Nhỏ Bình thường Lớn

Internet mở ra kỷ nguyên mới thông qua Metaverse và công nghệ Blockchain

Những năm gần đây, sự phát triển của Internet và smartphone (điện thoại thông minh) đã đưa chúng ta vào một thế giới phẳng với hình ảnh 2D. Tuy nhiên, một Metaverse có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm cùng khám phá không giới hạn và blockchain, sẽ là công nghệ then chốt tạo nên sự khác biệt đó.
Internet mở ra kỷ nguyên mới thông qua Metaverse và công nghệ Blockchain
Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services Nguyễn Trường Sơn “với tính năng vượt trội, công nghệ Blockchain và Metaverse đang trở thành xu hướng tương lai của thế giới” (Ảnh: DXG).

Nắm bắt những những ưu điểm vượt trội, cũng như nhu cầu thực tế khiến doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cần có công nghệ Blockchain, Dat Xanh Services, Hiệp hội Fintech XTEK, FINA, Realbox và iHouzz đã tổ chức sự kiện “Saigon FIRE Tech Meetup”.

Đây là sự kiện có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, BĐS trong nước và quốc tế gồm Mỹ, Australia… như ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services; Tiến sĩ Đức Trần - CSO Dat Xanh Tech; Ông Johnny Trí Dũng - CBO KardiaChain; Tiến sĩ Bình Nguyễn - Senior Program Manager RMIT Fintech-Crypto Hub; Tiến sĩ Alex Pham - CEO & Co-founder FINA & Realbox.io; Nhung Nguyen - CTO iHouzz. Đồng thời, sự kiện đã đón tiếp hơn 10.000 người theo dõi trực tuyến thông qua nền tảng Real Agent.

1.	Với những chủ đề thú vị xoay xung quanh Metaverse, sự kiện đã đón tiếp hơn 10.000 người tham dự thông qua nền tảng Real Angent (Ảnh: DXG)
Với những chủ đề thú vị xoay xung quanh Metaverse, sự kiện đã đón tiếp hơn 10.000 người tham dự thông qua nền tảng Real Angent (Ảnh: DXG)

Theo ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services, những tính năng vượt trội như tiết kiệm chi phí, tính bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu khỏi rủi ro mất mát, giao dịch xuyên biên giới, đảm bảo sự minh bạch, tính chính xác, trung thực, giảm sai sót con người… sẽ đưa Metaverse và công nghệ Blockchain trở thành xu hướng lớn nhất trong lịch sử, không chỉ của ngành công nghiệp Blockchain, mà còn cả internet nói chung. Công nghệ Blockchain và Metaverse đang là cơn sốt trên thế giới nhưng còn khá mới tại Việt Nam. Vì còn khá mới nhưng chắc chắn, Metaverse sẽ biến đổi kinh doanh trong mọi lĩnh vực, từ công nghệ, tài chính, bất động sản đến giải trí, bán lẻ và thậm chí cả chăm sóc sức khỏe”.

Tiến sĩ Đức Trần - CSO Dat Xanh Tech đề cập đến chiến lược công nghệ của Dat Xanh Tech. Theo đó, Dat Xanh Tech sẽ tập trung đầu tư công nghệ lõi và công nghệ mũi nhọn của Việt Nam và thế giới nhằm góp phần tạo lập cuộc sống ưu việt hơn cho người Việt Nam.

Internet mở ra kỷ nguyên mới thông qua Metaverse và công nghệ Blockchain
Internet mở ra kỷ nguyên mới thông qua Metaverse và công nghệ Blockchain

Với Ts. Alex Pham, Siêu vũ trụ ảo Metaverse không còn là một điều gì đó quá xa lạ. Cụ thể, ứng dụng Realbox City sẽ tạo những trải nghiệm thành phố trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam bằng công nghệ Blockchain và NFT. Đây là nơi người dùng có thể mua bán trao đổi tài sản, phát triển và kiến tạo những sản phẩm của riêng họ cũng như giao lưu với những người dùng khác và không bị giới hạn bởi thời gian hay không gian.

Có thể khẳng định không phải tự nhiên mà giới chuyên gia đều đánh giá Metaverse là một phiên bản mới, thú vị hơn Internet và Metaverse không phải là xu thế nhất thời mà sẽ trở thành tương lai của con người, biến thế giới ảo thành một thực thể liền mạch, thống nhất y hệt như trong đời thực.

Metaverse là cụm từ kết hợp bởi 2 từ “Meta” (siêu việt) và “Verse” (viết tắt của Universe: vũ trụ) và đã xuất hiện từ 30 năm trước. Metaverse có thể được biết đến với nhiều cái tên khác nhau, như thế giới phản chiếu, Magicverse, Internet Spatial hoặc Live Maps. Theo giới chuyên môn, Metaverse có thể hiểu là không gian ảo hay siêu vũ trụ kỹ thuật số được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các công nghệ khác).

Metaverse: Bước đi táo bạo của Facebook

Metaverse: Bước đi táo bạo của Facebook

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vạch ra tầm nhìn của mình về tương lai của “gã khổng lồ” mạng xã hội, chính thức ...

Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ nông sản thời Covid-19

Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ nông sản thời Covid-19

Thanh toán mã QR code, áp dụng công nghệ Blockchain… là cách các sàn thương mại điện tử sử dụng để tiêu thụ nông sản ...