Tin thế giới 19/9: Lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Nga ủng hộ ‘lập trường chủ quyền’ của Hungary, Đức có thêm nguồn khí đốt mới

Minh Vương
Nhiều nguyên thủ quốc gia, quan chức tới dự lễ tang cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Mỹ-Taiban trao đổi tù nhân… là một số tin quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Khách đến dự Lễ tang cấp Nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II, được tổ chức tại Tu viện Westminster, London. Ngày chụp: Thứ Hai ngày 19 tháng 9 năm 2022. Danny Lawson / Pool via REUTERS
Khách dự Lễ tang cấp Nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II tại Tu viện Westminster, London ngày 19/9. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm tin quốc tế nổi bật trong ngày 19/9.

Lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II

* Lãnh đạo thế giới đến tiễn biệt Nữ hoàng Anh Elizabeth II: Ngày 19/9, các nhà lãnh đạo khắp nơi trên thế giới đã đến London để tiễn biệt Nữ hoàng Anh Elizabeth II, bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của người trị vì nước Anh trong 70 năm qua.

Trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà vua Nhật Bản Naruhito, Tổng thống Pháp Macron, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Tổng thống Israel Isaac Herzog, Quốc vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng quần đảo Cook Mark Brown... cùng đại diện nhiều hoàng gia, chính phủ khác.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đến tham dự Lễ tang cố Nữ hoàng.

Các hoạt động tưởng niệm bắt đầu từ 11h (giờ địa phương), khoảng 2.000 khách tham dự trực tiếp các nghi lễ. Cố Nữ hoàng dự kiến sẽ được chôn cất vào lúc 19h30 cùng ngày tại nhà nguyện của Lâu đài Windsor trong một buổi lễ riêng tư.

Đến tham dự Lễ tang, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự tôn kính đối với nữ quốc vương 96 tuổi quá cố, người tại vị lâu nhất của Anh, cũng là người nhận được sự tôn trọng và yêu mến của nhiều người trên thế giới. “Nước Anh đã may mắn có được bà trong 70 năm”, ông nói. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Các nhà lãnh đạo thế giới và đại diện hoàng gia các nước đến tiễn biệt Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Armenia-Azerbaijan

* Nga chỉ trích “tuyên bố ồn ào” của Chủ tịch Hạ viện Mỹ về Armenia-Azerbaijan: Ngày 19/9, Điện Kremlin cho rằng “tuyên bố ồn ào” của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi về nguyên nhân xung đột biên giới giữa Azerbaijan và Armenia khó có thể giúp ổn định tình hình.

Trao đổi qua điện thoại với các phóng viên, người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng một “cách tiếp cận kín đáo và chuyên nghiệp” với cuộc xung đột này sẽ mang lại kết quả: “Bất cứ điều gì... được thực hiện dựa trên cách tiếp cận kín đáo và mang tính chuyên nghiệp có thể góp phần vào việc bình thường hóa quan hệ, ổn định tình hình trên biên giới. Tất cả những điều này có thể được hoan nghênh.

Liệu những hành động và tuyên bố ồn ào như vậy có thể thực sự góp phần vào việc bình thường hóa tình hình không? Hãy chờ xem”.

Trước đó, trong chuyến thăm Armenia từ ngày 17-19/9, bà Pelosi đã ca ngợi nền dân chủ của Armenia và lên án các cuộc tấn công biên giới của Azerbaijan, sau khi các cuộc đụng độ dọc biên giới song phương từ ngày 13-16/9 khiến hơn 200 người thiệt mạng. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Armenia-Azerbaijan phản ứng trái ngược về tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Kyrgyzstan-Tajikistan

* Tổng thống Kyrgyzstan kêu gọi người dân bình tĩnh sau xung đột với Tajikistan: Ngày 19/9, Tổng thống Kyrgyzstan Sadyr Japarov đã kêu gọi người dân tin tưởng vào quân đội và các đối tác chiến lược, đồng thời cho biết không cần triển khai lực lượng tình nguyện ở biên giới với Tajikistan sau khi xảy ra các cuộc đụng độ chết người ở đó vào tuần trước.

Phát biểu trên truyền hình vào ngày quốc tang, ông Japarov nói: “Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực giải quyết các vấn đề biên giới Kyrgyzstan-Tajikistan trong hòa bình. Tôi kêu gọi đàn ông và thanh niên sẵn sàng đến tỉnh Batken hãy giữ bình tĩnh... Chúng ta có những chiến binh dũng cảm và đủ lực lượng để đẩy lùi những kẻ xâm phạm biên giới”. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Kyrgyzstan-Tajikistan vẫn 'nóng' bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, thương vong gia tăng

Nga-Mỹ

* Nga sẵn sàng đàm phán trao đổi tù nhân với Mỹ: Viết trên Telegram ngày 19/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moscow đã sẵn sàng đàm phán với Washington về trao đổi tù nhân để trả tự do cho các công dân Mỹ bị bỏ tù ở Nga: “Chúng tôi đã tuyên bố nhiều lần rằng chúng tôi sẵn sàng đàm phán để giải quyết số phận của các công dân Mỹ bị kết án ở Nga và các công dân Nga ở Mỹ”.

Tuy nhiên, bà cũng cho biết Đại sứ quán Mỹ tại Moscow đã “không hoàn thành nhiệm vụ chính thức” để duy trì đối thoại song phương.

Bà Zakharova đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Washington đang thuyết phục Moscow chấp nhận thỏa thuận đổi tù nhân.

Trước đó, hai công dân Mỹ Brittney Griner bị tuyên án 9 năm tù ở Nga vì tội liên quan đến ma túy, trong khi cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan lĩnh 16 năm tù về tội gián điệp.

Moscow đã cảnh báo Washington không dùng các phương tiện truyền thông quốc tế để đưa ra tuyên bố nhằm gây sức ép đối với Moscow, nhấn mạnh điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới nỗ lực đạt được một thỏa thuận trao đổi tù nhân. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Lo 'phản ứng nguy hiểm' từ Nga, Mỹ phản đối chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine

Châu Âu

* Nga đánh giá cao “lập trường chủ quyền” của Hungary trong EU: Ngày 19/9, Nga đã hoan nghênh Hungary có “lập trường chủ quyền” về nhiều vấn đề trong Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh đang diễn ra tranh cãi giữa Budapest và Brussels liên quan tới khoản tài trợ 7,5 tỷ Euro của EU dành cho Hungary.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Nga đang theo dõi diễn biến liên quan đến Hungary sau khi Ủy ban châu Âu (EC) cuối tuần qua khuyến nghị đình chỉ tài trợ cho Budapest vì vấn nạn tham nhũng của nước này.

Đề xuất trên sẽ được EC chuyển đến các quốc gia thành viên EU. Sau đó, các nước này sẽ có tối đa 3 tháng để đưa ra quyết định. Đồng thời, Budapest cần chứng minh với EC về việc thực hiện nghĩa vụ trước ngày 19/11. Sau đó, EC sẽ đánh giá kết quả và xác định lộ trình hành động tiếp theo. (Reuters)

* Đức mua LNG của UAE: Thủ tướng Olaf Scholz dự kiến sẽ ký các hợp đồng về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong chuyến thăm tới Các tiểu vương quốc Arab thống nhất vào ngày 25/9 tới.

Thông tin trên được Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đưa ra ngày 19/9 sau chuyến tham quan một trạm LNG đang xây dựng ở Lubmin, miền Bắc nước Đức.

Ông Habeck, một lãnh đạo của đảng Xanh trong chính phủ liên minh Đức, đã thực hiện một số sáng kiến nhằm đa dạng hóa nguồn cung khí đốt sau khi bị chỉ trích vì từ chối nhập năng lượng từ Nga để phản đối chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trong tuyên bố cùng ngày, phát biểu với báo giới ở thủ đô Berlin, người phát ngôn chính phủ Đức cho biết, ông Olaf Scholz sẽ thăm Saudi Arabia, UAE và Qatar vào từ ngày 24-25/9. Chuyến công du này sẽ tập trung vào tìm kiếm các nguồn năng lượng mới và thúc đẩy đầu tư tại Đức. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Dầu mỏ, khí đốt Canada có đủ sức thay thế Nga giúp châu Âu 'hạ nhiệt' khủng hoảng năng lượng?

Đông Bắc Á

* Tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc: Ngày 19/9, các quan chức Hàn Quốc cho biết tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS Ronald Reagan dự kiến tới căn cứ hải quân Busan ngày 23/9 để tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc. Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hải quân hai nước trong 5 năm qua gần khu vực Bán đảo Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc nhấn mạnh thông qua cuộc tập trận này, hai bên muốn tăng cường khả năng sẵn sàng quân sự và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của liên minh Hàn-Mỹ trong duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Hàn Quốc ra cảnh báo cứng sau tuyên bố về chính sách hạt nhân của Triều Tiên

Nam Á

* Trung Quốc, Pakistan là “những người anh em đáng tin cậy nhất”: Ngày 19/9, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã hội đàm với Tham mưu trưởng Lục quân Pakistan Qamar Javed Bajwa.

Ông Ngụy Phượng Hòa cho rằng, là đối tác hợp tác chiến lược trong mọi hoàn cảnh, Trung Quốc và Pakistan sẽ luôn là những người bạn và người anh em đáng tin cậy nhất, bất kể tình hình thế giới thay đổi ra sao. Hai bên cần tiếp tục nâng cao năng lực để cùng giải quyết các nguy cơ và thách thức, bảo vệ lợi ích chung cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực.

Cảm ơn viện trợ của Trung Quốc sau thảm họa lũ lụt ở Pakistan, ông Bajwa khẳng định Islamabad kiên trì chính sách “Một Trung Quốc” và bày tỏ hy vọng quân đội hai nước sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong tập trận, huấn luyện chung cũng như trong nhiều lĩnh vực khác. (Tân Hoa xã)

* Mỹ và Taliban trao đổi tù nhân: Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan Amir Khan Muttaqi cho biết Mỹ và Taliban đã hoàn tất một cuộc trao đổi tù nhân ngày 19/9 tại sân bay Kabul, trong đó Taliban trao cho Mỹ 1 cựu lính hải quân bị giam giữ hơn 2 năm để đổi lấy việc phóng thích 1 đồng minh chủ chốt của phong trào này.

Theo ông Muttaqi, cựu lính hải quân Mỹ Mark Frerichs-bị bắt giữ năm 2020-đã được đổi lấy Bashar Noorzai, một lãnh chúa và là cộng sự của Taliban bị bỏ tù 17 năm tại Mỹ về tội buôn lậu ma túy. Việc trao đổi trên diễn ra sau các cuộc đàm phán kéo dài và ông Frerichs đã được trao cho một phái đoàn Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, khi bị bắt cóc, cựu binh Hải quân Mỹ này đang làm việc tại Afghanistan với tư cách kỹ sư dân sự trong các dự án xây dựng. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
An ninh của Afghanistan vẫn là vấn đề của châu Á

Trung Đông

* Nga nêu thực trạng đàm phán khôi phục JCPOA: Ngày 19/9, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhận định các bên đều muốn khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 hay Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), song vẫn còn một số vấn đề chưa được giải quyết.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nhận định cuộc đàm phán JCPOA đang lâm vào bế tắc do lập trường của Iran. (Reuters/Sputnik)

* Iran: Mỹ phong tỏa tài sản “trái pháp luật”: Phát biểu trước Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ngày 19/9, các luật sư đại diện Iran cho rằng việc Mỹ phong tỏa tài sản của Tehran đã vi phạm luật pháp quốc tế.

Cụ thể, Mỹ đã vi phạm Hiệp ước hữu nghị 1955 khi cho phép tòa án của nước này tịch thu tài sản của doanh nghiệp Iran, bao gồm cả các khoản tiền trị giá 1,75 tỷ USD của Ngân hàng Trung ương Iran.

Washington nhận định khoản tiền này nhằm bồi thường cho nạn nhân của các vụ khủng bố “do Iran bảo trợ”, một cáo buộc mà Tehran bác bỏ.

Hiệp ước hữu nghị năm 1955 được ký kết trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, lật đổ nhà lãnh đạo Iran được Mỹ ủng hộ và khiến quan hệ giữa hai nước bị cắt đứt.

Năm 2018, Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước này, 2 năm sau khi Iran nộp đơn kiện lệnh phong tỏa kinh tế của Mỹ ra ICJ. Ngày 21/9 tới, Mỹ sẽ có phiên điều trần liên quan vụ kiện của Iran. (Reuters)

Nước Anh trong khoảnh khắc tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II

Nước Anh trong khoảnh khắc tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II

Ngày 19/9, hàng chục nghìn người Anh và các nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt ở London để tiễn đưa Nữ hoàng Elizabeth ...

Mỹ cam kết tiếp tục đồng hành cùng Ukraine và khẳng định nước này sẽ không thua cuộc

Mỹ cam kết tiếp tục đồng hành cùng Ukraine và khẳng định nước này sẽ không thua cuộc

Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ và các đồng minh đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine cho tới khi nước ...

Armenia-Azerbaijan phản ứng trái ngược về tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Armenia-Azerbaijan phản ứng trái ngược về tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Armenia đánh giá cao chuyến thăm Yerevan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, trong khi Azerbaijan phản đối tuyên bố của quan chức ...

Tổng thống Putin: Việc cô lập Nga là bất khả thi, Moscow 'để mắt' tới thị trường Trung Đông

Tổng thống Putin: Việc cô lập Nga là bất khả thi, Moscow 'để mắt' tới thị trường Trung Đông

Ngày 7/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, việc cô lập nước này là bất khả thi và Moscow sẽ không khuất phục trước ...

Hai đồng minh Trung Á của Nga xích mích, lý do là gì?

Hai đồng minh Trung Á của Nga xích mích, lý do là gì?

Tajikistan ngày 4/6 cáo buộc nước láng giềng Kyrgyzstan kích động cuộc đụng độ ở biên giới hai nước mới đây.

Bài viết cùng chủ đề

Nagorno-Karabakh

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động