Cập nhật 7h ngày 10/3: Số ca nhiễm Covid-19 tăng hơn 1.500 mỗi ngày, Italy phong tỏa toàn quốc, 27 nước EU đều có ca nhiễm

TGVN. Theo Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra trên thế giới hiện là 113.797, trong đó có 3.879 ca tử vong, 62.488 ca bình phục.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thông tin về tình hình dịch Covid-19
cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Ứng dụng khai báo Y tế toàn dân NCOVI có thể phản ánh những trường hợp nghi nhiễm
cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem

* Việt Nam hiện ghi nhận 31 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi và xuất viện, 15 ca đang được điều trị. Ngoài ra, tính đến 20h ngày 9/3, có 210 trường hợp nghi nhiễm (có dấu hiện sốt, ho, đến từ vùng dịch) được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng, 20.075 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

* Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy cho biết, tính đến 18h30 ngày 9/3 (theo giờ địa phương), số ca dương tính với SARS-CoV-2 nước này đã lên đến 9.172 người, tăng 1.598 trường hợp so với hôm 8/3, trong đó có 463 ca tử vong (tăng 97 trường hợp) và số ca hồi phục là 724 trường hợp. Vùng Lombardy vẫn ghi nhận số ca lây nhiễm cao nhất với tổng số 5.469 trường hợp.

Trước những diễn biến nghiêm trọng của dịch Covid-19 ở Italy, Thủ tướng Giuseppe Conte đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước kể từ ngày 10/3, cấm các hoạt động tụ tập, trong đó có các trận thi đấu bóng đá thuộc khuôn khổ Giải Vô địch Quốc gia Serie A.

* Ngày 9/3, Giới chức y tế Anh xác nhận ca tử vong thứ 5 ở nước này do nhiễm SARS-CoV-2 là một bệnh nhân trong độ tuổi 70, đã mắc một số bệnh nghiêm trọng và kéo dài.

* Ngày 9/3, một người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận trường hợp đầu tiên của cơ quan này nhiễm SARS-CoV-2 là một phụ nữ trở về từ Italy và đã được cách ly từ tuần trước. EC, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU) hiện có đội ngũ nhân viên khoảng 32.000 người.

Tuần trước, Hội đồng châu Âu đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đội ngũ nhân viên của mình.

Phiên họp toàn thể trong tuần này của Nghị viện châu Âu, vốn được chuyển từ thành phố Strasbourg (Pháp) đến Brussels (Bỉ) lo do ngại về nguy cơ lây lan dịch Covid-19, sẽ được rút ngắn từ 4 ngày xuống 1 ngày rưỡi. Cơ quan lập pháp châu Âu cũng đang thảo luận về việc có nên hủy bỏ tất cả các cuộc họp hằng tháng hay không.

Liên quan tình hình dịch bệnh, theo hãng tin Reuters, ngày 9/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố "hiện chủng mới của SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đã xuất hiện ở quá nhiều nước, mối đe dọa dịch bệnh đã trở nên rất thực tế" nhưng vẫn có thể được kiểm soát.

cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Bộ Ngoại giao họp ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19

* Cyprus thông báo về 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đều đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm.

2 bệnh nhân vừa được xác nhận đều là những người đàn ông mang quốc tịch Cyprus gần đây từng ra nước ngoài. Bệnh nhân 25 tuổi gần đây đã đến Milan, Italy; người còn lại là một chuyên gia y tế 64 tuổi làm việc cho một bệnh viện nhà nước ở thủ đô Nicosia đã trở về từ Anh.

* Bộ Y tế Bỉ thông báo số ca nhiễm virus SARS-Cov-2 ở nước này đã lên tới 239 trường hợp, trong khi giới chức quyết định giới hạn số đối tượng được xét nghiệm, chỉ dành cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng phải nhập viện và đội ngũ y tế, do thiếu thuốc thử.

* Hungary thông báo về 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số bệnh nhân được xác nhận ở nước này lên 9 trường hợp.

* Cơ quan An toàn Bệnh nhân Đan Mạch xác nhận 59 ca dương tính với SARS-CoV-2, tăng mạnh so với 35 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận hôm 8/3.

* Bộ Văn hóa Pháp cho biết, Bộ trưởng Franck Riester đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại nhà riêng ở Paris trong tình trạng sức khỏe tốt.

Bộ trưởng Riester đã làm xét nghiệm ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng. Tuần trước, ông đã làm việc vài ngày tại trụ sở Quốc hội, nơi đã xác nhận 7 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 5 nghị sĩ và 2 nhân viên. Ngoài ra, 3 người khác đang được chăm sóc y tế và đợi kết quả xét nghiệm.

Cơ quan y tế công cộng Pháp cùng ngày đã xác nhận 1.412 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 30 trường hợp tử vong ở nước này, tăng 286 bệnh nhân và 9 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua. Pháp đang chuẩn bị cho việc chuyển sang giai đoạn 3 của dịch Covid-19 trong vài ngày tới. Mục tiêu không còn là ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 như giai đoạn 2 mà là giảm thiểu hậu quả. Trong số các biện pháp có việc đình chỉ một số phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa trường học trên toàn bộ hoặc một phần lãnh thổ, hạn chế tụ tập và huy động tất cả hệ thống y tế từ bệnh viện, bác sĩ tự do cho đến dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ tại nhà.

* Tối 9/3, tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức đưa tin, tại cuộc họp báo về dịch Covid-19 diễn ra ở Berlin, Bộ trưởng Y tế Jens Spahn đã lên tiếng kêu gọi nước này hủy các sự kiện lớn nhằm hạn chế tình trạng bùng phát của dịch để hệ thống y tế có thể tiếp tục hoạt động.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng kêu gọi thực hiện một cuộc quyết chiến chống lại tình trạng lây lan của SARS-CoV-2. Bà Merkel nhấn mạnh, không có biện pháp nào là vô ích bởi mục tiêu chính là hạn chế tốc độ lây lan. Nỗ lực này sẽ giúp kéo dài thời gian dành cho công tác nghiên cứu y tế và chuẩn bị hệ thống y tế.

cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của hành khách tại nhà ga Milan, Italy, ngày 9/3. (Nguồn: AP)

* Giới chức y tế tỉnh British Columbia, cực Tây của Canada đã thông báo về ca tử vong đầu tiên ở nước này do SARS-CoV-2 là một người cao tuổi trú tại một cơ sở dưỡng lão.

Canada đến nay đã ghi nhận ít nhất 71 ca được xác nhận hoặc bị cho là nhiễm SARS-CoV-2. Phần lớn các trường hợp này sinh sống tại tỉnh Ontario, nơi có đông dân cư nhất nước hoặc tỉnh British Columbia.

* Mạng Economic Times ngày 9/3 đưa tin, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Ấn Độ đã tăng lên 45 trường hợp sau khi 2 người, ở Bengaluru và Punjab, có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này. Chưa có trường hợp tử vong nào ở quốc gia Nam Á.

Trong một diễn biến khác, theo nhà chức trách sân bay Ấn Độ, các hành khách đến từ tổng cộng 15 quốc gia, trong đó có 3 quốc gia mới được cập nhật trong danh sách là Mỹ, Pháp và Tây Ban Nha, sẽ bị tách riêng với các hành khách khác cho đến khu vực băng chuyền tại các sân bay ở nước này.

Trước đó, Ấn Độ đã áp dụng biện pháp tương tự đối với các hành khách đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Nepal và Indonesia.

Hiện Ấn Độ đang thực hiện các biện pháp khác nhau, như kiểm tra thân nhiệt của hành khách đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới, trong bối cảnh số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đang không ngừng gia tăng.

* Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng lên thành 24 ca, đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động học tập tại tất cả các trường học ở thủ đô Manila trong 4 ngày, bắt đầu từ 10/3.

* Cơ quan y tế tỉnh Sindh cho biết, số lượng các ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận ở Pakistan đã tăng lên tới 16 trường hợp sau khi 9 bệnh nhân mới ở thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan, có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này.

6 trong số 9 bệnh nhân mới đã từ Syria qua Doha đến thành phố Karachi, trong khi 3 người còn lại đến từ London thông qua Dubai.

Trước đó, một bệnh nhân ở Karachi đã được phép xuất viện sau khi hồi phục và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

* Ngày 9/3, Burkina Faso ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2, trở thành quốc gia thứ 6 ở vùng Hạ Sahara thuộc châu Phi phải đối mặt với dịch bệnh chết người này.

* Tunisia thông báo về 3 ca nhiễm mới.

* Truyền thông Trung Đông ngày 9/3 đưa tin, Lebanon cùng ngày ghi nhận thêm 9 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước nà lên 41 trường hợp.

* Qatar ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên 18 trường hợp.

* Nhà chức trách Kuwait cùng ngày thông báo, nước này tiếp tục kéo dài thời gian đóng cửa các trường học cho đến ngày 26/3 tới do lo ngại về sự bùng phát và lây lan dịch Covid-19 ở nước này.

* Truyền hình nhà nước Saudi Arabia dẫn thông báo từ Bộ Y tế nước này xác nhận thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 20 trường hợp.

Trong số 4 công dân Saudi Arabia được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2, có 3 người trở về nước từ Iran và Iraq, trường hợp thứ 5 là một người đàn ông Ai Cập.

* Israel ngày 9/3 phát hiện thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên 50 trường hợp.

Trong số 11 bệnh nhân trên, có 7 trường hợp được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ châu Âu. Bộ Y tế Israel cũng lưu ý, những hành khách trên cùng chuyến bay với 7 bệnh nhân này cần được kiểm dịch.

Cũng theo dữ liệu của Bộ trên, 4 trong số 50 trường hợp được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Israel cho đến nay đã hoàn toàn bình phục.

Tối 9/3 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã tuyên bố yêu cầu thực hiện chế độ cách ly 14 ngày đối với công dân của tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Israel do lo ngại tình trạng bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thông tin về tình hình dịch Covid-19

TGVN. Liên tiếp trong các ngày từ 5-8/3, số lượng các ca nhiễm Covid-19 tại Pháp tiếp tục tăng mạnh. Ngày 5/3 tăng lên 423 ca ...

cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Cập nhật 20h ngày 9/3: Hơn 100 trường học Trung Quốc mở cửa trở lại, Iran thả 70.000 tù nhân do lo ngại dịch bệnh bùng phát

TGVN. Chính quyền tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc đã cho mở cửa trở lại 144 trường trung học phổ thông sau 6 tháng đóng cửa ...

cap nhat 7h ngay 103 so ca nhiem covid 19 tang hon 1500 moi ngay italy phong toa toan quoc 27 nuoc eu deu co ca nhiem Dư luận phẫn nộ với người biết bị nhiễm Covid-19 vẫn cố tình đi bar để truyền virus

TGVN. Sau khi có kết quả dương tính với virus corona chủng mới, người đàn ông lập tức bắt taxi lên quán bar với lời nhắn ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Nga cảnh báo hậu quả nếu Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân, Mỹ siết chặt xuất khẩu súng đạn, Nga gia tăng hợp tác quân sự với Trung ...
Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản ...
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động