Tin thế giới 14/4: Nga-Ukraine ‘đấu khẩu’ căng thẳng; Điện đàm Biden-Putin có gì?; Trung Quốc lại bị Mỹ ‘gắn mác’ xấu; Iran ‘trả đũa’ Israel

Quang Đào
Căng thẳng Nga-Ukraine, quan hệ Mỹ-Nga, Mỹ Trung Quốc, căng thẳng Iran-Israel, tình hình Biển Đông... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 14/4: Nga-Ukraine ‘đấu khẩu’ căng thẳng; Điện đàm Biden-Putin có gì?; Trung Quốc lại bị Mỹ ‘gắn mác’ xấu; Iran ‘trả đũa’ Israel

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số sự kiện quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Ukraine

Ukraine: Nga sẽ không dám tấn công

Phó Thủ tướng Ukraine Oleksiy Reznikov khẳng định, dù Nga có điều động một lượng lớn quân đội tới biên giới nhưng sẽ không xảy ra một cuộc tấn công quy mô lớn nào.

Theo ông Reznikov, việc Nga tập trung quân ở biên giới Ukraine chỉ là "một cuộc biểu dương lực lượng mà không có ý định sử dụng", mặc dù sẽ có những xác suất tối thiểu về một cuộc tấn công sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, ông Reznikov nhấn mạnh, mục tiêu chính vẫn là "tín hiệu" từ Nga, cho thấy Moscow có thể tấn công nhưng họ sẽ ưu tiên đàm phán. (TASS)

Nga ‘bật mí’ lý do điều quân đến biên giới

Ngày 13/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, việc Moscow dồn quân với quy mô lớn ở phía Tây là một phần của các cuộc tập trận đánh giá sự sẵn sàng giữa lúc nước này đối mặt với các đe dọa từ NATO.

Nói trong một cuộc họp với các tướng lĩnh cấp cao, ông Shoigu cho hay, cuộc tập trận đang diễn ra chính là phản ứng với thứ mà ông gọi là những nỗ lực không ngừng nghỉ của Mỹ và các nước đồng minh NATO nhằm tăng cường lực lượng của họ gần biên giới Nga.

"Các binh sĩ Nga sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh đất nước", ông Shoigu khẳng định. (AP)

Moscow cảnh báo phương Tây về vấn đề Ukraine

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, Mỹ và EU đang đẩy cao căng thẳng ở Ukraine khi tăng cường hỗ trợ quân sự cho quốc gia này.

"Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, các quốc gia NATO, những người sử dụng luận điệu ngụy biện để suy đoán về việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, nên suy nghĩ về thái độ hiếu chiến của Kiev, đồng thời đảm bảo thực hiện Gói biện pháp Minsk mà Kiev đang cố tình làm ngơ”, ông Ryabkov nói.

Ông cũng cho biết thêm, trong một giả định xấu nhất, “Kiev và các đồng minh của họ ở phương Tây sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả”. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Nga-Ukraine: Tổng thống Putin đã có giải pháp?

Mỹ-Nga: Điện đàm Biden-Putin có gì?

Trong cuộc điện đàm ngày 13/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại một nước thứ ba.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ: “Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden tái khẳng định mục tiêu xây dựng mối quan hệ ổn định, dễ đoán định với Nga và phù hợp với lợi ích của Mỹ".

Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định, Mỹ sẽ hành động "một cách kiên quyết" nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia, đáp trả những hành động của Nga như xâm phạm trên không gian mạng và can thiệp bầu cử.

Về vấn đề Ukraine, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh sự ủng hộ không ngừng của Washington đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Ngoài ra, Tổng thống Biden đã đề xuất lãnh đạo hai nước họp thượng đỉnh tại nước thứ ba trong vài tháng tới nhằm thảo luận một loạt vấn đề trong quan hệ Mỹ-Nga. Nếu được tổ chức, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Biden và ông Putin.

Về phần mình, Điện Kremlin thông báo, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Mỹ đã nói với ông Putin rằng, Washington muốn bình thường hóa quan hệ và hợp tác về vấn đề kiểm soát vũ khí, chương trình hạt nhân Iran, vấn đề Afghanistan và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Tổng thống Putin đã nêu rõ các cách tiếp cận để giải quyết chính trị ở Ukraine và vạch ra các cách tiếp cận để giải quyết vấn đề chính trị bắt nguồn từ Gói các biện pháp Minsk. (Reuters/TASS)

TIN LIÊN QUAN
Bất ngờ đề nghị của Tổng thống Mỹ với Nga: Chủ động tạo thế

Tình báo Mỹ đưa Trung Quốc lên đứng đầu danh sách mối đe dọa

Theo báo cáo Đánh giá thường niên về các mối đe dọa năm 2021, Trung Quốc sẽ tiếp tục gia tăng tầm ảnh hưởng trong khi cố gắng làm suy yếu ảnh hưởng của Mỹ, "chia rẽ" mối quan hệ giữa Washington và các đối tác, cũng như đồng minh.

Báo cáo cho rằng, việc Trung Quốc thúc đẩy quyền lực trên toàn cầu là mối đe dọa hàng đầu tới an ninh quốc gia Mỹ.

Về Nga, báo cáo cho biết, Moscow "không muốn có một cuộc xung đột trực tiếp" với Mỹ, dù cho nước này sẽ tiếp tục các nỗ lực gây bất ổn đối với Ukraine.

Về Triều Tiên, báo cáo nhận định, Bình Nhưỡng có thể sẽ xem xét liệu nước này nên nối lại việc thử vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa trong năm nay hay không, trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á nỗ lực đàm phán với chính quyền mới của Mỹ theo các điều khoản của riêng mình. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Covid-19: Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Trung Quốc

Mỹ cử phái đoàn ‘không chính thức’ đến Đài Loan

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/4 đã cử một phái đoàn không chính thức đến Đài Loan, động thái được coi là “tín hiệu cá nhân” về cam kết của Tổng thống đối với hòn đảo này.

Phái đoàn bao gồm Thượng nghị sĩ Chris Dodd và hai cựu Thứ trưởng Ngoại giao là ông Richard Armitage và ông James Steinberg.

Ngoài ra, theo một quan chức cấp cao của chính quyền ông Biden, Mỹ cử phái đoàn này trong bối cảnh Mỹ và Đài Loan kỷ niệm 42 năm Đạo luật Quan hệ Đài Loan mà ông Biden từng bỏ phiếu thông qua khi còn là thượng nghị sĩ.

"Việc cử ba cá nhân này - những chính khách cấp cao, những người bạn lâu năm của Đài Loan và có quan hệ cá nhân thân thiết với Tổng thống Biden - gửi đi một tín hiệu quan trọng về cam kết của Mỹ đối với Đài Loan và nền dân chủ của hòn đảo này" – vị quan chức cho biết. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ tiếp tục bán vũ khí hiện đại cho Đài Loan dưới thời Tổng thống Joe Biden

Iran-Israel

Iran sản xuất uranium 60% để đáp trả Israel

Ngày 14/4, Iran thông báo vào tuần tới nước này sẽ bắt đầu sản xuất uranium được làm giàu ở độ tinh khiết lên tới 60%, ba ngày sau khi xảy ra vụ tấn công mà Tehran cáo buộc là do Israel gây ra nhằm vào cơ sở hạt nhân quan trọng ở Natanz. Tổng thống Iran Hassan Rouhani giải thích rằng, quyết định làm giàu urani nói trên là nhằm đáp trả "chủ nghĩa khủng bố hạt nhân" của Israel.

Phát biểu trên truyền hình, ông Rouhani nhấn mạnh: "Kích hoạt IR-6 (các máy ly tâm) tại Natanz ngày 14/4, hoặc nâng mức độ làm giàu lên 60%... là nhằm đáp trả sự ác ý. Những gì (Israel) đã làm là khủng bố hạt nhân. Những gì chúng tôi làm là hợp pháp".

Trong báo cáo gửi tới các nước thành viên, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi cho hay, Iran đã thông báo tới cơ quan này rằng họ có kế hoạch bắt đầu làm giàu urani ở mức tối đa 60%. (AFP)

Tàu Israel bị tấn công, nghi ngờ Iran thủ phạm?

Tàu Hyperion thuộc sở hữu của Israel vừa bị tấn công ngoài khơi bờ biển UAE, theo kênh Truyền hình 12, tên lửa này được phóng từ Iran.

Con tàu đã bị thiệt hại nhẹ. Kênh Truyền hình 12 của Israel cùng ngày dẫn các nguồn tin an ninh cho hay, quả tên lửa này đã được Iran phóng.

Cũng theo kênh tin tức này, một số quan chức Israel giấu tên đã cáo buộc Iran tiến hành vụ tấn công. (Al-Mayadeen)

TIN LIÊN QUAN
Sự cố tại cơ sở hạt nhân Natanz: Mỹ lên tiếng vạch rõ 'ranh giới' vụ Iran gọi là 'khủng bố', Nga nói gì?

Biển Đông

NATO lên án Trung Quốc ở Biển Đông

Ngày 13/4, phát biểu trực tuyến tại Đối thoại Raisina (hội nghị của Ấn Độ về địa chính trị và kinh tế), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng, sự trỗi dậy của Trung Quốc được xem là vấn đề mang tính toàn cầu, tất cả các nước cần phải quan tâm đến điều này.

Tổng thư ký NATO cho rằng, “chúng ta phải nhận thức rõ ràng về những thách thức đi kèm với sự trỗi dậy của Trung Quốc".

Theo ông Jens Stoltenberg, Trung Quốc đang tăng cường sức mạnh quân sự cùng với sự phát triển về kinh tế. Nước này đã tăng gấp ba lần chi tiêu quân sự trong thập kỷ qua, hiện có ngân sách quốc phòng lớn thứ hai thế giới và tiếp tục đầu tư ồ ạt vào hiện đại hóa quân đội.

Bên cạnh đó, ông Stoltenberg khẳng định, NATO là nền tảng quan trọng để ứng phó với các tác động an ninh của một Trung Quốc đang trỗi dậy. "NATO muốn tương tác gần hơn với các đối tác trên khắp thế giới, bởi đó là cách tốt nhất để bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, bảo vệ xã hội và nền dân chủ", ông Stoltenberg cho hay. (Business Standard)

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

Trang web của Cục An toàn Hàng Hải (MSA) Trung Quốc ngày 14/4 đã đăng thông báo lịch trình tập trận bắn đạn thật của nước này trên Biển Đông.

Theo đó, hoạt động diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông diễn ra trong khu vực được giới hạn bởi các vị trí có tọa độ 23-18-007N 117-16-00E, 23-18-00N 117-24-00E, 23-10-00N 117-24-00E và 23-10-00N 117-16-00E trong thời gian từ 0h-10h hàng ngày theo giờ UTC (7h-17h giờ Hà Nội), từ ngày 15-20/4.

Thông báo trên nêu rõ, trong thời gian diễn ra tập trận, MSA thành phố Sán Đầu cấm các tàu thuyền đi vào khu vực trên. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia Philippines: UNCLOS sẽ sụp đổ nếu để mặc Trung Quốc thúc đẩy yêu sách ở Biển Đông

Afghanistan: Mỹ, Anh, NATO đồng loạt lên lịch rút quân

Ngày 13/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định rút binh sĩ Mỹ ra khỏi Afghanistan trước ngày 11/9, đúng 20 năm sau vụ tấn công của Al-Qaeda làm châm ngòi cho cuộc chiến lâu nhất của Mỹ.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin giấu tên trên, hoạt động rút quân sẽ dựa trên những đảm bảo cụ thể về an ninh và nhân quyền, trước khi chính thức hóa quyết định. Các nguồn tin không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự kiến thông báo về quyết định trên với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels vào ngày 14/4. Tổng thống Biden có thể cũng công bố quyết định của ông.

Tiếp bước Mỹ, Anh và NATO cũng thông báo sẽ rút gần như toàn bộ lực lượng ra khỏi Afghanistan.

Phát biểu với kênh truyền hình ARD, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer nêu rõ: "Chúng tôi luôn tuyên bố: chúng tôi sẽ đồng hành, sẽ cùng nhau rút đi... Tôi ủng hộ việc rút quân một cách có trật tự và đó là lý do tại sao tôi cho rằng hôm nay (ngày 14/4) chúng tôi (NATO) sẽ nhất trí về điều đó". (Reuters/AFP)

TIN LIÊN QUAN
Nga-Mỹ điện đàm, Ukraine tập trận gần biên giới Crimea
Berlin: Nga đang làm mọi cách kích động, Đức cùng Ukraine sẽ không bị cuốn vào cuộc chơi
Rút quân khỏi Afghanistan – bước lùi của Tổng thống Mỹ Joe Biden?
Những vấn đề 'nóng' nào sẽ được bàn thảo tại Thượng đỉnh Mỹ-Nhật?
Tin thế giới 13/4: Ukraine cầu viện NATO; Nga cảnh cáo Mỹ; Trung Quốc 'đe' Mỹ 'đừng đùa với lửa'; Philippines 'vô cùng bất bình' ở Biển Đông

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/3/2024.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 19/3 - SXMN 19/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 19/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 19/3 - SXMN 19/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 19/3

XSMN 19/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 19/3/2023. kết quả xổ số ngày 19 tháng 3. xổ số hôm nay 19/3. SXMN 19/3. XSMN ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các bạn bè quốc tế, các đối tác phát triển, các nhà đầu tư nước ngoài với ...
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với ...
Cơ hội trao đổi sâu, tìm giải pháp mới cho an ninh lương thực ở tiểu vùng sông Mekong

Cơ hội trao đổi sâu, tìm giải pháp mới cho an ninh lương thực ở tiểu vùng sông Mekong

Đối thoại lần này là cơ hội để trao đổi về lĩnh vực rất quan trọng và cấp bách hiện nay, đó là an ninh lương thực ở khu vực ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Arsenal muốn có Joshua Kimmich; MU nỗ lực đàm phán Donyell Malen; Barca đặt vấn đề mua Mason Greenwood

Chuyển nhượng cầu thủ: Arsenal muốn có Joshua Kimmich; MU nỗ lực đàm phán Donyell Malen; Barca đặt vấn đề mua Mason Greenwood

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ diễn ra trong những giờ qua.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Xung đột ở Dải Gaza: Israel tiêu diệt nhân vật Hamas quan trọng, Tổng thống Biden hành động, các bên nối lại đàm phán

Xung đột ở Dải Gaza: Israel tiêu diệt nhân vật Hamas quan trọng, Tổng thống Biden hành động, các bên nối lại đàm phán

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel có cuộc điện đàm song phương đầu tiên sau hơn 1 tháng, trong bối cảnh căng thẳng liên quan xung đột ở Dải Gaza.
Mỹ muốn đàm phán với Nga và Trung Quốc, không cần điều kiện tiên quyết, Moscow nói gì?

Mỹ muốn đàm phán với Nga và Trung Quốc, không cần điều kiện tiên quyết, Moscow nói gì?

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cho biết, nước này đã đề xuất với Nga và Trung Quốc khởi động đàm phán về kiểm soát vũ khí.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động