Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (18-24/6): Nga 'ngó lơ' đồng USD; nhà tài trợ Trung Quốc áp đảo ở EURO 2021; EU thua kiện AstraZeneca

HOÀNG NAM
‘Bơ’ đồng USD, Nga tăng sử dụng nội tệ; nhà tài trợ Trung Quốc áp đảo ở EURO 2021; giá địa ốc thế giới tăng vọt chưa từng thấy, EU thua kiện AstraZeneca… là các tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới tuần qua

Giá bất động sản thế giới tăng vọt

Theo Báo cáo của Bloomberg Economics, giá bất động sản trên khắp thế giới đang vọt lên theo cách chưa từng thấy từ sau khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo đó, New Zealand, Canada, Thụy Điển là 3 thị trường bất động sản có nguy cơ bong bóng nhất thế giới. Anh và Mỹ cũng ở trong nhóm 10 nước đứng đầu về rủi ro.

Báo cáo đánh giá các yếu tố đẩy giá nhà lên mức chưa từng có gồm: Lãi suất thấp kỷ lục, kích thích tài khóa chưa từng có; tiền tiết kiệm sẵn có được mang đi gửi ngân hàng; lượng nhà ở hạn chế và kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu; những người làm việc tại nhà cần thêm không gian và các chính phủ ưu đãi thuế cho người mua nhà…

Báo cáo cho rằng khả năng vỡ bong bóng cũng chưa rõ ràng dù các chỉ số rủi ro tăng lên bởi lãi suất vẫn ở mức thấp, các tiêu chuẩn cho vay hiện tại cũng siết chặt hơn trước đây và các nước cũng sẽ có chính sách vĩ mô để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, rủi ro về thị trường bất động sản sẽ trở nên lớn hơn khi giá nhà đồng loạt tăng, chi phí đi vay tăng và các nước áp dụng các biện pháp nới lỏng hơn để bảo vệ ổn định tài chính. (Bloomberg)

WB nhất trí tăng ngân sách cho chống biến đổi khí hậu

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 22/6 đã nhất trí tăng ngân sách chi cho chống biến đổi khí hậu lên 35%, cao hơn so với mục tiêu trước đó là 28% và công bố báo cáo tiến độ hằng năm. Động thái này diễn ra sau khi dự thảo về kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu của WB bị "kêu ca" vì thiếu một chiến lược thực hiện rõ ràng.

WB cũng cho biết, ngân hàng này sẽ đưa ra một lộ trình để giúp các nước đang phát triển đạt được các mục tiêu đã cam kết trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Genevieve Connors, một quan chức của WB cho biết kế hoạch trên đánh dấu một bước chuyển đổi trong cách thức thực hiện của ngân hàng này, với việc đưa vấn đề khí hậu trở thành trọng tâm trong mọi chương trình của WB.

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (11-17/6): Mỹ-EU

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (11-17/6): Mỹ-EU 'tuyên chiến' với Covid-19; Thượng đỉnh G7 thêm 'nóng'; Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh mẽ

Hồi tháng 4/2021, WB đã công bố một số chi tiết trong kế hoạch để giúp các nước đang phát triển giảm lượng phát thải thông qua việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi khỏi than đá. WB cũng sẽ tăng ngân sách dành cho chống biến đổi khí hậu, vốn đã đạt tổng cộng 83 tỷ USD trong 5 năm qua và đạt đỉnh 21,4 tỷ USD trong năm 2020. (Reuters)

Kinh tế Mỹ

Mỹ đã bổ sung thêm 559.000 việc làm trong tháng 5/2021 trong bối cảnh nước này dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng Covid-19. Báo cáo của Cơ quan Thống kê Lao động Mỹ cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này trong tháng 5/2021 đã giảm từ 6,1% trong tháng trước xuống 5,8%. (BNews)

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Đại học Monmouth công bố ngày 16/6, khoảng 70% những người được hỏi lo ngại rằng kế hoạch chi tiêu của Tổng thống Joe Biden có thể làm lạm phát gia tăng. Theo Monmouth, mối quan tâm về vấn đề này cũng khác nhau giữa các đảng phái chính trị.

Những người theo quan điểm ôn hòa cho rằng các kế hoạch của Tổng thống Mỹ sẽ dẫn đến lạm phát theo vòng xoáy. Đa số thành viên đảng Cộng hòa (93%), Độc lập (70%) và Dân chủ (55%) có phần lo ngại về việc giá cả tăng do đề xuất chi tiêu.

Theo truyền thông Mỹ, chính phủ của Tổng thống Biden đã chịu sức ép từ cả hai đảng khi những người "phàn nàn" cho rằng các kế hoạch chi tiêu đầy tham vọng sẽ làm tăng lạm phát. (TTXVN)

Kinh tế Trung Quốc

Australia đệ đơn khiếu nại việc Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá với rượu vang của nước này lên WTO vài ngày sau khi Hội nghị thượng đỉnh G7 ra tuyên bố chung kêu gọi lập trường cứng rắn hơn với hoạt động thương mại của Trung Quốc.

Tin liên quan
Australia giữa dòng xoáy cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Yếu thì phải chịu thiệt! Australia giữa dòng xoáy cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Yếu thì phải chịu thiệt!

Trung Quốc đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế với nhiều sản phẩm xuất khẩu của Australia gồm nông sản, than đá, rượu vang nhập từ nước này.

Nhiều quan chức Australia cho rằng, các biện pháp của Trung Quốc mang động cơ chính trị nhằm trả đũa việc Canberra chống lại các hoạt động gia tăng ảnh hưởng của Bắc Kinh như từ chối đầu tư vào các lĩnh vực nhạy cảm và kêu gọi điều tra công khai nguồn gốc đại dịch Covid-19. (AFP)

Giải bóng đá vô địch châu Âu 2021 (EURO 2021) chứng kiến sự áp đảo của các nhà tài trợ Trung Quốc, trong đó có nhiều thương hiệu mới ra đời trong vòng 10 năm trở lại đây. Trong số 12 nhà tài trợ của EURO 2021 có 4 công ty Trung Quốc gồm Hisense, Alipay, Vivo và TikTok. Trong khi đó, các thương hiệu lâu đời như Carlsberg, McDonald’s... không xuất hiện tại EURO 2021. (Nikkei Asia)

EUA - công ty sản xuất vaccine của Đài Loan (Trung Quốc) mới đây cho biết đang đàm phán với Philippines về việc bán vaccine ngừa Covid-19 cho nước này. Trong thời gian tới, EUA sẽ tiếp tục đàm phán với các nước ASEAN khác về việc cung cấp vaccine Covid-19 đồng thời trình đơn xin WHO cấp phép lưu hành.

EUA là một trong 2 công ty dược phẩm của Đài Loan tự nghiên cứu và sản xuất vắc-xin Covid-19, hiện đã hoàn thành xong đợt 3 thử nghiệm lâm sàng với kết quả rất tốt hiệu quả trên 95%. (TG&VN)

Ngân hàng UBS công bố báo cáo nhấn mạnh, chịu ảnh hưởng của các nhân tố như nhu cầu suy yếu, xuất khẩu chậm lại, bất động sản tiếp tục bị kiểm soát, cũng như giá nguyên vật liệu tăng làm thu hẹp lợi nhuận biên của doanh nghiệp…, nền kinh tế Trung Quốc sẽ đối diện với áp lực suy giảm trong nửa cuối năm nay, đồng thời rủi ro địa chính trị cũng tiếp tục gia tăng.

Hãng tin Reuters trích dẫn báo cáo “Triển vọng đầu tư châu Á-Thái Bình Dương” kỳ mới nhất do Văn phòng Giám đốc Đầu tư quản lý tài sản của UBS phát hành cho biết, mặc dù kinh tế Trung Quốc dẫn đầu phục hồi trong dịch bệnh, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2020 và nửa đầu năm nay, nhưng sẽ gặp thách thức trong nửa cuối năm 2021. (Reuters)

Kinh tế châu Âu

Nga tăng sử dụng đồng nội tệ trong giao thương

Bộ Tài chính Nga thông báo sẽ thay đổi cấu trúc của Quỹ phúc lợi quốc gia (NWF) trong vòng một tháng: Tỷ trọng của đồng USD sẽ giảm xuống mức 0, đồng Bảng Anh còn 5%, Yen Nhật giữ ở mức 5%, đồng Euro tăng lên 40%, đồng NDT lên tới 30%, ngoài ra cấu trúc của quỹ còn bao gồm vàng với tỷ trọng 20%.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF), Tổng thống Vladimir Putin nói Nga đã sẵn sàng chuyển sang thanh toán bằng đồng nội tệ với các đối tác, trong đó có đồng Euro trong các khoản thanh toán khí đốt với Liên minh châu Âu (EU).

Trong bối cảnh đó, người đứng đầu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 22/6 khẳng định Mỹ không quan ngại Trung Quốc và Nga từ bỏ đồng USD sau thông tin hai nước này có ý định từ bỏ đồng USD để thiết lập một liên minh tài chính chung. (Reuters)

Anh chính thức đàm phán gia nhập CPTPP

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế của Anh Liz Truss ngày 22/6 cho biết nước này đã chính thức bắt đầu các cuộc đàm phán để gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Bộ Thương mại Quốc tế của Anh ước tính xuất khẩu nước này sang các quốc gia thành viên CPTPP dự kiến tăng hơn 51 tỷ USD, tương đương 65%, vào năm 2030. Dự kiến, vài tháng tới đây, các nước CPTPP và Anh sẽ thành lập các nhóm công tác để thảo luận về thuế quan, cũng như các quy định về thương mại và đầu tư. (Bloomberg)

EU thua kiện AstraZeneca

Hãng dược AstraZeneca ngày 18/6 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã thua trong vụ kiện đầu tiên của khối về việc buộc AstraZeneca đẩy nhanh tốc độ chuyển giao 300 triệu liều vaccine Covid-19.

AstraZeneca đã cam kết nỗ lực hết sức để cung cấp 300 triệu liều cho 27 quốc gia EU vào cuối tháng 6, nhưng tốc độ sản xuất chậm buộc họ phải điều chỉnh con số này xuống 100 triệu liều, khiến chiến dịch tiêm chủng của EU bị trì hoãn và EU khởi kiện công ty ra một tòa án ở ở Brussels để có được ít nhất 120 triệu liều vào cuối tháng 6.

Thẩm phán ra phán quyết rằng, AstraZeneca chỉ phải cung cấp 80,2 triệu liều cho EU trước hạn chót 27/9 và nếu không đáp ứng đúng thời hạn, AstraZeneca sẽ đối mặt với án phạt “10 Euro (11.8 USD) cho mỗi liều thiếu”, ít hơn mức phạt 10 Euro mỗi liều cho một ngày chậm chuyển giao mà EU mong muốn. (Reuters)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (18-24/6): Nga 'bơ’ đồng USD; nhà tài trợ Trung Quốc áp đảo ở EURO 2021; EU thua kiện AstraZeneca
EU thua trong vụ kiện đầu tiên của khối về việc buộc AstraZeneca đẩy nhanh tốc độ chuyển giao 300 triệu liều vaccine Covid-19. (Nguồn: Reuters)

Nhật Bản và Hàn Quốc

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản ngày 18/6, chỉ số giá tiêu dùng lõi tháng 5/2021 tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng đầu tiên kể từ tháng 3/2020, đóng góp chủ yếu từ mức tăng giá xăng và điện. Đây là dấu hiệu tương đối khả quan cho nền kinh tế vốn gặp khó khăn về giá. (Reuters)

Bộ Tài chính Nhật Bản ngày 17/6 cho biết, xuất khẩu của nước này trong tháng 5/2021 tăng 49,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6.260 tỷ Yên (57 tỷ USD), mức tăng cao nhất kể từ mức tăng kỷ lục 51,4% ghi nhận vào tháng 4/1980. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản tăng, sau khi tăng lần lượt 16,1% và 38% trong tháng 3 và tháng 4/2021. (Reuters)

Theo thông báo của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 22/6, Hàn Quốc đã khởi động vòng đàm phán thứ 5 với Chile để cập nhật Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn Quốc-Chile.

Hai nước đã ký FTA song phương vào năm 2004 và tổ chức các cuộc họp từ năm 2018 để mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại. Chile hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc ở khu vực Trung và Nam Mỹ, sau Mexico và Brazil. (Yonhap)

Theo dữ liệu từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới trong năm 2020, sau Pháp và Mỹ, với việc đạt 7,57 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này, tăng 16,1% so với năm 2019.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã công bố thặng dư 6,4 tỷ USD trong thương mại mỹ phẩm vào năm ngoái, tăng từ mức thặng dư 5,41 tỷ USD của năm 2019, chiếm 14,3% trong tổng thặng dư thương mại 44,87 tỷ USD của Hàn Quốc. (Yonhap)

Kinh tế ASEAN

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa chính thức cấp quy chế đặc khu kinh tế (SEZ) cho một khu công nghệ và một cơ sở bảo dưỡng máy bay ở thành phố Batam, tỉnh Riau.

Cụ thể, công viên kỹ thuật số Nongsa nằm ở phía Đông Bắc của thành phố đảo giáp với Singapore này sẽ tập trung vào công nghệ kỹ thuật số và các hoạt động du lịch. Trong khi đó, Batam Aero Technic - cơ sở của hãng hàng không Lion Air Group - sẽ chuyên bảo trì, sửa chữa và đại tu các máy bay chở khách.

Với diện tích 166,45 ha, công viên kỹ thuật số Nongsa hướng tới mục tiêu thu hút các khoản đầu tư trị giá 16.000 tỷ Rupiah (1,12 tỷ USD) và tạo ra 16.500 việc làm. Cơ sở bảo dưỡng và sửa chữa máy bay rộng 30 ha dự kiến sẽ thu về khoản đầu tư trị giá 7.200 tỷ Rupiah và tạo ra 9.976 việc làm. (BNews)

Cơ quan Thống kê Malaysia ngày 18/6 cho biết, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Malaysia trong năm 2020 đã giảm 54% so với cùng kỳ năm trước đó xuống 14,6 tỷ Ringgit (khoảng 3,53 tỷ USD) và là mức thấp nhất kể từ năm 2009 trong bối cảnh Covid-19. Các hoạt động kinh tế đã bị gián đoạn nghiêm trọng trên toàn cầu trong suốt năm 2020 do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư toàn cầu.

Tuy nhiên, trong quý I/2021, dòng vốn FDI vào Malaysia đạt 9,1 tỷ Ringgit. Đây là mức đầu tư cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào nước ngày và cho thấy xu hướng phục hồi. (THX)

Tiêm chủng vaccine - Vũ khí đánh chặn những 'cơn gió ngược' về kinh tế
Cựu quan chức Australia: Trung Quốc sử dụng Canberra để 'gửi thông điệp' tới các đối tác khác
Australia giữa dòng xoáy cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Yếu thì phải chịu thiệt!
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (11-17/6): Mỹ-EU 'tuyên chiến' với Covid-19; Thượng đỉnh G7 thêm 'nóng'; Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh mẽ
Hội nghị G7 sẽ tạo bước ngoặt khôi phục kinh tế toàn cầu
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (4-10/6): Tổng thống Mỹ nói không để Trung Quốc viết ra quy tắc thương mại toàn cầu và EU vay hơn 900 tỷ USD
WB: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 5,6% năm 2021, tốc độ phục hồi hậu suy thoái mạnh nhất trong 80 năm
TIN LIÊN QUAN

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Trưởng ban Đối ngoại Trung ương trao đổi, hội đàm trực tuyến với lãnh đạo Đảng FLN Algeria

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương trao đổi, hội đàm trực tuyến với lãnh đạo Đảng FLN Algeria

Các đồng chí lãnh đạo Đảng FLN đánh giá cao những thành tựu trong xây dựng Đảng, phát triển đất nước, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của ...
Tin thế giới 24/4: Nga sẽ tung những 'bất ngờ khó chịu' ở Ukraine, một láng giềng 'gõ cửa' Washington cầu viện, Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc

Tin thế giới 24/4: Nga sẽ tung những 'bất ngờ khó chịu' ở Ukraine, một láng giềng 'gõ cửa' Washington cầu viện, Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc

Tình hình Ukraine và Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu thăm Trung Quốc, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên... là một số tin thế giới nổi bật.
Quan hệ Việt Nam-Algeria có những bước phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực

Quan hệ Việt Nam-Algeria có những bước phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực

Khẳng định Việt Nam sẽ là cầu nối Algeria với các nước ASEAN, Quyền Chủ tịch nước mong muốn Algeria là cầu nối giữa Việt Nam với các nước châu ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ...
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động