Tin thế giới 22/12: Báo Mỹ nói về chuyến thăm của ông Zelensky, Nga một mực muốn làm điều này

Minh Quân
Nga-Trung tập trận, Liên minh châu Âu nêu kế hoạch thượng đỉnh với Ukraine, Israel lập chính phủ mới… là một số tin quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
(12.22) Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp chủ nhà Joe Biden tại Washington ngày 21/12. (Nguồn: AP)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Washington ngày 21/12. (Nguồn: AP)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.

Nga-Ukraine

* Nga: Mỹ và Ukraine không sẵn sàng lắng nghe: Ngày 22/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố: “Chúng tôi thấy rằng trên thực tế, Mỹ và các nước khác đang không ngừng mở rộng phạm vi và nâng cao mức độ hiện đại về mặt kỹ thuật của vũ khí cung cấp cho Ukraine. Tất nhiên, chúng tôi đã theo dõi chuyến thăm, tiếp cận tất cả các thông tin nhận được. Cho đến nay, chúng tôi lấy làm tiếc khi nói rằng cả Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Zelensky đều không sẵn sàng lắng nghe những quan ngại của Nga”.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định sự ủng hộ của phương Tây cho Ukraine cho thấy quyết tâm đối đầu lâu dài với Nga. (Sputnik)

* Nga, IAEA ghi nhận lập trường về nhà máy điện hạt nhân: Ngày 22/12, tập đoàn năng lượng hạt nhân nhà nước của Nga, Rosatom cho biết phái đoàn Nga và phái đoàn Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã ghi nhận quan điểm của nhau về dự thảo tuyên bố thành lập khu vực an ninh xung quanh nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia. Các bên đã thảo luận chi tiết về tình hình tại nhà máy này, cũng như nỗ lực cải thiện độ tin cậy của việc cung cấp điện và nhiệt tại khu vực nhà máy và Energodar. Hai bên cũng thảo luận về công việc đoàn công tác IAEA tại Zaporizhzhia. Rosatom cũng cho biết Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi và Nga sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận về nhà máy này. (Reuters/Sputnik)

* EU nêu kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Ukraine: Ngày 22/12, Người phát ngôn Chủ tịch Hội đồng châu Âu Barend Leyts cho biết: “Tôi có thể xác nhận cuộc họp thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU)-Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 3/2/2023. Chúng tôi cũng đã có có lời mời ông Zelensky tới thăm Brussels”. Song hiện địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác nhận. Ông Leyts cho biết việc mời ông Zelensky tới Brussels không có nghĩa đó là hội nghị sẽ diễn ra tại đây. Tại hội nghị, các nước thành viên cũng sẽ đánh giá lộ trình gia nhập EU của Ukraine. (Reuters)

* Báo Mỹ nhận định về chuyến thăm Washington của Tổng thống Ukraine: Tờ Washington Post (Mỹ) đưa tin ông Volodymyr Zelensky đã không đạt mục tiêu nhận được nhiều vũ khí hiện đại hơn. Tờ này chú ý đến sự khác biệt trong quan điểm của ông Joe Biden và ông Zelensky về nhu cầu quân sự của Ukraine. Tờ này cho rằng: “Tổng thống Ukraine và các cố vấn tiếp tục khăng khăng yêu cầu Washington gửi những vũ khí tân tiến mà ông Biden không muốn cung cấp”.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ông Zelensky mong muốn có “vũ khí mạnh hơn và tăng cường khả năng của Ukraine trong việc phát động các chiến dịch tấn công lớn”. Về phía Mỹ, nước này đang chờ đợi các cuộc thảo luận xung quanh việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao và khả năng đàm phán với Nga. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Ukraine Zelensky có thể thăm Mỹ trong hôm nay 21/12?

Nga-Trung

* Trung Quốc khẳng định nâng tầm quan hệ với Nga: Ngày 22/12, Đại sứ nước này tại Moscow Trương Hán Huy khẳng định: “Là các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) và là đại diện của các quốc gia thị trường đang nổi lớn, Trung Quốc và Nga, cam kết làm sâu sắc quan hệ hợp tác chiến lược bền vững, bảo vệ vững chắc hệ thống quốc tế do LHQ đứng đầu và trật tự thế giới dựa trên luật pháp quốc tế, cùng nhau phản đối chủ nghĩa bá quyền và cường quyền, là những trụ cột của thực tiễn chủ nghĩa đa phương thực chất và duy trì công lý quốc tế”.

Ông lưu ý rằng trên thực tế, hiện có một nhóm nhỏ các quốc gia can thiệp vào công việc nội bộ của những nước khác nhằm duy trì quyền bá chủ toàn cầu. Tuy nhiên, xu hướng phổ biến là dân chủ hóa các quan hệ quốc tế và đa cực hóa thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định quan hệ hợp tác đối tác và chiến lược toàn diện Nga-Trung đã phát triển lên một tầm cao mới trong năm qua. (Sputnik)

* Nga-Trung bắt đầu tập trận Joint Sea 2022: Ngày 22/12, Bộ Quốc phòng Nga Cho biết: “Tư lệnh đội tàu Primorye của các lực lượng vũ trang thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Chuẩn đô đốc Valery Kazakov, chỉ huy cuộc tập trận về phía Nga cùng Phó Tư lệnh Hải quân Chiến khu miền Đông của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), Chuẩn đô đốc Wang Yu, đã liên lạc và nhất trí kế hoạch làm việc chung. Sau đó, các tàu chiến tiến vào khu vực diễn tập”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhóm hải quân Nga do soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương, tàu tuần dương tên lửa Order of Nakhimov Guards Varyag dẫn đầu trong khi lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc do tàu khu trục Tế Nam dẫn đầu. Thủy thủ hải quân hai nước đã thực hành diễn tập chiến thuật chung và tiến hành diễn tập thông tin liên lạc. Ngoài ra, các máy bay trực thăng tác chiến chống ngầm Ka-27 đặt trên boong tàu của Nga đã thực hiện các chuyến bay trên biển Hoa Đông.

Cuộc tập trận này diễn ra trên biển Hoa Đông từ ngày 21-27/1, bao gồm các khoa mục bắn pháo và tên lửa chung vào mục tiêu trên không, mục tiêu hải quân và các hoạt động chống ngầm chung với việc sử dụng các loại vũ khí thực tế. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Châu Á đang 'nuốt chửng' hầu hết các thùng dầu Nga dành cho châu Âu?

Đông Nam Á

* HĐBA LHQ ra nghị quyết yêu cầu chấm dứt bạo lực ở Myanmar: Ngày 21/12, HĐBA LHQ đã thông qua nghị quyết đầu tiên về Myanmar sau 74 năm yêu cầu chấm dứt bạo lực và hối thúc chính quyền quân sự trả tự do cho các tù nhân chính trị, bao gồm cả bà Aung San Suu Kyi.

Nghị quyết bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước tình hình hiện nay và “tác động nghiêm trọng” tới đời sống người dân Myanmar. Nghị quyết kêu gọi “các hành động cụ thể và ngay lập tức” để thực hiện kế hoạch 5 điểm đã được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhất trí. HĐBA hối thúc “duy trì các thể chế và quy trình dân chủ, theo đuổi đối thoại và hòa giải mang tính xây dựng phù hợp với ý chí và lợi ích của người dân”.

Trước đó, nghị quyết duy nhất về Myanmar được HĐBA thông qua là vào năm 1948, thừa nhận nước này là thành viên của LHQ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
ASEAN nhất trí biện pháp đưa Myanmar thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị

Nam Á

* Ấn Độ, Trung Quốc nhất trí duy trì an ninh và ổn định ở Đông Ladakh: Ngày 22/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA) Arindam Bagchi cho biết vòng đàm phán thứ 17 giữa các chỉ huy quân sự nòng cốt của Ấn Độ và Trung Quốc đã được tổ chức ở Chushul Moldo bên phía lãnh thổ Trung Quốc ngày 20/12 vừa qua. Tuyên bố chung cho hay, hai bên đã trao đổi về dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) ở Khu vực phía Tây (Đông Ladakh). Ông Bagchi nêu rõ: “Hai bên đã thảo luận thẳng thắn, sâu rộng, phù hợp với hướng dẫn của lãnh đạo hai nước nhằm phối hợp giải quyết sớm nhất các vấn đề còn tồn đọng để giúp khôi phục hòa bình và yên tĩnh dọc LAC, giúp quan hệ song phương đạt tiến triển”.

Theo người phát ngôn Bagchi, trong cuộc đàm phán, hai bên đã nhất trí duy trì an ninh và ổn định trên thực địa ở Khu vực phía Tây, duy trì đối thoại thông qua các kênh quân sự, ngoại giao và tìm ra giải pháp được cả hai bên chấp nhận. (TTXVN)

* Lãnh đạo quốc phòng Mỹ, Ấn Độ bàn về an ninh toàn cầu: Ngày 21/12, Phó phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph R. Holstead cho biết Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark A Milley và Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, Tướng Anil Chauhan đã điện đàm. Ông nêu rõ: “Mỹ và Ấn Độ chia sẻ mối quan hệ quân sự bền chặt trong khuôn khổ quan hệ Đối tác quốc phòng chính Mỹ-Ấn”. Quan chức này nhấn mạnh Ấn Độ đóng vai trò là người dẫn dắt then chốt trong khu vực và là đối tác quan trọng nhằm duy trì một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Quan hệ Ấn Độ-Canada hứa hẹn ‘thăng hoa’ trong Năm Chủ tịch G20 của New Delhi

Đông Bắc Á

* NIS: Tin tặc Triều Tiên có thể tăng cường tấn công mạng Hàn Quốc năm 2023: Ngày 22/12, cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc nhận định: “Đánh dấu năm thứ ba trong kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm năm 2023, Triều Tiên có thể nỗ lực đánh cắp các công nghệ chủ chốt, đồng thời thu thập thông tin tình báo ngoại giao và an ninh nhằm đạt được các mục tiêu chính sách của họ”.

Theo NIS, các nhóm tin tặc Triều Tiên có thể sẽ tập trung vào việc đánh cắp công nghệ của Hàn Quốc liên quan đến nhà máy hạt nhân, chip và công nghiệp quốc phòng, đồng thời thu thập thông tin về các chính sách của Hàn Quốc và Mỹ để đối phó với Triều Tiên. Cơ quan này cũng cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ tăng cường các hành vi liên quan đến trộm cắp tiền điện tử vào năm 2023. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Chính giới, truyền thông Hàn Quốc nhận định về hành động của Triều Tiên

Châu Âu

* Nga tiếp tục yêu cầu tham gia điều tra về sự cố ở Dòng chảy phương Bắc: Ngày 22/12, Đại sứ quán Nga tại Mỹ nêu rõ: “Chúng tôi nhấn mạnh rằng đất nước chúng tôi sẽ không cho phép sự thật ‘bất tiện’ nào về những gì đã xảy ra với các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc bị ‘bưng bít’. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch với sự tham gia của Nga”.

Trước đó, ngày 21/12, tờ Washington Post cho biết các quan chức ngoại giao và tình báo nhiều nước phương Tây xác nhận không có bằng chứng nào cho thấy Nga đứng sau vụ nổ ở các đường ống nói trên. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Sự cố Dòng chảy phương Bắc: Nga tuyên bố không để điều tra bị 'bưng bít', phương Tây tìm bằng chứng

Trung Đông-châu Phi

* Israel: Ông Netanyahu thành lập chính phủ mới vào phút chót: Tối ngày 21/12, Văn phòng của ông Benjamin Netanyahu cho biết đã thành lập được chính phủ. Tuyên bố cũng thuật lại cuộc trao đổi của ông với Tổng thống Isaac Herzog chưa đầy 30 phút trước hạn chót.

Theo đó, các thành viên của đảng Likud dự kiến sẽ đảm nhiệm những chức vụ quan trọng nhất như ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng tư pháp. Đáng chú ý, ông Itamar Ben Gvir, lãnh đạo đảng Otzma Yehudit, sẽ đảm nhiệm cương vị bộ trưởng an ninh quốc gia, về phụ trách an ninh công cộng. Ông Bezalel Smotrich, lãnh đạo đảng Chủ nghĩa phục quốc tôn giáo, sẽ trở thành bộ trưởng tài chính. Ông Aryeh Deri, lãnh đạo đảng Shas theo chủ nghĩa Do Thái cực hữu, dự kiến sẽ kiêm nhiệm vị trí bộ trưởng nội vụ và bộ trưởng y tế. Đại diện United Torah Judaism, một đảng Do Thái cực hữu khác, sẽ đảm nhiệm bộ trưởng nhà ở.

Sau khi đảng Likud giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 1/11, Tổng thống Isaac Herzog đã giao nhiệm vụ cho cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thành lập chính phủ trong 28 ngày, với thời hạn chót là nửa đêm 11/12. Tuy nhiên, trong bối cảnh các cuộc đàm phán diễn ra khó khăn hơn dự kiến, ngày 8/12, ông Netanyahu đã đề nghị ông Herzog gia hạn thêm 14 ngày. Dự kiến, chính phủ mới của Israel sẽ tuyên thệ nhậm chức trước ngày 2/1/2023, sau khi thông báo cho Quốc hội Israel (Knesset) trước ít nhất một tuần. (CNN)

Mỹ ‘không nhìn thấy điểm cuối’ của cuộc xung đột Nga-Ukraine trong tương lai gần

Mỹ ‘không nhìn thấy điểm cuối’ của cuộc xung đột Nga-Ukraine trong tương lai gần

Ngày 21/12, trong buổi họp báo, một quan chức cấp cao của Mỹ khẳng định, Washington không thấy khả năng chấm dứt cuộc xung đột ...

Nga: Ukraine pháo kích cựu Phó thủ tướng Nga và quan chức Donetsk

Nga: Ukraine pháo kích cựu Phó thủ tướng Nga và quan chức Donetsk

Các hãng thông tấn Nga đưa tin cựu Phó thủ tướng Nga và một quan chức cấp cao của Donetsk đã bị thương khi lực ...

Nga tăng 30% lượng vũ khí trong năm 2022, nhấn mạnh một ‘nhiệm vụ cấp bách’ hiện nay

Nga tăng 30% lượng vũ khí trong năm 2022, nhấn mạnh một ‘nhiệm vụ cấp bách’ hiện nay

Ngày 21/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chia sẻ rằng ngân sách quốc phòng nước này đã giúp tăng 30% lượng vũ khí ...

Triều Tiên tuyên bố lệnh trừng phạt ‘không thể ngăn cản’ Bình Nhưỡng, cảnh báo sẽ đáp trả Chiến lược An ninh quốc gia sửa đổi của Nhật Bản

Triều Tiên tuyên bố lệnh trừng phạt ‘không thể ngăn cản’ Bình Nhưỡng, cảnh báo sẽ đáp trả Chiến lược An ninh quốc gia sửa đổi của Nhật Bản

Ngày 20/12, Triều Tiên phản đối mạnh mẽ trước những điều chỉnh trong chính sách quốc phòng của Nhật Bản cho phép thực hiện cuộc ...

Trung Quốc: Thổ Nhĩ Kỳ, Israel cần tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Syria

Trung Quốc: Thổ Nhĩ Kỳ, Israel cần tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Syria

Quan chức Trung Quốc khẳng định vấn đề Syria chỉ có thể được giải quyết thỏa đáng thông qua các biện pháp chính trị, vì ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động