Cập nhật 7h ngày 16/3: Số ca nhiễm tại châu Âu tăng nhanh, thêm nhiều nước đóng cửa biên giới, áp dụng biện pháp cứng rắn

TGVN. Theo Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 16/3 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tăng lên hơn 169.334 người, trong đó, số người chết tăng lên 6.500 ca và 76.618 ca khỏi bệnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 57 trường hợp
cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 54 tại Việt Nam là du khách quốc tịch Latvia
cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran
Số người nhiễm Covid-19 tại các nước châu Âu tăng nhanh, số người mắc bệnh cao nhất ngoài Trung Quốc. (Nguồn: Worldometers)

* Tính đến 18h ngày 15/3 theo giờ địa phương (tức 0h ngày 16/3 giờ Hà Nội), Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy công bố nước này ghi nhận thêm 3.590 ca mới so với ngày 14/3, nâng tổng số ca mắc dịch Covid-19 lên 24.747 trường hợp.

Trong số các ca nhiễm, số ca tử vong là 1.809 (tăng 368 ca), số ca hồi phục 2.335 (tăng 369 ca). Vùng tâm dịch Lombardia ghi nhận 1.587 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm của vùng này lên 13.272 và số ca tử vong là 1.218 (tăng 252 ca).

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Angelo Borrelli tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và chỉ ra ngoài do nhu cầu công việc, điều trị y tế và mua sắm nhu yếu phẩm.

* Ngày 15/3, Tây Ban Nha cho biết, số ca nhiễm SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua tại nước này đã tăng hơn 30%, khoảng 2.000 ca lên 7.753 trường hợp, trong khi số ca tử vong tăng hơn 100 trường hợp lên 228 người. Tây Ban Nha hiện là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 2 bởi dịch Covid-19 sau Italy.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Chính phủ nước này áp đặt lệnh phong tỏa đối với gần như toàn bộ đất nước, trong đó cấm người dân ra khỏi nhà, trừ trường hợp đi làm, chăm sóc y tế hoặc mua thực phẩm.

* Ngày 15/3, nhà chức trách y tế Anh thông báo, trong 24h qua, số người tử vong do SAR-CoV-2 tăng thêm 21 người, nâng tổng số trường hợp tử vong lên thành 35 người, trong khi số người được chẩn đoán nhiễm virus này tăng 20% lên 1.372 người. Tổng số người được xét nghiệm y tế tại Anh là 40.279 người.

Cho đến nay, Chính phủ Anh vẫn chưa áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ như các nước châu Âu khác, bất chấp dịch Covid-19 đang lan rộng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock khẳng định, London sẽ công bố các biện pháp khẩn cấp trong ngày 17/3, dự kiến gồm lệnh cấm tụ tập đông người.

Theo một số nguồn tin được truyền thông sở tại đăng tải, một số biện pháp khác được cân nhắc như yêu cầu những người trên 70 tuổi cách ly chặt chẽ ở nhà hoặc các trung tâm chăm sóc trong 4 tháng.

Bộ trưởng Y tế Anh cũng bác bỏ ý tưởng tạo ra "miễn dịch cộng đồng" nằm trong chiến lược của Chính phủ.

* Trong vòng 24 giờ qua, tổng số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Thụy Sỹ đã tăng gần 1.000 ca, mức tăng lớn nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch khởi phát tại nước này vào ngày 25/2, khiến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 2.200 người.

Tại Thụy Sỹ có 82 đơn vị chăm sóc đặc biệt với khoảng từ 950 đến 1.000 giường. Các bệnh viện đều phải báo cáo số lượng giường bệnh khẩn cấp. Quân đội Thụy Sỹ đang cung cấp xe cứu thương bổ sung và 800 quân nhân sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Ngày 16/3, quân đội Thụy Sỹ sẽ triển khai một tiểu đoàn để hỗ trợ các bệnh viện dân sự khác. Để đối phó với sự gia tăng số lượng người bệnh, nhiều bang cũng đã huy động các tình nguyện viên dân sự.

*Thủ tướng Đức Angela Merkel, Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer và thủ hiến 4 bang của nước này đã điện đàm và nhất trí đóng cửa biên giới với 3 nước phía Tây Nam là Áo, Pháp và Thụy Sỹ bắt đầu từ 8h sáng ngày 16/3 (giờ Đức, 14h ngày 16/3 giờ Hà Nội) trong nỗ lực hạn chế tình trạng lây nhiễm SARS-CoV-2 khi số ca lây nhiễm liên tục tăng theo cấp số nhân.

Các bên nhất trí siết chặt kiểm soát vùng biên giới và đưa trả lại các trường hợp ra ngoài biên giới Đức, ngoại trừ việc vận chuyển hàng hóa vẫn đảm bảo lưu thông.

Hiện các trường học ở 16 bang của Đức và đa số quán bar, nhà hàng, vũ trường và các cơ sở công đều đã bị đóng cửa. Tính đến 15h ngày 15/3 (giờ Đức), trên cả nước Đức đã ghi nhận 5.426 ca nhiễm SARS-CoV-2, với 11 ca tử vong.

* Ngày 15/3, Bỉ ghi nhận 197 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên cả nước lên 886, trong đó 4 người tử vong, 1 người được chữa khỏi.

Bắt đầu từ ngày 14/3, Bỉ đã kích hoạt kế hoạch khẩn cấp cho các bệnh viện, theo đó, những đơn vị này ngừng vô thời hạn các ca tư vấn, thăm khám và phẫu thuật không khẩn cấp.

Cũng trong ngày 14/3, Bộ ngoại giao Bỉ đã ra khuyến cáo công dân không đi du lịch ra nước ngoài. Nhiều quốc gia trên thế giới đang và đã áp dụng các biện pháp cách ly hoặc đóng cửa biên giới, do đó việc đi qua biên giới như thường lệ là không thể đảm bảo được và nguy cơ công dân Bỉ bị mắc kẹt ở nước ngoài là rất cao.

* Cùng ngày, Hà Lan đã xác nhận thêm 8 trường hợp tử vong vì SARS-CoV-2. Theo Viện Y tế Công cộng Quốc gia Hà Lan (RIVM), số ca mắc Covid-19 ở nước này đã tăng thêm 176 người lên 1.135 người.

cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran

Dịch virus corona: Hệ luỵ từ đại dịch mới

TGVN. Với đại dịch do virus corona chủng mới gây ra, Trung Quốc, các quốc gia và thế giới nói chung chịu tác động gì? ...

* Tại Mỹ, Thị trưởng Washington DC Muriel Bowser đã công bố một loạt hạn chế mới đối với các quán bar và nhà hàng cũng như ngừng hoạt động của các hộp đêm trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng.

Trên trang Twitter, bà Muriel Bowser cho biết, sẽ không cho phép các cuộc tụ họp với 250 người tại các nhà hàng hoặc các quán bar. Các chỗ ngồi hoặc dịch vụ đứng sát quầy bar sẽ bị cấm. Trong các nhà hàng, các bàn cá nhân sẽ hạn chế tối đa 6 người hoặc ít hơn trong khi các bàn đặt trước hoặc bàn dài phải đặt cách xa nhau ít nhất khoảng gần 2m.

Bà Muriel Bowser cũng cho biết, các địa điểm được cấp phép như hộp đêm và các cơ sở đa chức năng cũng phải tạm ngừng các hoạt động nhằm tuân thủ các quy định khẩn cấp về về cấm tụ họp đông người.

Cùng với thủ đô Washington DC, một loạt thành phố và bang của Mỹ, như New York, San Francisco, bang Washington cũng thông báo cấm các cuộc tụ họp và tổ chức các sự kiện có đông người tham gia.

Theo thống kê của các cơ quan Chính phủ Mỹ, tính tới nay, Mỹ có hơn 3.000 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó Washington có 16 ca.

* Vùng lãnh thổ Puerto Rico thuộc Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, với hiệu lực tức thì đến ngày 30/3, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng. Trong một thông điệp hình ảnh, Thống đốc Wanda Vazquez tuyên bố "trước khả năng lây nhiễm và lan truyền của virus, tôi đã ra lệnh áp đặt giới nghiêm với toàn bộ người dân Puerto Rico".

* Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo, nước này có thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca Covid-19 lên 17 người, đồng thời ban bố lệnh cách ly đối với 7 bang trên lãnh thổ nước Nam Mỹ.

Tại các bang phải thực hiện cách ly, gồm Cojedes, La Guaira, Miranda, Zulia, Táchira, Apure và Caracas, người dân sẽ chỉ được phép rời nhà khi có nhu cầu về dịch vụ xã hội thiết yếu như mua thực phẩm. Ngoài ra, mọi hoạt động trường học và lao động đều bị đình chỉ trừ các dịch vụ phân phối thực phẩm, y tế và công tác an ninh.

cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran
Nhiều nước hủy các chuyến bay thương mại đến từ các vùng có dịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: ST)

* Tại Honduras, ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2, chính phủ nước này đã ban bố lệnh báo động đỏ trên toàn lãnh thổ, bao gồm cả lệnh cấm các cuộc hội họp với 50 người tham gia trở lên, đồng thời thành lập các đơn vị y tế để chăm sóc người nhiễm bệnh.

* Quốc hội El Salvador ngày 14/3 đã thông qua đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele ban bố lệnh khẩn cấp toàn quốc và thiết lập giới hạn xuất nhập cảnh và hạn chế các cuộc hội họp công cộng tại nước Trung Mỹ, ngay cả khi nước này chưa ghi nhận bất kỳ ca dương tính nào.

* Tại Panama, với 43 trường hợp nhiễm Covid-19, cao nhất khu vực Trung Mỹ, chính phủ nước này tuyên bố hủy tạm thời các chuyến bay thương mại xuất phát từ châu Âu và châu Á, trừ trường hợp liên quan tới vận chuyển thuốc men, cung cấp bác sĩ và viện trợ nhân đạo.

* Ngày 15/3, Bộ Y tế Israel cho biết, đã xác định thêm 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm tại đây lên 213.

Trong số ca nhiễm mới, 18 bệnh nhân là nhân viên y tế bị lây nhiễm chéo trong khi chăm sóc người bệnh. Ít nhất 167 bệnh nhân phải nhập viện, 9 người vẫn đang được điều trị, trong khi 33 người khác đang được điều trị tại nhà. Hiện có 2 bệnh nhân đang phải thở máy.

Tối 14/3, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ đóng cửa tất cả trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán cà phê và trung tâm giải trí trong ít nhất 5 tuần nhằm ngăn chặn bùng phát của dịch Covid-19.

Chính phủ Israel cũng đã thông qua các biện pháp khẩn cấp, cho phép cơ quan tình báo Shin Bet theo dõi điện thoại di động của người dân để ngăn chặn dịch Covid-19.

Theo quyết định trên, Shin Bet sẽ được phép theo dõi điện thoại di động của những người mắc Covid-19 và những người tiếp xúc với các đối tượng này trong 14 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Sau đó, tin nhắn văn bản sẽ được gửi tới điện thoại của những người "tiếp xúc gần", yêu cầu họ tự cách ly tại nhà.

Quyết định này sẽ chỉ có hiệu lực trong thời gian xảy ra khủng hoảng Covid-19 và kéo dài 30 ngày. Sau đó, tất cả thông tin sẽ được xóa hoàn toàn. Shin Bet không được phép sử dụng dữ liệu thu được cho bất kỳ mục đích nào khác mà phải chuyển cho Bộ Y tế ngay lập tức. Các hành động vi phạm hướng dẫn này sẽ bị coi là tội hình sự.

Với quyết định mới, Shin Bet có thể theo dõi điện thoại di động mà không cần có lệnh của tòa án.

* Bộ Y tế Qatar cho hay, nước này đã ghi nhận thêm 64 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 401 trường hợp.

Theo cơ quan trên, những trường hợp bị nhiễm bệnh đã cách ly hoàn toàn, đang được chăm sóc và điều trị y tế đầy đủ và ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

* Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo, nước này đã phát hiện thêm 12 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên thành 98 trường hợp. Theo Bộ Y tế UAE, những trường hợp nêu trên gồm các công dân của các nước sau: Nam Phi, Australia, Trung Quốc, Philippines, Lebanon, Anh, Italy, Iran, UAE (mỗi nước có một người) và 3 trường hợp còn lại đến từ Ấn Độ.

Ngoài ra, bộ trên cho biết thêm đã có 3 trường hợp được chữa khỏi bệnh, gồm có 1 người Bangladesh và 2 người Ấn Độ. Hiện tổng số bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được chữa khỏi bệnh ở nước này là 26 người.

* Tối 15/3, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia do bùng phát SARS-CoV-2. Hiện Nam Phi ghi nhận 61 ca nhiễm, kể từ khi công bố ca đầu tiên hôm 5/3.

Trong thông điệp quốc gia, ông Ramaphosa nêu rõ Nam Phi bắt đầu áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối toàn bộ những người đến từ các quốc gia có dịch Covid-19, cấm các sự kiện có sự tham dự của trên 100 người và đóng cửa tất các các cơ sở giáo dục từ ngày 18/3 đến giữa tháng 4. Đình chỉ các chuyến công du nước ngoài không thực sự cần thiết của toàn bộ quan chức và nhân viên chính phủ.

Theo Tổng thống Ramaphosa, Nam Phi sẽ thành lập ngay Trung tâm phản ứng quốc gia nhằm điều phối tập trung mọi hoạt động liên quan đến các tình huống khẩn cấp ứng phó với dịch Covid-19. Trung tâm này sẽ nhóm họp 3 lần một tuần nhằm đưa ra những quyết định cập nhật nhất.

Bên cạnh việc đóng cửa 35 cửa khẩu đường bộ bắt đầu từ ngày 16/3, Nam Phi tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra y tế tại tất cả các sân bay trên toàn quốc nhằm ngăn chặn tối đa sự lây lan của Covid-19.

* Bộ Y tế Ai Cập thông báo ghi nhận thêm 16 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở quốc gia Bắc Phi này lên con số 126, trong đó, 26 ca đã khỏi bệnh. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Ai Cập đã quyết định nâng mức cảnh báo tại các bệnh viện, sân bay và cảng biển, cũng như đình chỉ các chuyến bay tới nhiều nước có dịch.

cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 54 tại Việt Nam là du khách quốc tịch Latvia

TGVN. Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, theo kết quả xét nghiệm nhận được lúc 19h30 ngày 15/3 từ Viện Pasteur TP. Hồ ...

cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân khi đến Singapore trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng

TGVN. Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho hay, công dân các nước ASEAN muốn nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore phải cung cấp giấy ...

cap nhat 7h ngay 163 so ca nhiem tai chau au tang chong mat them nhieu nuoc dong cua bien gioi ap dung bien phap cung ran

Cập nhật 19h ngày 15/3: WHO xác nhận số ca mắc Covid-19 trên thế giới vượt 150.000 người, lan tới 141 quốc gia và vùng lãnh thổ

TGVN. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận, tính đến ngày 15/3, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu là 152.428 trường ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Xác định 2 cặp đấu vòng bán kết Europa League mùa giải 2023/24

Xác định 2 cặp đấu vòng bán kết Europa League mùa giải 2023/24

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa giải này.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng giải tán cánh vũ trang, tiếp tục là đảng chính trị sau khi công nhận Nhà nước Palestine độc lập dựa trên đường biên giới năm 1967.
Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Ví MoMo hiện nay được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì độ tin cậy cũng như tính tiện lợi. Bất cứ khoản tiền nào được chi ra hay ...
Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Ở vòng 3 Barcelona Open 2024, Tsitsipas đánh bại Carballes Baena, Casper Ruud thắng dễ Thompson để tiến vào tứ kết giải ATP 500 tại Tây Ban Nha.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động