đó, chiều 17/8, thị xã Cửa Lò phát hiện 2 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng, trú tại phường Nghi Thủy, có liên quan đến chợ đầu mối Vinh và nhiều địa điểm khác trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc, tính từ ngày 13/6 đến nay, huyện có 31 trường hợp nhiễm Covid-19 (4 trường hợp đã khỏi, 27 trường hợp đang điều trị), trong đó có 11 ca nhiễm cộng đồng, 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung. Các trường hợp F0, F1 tăng lên hằng ngày.

Đà Nẵng: Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Công tác xét nghiệm nhằm phát hiện trường hợp mắc Covid-19 là người điều khiển phương tiện vào Thành phố Đà Nẵng tại các chất kiểm soát dịch liên ngành, từ đó cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Theo đó, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với 100% người trên phương tiện vào Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành gồm: chốt kiểm soát dịch tuyến đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu), chốt kiểm soát dịch trạm Cảnh sát giao thông Hòa Nhơn và chốt kiểm soát dịch Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Phước (huyện Hòa Vang).

Trong trường hợp người, phương tiện không đi vào Đà Nẵng (đi ngang qua thành phố) thì không thực hiện xét nghiệm. Đồng thời, ưu tiên thực hiện xét nghiệm trước đối với các trường hợp đến thành phố từ các địa phương có dịch trên cả nước.

Việc tổ chức lấy mẫu phải bảo đảm nguyên tắc "một chiều", bảo đảm giãn cách.

Trưa 19/8, Hà Nội thêm 25 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 4 ca tại cộng đồng

Trưa 19/8, Hà Nội thêm 25 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 4 ca tại cộng đồng

25 ca mắc mới của Hà Nội được ghi nhận vào trưa 19/8 bao gồm 4 ca tại cộng đồng và 21 ca tại khu ...

Kiên định với chiến lược zero Covid-19, Trung Quốc có thể đẩy kinh tế thế giới rơi vào bất ổn

Kiên định với chiến lược zero Covid-19, Trung Quốc có thể đẩy kinh tế thế giới rơi vào bất ổn

Với vai trò là "công xưởng sản xuất toàn cầu", việc nền kinh tế Trung Quốc suy yếu do kiên định thực hiện chiến lược ...

WHO chỉ trích các nước giàu vội vã tiêm mũi vaccine tăng cường

WHO chỉ trích các nước giàu vội vã tiêm mũi vaccine tăng cường

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ trích việc các nước giàu vội vã triển khai hoặc sắp triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 ...

(theo SK&ĐS)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Seon Ho tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11.
Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Nhân dịp nghệ sĩ Hồng Đào về nước, đạo diễn Trấn Thành mở tiệc cùng đoàn phim 'Mai', chúc mừng bộ phim thắng lớn doanh thu.
Siêu sao Ronaldo và bạn gái đồng loạt khoe ảnh gia đình nghỉ dưỡng ở resort xa hoa tại Biển Đỏ

Siêu sao Ronaldo và bạn gái đồng loạt khoe ảnh gia đình nghỉ dưỡng ở resort xa hoa tại Biển Đỏ

C. Ronaldo cùng bạn gái Georgina Rodriguez và các con tận hưởng kỳ nghỉ tại resort sang trọng hôm cuối tuần khi vẫn trong thời gian treo giò.
U23 Việt Nam và kỳ tích Thường Châu 2018 có thể lặp lại

U23 Việt Nam và kỳ tích Thường Châu 2018 có thể lặp lại

Nếu xếp nhì bảng D, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Iraq tại tứ kết, hành trình kỳ diệu ở Thường Châu, Trung Quốc 2018 có thể được ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến tdự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (24/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có những chia sẻ đầy xúc động trong ngày trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024.
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 23/4/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. xổ số hôm nay 23/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. SXMB 23/4
Vietlott 23/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 23/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 23/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 23/4/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMN 22/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. xổ số hôm nay 22/4/2024. xổ số ngày 22 tháng 4

XSMN 22/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. xổ số hôm nay 22/4/2024. xổ số ngày 22 tháng 4

XSMN 22/4 - xổ số hôm nay 22/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 22/4/2024. XSMN thứ 2. Kết quả xổ số hôm nay ngày 22 tháng 4. SXMN 22/4/2024.
XSMB 22/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. dự đoán XSMB 22/4/2024

XSMB 22/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. dự đoán XSMB 22/4/2024

XSMB 22/4 - xổ số hôm nay 22/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 22/4/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 2. SXMB 22/4. dự đoán XSMB hôm nay
Phiên bản di động