Cập nhật 14h ngày 7/5: Ông Trump nhận định Covid-19 tàn khốc hơn vụ Trân Châu Cảng và khủng bố 11/9, WHO cảnh báo nguy cơ tái phong tỏa toàn cầu

TGVN. Ngày 6/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định, đại dịch Covid-19 là "vụ tấn công tồi tệ nhất" mà Mỹ từng trải qua, hơn cả trận chiến khốc liệt Trân Châu Cảng ở Thế chiến thứ II hay vụ khủng bố kinh hoàng nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ngày 11/9/2001.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Covid-19 đe doạ tương lai khu vực đồng tiền chung châu Âu
cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Truyền thông Czech: Hãy lấy cảm hứng từ Việt Nam, nơi đã đánh bại thành công virus corona!
cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau
Danh sách các quốc gia ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 tính đến 14h ngày 7/5. (Nguồn: Worldometers)

Cuộc tấn công Trân Châu Cảng kéo dài 90 phút vào ngày 7/12/1941 đã khiến gần 2.400 binh sĩ và thủy thủ Mỹ thiệt mạng, trong khi hơn 1.000 người khác bị thương. Sau sự kiện này, Mỹ chính thức bước vào cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Còn loạt vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người dân Mỹ đã làm rúng động thế giới và cuốn nước Mỹ vào cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq, Afghanistan và nhiều nước khác trong suốt hai thập kỷ qua.

Trong khi đó, tính đến nay, đại dịch Covid-19 đã làm hơn 74.000 người Mỹ tử vong, trong khi các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan đã buộc nước này phải đóng cửa phần lớn hoạt động kinh tế, gây thiệt hại nặng nề.

Liên quan tới nhóm đặc nhiệm chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết, nhóm này sẽ chuyển trọng tâm hành động sang khôi phục sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống xã hội ở Mỹ.

Trên trang mạng Twitter, ông nêu rõ, sẽ không giải tán nhóm đặc nhiệm chống Covid-19 được thành lập tháng Ba vừa qua, mà thay vào đó là bổ sung đội ngũ cố vấn và tập trung vào nỗ lực "An toàn và Mở cửa đất nước trở lại". Tuy nhiên, Tổng thống Trump đồng thời cảnh báo việc mở cửa trở lại nền kinh tế có thể làm gia tăng số ca tử vong do Covid-19.

Tính đến nay, Mỹ đã ghi nhận 1.263.224 người mắc Covid-19, trong đó có 74.809 ca tử vong và 213.109 bệnh nhân bình phục.

* Trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia cân nhắc nới lỏng các quy định phong tỏa được áp đặt để chống dịch Covid-19, ngày 6/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khuyến cáo, các biện pháp giải tỏa cần được thực hiện hết sức thận trọng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến từ Geneva, Thụy Sỹ, ông Tedros nhấn mạnh: "Nguy cơ trở lại phong tỏa vẫn hiện hữu nếu các quốc gia không giám sát quá trình nới lỏng này một cách hết sức thận trọng và thực hiện theo từng giai đoạn".

Ông Tedros nhắc lại 6 tiêu chí mà WHO khuyến nghị các nước cần cân nhắc, bao gồm giám sát triệt để; cách ly; xét nghiệm và điều trị mọi trường hợp; theo dõi dịch tễ; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc và trường học; người dân hoàn toàn hợp tác trong điều kiện "bình thường mới" sau phong tỏa.

Ông Tedros nêu rõ, đến nay hơn 3,5 triệu trường hợp mắc Covid-19 và gần 250.000 ca tử vong đã được báo cáo với WHO và kể từ đầu tháng 4 vừa qua, trung bình mỗi ngày khoảng 80.000 ca nhiễm mới được báo cáo mỗi ngày. Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh: "Đây không chỉ là những con số, mà mỗi trường hợp là một người mẹ, người cha, con trai, con gái, người anh, người chị hay người bạn".

Cũng tại cuộc họp báo, chuyên gia dịch tễ học Maria Van Kerkhove của WHO cảnh báo: "Nếu các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ quá nhanh, SARS-CoV-2 có thể tăng tốc trở lại".

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đang từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tăng và các hoạt động kinh tế ngừng trệ. Kinh tế Khu vực đồng euro (Eurozone) dự báo sẽ giảm kỷ lục 7,7% trong năm nay, trong khi các nhà tuyển dụng tư nhân Mỹ giảm tới 20,2 triệu lao động trong tháng 4 do doanh nghiệp phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Các nước Đức, Tây Ban Nha và Italy đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trọng tâm của chính phủ là mở cửa trở lại nền kinh tế.

* Tại Tây Ban Nha, với 178 phiếu thuận và 75 phiếu chống, ngày 6/5, Quốc hội đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Pedro Sanchez về việc kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm 2 tuần, theo đó, lệnh khẩn cấp hết hạn ngày 10/5 sẽ tiếp tục có hiệu lực đến ngày 23/5 tới. Đây cũng là lần thứ 4, Tây Ban Nha gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 2 tuần.

Với lệnh gia hạn này, Chính phủ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục được phép kiểm soát hoạt động của người dân trong bối cảnh quốc gia châu Âu này đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế trước đó. Trên thực tế, những biện pháp hạn chế này đã giúp chính hủ kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Theo báo cáo mới nhất, ngày 6/5, Tây Ban Nha ghi nhận 244 ca tử vong, thấp hơn nhiều so với con số gần 1.000 ca tử vong/ngày hồi đầu tháng Tư, nhưng vẫn cao hơn con số thống kê đều dưới 200 ca/ngày trong 3 ngày gần nhất.

Tin liên quan
cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Quan hệ quốc tế thời covid-19: Đổi ưu tiên, thay cách thức

Cũng giống nhiều nước khác, đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại lớn cho kinh tế Tây Ban Nha và dẫn đến tình trạng thất nghiệp tràn lan. Trong quý đầu năm nay, nền kinh tế nước này đã suy giảm tới 5,2%.

Tại phiên họp quốc hội thông qua đề xuất gia hạn nói trên, Thủ tướng Sanchez nhấn mạnh, "dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp vào lúc này sẽ là một sai lầm và không thể cứu vãn" khi các mối đe dọa dịch bệnh vẫn tồn tại. Theo ông, Tây Ban Nha cần tiếp tục duy trì lệnh hạn chế đi lại, tụ tập đông người để kiểm soát vấn đề lây nhiễm trong cộng đồng, khẳng định đây là biện pháp duy nhất để đảm bảo quá trình khôi phục mọi hoạt động trong cuộc sống thường nhật của người dân và nền kinh tế của nước này diễn ra an toàn và bền vững.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan xử lý các vấn đề khẩn cấp thuộc Bộ Y tế, ông Fernando Simon đánh giá, Tây Ban Nha đang đạt được nhiều kết quả tích cực trong kiểm soát dịch Covid-19. Theo ông, sẽ là đáng tiếc nếu lệnh phong tỏa được dỡ bỏ quá sớm và quá nhanh, tiềm ẩn nguy cơ làm tiêu tan những thành quả chống dịch từ trước tới nay của nước này.

Tây Ban Nha đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ ngày 14/3 với các biện pháp hạn chế được đánh giá là nghiêm ngặt nhất. Các kết quả tích cực đã cho phép Chính phủ nước này từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế, theo đó từ cuối tuần trước, trẻ em đã được ra ngoài chơi, đi dạo..., hay một số cơ sở kinh doanh nhỏ cũng đã hoạt động trở lại.

Theo trang thông kế Worldometers, cho tới nay, Tây Ban Nha ghi nhận tổng cộng 253.682 bệnh nhân Covid-19, trong đó 25.857 ca tử vong, cao thứ hai thế giới (sau Mỹ) về số ca bệnh và thứ 4 thế giới về số ca tử vong, sau Mỹ, Anh, Italy.

* Ngày 7/5, giới chuyên gia Singapore dự báo, số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể sẽ tăng lên tới 40.000 ca vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát hiện nay của Chính phủ Singapore sẽ giúp tình hình lây nhiễm không vượt khỏi tầm kiểm soát.

Với thực tế số ca nhiễm mới trong 13 ngày qua ở dưới mức 1.000 ca/ngày, nhiều khả năng Singapore đã vượt qua đỉnh dịch.

Cho tới nay, Singapore đã ghi nhận 20.198 người nhiễm Covid-19, trong đó có 20 người tử vong và 1.634 bệnh nhân bình phục.

* Ngày 7/5, Thái Lan xác nhận thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2, nhưng không ghi nhận thêm trường hợp tử vong nào vì căn bệnh này. Như vậy, Thái Lan đến nay có tổng cộng 2.992 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 55 trường hợp tử vong.

Trước đó, trong 2 ngày 5 và 6/5, Thái Lan đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 theo ngày ít nhất trong vòng 2 tháng kể từ ngày 9/3, với chỉ một trường hợp duy nhất mỗi ngày.

* Tại Trung Quốc đại lục, ngày 7/5, Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) thông báo không ghi nhận thêm ca tử vong và ca lây nhiễm mới SARS-CoV-2 trong cộng đồng trong ngày 6/5. Tuy nhiên, có 2 ca nhiễm mới từ nước ngoài, nâng tổng số ca nhiễm "nhập khẩu" ở Trung Quốc đại lục đến nay là 1.680 ca, trong đó 1.434 ca đã xuất viện sau khi bình phục và 246 ca đang được điều trị.

Cũng theo NHC, có thêm 46 bệnh nhân Covid-19 bình phục và xuất viện trong ngày 6/5 tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số bệnh nhân xuất viện đến nay lên 77.957 người.

Như vậy, tính đến hết ngày 6/5, số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đại lục là 82.885 ca, trong đó 4.633 ca tử vong.

* Tính tới ngày 7/5, với 4 người mắc Covid-19 được phát hiện trong 24 giờ, đã 3 ngày liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận số người nhiễm ở mức dưới 5.

Trong 4 ca nhiễm mới, có 3 ca được phát hiện khi làm thủ tục nhập cảnh và 1 ca lây nhiễm nội địa - ca nhiễm nội địa đầu tiên trong 4 ngày qua ở Hàn Quốc.

Như vậy, tổng số ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc hiện là 10.810 người, số ca tử vong là 256 (thêm 1 trường hợp), trong đó trên 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Trong khi đó, thêm 86 bệnh nhân được điều trị khỏi, nâng tổng số bệnh nhân được xuất viện sau khi bình phục lên 9.419 người, chiếm 87,1%.

Từ ngày 6/5, Hàn Quốc chính thức chuyển phương thức phòng dịch Covid-19 sang giãn cách xã hội song song với duy trì nhịp sống bình thường, trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang giảm đi đáng kể.

* Đến sáng 7/5, số ca mắc Covid-19 ở Ấn Độ đã tăng gần gấp đôi sau 11 ngày lên 53.045 ca nhiễm với 1.787 người tử vong, trong bối cảnh việc nối lại hạn chế các hoạt động kinh doanh đang gây ra lo ngại về sự bùng phát một làn sóng lây nhiễm khác ở các điểm nóng.

Mặc dù các chuyên gia ca ngợi Ấn Độ hành động sớm trong việc áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc từ ngày 25/3, nhưng cho rằng, vài tuần tới sẽ là khoảng thời gian hết sức quan trọng để nước này làm phẳng đường cong lây nhiễm và đẩy lùi nguy cơ hệ thống y tế của nước này bị sụp đổ. Mặc dù lệnh phong tỏa có vẻ đã mang lại tác dụng kiểm soát sự lây lan tương đối, những thành quả đó có thể bị phá vỡ nếu New Delhi không kiểm soát hiệu quả các ổ dịch và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Cập nhật 7h ngày 7/5: Số ca Covid-19 toàn cầu vượt 3,8 triệu, Anh ghi nhận 30.000 ca tử vong, dịch phức tạp ở châu Phi

TGVN. Tính đến 6h ngày 7/5, theo Worldometers, thế giới ghi nhận thêm 86.267 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus ...

cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Covid-19 ở Việt Nam sáng 7/5: Không có ca mắc mới, chỉ còn 17 ca xét nghiệm dương tính

TGVN. Bản tin lúc 6h ngày 7/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đến sáng nay không có ca ...

cap nhat 14h ngay 75 ong trump nhan dinh covid 19 tan khoc hon vu tran chau cang va khung bo 119 who canh bao nguy co tai phong toa toan cau Thành viên thứ ba trong nội các Nga mắc Covid-19

TGVN. Ngày 6/5, người phát ngôn Bộ Văn hóa Nga Anna Usacheva cho biết người đứng đầu bộ này Olga Lyubimova đã mắc bệnh viêm ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

XSHCM 30/3, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 30/3/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 30/3, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 30/3/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 30/3/2024. xổ số thành phố. xo so Ho Chi Minh. KQXSHCM.
Vietlott 30/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 30/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 30/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/3 - Vietlott Power 30/3. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 30/3/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSHG 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 30/3/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 30/3/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 30/3/2024.Ket qua xo so Hau Giang. kết quả xổ số Hậu Giang ngày 30 tháng ...
XSLA 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 30/3/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 30/3/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay - XSLA 30/3/2024. ket qua xo so Long An. KQXSLA thứ 7. kết quả xổ số Long ...
XSBP 30/3, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 30/3/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 30/3, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 30/3/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 30/3/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. SXBP 30/3. kết quả xổ ...
Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động