Tin thế giới 21/12: Tổng thống Nga Putin cảnh báo 'cứng'; Ukraine tính kế chặn Dòng chảy phương Bắc 2 đến cùng; NATO 'cam chịu'...

Hoàng Hà
Quan hệ Nga-NATO, đề xuất an ninh của Moscow, Ukraine muốn gia nhập NATO, Dòng chảy phương Bắc 2, Đại sứ quán Belarus tại Anh bị tấn công, căng thẳng Israel-Palestine, đàm phán hạt nhân Iran... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 21/12: Tổng thống Nga Putin cảnh báo cứng; Ukraine tính kế chặn Dòng chảy phương Bắc 2 đến cùng; NATO 'cam chịu'...
Tổng thống Nga Putin cảnh báo đáp trả mọi hành động gây hấn của phương Tây. (Nguồn: Getty Images)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Tổng thống Nga Putin cảnh báo đáp trả hành động gây hấn

Ngày 21/12, phát biểu trước các quan chức quân sự cấp cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đổ lỗi cho phương Tây về việc làm leo thang căng thẳng ở châu Âu, cho rằng họ đã đánh giá sai kết quả của Chiến tranh Lạnh.

Ông Putin tuyên bố, Moscow sẽ đáp trả "tương xứng" đối với bất kỳ hành động gây hấn nào của phương Tây và sẽ tăng cường phát triển quân đội của Nga.

Nga đã bố trí hàng chục nghìn binh sĩ ở khu vực biên giới với Ukraine, yêu cầu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không kết nạp nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây làm thành viên của liên minh quân sự này và đảm bảo rằng sẽ không có vũ khí hoặc binh sĩ nào được triển khai ở đó. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nga tuyên bố đã sẵn sàng cải thiện quan hệ, chờ Mỹ lựa chọn, Washington nêu điều kiện

NATO bất đồng liên quan đàm phán với Nga

Tờ Financial Times (FT) trích dẫn các nguồn tin cho hay, các đồng minh trong NATO không đạt được đồng thuận liên quan cuộc đàm phán với Nga về vấn đề đảm bảo an ninh như cách thức tiến hành và thành phần tham gia.

Theo tờ báo, NATO bác bỏ gần như tất cả đề xuất của Nga, trong đó có bất kỳ nhượng bộ nào có thể “ảnh hưởng tới an ninh của các thành viên trong khối, hay ảnh hưởng tới chủ quyền của Ukraine”, coi chúng là "bất khả thi, viển vông và trái với các hiệp ước được ký kết sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc".

Tuy nhiên, NATO thừa nhận, việc nói “không” với đề nghị ngoại giao của Nga có thể khiến tình hình xấu đi, vì vậy, liên minh này "cam chịu chấp nhận” đàm phán và muốn "tránh từ chối trực tiếp" đề xuất của Moscow.

FT dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao của NATO, khối quân sự này và Liên minh châu Âu (EU) đang thảo luận về cách thức phản ứng với các đề xuất, cố gắng tìm kiếm "các lĩnh vực thỏa thuận chung và làm dịu tình hình", tuy nhiên, việc tìm kiếm các khía cạnh có thể "đàm phán một cách thực chất" sẽ rất khó khăn. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Quan hệ NATO-Nga, phần chìm của tảng băng

Nga lạc quan về đàm phán với Mỹ

Ngày 21/12, ông Konstantin Gavrilov, Trưởng đoàn đàm phán của Nga tại Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí cho biết, Nga có khả năng đạt được hiểu biết chung với Mỹ về các đảm bảo an ninh cũng như các cuộc đàm phán về vấn đề này sẽ được khỏi động.

Theo ông Gavrilov, Mỹ cùng NATO hoàn toàn hiểu rõ vấn đề bởi các đề xuất của Nga sẽ khiến liên minh quân sự này "thức tỉnh".

Bên cạnh đó, quan chức Nga cảnh báo, nếu NATO từ chối các đề xuất của Moscow, Nga sẽ quyết định các biện pháp đáp trả.

Liên quan bình luận của Mỹ về các đề xuất đảm bảo an ninh của Moscow rằng, điều này không làm giảm những lo ngại của Washington về vấn đề an ninh, ông Gavrilov cho rằng: "Đó là phản ứng đầu tiên trước một quyết định bất ngờ về việc thực hiện cả các hợp đồng và thỏa thuận".(Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Đề xuất an ninh: Nga-Mỹ bắt đầu đàm phán; Trung Quốc bình luận gì?

Ukraine muốn lộ trình rõ ràng về gia nhập NATO

Ngày 21/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, nước này muốn thấy kế hoạch thời gian rõ ràng về việc xin gia nhập NATO vào năm sau.

Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh: "Chúng tôi cố gắng đạt được tiến triển trong tiến trình hòa bình ở Donbass sớm nhất có thể, lấy lại Crimea và có được tư cách thành viên EU trong những năm tới". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ nói gì về việc Ukraine, Gruzia muốn gia nhập NATO?

Ukraine nỗ lực ngăn cản Dòng chảy phương Bắc 2

Ngày 21/12, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Ukraine Naftogaz Yuriy Vitrenko cho hay, Kiev đã chuẩn bị kế hoạch cho các biện pháp pháp lý tiếp theo nhằm ngăn cản dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đi vào hoạt động.

Ông Vitrenko cũng cho biết, Kiev đang “nỗ lực hết sức” để phản đối việc khởi động Dòng chảy phương Bắc 2, đồng thời khẳng định, qua đó “có thể trì hoãn việc hoàn thành đường ống này trong hơn 1 năm”.

Phía Nga nhiều lần nhấn mạnh rằng, Dòng chảy phương Bắc 2 là một dự án thương mại và đang được triển khai cùng với các đối tác châu Âu và Moscow chưa bao giờ sử dụng năng lượng như một công cụ gây áp lực. (UA News)

TIN LIÊN QUAN
Dòng chảy phương Bắc 2: Dòng khí đốt ma mãnh

Nga hy vọng tiếp tục mối quan hệ với Đức

Ngày 21/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, với chính phủ của tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Nga "hy vọng vào sự duy trì của chính sách của Berlin đối với Moscow và sự liên tục trong quan hệ song phương, điều mà chúng tôi đánh giá cao và mong muốn phát triển".

Phát biểu của ông Peskov nhằm trả lời câu hỏi của phóng viên rằng, liệu Moscow có cảm thấy lo ngại về một số căng thẳng có thể xảy ra trong quan hệ Nga-Đức khi Thủ tướng mới nhậm chức.

Bên cạnh đó, Điện Kremlin hy vọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể có các cuộc tiếp xúc với Thủ tướng Scholz để thảo luận về việc trục xuất các nhà ngoại giao.

Trước đó, Nga tuyên bố trục xuất hai nhà ngoại giao của Đại sứ quán Đức tại Moscow nhằm trả đũa động thái tương tự của Berlin cũng trong tháng 12 này. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga ra tay trả đũa Đức, Berlin nói 'vô căn cứ'

Belarus điều tra vụ tấn công nhân viên ngoại giao ở Anh

Ngày 21/12, Uỷ ban Điều tra Belarus thông báo điều tra hình sự vụ tấn công các nhà ngoại giao nước này tại London (Anh). Quá trình điều tra sẽ có sự phối hợp giữa Cơ quan Điều tra và Bộ Nội vụ Belarus.

Trước đó, tối ngày 19/12, gần toà nhà Đại sứ quán Belarus tại thủ đô London, 3 nhân viên thuộc phái đoàn ngoại giao nước này đã bị tấn công, một người bị thương nặng.

Trong tuyên bố đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Belarus, nhóm người thực hiện vụ tấn công cũng đã phá hỏng mặt tiền của trụ sở Đại sứ quán.

Theo thông tin ban đầu, động cơ của cuộc tấn công là để trả thù việc các nhân viên này thực hiện nhiệm vụ ngoại giao chính thức.

Ngày 20/12, cảnh sát Anh cho biết đang cố gắng xác nhận các thông tin về vụ tấn công. (Reuters, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Đại sứ quán Belarus tại Anh bị tấn công, London nói gì?

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ chuẩn bị thăm Israel, Bờ Tây

Ngày 20/12, Nhà Trắng thông báo, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ thăm Israel và Bờ Tây trong tuần này để gặp Thủ tướng Israel Naftali Bennett và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Trong cuộc hội đàm với phía Israel, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel cũng như "tham vấn một loạt các vấn đề, bao gồm mối đe dọa từ Iran".

Tại Ramallah, ông Sullivan sẽ thảo luận với Tổng thống Abbas về những nỗ lực hiện nay nhằm tăng cường quan hệ Mỹ-Palestine cũng như thúc đẩy hòa bình và an ninh cho cả người Palestine và Israel. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Israel: Sự xa cách của 'đồng minh chiến lược'

Israel sửa quy định dùng súng, Palestine lên án

Ngày 19/12, đài phát thanh Israel đưa tin, quân đội nước này bắt đầu thay đổi chính sách ở Bờ Tây, trong đó cho phép nổ súng vào bất kỳ người nào ném đá và chai xăng cháy vào lực lượng này trong các cuộc đụng độ, kể cả trong trường hợp thủ phạm không còn khả năng đe dọa tính mạng của binh sĩ.

Theo quy định hiện hành, binh sĩ Israel chỉ được phép nổ súng nếu trong quá trình bị truy đuổi, nghi phạm tiếp tục ném đá hoặc bom xăng; không được nổ súng nếu nghi phạm đã dừng tay. Quan chức trên cho rằng việc này khiến nghi phạm dễ bỏ trốn sau khi gây án.

Trước thông tin này, ngày 20/12, Bộ Ngoại giao Palestine ra thông cáo báo chí chỉ trích, cho rằng quyết định này sẽ khiến binh sĩ Israel tiến hành nhiều vụ sát hại người Palestine hơn.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Palestine cho biết: “Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc quyết định vi phạm luật nhân đạo quốc tế và các nguyên tắc về nhân quyền này”. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Israel-Palestine: Gia tăng bạo lực, hàng loạt vụ truy lùng, bắt bớ ở Bờ Tây

Đàm phán hạt nhân Iran: Đã có văn bản được ký kết

Ngày 20/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết, các bên tham gia đàm phán hạt nhân tại Vienna (Áo) đã thống nhất 2 văn bản mới, trong đó có kết hợp quan điểm của Iran.

Hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời ông Khatibzadeh nói: “Giờ đây, chúng tôi có các văn bản mà theo đó, chúng tôi có thể tiếp tục các cuộc đàm phán trong tương lai".

Tuy nhiên, người phát ngôn trên cũng bác tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan rằng đã có cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai nước trong vòng vài tháng qua liên quan thỏa thuận hạt nhân, và khẳng định, "không có bất kỳ cuộc đàm phán trực tiếp nào với Mỹ". (THX)

TIN LIÊN QUAN
Iran gửi đề xuất 12 điểm tới Mỹ, ra điều kiện cho IAEA

Nhật Bản-Trung Quốc đối thoại về vấn đề biển

Theo hãng tin Jiji Press, ngày 20/12, giới chức Nhật Bản và Trung Quốc đã tổ chức đối thoại trực tuyến về vấn đề biển ở cấp chuyên viên, với sự tham gia của các quan chức ngoại giao, quốc phòng và cảnh sát biển hai nước.

Tại cuộc đối thoại này, Nhật Bản đã phản đối các tàu công vụ của Trung Quốc liên tục xâm phạm lãnh hải của nước này xung quanh quần đảo Senkaku mà Tokyo đang kiểm soát và Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Bên cạnh đó, phía Nhật Bản cũng bày tỏ quan ngại về các hành động quân sự đang gia tăng của Trung Quốc ở các vùng biển xung quanh Nhật Bản.

Mặc dù vậy, hai bên cũng khẳng định sẽ đẩy nhanh các cuộc đàm phán để thiết lập đường dây nóng theo cơ chế liên lạc hàng hải và hàng không của hai nước nhằm tránh các cuộc xung đột bất ngờ ở Biển Hoa Đông.

TIN LIÊN QUAN
Có gì trong cuộc gọi đầu tiên của tân Ngoại trưởng Nhật Bản tới người đồng cấp Trung Quốc?

Hàn Quốc-Trung Quốc chuẩn bị tổ chức hội đàm chiến lược cấp cao

Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức Đối thoại Chiến lược lần thứ 9 với Trung Quốc theo hình thức trực tuyến trong ngày 23/12, đánh dấu cuộc họp song phương đầu tiên theo hình thức này trong hơn 4 năm.

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Jong-kun sẽ thảo luận với người đồng cấp Trung Quốc Lạc Ngọc Thành về một loạt vấn đề, trong đó có các biện pháp phát triển quan hệ theo hướng tương lai cũng như tăng cường hợp tác về các vấn đề toàn cầu và khu vực.

Hai nước đã tổ Đối thoại Chiến lược lần thứ 8 vào tháng 6/2017. Năm 2022, Seoul và Bắc Kinh sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. (Yonhap)

5 cuộc khủng hoảng toàn cầu đối với trẻ em năm 2021: Xin đừng lờ đi!

5 cuộc khủng hoảng toàn cầu đối với trẻ em năm 2021: Xin đừng lờ đi!

Tại một số nơi nguy hiểm và phức tạp nhất trên thế giới, Covid-19 đã làm đảo ngược tiến bộ đạt được qua hàng thập ...

Tin thế giới 20/12: Nga khẩn thiết yêu cầu Mỹ hồi đáp; Trung Quốc nói Đài Loan 'sẽ trở về nhà'; lập trường của Campuchia về Biển Đông

Tin thế giới 20/12: Nga khẩn thiết yêu cầu Mỹ hồi đáp; Trung Quốc nói Đài Loan 'sẽ trở về nhà'; lập trường của Campuchia về Biển Đông

Vấn đề Ukraine, quan hệ Nga-Mỹ, Nga-NATO liên quan đề xuất đảm bảo an ninh của Moscow, vấn đề Đài Loan, Biển Đông, Chile có ...

Đọc thêm

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT ...
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ ...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không ...
Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Kubi, bạn nhảy Linh San khiến bố mẹ Khánh Thi - Phan Hiển tự hào khi hai lần vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động