Suy thoái, lạm phát dai dẳng và khủng hoảng năng lượng ‘đeo bám’ kinh tế thế giới năm 2023

Linh Chi
2022 là năm mà nền kinh tế toàn cầu được kỳ vọng sẽ phục hồi sau tình trạng hỗn loạn do đại dịch Covid-19 gây ra. Nhưng sau đó, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và nền kinh tế bị đẩy trở lại tình trạng bấp bênh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Suy thoái, lạm phát dai dẳng và khủng hoảng năng lượng ‘đeo bám’ kinh tế thế giới năm 2023
Nền kinh tế thế giới trong 2023 được dự báo sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro. (Nguồn: The New York Times)

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và các lệnh trừng phạt tiếp theo của phương Tây với Nga đã gây ra căng thẳng địa chính trị, khiến giá năng lượng và lương thực tăng vọt lên mức kỷ lục và làm gián đoạn chuỗi cung ứng, cản trở quá trình phục hồi toàn cầu.

Khi lạm phát leo lên mức cao nhất trong nhiều năm, các ngân hàng trung ương buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ bằng cách tăng lãi suất, trong bối cảnh tình hình nền kinh tế vốn đã khó khăn. Điều này càng khiến triển vọng kinh tế thế giới năm 2023 thêm mờ mịt.

Tuy nhiên, suy thoái kinh tế chỉ là một trong những khó khăn kinh tế đang chờ đợi kinh tế thế giới trong năm nay.

Dưới đây là những thách thức lớn nhất mà nền kinh tế toàn cầu có thể phải đối mặt khi bước sang năm 2023.

Suy thoái sắp xảy ra

Năm 2023 được dự đoán là năm tồi tệ thứ ba đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong thế kỷ này, sau năm 2009 - khi khủng hoảng tài chính gây ra cuộc Đại suy thoái và năm 2020 khi các đợt phong tỏa do Covid-19 khiến nền kinh tế toàn cầu gần như rơi vào bế tắc.

Các nhà phân tích dự đoán, một số nền kinh tế lớn trên thế giới bao gồm Mỹ, Anh, khu vực đồng tiền chung Euro (Eurozone), sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay, khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với hàng hóa và dịch vụ.

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cảnh báo rằng, một phần ba nền kinh tế toàn cầu có thể bị suy thoái vào năm 2023 và năm nay sẽ "khó khăn hơn" năm 2022.

Đặc biệt, Vương Quốc Anh có khả năng chứng kiến ​​một cuộc suy thoái sâu hơn so với các quốc gia khác.

Các nhà phân tích từ Viện Tài chính quốc tế nhận định: "Năm 2023, GDP toàn cầu phụ thuộc chủ yếu vào xung đột Nga-Ukraine".

Sự suy giảm ở các nền kinh tế tiên tiến và đồng USD mạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu, gây khó khăn cho các nền kinh tế châu Á.

Điều an ủi là bất kỳ cuộc suy thoái nào cũng có thể sẽ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.

Kinh tế thế giới năm 2023: Trung Quốc Kinh tế thế giới năm 2023: Trung Quốc 'mở khóa', xung đột Nga-Ukraine tiếp tục 'khuấy động' thị trường
Tin liên quan

Các nhà phân tích tại Capital Econom cho hay: “Hiện tại, lạm phát dường như đang giảm dần trên toàn thế giới. Vì vậy, các ngân hàng trung ương có thể ‘nhẹ tay’ với lãi suất thời gian tới, điều này cho phép quá trình phục hồi bắt đầu vào cuối năm 2023”.

Lạm phát dai dẳng

Lạm phát có thể sẽ ở mức vừa phải vào năm 2023, nhờ nhu cầu suy yếu, giá năng lượng giảm, nguồn cung khan hiếm và chi phí vận chuyển giảm. Tuy nhiên, lạm phát sẽ duy trì trên mức mục tiêu của các ngân hàng trung ương và vì vậy, “cuộc đua” tăng lãi suất có thể chưa chấm dứt. Điều đó có nghĩa là nền kinh tế sẽ chịu nhiều tổn thất hơn và cuộc khủng hoảng nợ toàn cầu có thể thêm trầm trọng.

Lạm phát ở khu vực Eurozone dự kiến ​​sẽ giảm chậm hơn ở Mỹ.

Tại Đức, “đầu tàu” kinh tế của khu vực châu Âu, lạm phát dự kiến ​​sẽ giảm nhờ các biện pháp như hạn chế giá xăng và giá điện. Tuy nhiên, lạm phát cơ bản có thể vẫn ở mức cao do chính phủ hỗ trợ tiền mặt để giúp các hộ gia đình đối phó với chi phí sinh hoạt cao hơn.

Nhà kinh tế trưởng Andrew Kenningham tại Capital Econom dự báo: "Khả năng phục hồi của nền kinh tế tại khu vực Eurozone và đặc biệt là thị trường lao động, cho thấy lạm phát có thể cao hơn trong thời gian dài”.

Covid-19 ở Trung Quốc

Chỉ vài tuần trước khi bắt đầu năm 2023, Trung Quốc tuyên bố mở cửa trở lại sau ba năm thực hiện các biện pháp hạn chế đại dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Sự xoay trục nhanh chóng đã khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước bị quá tải, trong bối cảnh số ca mắc Covid -19 gia tăng nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm của các quốc gia khác, trong ngắn hạn, làn sóng lây nhiễm mới dự kiến ​​sẽ gây ra sự gián đoạn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Điều này có thể giáng một đòn mạnh vào sự phục hồi mong manh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng, nền kinh tế Trung Quốc sẽ kết thúc năm 2023 với dấu hiệu tươi sáng nhờ việc quốc gia này mở cửa trở lại và sự hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản – lĩnh vực chiếm gần 1/4 tổng sản lượng kinh tế của đất nước.

Tin liên quan
Kinh tế Mỹ tiếp tục Kinh tế Mỹ tiếp tục 'rung chuyển' trong năm 2023?

Giám đốc đầu tư Christian Nolting của Deutsche Bank nhận thấy: “Sự phục hồi của Trung Quốc, kết hợp với việc mở cửa trở lại có thể giúp châu Á có một năm 2023 tốt đẹp. Sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc góp phần ổn định nền kinh tế của một số nước láng giềng và các ước xuất khẩu hàng hóa (đơn cử như các quốc gia ở Mỹ Latinh)”.

Khủng hoảng năng lượng

Tình hình thị trường năng lượng bấp bênh, đặc biệt là ở châu Âu, sẽ tiếp tục khiến các chính phủ phải “đau đầu” vào năm 2023. Châu Âu có thể "hạ nhiệt" cuộc khủng hoảng năng lượng toàn diện vào mùa Đông nhờ thời tiết ôn hòa hơn bình thường và người tiêu dùng cắt giảm mức sử dụng năng lượng.

Nhu cầu sưởi ấm thấp hơn có nghĩa là các kho dự trữ khí đốt dưới lòng đất của khu vực - vốn đã được lấp đầy vào năm ngoái - có thể vẫn đầy khi mùa Đông kết thúc. Điều đó có khả năng giữ giá xăng trong tầm kiểm soát vào mùa Xuân năm 2023 và giúp lạm phát đi xuống.

Tuy nhiên, tình hình vẫn có thể trở nên khó khăn. Năm ngoái, châu Âu đã chi hàng trăm tỷ Euro để tìm kiếm các giải pháp thay thế cho năng lượng Nga và bảo vệ người tiêu dùng. Rắc rối sẽ đến khi khu vực này phải vật lộn để tiếp tục lấp đầy các kho dự trữ khí đốt. Sự cạnh tranh về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sẽ đặc biệt gay gắt khi Trung Quốc mở cửa trở lại và những khách hàng châu Á truyền thống như Nhật Bản và Hàn Quốc tăng mua.

Ông Nolting cho biết, năng lượng vẫn là yếu tố rủi ro chính đối với khu vực. Châu Âu có thể đối mặt với nguy cơ thiếu khí đốt vào mùa Đông năm 2023.

Căng thẳng địa chính trị và cuộc chiến công nghệ

Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế thế giới, giống như năm 2022.

Trong khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine chưa có hồi kết, xung đột Mỹ-Trung Quốc về Đài Loan (Trung Quốc) - nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới - và căng thẳng gia tăng ở Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa sẽ là các vấn đề khiến giới đầu tư chú ý trong năm nay.

Ông Nolting nhận định: "Các giải pháp để chấm dứt xung đột Nga-Ukraine còn khá mờ mịt".

Ngoài ra, cuộc chiến giành ưu thế về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc có thể trở nên căng thẳng hơn vào năm 2023. Năm ngoái, Washington đã cấm chuyển giao công nghệ bán dẫn tiên tiến của Mỹ cho Trung Quốc.

Giám đốc đầu tư Nolting nhấn mạnh: "Xung đột thương mại hiện đã biến thành nỗ lực thiết lập các tiêu chuẩn trong các lĩnh vực rất quan trọng như 5G, trí tuệ nhân tạo và chip. Cả Mỹ và Trung Quốc đều không muốn nhượng bộ một cách dễ dàng".

Khủng hoảng giá dầu, 'bóng ma' suy thoái, Trung Quốc 'xoay trục'... kinh tế toàn cầu 2023 sẽ đi về đâu?

Khủng hoảng giá dầu, 'bóng ma' suy thoái, Trung Quốc 'xoay trục'... kinh tế toàn cầu 2023 sẽ đi về đâu?

Khi năm 2022 đầy khó khăn sắp khép lại, không khó để hiểu vì sao các nhà đầu tư toàn cầu bước vào năm 2023 ...

Lạm phát tràn lan định hình kinh tế thế giới năm 2022

Lạm phát tràn lan định hình kinh tế thế giới năm 2022

Viễn cảnh ảm đạm bao trùm kinh tế thế giới năm 2022 khi lạm phát tràn lan, Mỹ và các đồng minh châu Âu gia ...

Kinh tế thế giới năm 2023 còn tệ hơn?

Kinh tế thế giới năm 2023 còn tệ hơn?

Trong một kịch bản cực đoan, nếu tất cả các yếu tố bất lợi xảy ra cùng lúc, sản lượng kinh tế toàn cầu sẽ ...

Không phải Mỹ hay châu Âu, kinh tế Trung Quốc vẫn là động lực phục hồi đáng tin cậy của thế giới năm 2023?

Không phải Mỹ hay châu Âu, kinh tế Trung Quốc vẫn là động lực phục hồi đáng tin cậy của thế giới năm 2023?

Các nhà phân tích tin rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục là động lực đáng tin cậy và quan trọng của tăng trưởng kinh tế ...

Kinh tế thế giới năm 2023: Trung Quốc 'mở khóa', xung đột Nga-Ukraine tiếp tục 'khuấy động' thị trường

Kinh tế thế giới năm 2023: Trung Quốc 'mở khóa', xung đột Nga-Ukraine tiếp tục 'khuấy động' thị trường

Nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với rủi ro và cơ hội trong năm 2023, từ vấn đề các ngân hàng trung ương ...

(theo DW)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao vừa công bố vừa qua.
Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động