Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2021)

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia: Vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19

Lại Xuân Chiến
Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia
Với sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã và đang thực hiện tốt công tác và dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ngay sau khi nhà nước mới của Campuchia ra đời năm 1979, hai nước đã nối lại quan hệ ngoại giao và Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam đã được thiết lập tại thủ đô Phnom Penh.

Từ khi được thành lập vào năm 1979 đến nay, trải qua quá trình hoạt động hơn 40 năm, được chứng kiến và cùng chung tay góp sức vào quá trình hồi sinh của đất nước Chùa Tháp, ĐSQ Việt Nam cùng tập thể cán bộ, nhân viên trong các thời kỳ đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia: Vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19
Lễ bàn giao kinh phí do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quản lý hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt phòng chống dịch Covid-19, ngày 19/7/2021. Đại sứ quán thay mặt Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phân bổ và trao cho Hội Khmer Việt Nam và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville và Battambang và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đại sứ quán số tiền hơn 85 ngàn USD là quà tặng của nhân dân trong nước trợ giúp bà con gốc Việt đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại Campuchia.

Phòng dịch nghiêm ngặt

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây khủng hoảng toàn cầu 2 năm qua, Việt Nam và Campuchia đều phải áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt nhất để chống dịch.

Đặc biệt, từ tháng 2/2021 đến nay, Campuchia tập trung giải quyết sự cố Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Đợt bùng phát Covid-19 này đang tiếp tục diễn biến phức tạp, gây tác động nặng nề đến các lĩnh vực kinh tế trụ cột (du lịch, xây dựng, sản xuất hàng xuất khẩu...), ngày càng gây sức ép lên xã hội và đời sống của tầng lớp công nhân, lao động nghèo.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, khả năng ứng phó dịch bệnh còn hạn chế, cùng với môi trường có nhiều rủi ro lây nhiễm và điều kiện chăm sóc y tế chưa được tốt là những quan ngại có thể dẫn đến tâm lý thiếu an tâm nếu cán bộ, đảng viên, quần chúng, lưu học sinh, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không may bị lây nhiễm.

Tin liên quan
Dịch Covid-19: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia luôn sát cánh cùng bà con gốc Việt Dịch Covid-19: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia luôn sát cánh cùng bà con gốc Việt

Do tính chất phức tạp của dịch Covid-19 (đã phát hiện các chủng virus được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi, Anh, Ấn Độ tại Campuchia) nên nhiều chương trình, kế hoạch công tác của Cơ quan đại diện, cơ quan bên cạnh ĐSQ, lưu học sinh, doanh nghiệp đầu tư... bị ngưng lại hoặc tạm hoãn.

Với sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp Lãnh đạo, các cơ quan chức năng của Việt Nam và sở tại, ĐSQ đã và đang thực hiện tốt công tác, triển khai các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo duy trì các hoạt động của Cơ quan đại diện, các cơ quan bên cạnh ĐSQ và dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”.

ĐSQ đã sắp xếp lại chương trình hoạt động (chỉ tiếp xúc đối ngoại trong trường hợp thật cần thiết...), tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch như xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 trong cơ quan; đề ra kịch bản và giải pháp khi xuất hiện lây nhiễm trong cán bộ nhân viên, người lao động làm hợp đồng cho ĐSQ, các cơ quan bên cạnh và người gốc Việt.

Bên cạnh đó, ĐSQ còn trang bị thiết bị phòng dịch, cấp phát dụng cụ, phương tiện y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... cho cán bộ, nhân viên, người lao động, Hội Khmer-Việt Nam ở Trung ương, các tỉnh, thành phố); phổ biến, tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh theo khuyến nghị của WHO, của Bộ Y tế ta và Bộ Y tế Campuchia.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia: Vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19
Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam (do Phó Thủ tướng thường trực Men Sam An làm Chủ tịch) tặng 50.000 USD cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Campuchia).

Xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh là yếu tố vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Từng cán bộ, nhân viên đều có ý thức cao, nhiệt tình, đồng tâm nhất trí trong các hoạt động của ĐSQ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ĐSQ đã ban hành nội quy và quán triệt mọi thành viên cơ quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong cơ quan cũng như thực hiện đúng quy định của Nhà và sở tại.

Cơ quan cũng đã tổ chức đưa đón chu đáo số cán bộ sang công tác nhiệm kỳ và cán bộ hết nhiệm kỳ về nước qua một số cửa khẩu biên giới, tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp, đáp ứng quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19 của cả phía Campuchia và Việt Nam.

Việc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên là nhiệm vụ trọng tâm của ĐSQ. Nhiều biện pháp đã sớm được triển khai, nhất là việc bám sát chương trình tiêm chủng phòng ngừa Covid-19 của bạn và tích cực vận động các cơ quan hữu quan Campuchia tiến hành tiêm đủ 2 mũi vaccine AstraZeneca cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người thân tại ĐSQ, các Tổng Lãnh sự quán, các cơ quan bên cạnh ĐSQ, cơ quan thông tấn, báo chí và các lao động địa phương làm việc tại Cơ quan đại diện.

ĐSQ Việt Nam tại Campuchia là một trong những cơ quan đại diện Việt Nam đầu tiên trên thế giới, và cũng là ngoại giao đoàn đầu tiên tại Campuchia được phía bạn tiêm vaccine phòng Covid-19 tại sở tại (tháng 3/2021).

Chủ động, tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời gian qua, ĐSQ nỗ lực tập trung vào các nhiệm vụ chính (thúc đẩy ngoại giao song phương, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và thông tin tuyên truyền, bảo hộ công dân).

Theo đó, đơn vị đã thực hiện các hoạt động lớn như: Triển khai thông báo kết quả Đại hội XIII của Đảng, được dư luận sở tại quan tâm và phản hồi khá tích cực, bạn nhận thức rõ hơn về chính sách, đường lối đối ngoại của Đảng, Chính phủ Việt Nam trong quan hệ quốc tế nói chung và quan hệ với Chính phủ Campuchia/ Đảng CPP nói riêng, tạo sự an tâm trong chính giới và dư luận của Campuchia, góp phần duy trì và thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia: Vững tâm vượt qua đại dịch Covid 19
Sáng 19/7/2021, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiếp nhận lô hàng do Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia gửi tặng Thành phố để phòng chống dịch Covid-19. Thay mặt Chính phủ Campuchia, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Youk Sambath đã trao tượng trưng cho đại diện UBND TP. Hồ Chí Minh số hàng ủng hộ gồm 200.000 USD, 1 triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95 và 100 máy tạo oxy.

ĐSQ cũng thu xếp, đề xuất, làm tốt công tác tham mưu nội dung phục vụ các cuộc điện đàm/hội đàm trực tuyến giữa Lãnh đạo cấp cao, bộ, ngành hai nước; làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt; bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam tại Campuchia, quan tâm đến lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Campuchia.

Ngoài ra, ĐSQ làm tốt việc điều phối, hỗ trợ vận chuyển, giao nhận hàng cứu trợ, trang thiết bị y tế của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể ta giúp Campuchia trong phòng chống dịch Covid-19, cũng như các khoản hỗ trợ quý báu, thiết thực và kịp thời của Chính phủ và nhân dân Campuchia gửi tặng TP. Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam để phòng chống dịch đang bùng phát mạnh.

Đó là những nghĩa cử cao đẹp biểu hiện của tình đoàn kết gắn bó, láng giềng tắt lửa tối đèn có nhau, thân thiết, sẻ chia giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, đặc biệt trong bối cảnh Campuchia cũng còn nhiều khó khăn.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động nặng nề đến tất cả các quốc gia trên thế giới, đặc biệt một số nước trong khu vực đã rơi vào khủng hoảng y tế, xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đời sống của cán bộ, nhân viên ta tại các Cơ quan đại diện.

Tuy nhiên, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan trong nước, ĐSQ Việt Nam tại Campuchia đã chủ động, tích cực và nỗ lực vượt khó, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đối ngoại, vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, nhân viên và gia đình.

Trong mọi hoàn cảnh, tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại, xây dựng ĐSQ không chỉ đơn thuần thực hiện vai trò đại diện của Việt Nam ở nước ngoài mà còn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vì lợi ích quốc gia - dân tộc, xứng đáng là tiền đồn của đất nước ở một địa bàn có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia kêu gọi người dân chưa về nước trong bối cảnh hiện tại

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia kêu gọi người dân chưa về nước trong bối cảnh hiện tại

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia kêu gọi công dân Việt Nam tại Campuchia chưa về nước trong thời điểm hiện tại.

Đề nghị Campuchia bảo đảm cuộc sống cho người gốc Việt ở Biển Hồ

Đề nghị Campuchia bảo đảm cuộc sống cho người gốc Việt ở Biển Hồ

Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam ...

Bài viết cùng chủ đề

76 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao

Đọc thêm

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Biết cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone, người dùng có thể đăng nhập vào không chỉ một mà nhiều tài khoản Gmial trên điện thoại từ đó dễ dàng ...
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Đại sứ Nguyễn Tuấn trao đổi với Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội Slovakia Marian Kery nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn trong thời gian tới.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Chiều 24/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ 2024-2025.
Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Tại thành phố Houston đã diễn ra Tọa đàm đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động