Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Giá vàng 'đạp gió ngược', đã đến lúc chốt lời, mất đỉnh cao 2.400 USD tuần này sẽ có diễn biến mới?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 15/4/2024 vẫn trong xu hướng tăng giá mạnh, nhưng theo giới phân tích, các nhà đầu tư nên chuẩn bị phương án đầu tư trước diễn biến thị trường ổn định vào tuần này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 15/4TỶ GIÁ HÔM NAY 15/4


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 15/4/2024

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong tuần, rồi "trượt không phanh" vào phiên cuối tuần.

Tin liên quan
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Chưa rõ quan hệ Mỹ-Trung Quốc sẽ tiếp diễn thế nào Bộ trưởng Tài chính Yellen: Chưa rõ quan hệ Mỹ-Trung Quốc sẽ tiếp diễn thế nào

Theo tính toán, nếu tuần qua mua vàng vàng miếng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn thì cuối tuần đã lỗ tới 1,3 triệu đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước (7/4). Điều này là do mức chênh lệch mua – bán vàng quá cao khiến người mua kim loại quý này “lỗ” nặng.

Tuy nhiên, bất chấp đà giảm vào phiên cuối tuần thì giá vàng miếng SJC đã đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Tuần qua vàng đã trải qua sự biến động tăng giảm mạnh tại các thương hiệu vàng. Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn hiện chốt tuần ở mức 80,6 – 83,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), so với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng SJC tăng 1,1 triệu đồng/lượng mua vào và tăng 1,2 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch mua bán ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức tuần vừa rồi cũng trải qua một tuần tăng "phi mã". Mức cao nhất ghi nhận là 75,35-77,1 triệu đồng/lượng (mua - bán) trong phiên ngày 12/4, song kết tuần lùi về 74,3-76,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Vàng nhẫn trước đó có một tuần tăng liên tục, có những phiên tăng cả triệu đồng.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên cuối tuần qua (12/4):

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 82,50 - 84,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 82,80 - 84,80 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 82,50 - 84,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết tại: 82,60 - 84,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,70 - 84,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chinh phục đỉnh cao mới, rồi lao dốc mạnh vào phiên chốt tuần qua.

Ghi nhận của TG&VN vào phiên kết thúc tuần (ngày 12/4), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.342,90 - 2.343,90 USD/ounce, giảm mạnh 28,50 USD so với phiên giao dịch đầu phiên.

Giá vàng thế giới đã chứng kiến biến động mới vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần qua, do kim loại quý không thể giữ được mức tăng đáng kể vào đầu ngày. Có thời điểm, giá vàng tăng hơn 4% trong ngày, đạt đỉnh mới 2.448,80 USD/ounce. Tuy nhiên, ngay sau đó, kim loại màu vàng đã kết thúc tuần qua gần với thời điểm nó khởi đầu vào đầu tuần.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.355,60 USD/ounce, tăng 0,4% so với thứ Sáu tuần trước.

Mặc dù vàng không thể giữ vững mức trên 2.400 USD/ounce nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng, nó vẫn tương đối mạnh khi đã lập thêm một kỷ lục hàng tuần. Đặc biệt, kỷ lục mới này đã xuất hiện ngay cả khi thị trường bắt đầu đánh giá lại khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sau khi số liệu lạm phát tháng 3 được công bố cao hơn dự kiến.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường hiện chỉ thấy 27% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm so với mức 50% vào tuần trước và 68% một tháng trước.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục duy trì sự lạc quan gần như tuyệt đối đối với kim loại màu vàng với dự báo rủi ro địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng chưa được khám phá.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com nói rằng, ông sẽ không dựa vào xu hướng tăng dài hạn của đồng USD hay việc vàng có bị mua quá hay không để dự báo hướng đi của vàng trong thời gian tới, bởi thời gian qua, vàng đã bỏ qua tất cả các “cơn gió ngược” truyền thống và liên tiếp chinh phục các mốc mới.

Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Giá vàng 'đạp gió ngược', đã đến lúc chốt lời, mất đỉnh cao 2.400 USD tuần này sẽ có diễn biến mới?
Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Giá vàng 'đạp gió ngược', đã đến lúc chốt lời, mất đỉnh cao 2.400 USD tuần này sẽ có diễn biến mới? (Nguồn: Kitco News)

Dự báo giá vàng tuần này đa chiều

Tuần này, trong 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát thị trường vàng của Kitco News. 9 chuyên gia (tương đương 83%), dự báo giá vàng còn tăng cao hơn vào tuần tới; 2 nhà phân tích còn lại (17%) dự đoán giá sẽ giảm; Không ai dự báo giá đi ngang.

Trong168 phiếu trong cuộc thăm dò trực tuyến có 111 nhà giao dịch bán lẻ (chiếm 66%), kỳ vọng vàng sẽ tăng; 30 người khác (18%), dự đoán giá sẽ thấp hơn; 27 còn lại (16%) cho rằng kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang.

Đồng quan đểm, Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management - cũng bày tỏ lạc quan về giá vàng trong tuần tới.

Frank McGhee - Người đứng đầu đại lý kim loại quý tại Alliance Financial - cho biết, ông từng là một trong những người nghi ngờ về đợt phục hồi gần đây của vàng. Nhưng hiện tại là người tin tưởng vì thị trường cuối cùng cũng chú ý đến các sự kiện địa chính trị.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com - kỳ vọng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới: “Nhu cầu vàng đang rất lớn và tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng, vàng và bạc vẫn trong xu hướng tăng giá mạnh, nhưng các nhà đầu tư nên chuẩn bị để chứng kiến giá ổn định vào tuần tới vì đà tăng gần đây của nó dường như đã đạt đến đỉnh điểm. Dù Fed có thể trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng nhưng khó có khả năng họ sẽ tăng lãi suất trở lại, điều đó có nghĩa là lãi suất thực vẫn có thể giảm xuống - là một môi trường tích cực cho vàng.

Trong khi thị trường vàng vẫn đang được hỗ trợ tốt, một số nhà phân tích cho rằng, đà tăng giá hiện nay đang trở nên quá mức vì vậy nó có thể được điều chỉnh.

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets cho rằng, động lực tăng vẫn còn mạnh, nhưng nên tranh thủ sự phục hồi mạnh của vàng trong đợt này để cân nhắc việc chốt lời. "Chúng tôi nghĩ rằng, việc chốt lời một chút là điều khôn ngoan”, chuyên gia Naeem Aslam tư vấn.

Cùng quan điểm trên, Chuyên gia Philip Newman, Giám đốc và đối tác sáng lập của Metals Focus, cũng cho rằng, các nhà đầu tư chốt lời một phần trong đợt này là một ý tưởng hay. Ông dự báo, thị trường vàng sắp có một số củng cố sau đợt tăng kỷ lục chưa từng có này. “Chúng tôi không mong đợi sẽ thấy một đợt thoái lui đáng kể, nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc điều chỉnh ngắn hạn là hợp lý ở mức này”.

Trong khi đó, Ole Hansen, Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết, dù đà tăng giá đã rất cao nhưng ông đang xem xét những biến động gần đây và tập trung vào các xu hướng rộng hơn thúc đẩy hình thành mặt bằng giá mới. Ông lưu ý, vàng vẫn được hỗ trợ tốt một phần do lo ngại lạm phát gia tăng và sự bất ổn ngày càng tăng đối với sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Đề cập lựa chọn đầu tư vàng trong giai đoạn này, chuyên gia Christopher Vecchio, người đứng đầu chiến lược tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết, mặc dù ông thích vàng nhưng sẽ không theo đuổi thị trường ở mức hiện tại mà nên tìm mua khi giá giảm.

Tuy nhiên, về ngắn hạn, theo vị chuyên gia này, dù tâm lý trên thị trường hiện được cho là sẽ thúc đẩy xu hướng giá tăng của kim loại quý, nhưng cần chú ý nhiều hơn tới một số dữ liệu kinh tế quan trọng. Theo đó, dữ liệu quan trọng cần theo dõi vào tuần này bao gồm: dữ liệu sản xuất trong khu vực, dự liệu bán lẻ trong tháng Ba và dữ liệu nhà ở. Ngoài ra, trong tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ có bài phát biểu đáng chú ý trong cuộc thảo luận với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Tiff Macklem và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng sẽ tổ chức cuộc họp mùa Xuân thường niên tại Washington, D.C..

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc chưa rõ thế nào, sau những chuyến công du ‘gỡ rối’ của Bộ trưởng Tài chính Yellen?

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc chưa rõ thế nào, sau những chuyến công du ‘gỡ rối’ của Bộ trưởng Tài chính Yellen?

Những bất đồng giữa hai ‘người khổng lồ kinh tế’ ít khi giảm, nếu không muốn nói là vẫn đang nhích lên, chưa giải quyết ...

Tổng liên đoàn lao động Argentina phát động tổng đình công vì lý do gì?

Tổng liên đoàn lao động Argentina phát động tổng đình công vì lý do gì?

Việc sa thải nhân viên, cộng với tình trạng lạm phát vẫn ở mức 2 con số khiến đời sống của người lao động gặp ...

Giá cà phê hôm nay 14/4/2024: Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Vicofa 'tính đường dài' cho cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 14/4/2024: Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Vicofa 'tính đường dài' cho cà phê Việt

Ước tính sản lượng cà phê còn trong dân và đại lý khoảng 300.000 tấn. Trong khi đó, tính trung bình 6 tháng còn lại ...

Tình hình đã khá hơn, nhưng nền kinh tế châu Âu này vẫn đứng trước nhiều rủi ro

Tình hình đã khá hơn, nhưng nền kinh tế châu Âu này vẫn đứng trước nhiều rủi ro

Trong dự báo mới đây nhất, các viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu nước Đức cho rằng, tăng trưởng của nền kinh tế nước ...

Đồng Yen thấp nhất 34 năm - kinh tế Nhật Bản đứng trước 'ngã ba đường'

Đồng Yen thấp nhất 34 năm - kinh tế Nhật Bản đứng trước 'ngã ba đường'

Các nguồn tin cho biết, BoJ sẽ nâng dự báo giá hàng hóa trong năm nay tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 26/4 và ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Người dân Trung Quốc chuộng về các miền quê, du lịch bằng xe tự lái

Người dân Trung Quốc chuộng về các miền quê, du lịch bằng xe tự lái

Trong dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động kéo dài 5 ngày, người dân Trung Quốc ưa chuộng các loại hình du lịch như thăm các thành phố xa xôi.
Thêm một thành viên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2024

Thêm một thành viên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2024

Hôm nay (30/4), bảng xếp hạng vòng loại cầu lông Olympic Paris 2024 đã chính thức chốt sổ.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga ở nước ngoài sẽ làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào hệ thống tài ...
Nhận định, soi kèo Bayern Munich vs Real Madrid, 02h00 ngày 1/5 - Bán kết Champions League

Nhận định, soi kèo Bayern Munich vs Real Madrid, 02h00 ngày 1/5 - Bán kết Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Bayern Munich vs Real Madrid tại vòng bán kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 1/5.
Căng thẳng leo thang ở Biển Đông, Trung Quốc hối thúc Philippines ngừng khiêu khích, Manila tố ngược Bắc Kinh

Căng thẳng leo thang ở Biển Đông, Trung Quốc hối thúc Philippines ngừng khiêu khích, Manila tố ngược Bắc Kinh

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh hối thúc Manila chấm dứt hành động khiêu khích. Trong khi Manila tố Hải cảnh Trung Quốc gây phức tạp tình ...
Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải chiếm ưu thế rạp Việt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Phiên bản di động