Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?

Hoàng Nam
Cái gọi là "chiến tranh lạnh công nghệ" đang nhanh chóng trở thành chiến trường quyết định trong cuộc cạnh tranh giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc. Dường như thế trận đang không chiều lòng Washington.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Mới đây, trên trang ABC, hai tác giả Matt Henry và Matthew Carney có bài viết nhận định về cuộc chiến công nghệ ngày càng gay cấn giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chiến tranh lạnh công nghệ

Trong một không gian làm việc yên tĩnh gần khu chợ điện tử Huaqiangbei nhộn nhịp ở Thâm Quyến, Trung Quốc, kỹ sư Xiong Chang với tay lấy một thiết bị bằng kim loại trên bàn làm việc ở phía sau.

Vật này có thể trông không đặc biệt nhưng là một minh chứng điển hình nhất về lý do tại sao công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh của Chang đã chọn "Thung lũng Silicon của Trung Quốc" làm bến đỗ ở châu Á.

Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington đã bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?
Kỹ sư Xiong Chang tại Thâm Quyến. (Nguồn: ABC)

Anh Chang nói: “Giá bán của bộ phận này tại một nhà máy ở Mỹ rơi vào khoảng vài nghìn USD và người mua chỉ có thể nhận hàng trong khoảng hai, ba tuần sau khi đặt. Tuy nhiên, cũng chính bộ phận kim loại này, chúng tôi có thể mua tại một nhà máy địa phương và nhận hàng trong 2-3 ngày với giá chưa đến 100 USD”.

Hiện công ty của Chang đang chế tạo một mẫu robot nông nghiệp để diệt cỏ bằng cách phun dầu nóng, giúp giải quyết vấn đề kháng thuốc diệt cỏ vốn đang khiến các ông chủ nông trại trên toàn thế giới đau đầu.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp có trụ sở tại Thâm Quyến, nơi rất gần với đặc khu hành chính Hong Kong.

Nhìn lại lịch sử, cho đến những năm 1980, Thâm Quyến vẫn chỉ là một làng chài “ngủ yên” với dân số chưa đến 100.000 người.

Ngày nay, nơi đây là một đô thị rộng lớn, sầm uất với các tòa nhà cao tầng và là nơi sinh sống của 12,5 triệu cư dân cũng như nhiều “ông lớn” công nghệ của Trung Quốc, bao gồm cả Huawei.

Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington đã bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?
Thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc nhanh chóng trở thành trung tâm công nghệ lớn của thế giới. (Nguồn: Reuters)

Kỹ sư Chang nói, Huaqiangbei, chợ điện tử lớn nhất thế giới, là "thánh địa của phần cứng", nơi bạn có thể tìm thấy bất kỳ bộ phận nào để chế tạo bất kỳ loại thiết bị điện tử nào.

Chang nói: "Tôi nghĩ điều họ nói thực sự đúng - một tháng ở Thâm Quyến bằng 4 tháng ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Trong khi Mỹ từ lâu đã có lợi thế về công nghệ, Trung Quốc hiện cũng đang bắt kịp nhanh chóng với sự đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI), robot, 5G và 6G, vi mạch và công nghệ giám sát.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch cho một gói tài chính trị giá 330 tỷ USD để tăng cường đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), lưu ý rằng, cuộc cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc không khác gì một trận chiến để "giành chiến thắng trong thế kỷ XXI".

Cái gọi là "chiến tranh lạnh công nghệ" đang nhanh chóng trở thành chiến trường quyết định trong cuộc cạnh tranh giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mỹ đã tìm cách kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc với các biện pháp như cấm mạng 5G của Huawei ở Mỹ, cấm các công ty Mỹ cung cấp phần mềm và linh kiện cho các công ty công nghệ Trung Quốc.

Năm ngoái, chính quyền của cựu Tổng thống Trump cũng đã cấm TikTok ở Mỹ vì lo ngại ứng dụng này có thể thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Nhưng các nhà phân tích cảnh báo, những cuộc biện pháp này chỉ đang làm xấu đi một "bức màn sắt kỹ thuật số" giữa Trung Quốc và phương Tây.

Họ nói rằng thế giới đang được chia thành hai hệ sinh thái công nghệ cạnh tranh và loại trừ lẫn nhau, mỗi hệ sinh thái có internet, phần cứng, truyền thông và nền tảng tài chính riêng.

Tin liên quan
Cạnh tranh công nghệ Mỹ-Trung: Liệu Bắc Kinh có thể đuổi kịp Washington trong 10 năm tới? Cạnh tranh công nghệ Mỹ-Trung: Liệu Bắc Kinh có thể đuổi kịp Washington trong 10 năm tới?

Ông Apjit Walia, Trưởng bộ phận chiến lược công nghệ toàn cầu của ngân hàng Deutsche Bank, nói: “Cuộc chiến công nghệ là một thế giới có hai nhóm quốc gia với hai tiêu chuẩn đối lập nhau. Cho dù đó là cách bạn làm việc với máy tính, cách bạn giao tiếp với thiết bị cầm tay... bạn đều bắt đầu có hai tiêu chuẩn".

Hai thế giới internet

Trở lại năm 2019, khi phát biểu tại Đại học Georgetown, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cảnh báo rằng, Trung Quốc đang phát triển một thế giới trực tuyến xa lạ với các nước phương Tây, với các giá trị và nền tảng của riêng mình.

Ông Zuckerberg nói: "Trung Quốc đang xây dựng mạng internet riêng, tập trung vào các giá trị khác nhau và hiện đang ‘xuất khẩu tầm nhìn’ của họ về internet sang các nước khác".

Nền tảng truyền thông xã hội WeChat, công ty bán hàng trực tuyến Alibaba và công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc đã tạo ra một không gian mạng khác biệt với không gian mạng do các ông lớn công nghệ của Mỹ như Facebook, Amazon và Google thống trị.

Còn ông James Green, cựu cán bộ phụ trách các vấn đề thương mại tại Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc, cho biết, sự phân hóa internet của Trung Quốc đã diễn ra trong một thập kỷ.

Ông Green khẳng định: "Phía Trung Quốc quyết định rằng, vì lý do ổn định trong nước, internet tại nước này phải tách biệt với internet toàn cầu. Các nền tảng như Facebook và Google đã bị cấm tại Trung Quốc để nhường chỗ cho các công ty do chính phủ chỉ định”.

Cựu cán bộ ngoại giao Mỹ cũng nhận định: “Tôi nghĩ, phản ứng của chính quyền ông Trump đối với Huawei và các thiết bị bán dẫn Trung Quốc cũng là một lẽ tự nhiên”.

Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington đã bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?
Trụ sở Huawei tại Thâm Quyến. (Nguồn: Reuters)

Các biện pháp trừng phạt của chính quyền Mỹ có thể đã làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei bằng cách cắt quyền truy cập của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc vào hệ điều hành di động Google Android (OS), nhưng theo Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của công ty Richard Yu, điều đó buộc Huawei phải tập trung phát triển hệ điều hành của riêng mình.

Và trên thực tế, công ty này đã bắt đầu sản xuất điện thoại mà không sử dụng vi mạch của Mỹ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang điều hành đất nước theo hướng có thể tự cung tự cấp về công nghệ trong các lĩnh vực như sản xuất vi mạch để thoát khỏi sự phụ thuộc vào Mỹ.

Theo ông Apjit Walia của Deutsche Bank, sự phân chia kỹ thuật số ngày càng tăng có thể sớm buộc các cá nhân, công ty và thậm chí các quốc gia phải lựa chọn.

Ông Walia nói: “Các công ty và tổ chức… sẽ phải tìm cách để có hai kiến ​​trúc và hai bộ tiện ích. Điều tương tự cũng xảy ra đối với thiết bị cầm tay. Người dùng sẽ phải có hai điện thoại khác nhau? Một điện thoại sử dụng WeChat và một điện thoại sử dụng Gmail?

"Đó là một viễn cảnh kỳ quặc nhưng có thể trở thành hiện thực tại một số thời điểm".

Một cuộc chiến tranh công nghệ có thể gây thương vong cho cả hai bên và sẽ khiến thế giới phải trả giá đắt. Một báo cáo của Deutsche Bank ước tính chi phí của cuộc chiến công nghệ là hơn 3,5 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới.

Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington đã bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc gặp bên lề Hội nghị G20 tại Osaka, Nhật Bản, tháng 6/2019. (Nguồn: Reuters)

Thiết lập hệ thống tài chính đối trọng

Hệ thống tài chính toàn cầu đang nổi lên như một mặt trận mới và đột phá trong cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một cách quan trọng để Mỹ kiểm soát hệ thống tài chính là thông qua mạng thanh toán quốc tế Swift. Mỗi ngày, 5 nghìn tỷ USD được chuyển trên khắp thế giới qua hệ thống này.

Nếu chính quyền của ông Biden lựa chọn Swift sẽ có thể trừng phạt hoặc cắt đứt các ngân hàng và tập đoàn Trung Quốc khỏi thị trường tài chính quốc tế, gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế Trung Quốc.

Ông Aditi Kumar thuộc Trường Harvard Kennedy, cho biết: “Kiểm soát cơ sở hạ tầng này mang lại cho Mỹ quyền lực to lớn trong việc theo dõi các dòng tài chính trên toàn cầu, cũng như cắt đứt các thực thể sử dụng nó”.

Trước đó, cũng dựa vào các quy định của hệ thống Swift, Mỹ đã bắt giữ và buộc tội Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu của Huawei vì vi phạm các lệnh trừng phạt của Washington đối với Iran.

Bắc Kinh đối phó với mối đe dọa tài chính mới này bằng cách tạo ra đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số quốc gia. Năm 2020, Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số tại 4 thành phố.

Mục đích việc Bắc Kinh sử dụng đồng tiền kỹ thuật số quốc gia là nhằm quốc tế hóa hệ thống tài chính mới này càng nhanh càng tốt để giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD của Mỹ và hệ thống Swift.

Mỹ-Trung Quốc mắc kẹt trong ‘trận chiến thế kỷ’, Washington đã bị Bắc Kinh bỏ xa tới mức nào?
Một điểm chấp nhận sử dụng thử nghiệm tiền Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Ông Qu Qiang tại Viện Tiền tệ Quốc tế Trung Quốc cho biết: “Tiền kỹ thuật số thúc đẩy thương mại, và bạn biết đấy, ảnh hưởng của Trung Quốc sẽ ngày càng lớn hơn.

Giờ đây, với tiền kỹ thuật số, đối tác của chúng tôi ở Myanmar, Lào... chỉ cần tải xuống một ứng dụng, sau đó họ đưa tiền vào điểm trao đổi được ủy quyền phát hành tiền kỹ thuật số của Trung Quốc là có thể sử dụng để giao dịch ngay lập tức".

Trong khi đó, chuyên gia Aditi Kumar nói rằng động thái này từ Bắc Kinh đã khiến Washington lo lắng.

Ông Kumar nói: "(Bắc Kinh) có khả năng tránh được sự giám sát và các lệnh trừng phạt của Washington. Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số do Trung Quốc phát triển, Mỹ có thể mất khả năng giám sát hoặc trừng phạt”.

Trung Quốc dường như mạnh hơn?

Tại Thâm Quyến, chiến tranh thương mại dường như không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ đổi mới của Trung Quốc.

Doanh nhân người Mỹ Garrett Winther, người hiện đang có danh mục đầu tư gồm 200 công ty khởi nghiệp tại “Thung lũng Silicon của Trung Quốc” nói: "Từ quan điểm kỹ thuật, Thâm Quyến gần giống như trung tâm của mọi thứ được tạo ra trong thế giới vật chất".

Hai năm trước, Trung Quốc đã đạt được một cột mốc quan trọng, vượt qua Mỹ về số lượng bằng sáng chế toàn cầu.

Theo đó, Trung Quốc đã đăng ký gần 60.000 bằng sáng chế - nhiều hơn 1.000 bằng sáng chế của Mỹ - và hầu hết trong số đó đến từ Thâm Quyến.

Mỹ tin rằng họ có thể chiếm ưu thế và duy trì lợi thế công nghệ của mình. Nhưng Trung Quốc đang chi lớn cho nghiên cứu công nghệ cao, công bố kế hoạch 5 năm trị giá 1,8 nghìn tỷ USD để thống trị AI, robot, 6G và tất cả các công nghệ khác vào năm 2035.

Khẳng định rằng cuộc chiến công nghệ giữa Bắc Kinh và Washington sẽ không sớm được giải quyết, ông James Green nói: “Một số vấn đề, đặc biệt xung quanh công nghệ và hệ sinh thái công nghệ, là những vấn đề sẽ tồn tại với chúng ta trong nhiều năm tới”.

Ảnh ấn tượng tuần 5-11/7: Đấu súng sau vụ ám sát Tổng thống Haiti; ‘bà hỏa’ nổi giận tại Thổ Nhĩ Kỳ và bóng đen Covid-19 ở Đông Nam Á

Ảnh ấn tượng tuần 5-11/7: Đấu súng sau vụ ám sát Tổng thống Haiti; ‘bà hỏa’ nổi giận tại Thổ Nhĩ Kỳ và bóng đen Covid-19 ở Đông Nam Á

Đấu súng sau vụ Tổng thống Haiti bị ám sát; hỏa hoạn lớn tại nhiều nước, diễn biến dịch Covid-19, Liên hoan phim Cannes 2021… ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (2-8/7): Trung Quốc dùng 9/71 vaccine Covid-19 nội địa; Myanmar tổ chức đấu thầu dự án điện mặt trời

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (2-8/7): Trung Quốc dùng 9/71 vaccine Covid-19 nội địa; Myanmar tổ chức đấu thầu dự án điện mặt trời

Fed có thể tăng lãi suất; Trung Quốc dùng 9/71 vaccine sản xuất trong nước; Myanmartổ chức đấu thầu quốc tế các dự án điện ...

(theo ABC)

Bài viết cùng chủ đề

Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc

Đọc thêm

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động