Cập nhật 19h ngày 6/5: Trung Quốc tuyên bố không mời chuyên gia điều tra nguồn gốc Covid-19, SARS-CoV-2 lây lan tại Indonesia thuộc dòng mới

TGVN. Ngày 6/5, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Trần Húc tuyên bố nước này sẽ không ưu tiên mời các chuyên gia quốc tế tham gia điều tra nguồn gốc chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cho đến sau khi đại dịch được khống chế.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi Cập nhật 7h ngày 6/5: Số ca tử vong ở Mỹ vượt 70.000, cao hơn 3,5 lần châu Á. Pháp phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 từ tháng 12/2019
cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi Cập nhật 7h ngày 5/5: Rò rỉ tài liệu dự báo Covid-19 tại Mỹ còn tồi tệ hơn, Italy sang giai đoạn sống chung với dịch
cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi
Đáp trả những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng, SARS-CoV-2 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, phía Trung Quốc cho rằng, "các chính trị gia là những người nói dối vì những mục đích chính trị". (Nguồn: Foreign Policy)

Phát biểu với báo giới trong một cuộc họp báo trực tuyến, Đại sứ Trần Húc nêu rõ: "Ưu tiên hàng đầu trong thời gian này là tập trung vào cuộc chiến chống đại dịch cho đến khi chúng ta giành chiến thắng cuối cùng. Về việc liệu lời mời có được đưa ra hay không và sẽ được đưa ra như thế nào, chúng tôi cần phải có ưu tiên thích đáng trong thời điểm này và mặt khác, chúng tôi cần một bầu không khí thích hợp".

Cùng ngày, Trung Quốc cũng đã đáp trả những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng, virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, cho biết quan chức đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ "không có bất kỳ" bằng chứng nào.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nêu rõ: "Tôi nghĩ vấn đề này nên được chuyển cho các nhà khoa học và các chuyên gia y tế, không phải là các chính trị gia - những người nói dối vì những mục đích chính trị trong nước của chính họ"

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng tuyên bố, nước này sẽ tăng tài trợ nếu cần để ủng hộ sáng kiến của Liên hợp quốc thúc đẩy công trình phát triển vaccine và liệu pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Tuy nhiên, người phát ngôn bộ trên Hoa Xuân Oánh không cho biết thêm chi tiết về số tiền mà Trung Quốc có thể tài trợ.

* Trong khi đó, cùng ngày, Chính phủ Indonesia cho biết, virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại quốc gia này khác với 3 dòng virus SARS-CoV-2 đang ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Theo Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Bambang Brodjonegoro, kết luận trên được đưa ra dựa vào phân tích 3 trình tự gen của virus corona được thu thập tại Indonesia và được Viện sinh học phân tử Eijkman gửi cho Tổ chức Sáng kiến chia sẻ toàn bộ dữ liệu về cúm mùa (GISAID).

Phát biểu tại phiên điều trần trước Hạ viện, Bộ trưởng Bambang cho biết, cho tới nay, các nghiên cứu đã tìm thấy ít nhất ba chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau, được đặt tên là S, G và V. Các chủng virus nằm ngoài 3 loại này vẫn chưa được xác định. Các mẫu được Indonesia gửi cho GISAID nằm trong số các mẫu chưa được xác định.

Trước đó, ngày 4/5, Viện Eijkman đã gửi 3 trình tự gen đã được giải mã cho GISAID. Đây là lần đầu tiên Indonesia gửi trình tự gen cho GISAID, mặc dù phòng thí nghiệm thuộc Bộ Y tế này đã tập trung giải mã bộ gen virus SARS-CoV-2 ngay từ khi dịch bệnh bùng phát.

Mới đây, Chính phủ Indonesia đã chỉ định Viện Eijkman điều hành chương trình phát triển vaccine thông qua một liên danh gồm Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển thuộc Bộ Y tế (Balitbangkes), Công ty Dược phẩm nhà nước PT Bio Farma và một số trường đại học.

* Bộ Y tế Tây Ban Nha ngày 6/5 thông báo số ca tử vong do mắc Covid-19 trong ngày ở nước này đã tăng trở lại. Cụ thể, trong 24 giờ qua, Tây Ban Nha đã ghi nhận thêm 244 ca tử vong, tăng so với mức dưới 200 ca ghi nhận mỗi ngày trong 3 ngày trước. Tính đến nay, Tây Ban Nha ghi nhận tổng cộng 220.325 người mắc bệnh, trong đó có 25.817 trường hợp tử vong.

Với việc nhận được sự ủng hộ của các đảng đối lập trong đó có đảng Trung hữu Ciudadanos và đảng Dân tộc xứ Basque trong ngày 6/5, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez có thể hội đủ số phiếu cần thiết trong quốc hội để thông qua kế hoạch gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 2 tuần. Lệnh tình trạng khẩn cấp, sẽ hết hạn vào ngày 9/5, cho phép Chính phủ kiểm soát việc đi lại của người dân nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Thủ tướng Sanchez khẳng định việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sẽ là một lỗi lầm không thể tha thứ và nhờ sắc lệnh khẩn cấp, Chính phủ đã hỗ trợ hàng tỷ USD cho các doanh nghiệp và người dân chịu tác động bởi các biện pháp phong tỏa.

* Trên kênh Telegram, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Nga cho biết, tính đến trưa 6/5, nước này ghi nhận thêm 10.599 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm ở đây lên thành 165.929 người, trong đó 40,9% số bệnh nhân mới không có biểu hiện lâm sàng. Thông báo cũng cho biết trong vòng 24 giờ qua, Nga đã có 1.462 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, đưa tổng số người khỏi bệnh lên thành 21.327 người và 86 ca tử vong, đưa tổng số ca tử vong lên thành 1.537 người.

* Trong khi đó, theo Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, tính đến ngày 5/5, nước này đã ghi nhận tổng cộng 18.350 trường hợp mắc Covid-19. Sau đó, Bộ Y tế Belarus thông báo thêm, nước này có 3.771 bệnh nhân Covid-19 hồi phục và 107 ca tử vong.

Bộ trưởng Nội vụ Belarus Yuri Karaev cùng ngày thông báo khoảng 500 cảnh sát nước này đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong số này, 34 người đã hồi phục. Ông cũng cho biết về cơ bản các nhân viên nhiễm SARS-CoV-2 của Bộ Nội vụ Belarus không có biểu hiện lâm sàng.

* Cùng ngày, lãnh đạo các nước Latvia, Lithuania và Estonia tuyên bố sẽ mở cửa biên giới cho công dân các nước này đi lại. Đây là khu vực đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) mở cửa biên giới để người dân có thể đi lại.

Phát biểu trên trang mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Lithuania Saulius Skvernlis nhấn mạnh, lãnh đạo 3 nước đều nhất trí cho rằng, các nước vùng Baltic đã khống chế được sự lây lan của dịch Covid-19 và đều tin tưởng vào hệ thống y tế của nhau. Do đó, từ ngày 15/5 tới, 3 nước trên sẽ dở bỏ mọi hạn chế đi lại đối với công dân. Tuy nhiên, những người từ các nước khác đến 3 nước vùng Baltic sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày.

Ủy ban châu Âu (EC) khuyến cáo cần có sự phối hợp trong việc dỡ bở việc kiểm soát biên giới nội địa giữa tất cả quốc gia thành viên. Hiện Latvia, Lithuania và Estonia - 3 đối tác thương mại chính của nhau, cũng đang tiến hành các bước đi thận trọng nhằm mở cửa lại nền kinh tế sau các biện pháp phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của đại dịch.

3 quốc gia vùng Baltic đã trở thành thành viên của EU từ năm 2004 và thuộc khu vực tự do đi lại Schengen kể từ năm 2007. Kể từ khi bùng phát dịch bệnh, Lithuania ghi nhận 48 trường hợp tử vong, trong khi số ca tử vong tại Latvia và Estonia lần lượt là 17 ca và 55 ca. Số ca Covid-19 mới tại 3 nước trên đã giảm dần trong thời gian gần đây. Trong ngày 5/5, không nước nào trong vùng Baltic ghi nhận quá 5 ca mắc mới.

* Trong khi đó, sau khi xét nghiệm tìm kháng thể trên diện rộng, bắt đầu từ tháng trước, ngày 6/5, Bộ Y tế CH. Czech cho biết, tỷ lệ miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2 tại nước này rất chậm, chiếm chưa đầy 4-5% dân số. Những người mắc bệnh song không biểu hiện triệu chứng tại Czech chiếm khoảng từ 27-38%.

Hiện CH. Czech đang mở lại đất nước theo từng giai đoạn và Bộ Y tế nước này khẳng định, kết quả trên sẽ không tác động đến kế hoạch của nước này. Tính đến nay, Czech ghi nhận 7.899 ca mắc Covid-19, thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng trong châu lục. Hơn 50% số người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và 258 người đã tử vong.

* Tại Ấn Độ, chính quyền bang Telangana cùng ngày đã gia hạn lệnh cách ly tới ngày 29/5 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thủ hiến bang này K Chandrasekhar Rao đã thông báo quyết định trên sau một cuộc họp của ban lãnh đạo kéo dài 7 giờ đồng hồ.

Cũng nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, cũng tại Ấn Độ, Cơ quan Quản lý công dân của thành phố Mumbai (BMC) đã ra lệnh đóng cửa các đại lý bán rượu và những loại hàng hóa không thiết yếu để hạn chế việc tụ tập đông người tại những địa điểm này, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Theo đó, chỉ có các đại lý tạp hóa và dược phẩm được phép hoạt động.

Theo BMC, số ca mắc Covid-19 ở Mumbai hiện đang gia tăng và việc người dân tụ tập đông người như vậy sẽ cản trở công tác kiểm soát dịch bệnh, trong khi người dân không được hưởng những lợi ích của biện pháp cách ly. Tại Mumbai hiện có 9.758 bệnh nhân Covid-19, trong đó 387 người đã tử vong. Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm mới thành phố này là 635 ca.

* Cũng trong 24 giờ qua, Iran đã ghi nhận thêm 78 ca tử vong do mắc Covid-19, đưa tổng số người tử vong ở nước này lên 6.418. Tính đến nay, số người mắc Covid-19 ở nước này lên đến 101.650.

* Trong thông báo ngày 6/5, Bộ Y tế Afghanistan xác nhận 168 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 3.392 ca, trong khi số ca tử vong là 104 người, tăng thêm 9 người trong 24 giờ qua.

Theo bộ trên, đã có 485 bệnh nhân Covid-19 ở Afghanistan đã bình phục sức khỏe và được ra viện.

cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi

Dịch Covid-19: Số bệnh nhân nhiễm mới tiếp tục tăng tại nhiều nước Đông Nam Á

TGVN. Tính đến 17h ngày 6/5, khu vực Đông Nam Á ghi nhận 53.733 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus ...

cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi

Cập nhật 14h ngày 6/5: Trung Quốc phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng, Mỹ Latin đạt đỉnh dịch trong vài ngày tới

TGVN. Theo thống kê của hãng tin AFP dựa trên các báo cáo chính thức, tính đến 9h30' sáng 6/5 (theo giờ Việt Nam), hơn ...

cap nhat 19h ngay 65 trung quoc tuyen bo khong moi chuyen gia dieu tra nguon goc covid 19 sars cov 2 lay lan tai indonesia thuoc dong moi

Nguy cơ số ca tử vong vì Covid-19 tăng cao khi mở cửa lại nền kinh tế, Tổng thống Trump: 'Đó là lựa chọn buộc phải đối mặt'

TGVN. Ngày 5/5, Tổng thống Donald Trump thừa nhận, có thể sẽ có thêm nhiều người Mỹ tử vong do mắc Covid-19 khi kinh tế ...

Chu Văn (theo AFP, Reuters, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Liên hiệp Hà Nội đã và đang tích cực thúc đẩy, đưa hoạt động đối ngoại nhân dân trở thành mạng lưới.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động