Tin thế giới 11/6: Rocket ồ ạt nã tới Israel, HĐBA 'thắp hy vọng' cho Dải Gaza, lữ đoàn khét tiếng Ukraine được 'cởi trói' dùng vũ khí Mỹ

Hoàng Hà
Tình hình xung đột giữa Israel với các phong trào Hồi giáo Hamas, nghị quyết mới của HĐBA về Dải Gaza, máy bay chở Phó Tổng thống Malawi mất tích, tấn công khủng bố đẫm máu ở Nigeria... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong ngày.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 11/6: Rocket ồ ạt nã tới Israel, HĐBA 'thắp hy vọng' cho Dải Gaza, lữ đoàn khét tiếng Ukraine được 'cởi trói' dùng vũ khí Mỹ
Thành viên của lữ đoàn Azov Ukraine ở Donetsk, ngày 12/4. (Nguồn: AP)

Trung Đông-châu Phi

* Báo động tên lửa vang lên khắp Bắc Israel, rocket dội đến ồ ạt: Ngày 11/6, còi báo động khả năng bị tên lửa tấn công đã vang lên tại thành phố cảng Haifa nằm ở phía Bắc Israel, lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm nay.

Tin liên quan
Hy vọng mới cho Palestine Hy vọng mới cho Palestine

Tiếng còi báo động cũng tiếp tục vang lên tại các khu vực phía Bắc khác của Israel là thị trấn Thượng Galilee và Cao nguyên Golan.

Tuy nhiên, quân đội Israel cho biết, báo động xảy ra do hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) đã đánh chặn một mục tiêu mà sau đó được xác định là "nhận dạng sai". Israel đang điều tra vụ việc này.

Trong khi đó, khoảng 50 quả rocket đã được phóng đi từ Lebanon vào Israel nhưng chưa có báo cáo thương vong. Lực lượng phòng không của Israel đã bắn hạ một số rocket, số còn lại rơi xuống những khu vực trống.

Phong trào Hezbollah tại Lebanon tuyên bố đã tiến hành vụ bắn rocket. (Times of Israel)

* HĐBA thông qua nghị quyết ủng hộ đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza vào ngày 10/6, với 14 phiếu thuận và 1 phiếu trắng của Nga. Đề xuất này gồm 3 giai đoạn, do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra.

Ngày 11/6, phong trào Hồi giáo Hamas cho biết đã chấp thuận nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), đồng thời khẳng định sẵn sàng tham gia đàm phán chi tiết về những vấn đề nêu trên, song điều quan trọng là Mỹ có thể đảm bảo rằng Israel sẽ thực hiện các bước đi theo nghị quyết này hay không.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đánh giá, tuyên bố ủng hộ của Hamas là “dấu hiệu đầy hy vọng”, tuy nhiên, những hành động và quyết định thực tế của lực lượng này mới là yếu tố quyết định thực sự đối với tiến trình hòa bình.

Về phía Israel, ông Blinken thông báo, trong cuộc gặp vào tối 10/6 ở Jerusalem, Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu đã khẳng định lại cam kết đối với thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.

Thổ Nhĩ Kỳ hoan nghênh cách tiếp cận tích cực của Hamas cũng như động thái thông qua nghị quyết ủng hộ của HĐBA.

Ngoại trưởng một số nước châu Âu như Anh, Bỉ hoan nghênh nghị quyết của HĐBA.

Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu (EEAS) kêu gọi thực hiện ngay nghị quyết và nhắc lại “lập trường ủng hộ hoàn toàn đối với lộ trình toàn diện do Tổng thống Mỹ Joe Biden trình bày”. (AFP, Reuters, Times of Israel)

* Houthi thông báo bắt giữ một "nhóm gián điệp Mỹ-Israel": Vài ngày sau khi Houthi bắt giam khoảng 10 nhân viên LHQ, phong trào Houthi tại Yemen này thông báo bắt giữ một nhóm gián điệp Mỹ-Israel.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Houthi Hakim Al Khaiwani cho biết, nhóm trên đã thực hiện các hoạt động gián điệp và phá hoại trong nhiều thập niên, dưới vỏ bọc nhân viên đại sứ quán Mỹ, các tổ chức quốc tế.

Các quan chức chính phủ Israel, Bộ Ngoại giao Mỹ và LHQ chưa có bình luận về động thái trên. (AP)

* Loạt vụ tấn công khủng bố ở bang Katsina Nigeria khiến hơn 50 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ngoài ra, hàng chục người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã bị bắt cóc và đưa vào rừng.

Một trong số những nguồn tin cho biết, vụ tấn công diễn ra vào đêm 10/6. Người dân của các cộng đồng bị ảnh hưởng vẫn chưa xác định được số lượng người bị bắt làm con tin, trong khi những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. (Mehr News)

* Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima và 9 người khác thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vào sáng 10/6. Ngày 11/6, Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera thông báo tin này.

Trước đó, chiếc máy bay quân sự chở ông Chilima - người được coi là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới - đã mất tích hôm 10/6.

Chiếc máy bay xấu số cất cánh từ thủ đô Lilongwe ngày 10/6, nhưng không thể hạ cánh xuống sân bay Mzuzu (cách thủ đô khoảng 321 km) như dự kiến vì tầm nhìn kém.

Máy bay được lệnh quay trở lại Lilongwe nhưng bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar và không thể liên lạc.

Đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy chiếc máy bay gần một ngọn đồi, bị phá hủy hoàn toàn và không còn ai sống sót.

Tổng thống Chakwera tuyên bố quốc tang một ngày và cho biết quân đội đang đưa thi thể các nạn nhân về thủ đô. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột ở Dải Gaza: Palestine và phong trào Hamas hoan nghênh nghị quyết của HĐBA, Ai Cập-LHQ phối hợp tổ chức hội nghị thượng đỉnh về viện trợ khẩn

Châu Mỹ

* Washington dỡ lệnh cấm đối với Lữ đoàn Azov khét tiếng của Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ, tờ Washington Post ngày 10/6 dẫn lời giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Theo nguồn tin, bộ trên đã dỡ bỏ lệnh cấm sau khi bản phân tích mới không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy đơn vị này vi phạm nhân quyền của Mỹ.

Trung đoàn Azov là một phần của Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine và được phát triển từ một tiểu đoàn được thành lập vào năm 2014 nhằm chiến đấu chống lại phe ly khai được Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine.

Phản ứng với động thái này, ngày 11/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo, quyết định của Mỹ gây tác động "cực kỳ tiêu cực", cho thấy Washington sẽ không dừng lại ở bất cứ điều gì trong nỗ lực làm tổn thương Nga. (Reuters)

* Đại sứ Mỹ Rahm Emanuel kêu gọi Nhật Bản nhanh chóng hỗ trợ bổ sung kho tên lửa trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông và Ukraine tiếp tục diễn ra và Washington đang tìm cách duy trì khả năng răn đe của mình ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Nhận định năng lực đóng tàu của Trung Quốc sẽ vượt Mỹ, ông cho rằng, việc sửa chữa các tàu Hải quân và máy bay của Không quân Mỹ được triển khai trong khu vực tại Nhật Bản có thể giải phóng năng lực về công nghiệp của Mỹ để tập trung đóng tàu mới. (Asahi)

* Mỹ giám sát nhóm tàu hải quân Nga thăm Cuba: Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm hạt nhân Kazan cùng 2 tàu hậu cần sẽ cập cảng Havana của Cuba từ ngày 12-17/6.

Nguồn tin từ giới chức Mỹ cho hay, dù hoạt động này không bị coi là mối đe dọa, song Washington sẽ triển khai 3 khinh hạm và 2 tàu khác mang theo thiết bị phát hiện tàu ngầm và 1 tàu cảnh sát biển để theo dõi hoạt động trên. (CBS News)

TIN LIÊN QUAN
Nỗi lo thiếu vũ khí trầm trọng buộc Mỹ phải 'nghĩ khác, làm khác'

Châu Á-Thái Bình Dương

* Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm Australia, New Zealand: Thông cáo báo chí từ Văn phòng Thủ tướng Australia cho hay, Thủ tướng Anthony Albanese sẽ tiếp đón người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường tới thăm từ ngày 15-18/6.

Hai thủ tướng sẽ tổ chức Hội nghị Lãnh đạo thường niên tại tòa nhà quốc hội ở Canberra để trao đổi quan điểm về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế, sau đó tới thành phố Adelaide và Perth cũng như gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp hai nước tại Hội nghị bàn tròn CEO Australia-Trung Quốc lần thứ 7.

Trong khi đó, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon thông báo, ông Lý Cường sẽ thăm Wellington ngay trong tuần này, song không nêu rõ thời gian. Theo ông Luxon, chuyến thăm sẽ là cơ hội quý giá để hai bên trao đổi về các lĩnh vực hợp tác song phương.

Đây sẽ là chuyến thăm Australia và New Zealand đầu tiên của một thủ tướng Trung Quốc kể từ chuyến thăm của ông Lý Khắc Cường năm 2017. (ABC News)

* Trung Quốc điều tra vụ 4 người Mỹ bị đâm dao tại tỉnh Cát Lâm: Ngày 11/6, truyền thông và giới chức chính phủ Mỹ cho biết, 4 nhà giáo dục người Mỹ từ Đại học Cornell ở bang Iowa đã đến thăm một ngôi đền ở công viên Beishan trong khuôn khổ tham gia chương trình trao đổi học thuật với Đại học Bắc Hoa ở Cát Lâm.

Khi hoạt động này đang diễn ra, một người đàn ông bất ngờ tấn công bằng dao nhằm vào họ. Hiện chưa rõ động cơ của đối tượng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo, cảnh sát nước này đánh giá sơ bộ rằng, vụ đâm dao là sự cố ngẫu nhiên và lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm nhấn mạnh, vụ việc trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động giao lưu thông thường giữa người dân hai nước. (Reuters)

* Taliban sẵn sàng đối thoại về an ninh với Nga, theo lời Quyền Bộ trưởng Lao động và Xã hội do chính quyền Taliban lập nên ở Afghanistan Abdul Umari.

Ông Umari nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn có quan hệ tốt với Nga về mở rộng các mối quan hệ như vậy. Chúng tôi đánh giá cao ý định của Nga trong việc đưa Taliban khỏi danh sách bị cấm”. (TASS)

* Hàn Quốc-Cuba tổ chức cuộc hội đàm ngoại giao đầu tiên vào ngày 12/6 tại Seoul, sau khi hai nước thiết lập quan hệ song phương hồi tháng 2.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Byung-won sẽ hội đàm trực tiếp với Vụ trưởng phụ trách các vấn đề song phương của Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Pereira, hiện đang có mặt ở Seoul để tham dự diễn đàn khu vực về hợp tác giữa quốc gia Đông Bắc Á và các nước Mỹ Latinh.

Ông Pereira là nhà ngoại giao cấp cao đầu tiên của Cuba đến thăm Hàn Quốc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức. (Yonhap)

* Thứ trưởng Bộ Công an Triều Tiên Ri Song-chol đã lên đường thăm Nga vào ngày 10/6, trong bối cảnh hai nước tăng cường hợp tác sau hội nghị thượng đỉnh song phương năm ngoài.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho hay, quan chức Triều Tiên có kế hoạch gặp Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev và thảo luận "các vấn đề hợp tác cơ bản".

Hai bên cũng sẽ trao đổi cách thức hợp tác trong "lĩnh vực thực thi pháp luật" trong tình huống cần thiết để đảm bảo sự ổn định chính trị và xã hội trước "những thách thức mới" như của Nga. (KCNA)

* New Zealand-Philippines nhất trí duy trì ổn định khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong cuộc thảo luận của hai Ngoại trưởng Enrique Manalo Jr. (Philippines) và Winston Peters (New Zealand) ở Manila, ngày 10/6.

Trong tuyên bố chung sau cuộc gặp, cả hai ông đều nhấn mạnh cam kết chung của hai nước trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng trong khu vực, đặc biệt là tranh chấp ở Biển Đông.

Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh hàng hải và việc tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật biển 1982 (UNCLOS).

Các Ngoại trưởng nhất trí về sự cần thiết của việc duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bằng cách hợp tác và quản lý hàng hải chặt chẽ. (Politico)

* Quốc hội Maldives điều tra 3 thỏa thuận ký với Ấn Độ dưới thời cựu Tổng thống Ibrahim Solih gồm khảo sát thủy văn, phát triển căn cứ hải quân Uthuru Thila Falhu và New Delhi tặng một máy bay Dornier cho Malé.

Đề nghị rà soát các thỏa thuận này được nghị sĩ Ahmed Azaan, thuộc đảng Đại hội quốc gia nhân dân (PNC) của đương kim Tổng thống Mohamed Muizzu, đưa ra, đúng vào thời điểm ông Muizzu thăm Ấn Độ để tham dự lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Narendra Modi. (Hindustan Times)

TIN LIÊN QUAN
Giữa lúc Tổng thống Maldives công du Ấn Độ, Malé điều tra ba thỏa thuận với New Delhi

Châu Âu

* Tổng thống Ukraine đến Berlin, Thủ tướng Đức thỉnh cầu đồng minh: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thành phố Berlin của Đức để tham dự Hội nghị các nhà tài trợ nhằm tái thiết quốc gia Đông Âu đang có xung đột.

Ngoài 10 Thủ tướng tham dự, Hội nghị tái thiết Ukraine còn thu hút sự quan tâm của hơn 2.000 người đến từ 60 quốc gia, thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có cả khu vực tư nhân.

Phát biểu chào đón ông Zelensky, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố: “Sẽ không có chiến thắng quân sự và không có nền hòa bình ép buộc”, đồng thời kêu gọi Nga “chấm dứt chiến dịch quân sự và rút quân khỏi Ukraine”.

Cũng tại hội nghị, kêu gọi các đồng minh tăng cường trang bị quân sự để giúp Ukraine nâng cao năng lực phòng không, ông Scholz bày tỏ: “Tôi muốn đưa ra lời thỉnh cầu chân thành tới tất cả mọi người có mặt ở đây hôm nay: hãy ủng hộ sáng kiến của chúng tôi để tăng cường phòng không cho Ukraine bằng mọi thứ có thể”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Zelensky, hai Bộ Tài chính của Ukraine và Đức đã ký Tuyên bố chung về ý định tăng cường hợp tác song phương nhằm hỗ trợ tái thiết Ukraine hậu xung đột. (Reuters)

* Hà Lan tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine: Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren vừa có chuyến thăm Ukraine và có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Denys Shmyhal.

Trên Telegram, ông Shmyhal thông báo về cuộc gặp với bà Ollongren tại Kiev để bàn về sáng kiến của Hà Lan cùng các đối tác cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không Patriot. Ông cũng bày tỏ mong muốn Amsterdam sớm cung cấp máy bay tiêm kích F-16 cho Kiev.

Trong chuyến thăm, bà Ollongren cũng đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ông Umerov thông báo với bà Ollongren về nhu cầu của quân đội Ukraine và kêu gọi tài trợ sản xuất vũ khí trên lãnh thổ Ukraine.

Theo hãng tin Ukrinform, Bộ Quốc phòng Hà Lan sẽ đầu tư 54 triệu Euro (58 triệu USD) vào tăng cường năng lực sản xuất thiết bị bay không người lái quân sự nhằm hỗ trợ Ukraine.

* Bỉ khởi động nỗ lực thành lập một liên minh cầm quyền mới, sau khi các đảng cực hữu và trung hữu dẫn đầu cuộc bầu cử Quốc hội nước này hôm 9/6 khiến Thủ tướng Alexander De Croo thuộc đảng Open VLD tuyên bố từ chức từ ngày 10/6.

Nhà vua Bỉ đã bắt đầu các cuộc đàm phán sơ bộ với người đứng đầu các đảng chính trị khác nhau với mong muốn tìm kiếm người kế nhiệm Thủ tướng De Croo trong thời gian tới.

Hiện ông Bart De Wever, Thị trưởng thành phố cảng Antwerp đồng thời là lãnh đạo đảng N-VA (Liên minh Flanders Mới, đảng trung hữu của cộng đồng nói tiếng Hà Lan), được coi là ứng cử viên sáng giá nhất, do đảng của ông đã giành được số ghế cao nhất (24 ghế) trong Quốc hội liên bang gồm 150 ghế. (Al Jazeera)

TIN LIÊN QUAN
Hội nghị hòa bình Ukraine: Lộ thông tin kết quả dự kiến, sẽ chỉ có 3/10 điểm mà ông Zelensky đưa ra, Thụy Sỹ bật mí tính toán với Nga

Hội nghị hòa bình Ukraine: Lộ thông tin kết quả dự kiến, sẽ chỉ có 3/10 điểm mà ông Zelensky đưa ra, Thụy Sỹ bật mí tính toán với Nga

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, tuyên bố kết quả chung của hội nghị thượng đỉnh ở Buergenstock của Thụy Sỹ dự kiến ​​sẽ bao ...

Tin thế giới 10/6: Tổng thống Nga sắp thăm Triều Tiên, lại xả súng tại Mỹ, Belarus tập trận hạt nhân với Nga

Tin thế giới 10/6: Tổng thống Nga sắp thăm Triều Tiên, lại xả súng tại Mỹ, Belarus tập trận hạt nhân với Nga

Philippines - Nhật Bản sắp ký thỏa thuận hợp tác quân sự, Mỹ hỗ trợ Israel giải cứu con tin tại Gaza, Giám đốc tình ...

Xung đột ở Dải Gaza: Palestine và phong trào Hamas hoan nghênh nghị quyết của HĐBA, Ai Cập-LHQ phối hợp tổ chức hội nghị thượng đỉnh về viện trợ khẩn

Xung đột ở Dải Gaza: Palestine và phong trào Hamas hoan nghênh nghị quyết của HĐBA, Ai Cập-LHQ phối hợp tổ chức hội nghị thượng đỉnh về viện trợ khẩn

Phong trào Hồi giáo Hamas và chính quyền Palestine của Tổng thống Mahmud Abbas hoan nghênh việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA ...

Điểm tin thế giới sáng 11/6: Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Á, Thủ tướng Singapore xuất ngoại đầu tiên, khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng BRICS

Điểm tin thế giới sáng 11/6: Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Á, Thủ tướng Singapore xuất ngoại đầu tiên, khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng BRICS

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 11/6.

Ảnh ấn tượng (3-9/6): Nga-Ukraine trao đổi tù binh lần thứ 52, ông Putin bác tin có kế hoạch tấn công NATO, Mỹ-Pháp hóa giải bất đồng

Ảnh ấn tượng (3-9/6): Nga-Ukraine trao đổi tù binh lần thứ 52, ông Putin bác tin có kế hoạch tấn công NATO, Mỹ-Pháp hóa giải bất đồng

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin bác thông tin có kế hoạch tấn công NATO, Tổng thống Mỹ thăm Pháp, xung đột ở Dải Gaza, ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

XSHCM 22/6, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 22/6/2024. xổ số Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 6

XSHCM 22/6, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 22/6/2024. xổ số Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 6

XSHCM 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 22/6/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 22/6/2024, Lịch vạn niên ngày 22 tháng 6 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 22/6/2024, Lịch vạn niên ngày 22 tháng 6 năm 2024

Lịch âm 22/6. Lịch âm hôm nay 22/6/2024? Âm lịch hôm nay 22/6. Lịch vạn niên 22/6/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMB 22/6, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. dự đoán XSMB 22/6/2024

XSMB 22/6, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. dự đoán XSMB 22/6/2024

XSMB 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 22/6/2024. xổ số hôm nay 22/6. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSHG 22/6, kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 22/6/2024. xổ số Hậu Giang ngày 22 tháng 6

XSHG 22/6, kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 22/6/2024. xổ số Hậu Giang ngày 22 tháng 6

XSHG 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 22/6/2024. KQXSHG thứ 7. Ket qua xo so Hau Giang. xổ số Hậu Giang ngày ...
XSBP 22/6, kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 22/6/2024. xổ số Bình Phước ngày 22 tháng 6

XSBP 22/6, kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 22/6/2024. xổ số Bình Phước ngày 22 tháng 6

XSBP 22/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 22/6/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 22 ...
Vietlott 22/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 22/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 22/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 22/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 22/6 - Vietlott Power 22/6. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 22/6/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
Thủ tướng Trung Quốc thăm New Zealand, Australia và Malaysia: Thêm bạn, tăng lợi ích

Thủ tướng Trung Quốc thăm New Zealand, Australia và Malaysia: Thêm bạn, tăng lợi ích

Chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường góp phần 'tái khởi động' quan hệ với Australia, củng cố hơn nữa quan hệ với New Zealand và Malaysia.
Quan điểm của Mỹ và Trung Quốc từ Đối thoại Shangri-La

Quan điểm của Mỹ và Trung Quốc từ Đối thoại Shangri-La

Dù có một số điểm chung, bài phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc tại Singapore cũng cho thấy những khác biệt trong cách nhìn nhận của mỗi bên.
Hội nghị thượng đỉnh G7: Vượt khó có thành?

Hội nghị thượng đỉnh G7: Vượt khó có thành?

Khó khăn trong nước, thách thức quốc tế “bủa vây” lãnh đạo các nước thành viên khiến Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay ở Italy trở nên đáng chú ý hơn.
Canh bạc chính trị mới của ông Macron

Canh bạc chính trị mới của ông Macron

Trước thất bại của Đảng cầm quyền Phục hưng vào Nghị viện châu Âu, Tổng thống Macron đã phải giải tán Quốc hội để mở đường cho các cuộc tổng tuyển cử mới.
Bầu cử ở Ấn Độ: Chiến thắng sít sao, bài toán dang dở

Bầu cử ở Ấn Độ: Chiến thắng sít sao, bài toán dang dở

Cuộc tổng tuyển cử Ấn Độ kết thúc thành công, Thủ tướng Modi đắc cử nhiệm kỳ thứ ba với kết quả không như kỳ vọng...
Khẳng định quyết tâm Pháp-Đức

Khẳng định quyết tâm Pháp-Đức

Chuyến thăm Đức của Tổng thống Pháp với những kết quả đạt được tạo nên dấu mốc mới, là biểu tượng quan trọng mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước.
Giấc mơ vũ trụ của Trung Quốc

Giấc mơ vũ trụ của Trung Quốc

Câu chuyện Vạn Hồ cố gắng phóng mình vào không gian bằng một chiếc ghế cho thấy khát vọng này đã rất lâu đời ở Trung Quốc.
IUU và nỗ lực bảo vệ hệ sinh thái biển

IUU và nỗ lực bảo vệ hệ sinh thái biển

Đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với hệ sinh thái biển.
Hiệp ước di cư và tị nạn mới của châu Âu

Hiệp ước di cư và tị nạn mới của châu Âu

Nghị viện châu Âu đã thông qua Hiệp ước về di cư và tị nạn, một dự án được khởi động cách đây chín năm và trải qua rất nhiều thăng trầm.
Xu thế luật hóa các tiêu chuẩn xanh của EU

Xu thế luật hóa các tiêu chuẩn xanh của EU

Xu hướng chuyển đổi xanh mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo sự phân hóa giữa các nhóm quốc gia.
Tại sao Mỹ trừng phạt năng lượng hạt nhân của Nga?

Tại sao Mỹ trừng phạt năng lượng hạt nhân của Nga?

Mỹ cấm nhập khẩu uranium được làm giàu từ Nga. Cấm vận này ảnh hưởng đến công nghiệp hạt nhân dân sự của Mỹ thế nào và và liệu châu Âu có sẵn sàng hỗ ...
Nửa thế kỷ 'gọi tên' một cường quốc hạt nhân

Nửa thế kỷ 'gọi tên' một cường quốc hạt nhân

Cách đây nửa thế kỷ, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên, chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga được truyền thông quan tâm với những đánh giá ấn tượng, cho thấy vị thế ngày càng cao của Việt Nam.
Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Tờ Bangkok Post của Thái Lan phỏng vấn nhiều người dân Việt Nam về cảm nhận đối với Tổng thống Nga Putin.
Báo Nga: ‘Việt Nam - Điểm đến đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin’

Báo Nga: ‘Việt Nam - Điểm đến đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin’

Việt Nam nổi bật trong số những đối tác thân thiện của Nga, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước đã được chứng minh trong quá khứ và hiện tại.
Lần thứ 8 tới Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ vẫn chưa thể khiến Israel-Hamas 'bắt tay'

Lần thứ 8 tới Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ vẫn chưa thể khiến Israel-Hamas 'bắt tay'

Nhằm thúc đẩy ngừng bắn ở Dải Gaza, chuyến thăm 3 ngày tới 4 nước Trung Đông của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken không thu được kết quả rõ rệt.
Muốn cứu nguy kho vũ khí, Mỹ sẽ 'truyền nghề' cho Nhật Bản?

Muốn cứu nguy kho vũ khí, Mỹ sẽ 'truyền nghề' cho Nhật Bản?

Nhật Bản có thể được Mỹ chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất nhiều loại vũ khí trọng yếu.
Đức 'ấp ủ' mô hình nghĩa vụ quân sự mới, tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu

Đức 'ấp ủ' mô hình nghĩa vụ quân sự mới, tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã đề xuất mô hình nghĩa vụ quân sự mới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của nước này.
Phiên bản di động